• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Willy

Người nổi tiếng
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn 10059/BGTVT-KHĐT ngày 27/09 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV.

Trước đó, cử tri tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm triển khai dự án đường ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa.

Trả lời cử tri tỉnh Thanh Hóa, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn đến Hoằng Hóa và dự án đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa đến Sầm Sơn, đoạn Quảng Xương đến Tĩnh Gia do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa quản lý, đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong quá trình thực hiện đầu tư dự án.

Theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương để thực hiện các dự án giao thông kết nối, có tác động liên vùng có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội nhanh, bền vững năm 2021, địa phương này có hai dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 5.642 tỷ đồng.

Thứ nhất, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5Km và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5Km theo hình thức BOT 3.400 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương bố trí 1.400 tỷ đồng, vốn địa phương 980 tỷ đồng. Các đoạn tuyến này có quy mô phần đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tối thiểu 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Diện tích sử dụng đất khoảng 45ha.

Thứ hai, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách trung ương là 1.100 tỷ đồng, còn lại là vốn địa phương. Dự án có tổng chiều dài tuyến 23,75 km, đi qua 3 huyện là Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá.

Các dự án trên sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục đường giao thông chính ven biển để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội; củng cố an ninh quốc phòng, tạo điều kiện thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, trong giai đoạn đến năm 2025, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã khởi công và đang thực hiện, tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm như Đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45 từ xã Hoàng Kim, huyện Hoàng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa với tổng mức đầu tư 1.420 tỷ đồng.

Dự án đường giao thông từ khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường ven biển 900 tỷ đồng; đường nối thành phố Thanh Hóa với các huyện phía Tây 4.000 tỷ đồng; tuyến đường Vành đai 3 nhánh đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương 3.300 tỷ đồng… Các dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra “cú hích” để Thanh Hóa phát triển toàn diện, khơi dậy tiềm năng du lịch sẵn có nơi đây.

“Hiện Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt các dự án đầu tư này và dự kiến sẽ khởi công đoạn Nga Sơn đến Hoằng Hóa trong tháng 10/2021; đoạn Hoằng Hóa đến Sầm Sơn, đoạn Quảng Xương đến Tĩnh Gia khởi công trong quý 1/2022”, Bộ Giao thông vận tải cho biết.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Xét về bộ mặt đô thị ăn đứt TX Thái Hoà, TX Hoàng Mai. Hoàng Mai hơn Bút Sơn cái KS Mường Thanh với có khu CN đã quy hoạch còn hoang sơ
Bên Nghệ An có tên Huu Luu hay quay Flycam các loại video trên Youtube phán một câu xanh rờn: Dọc quốc lộ 1A các đô thị Nghệ An hơn Thanh Hóa; rồi thì thị trấn Diễn Châu ăn đứt Bỉm Sơn.
Ngu không thể mô tả nổi. Dọc quốc lộ 1A thì có nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa nhưng các đô thị trung tâm của tỉnh có nằm trên trục 1A đâu mà ngồi trên xe ô tô trên đường đi ra Hà Nội phán
  1. Hoằng Hóa có QL 1A nhưng đô thị thì nằm trên trục Bút Sơn Hải Tiến
  2. Bỉm SƠn có ql 1A nhưng đô thị thuộc trục Đông Sang tây chạy đến khu 5 tầng chứ có ăn theo QL 1A đâu
  3. Nghi Sơn thì đô thị nằm ở trục ven biển Hải THanh, Hải Bình, Hải Thượng,...đường đi Lọc dầu là chủ yếu chứ có phải ở thị trấn Còng cũ đâu.
  4. Hậu Lộc có quốc lộ 1 A nhưng đô thị nằm khu ven biển vùng thị trấn, Diêm phố, ....bên trong chứ có nằm trên quốc lộ 1A đâu.
Việc so sánh huyện Diễn Châu với thị xã Bỉm Sơn là đã thấy rất ngu dốt rồi.
Quy mô GRDP của TX Bỉm Sơn bằng cả 3 thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò, Thái Hòa cộng lại.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn 10059/BGTVT-KHĐT ngày 27/09 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hóa trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Thanh Hóa gửi tới sau kỳ họp thứ 1, Quốc hội khóa XV.

Trước đó, cử tri tỉnh Thanh Hóa kiến nghị Bộ Giao thông vận tải sớm triển khai dự án đường ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa.

Trả lời cử tri tỉnh Thanh Hóa, Bộ Giao thông vận tải cho biết dự án đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn đến Hoằng Hóa và dự án đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa đến Sầm Sơn, đoạn Quảng Xương đến Tĩnh Gia do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa quản lý, đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong quá trình thực hiện đầu tư dự án.

Theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương để thực hiện các dự án giao thông kết nối, có tác động liên vùng có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội nhanh, bền vững năm 2021, địa phương này có hai dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 5.642 tỷ đồng.

Thứ nhất, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5Km và đoạn Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5Km theo hình thức BOT 3.400 tỷ đồng, trong đó ngân sách trung ương bố trí 1.400 tỷ đồng, vốn địa phương 980 tỷ đồng. Các đoạn tuyến này có quy mô phần đường đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng tối thiểu 2 làn xe, với tốc độ thiết kế 80km/h. Diện tích sử dụng đất khoảng 45ha.

Thứ hai, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn – Hoằng Hóa với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng, nguồn vốn từ ngân sách trung ương là 1.100 tỷ đồng, còn lại là vốn địa phương. Dự án có tổng chiều dài tuyến 23,75 km, đi qua 3 huyện là Nga Sơn, Hậu Lộc và Hoằng Hoá.

Các dự án trên sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục đường giao thông chính ven biển để tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội tỉnh Thanh Hoá. Đồng thời, hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực, tạo điều kiện cho phát triển kinh tế xã hội; củng cố an ninh quốc phòng, tạo điều kiện thuận lợi trong xử lý các tình huống ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, trong giai đoạn đến năm 2025, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đã khởi công và đang thực hiện, tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên đầu tư một số dự án giao thông trọng điểm như Đường nối quốc lộ 1 với quốc lộ 45 từ xã Hoàng Kim, huyện Hoàng Hóa đến xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa với tổng mức đầu tư 1.420 tỷ đồng.

Dự án đường giao thông từ khu công nghiệp Bỉm Sơn đến đường ven biển 900 tỷ đồng; đường nối thành phố Thanh Hóa với các huyện phía Tây 4.000 tỷ đồng; tuyến đường Vành đai 3 nhánh đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương 3.300 tỷ đồng… Các dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra “cú hích” để Thanh Hóa phát triển toàn diện, khơi dậy tiềm năng du lịch sẵn có nơi đây.

“Hiện Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt các dự án đầu tư này và dự kiến sẽ khởi công đoạn Nga Sơn đến Hoằng Hóa trong tháng 10/2021; đoạn Hoằng Hóa đến Sầm Sơn, đoạn Quảng Xương đến Tĩnh Gia khởi công trong quý 1/2022”, Bộ Giao thông vận tải cho biết.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kết quả sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BOT) với các nội dung cơ bản như sau:
Danh sách ngắn nhà đầu tư trúng sơ tuyển gồm 03 nhà đầu tư:
1. Tổng Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Việt Nam.
Địa chỉ: Tòa nhà VINACONEX, 34 Láng Hạ, phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.
2. Công ty Cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam.
Địa chỉ: Phòng 606, tầng 6, tòa nhà Hoàng Anh Safomec, 7/1 Thành Thái, phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
3. Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi.
Địa chỉ: Số 89, đường Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
.
Bên Nghệ An có tên Huu Luu hay quay Flycam các loại video trên Youtube phán một câu xanh rờn: Dọc quốc lộ 1A các đô thị Nghệ An hơn Thanh Hóa; rồi thì thị trấn Diễn Châu ăn đứt Bỉm Sơn.
Ngu không thể mô tả nổi. Dọc quốc lộ 1A thì có nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa nhưng các đô thị trung tâm của tỉnh có nằm trên trục 1A đâu mà ngồi trên xe ô tô trên đường đi ra Hà Nội phán
  1. Hoằng Hóa có QL 1A nhưng đô thị thì nằm trên trục Bút Sơn Hải Tiến
  2. Bỉm SƠn có ql 1A nhưng đô thị thuộc trục Đông Sang tây chạy đến khu 5 tầng chứ có ăn theo QL 1A đâu
  3. Nghi Sơn thì đô thị nằm ở trục ven biển Hải THanh, Hải Bình, Hải Thượng,...đường đi Lọc dầu là chủ yếu chứ có phải ở thị trấn Còng cũ đâu.
  4. Hậu Lộc có quốc lộ 1 A nhưng đô thị nằm khu ven biển vùng thị trấn, Diêm phố, ....bên trong chứ có nằm trên quốc lộ 1A đâu.
Việc so sánh huyện Diễn Châu với thị xã Bỉm Sơn là đã thấy rất ngu dốt rồi.
Quy mô GRDP của TX Bỉm Sơn bằng cả 3 thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò, Thái Hòa cộng lại.
:)) chán chả buồn nói nữa bác nhỉ, ngu đến thế là cùng :))
 

Duong qua

Thành viên mới
Bên Nghệ An có tên Huu Luu hay quay Flycam các loại video trên Youtube phán một câu xanh rờn: Dọc quốc lộ 1A các đô thị Nghệ An hơn Thanh Hóa; rồi thì thị trấn Diễn Châu ăn đứt Bỉm Sơn.
Ngu không thể mô tả nổi. Dọc quốc lộ 1A thì có nhiều địa phương của tỉnh Thanh Hóa nhưng các đô thị trung tâm của tỉnh có nằm trên trục 1A đâu mà ngồi trên xe ô tô trên đường đi ra Hà Nội phán
  1. Hoằng Hóa có QL 1A nhưng đô thị thì nằm trên trục Bút Sơn Hải Tiến
  2. Bỉm SƠn có ql 1A nhưng đô thị thuộc trục Đông Sang tây chạy đến khu 5 tầng chứ có ăn theo QL 1A đâu
  3. Nghi Sơn thì đô thị nằm ở trục ven biển Hải THanh, Hải Bình, Hải Thượng,...đường đi Lọc dầu là chủ yếu chứ có phải ở thị trấn Còng cũ đâu.
  4. Hậu Lộc có quốc lộ 1 A nhưng đô thị nằm khu ven biển vùng thị trấn, Diêm phố, ....bên trong chứ có nằm trên quốc lộ 1A đâu.
Việc so sánh huyện Diễn Châu với thị xã Bỉm Sơn là đã thấy rất ngu dốt rồi.
Quy mô GRDP của TX Bỉm Sơn bằng cả 3 thị xã Hoàng Mai, Cửa Lò, Thái Hòa cộng lại.
Bỉm sơn là thị xã chết dí từ 1981 tuổi gì ss với diễn châu =))
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Vậy mà cũng nổ như bom 20 toà 30 tầng
:)) Nổ ư? Thanh Hóa bọn anh có quyền nổ to hết sức vì ít ra dự án Vinhomes cũng đang làm ầm 3 năm nay, nếu nó có điều chỉnh khác với ban đầu thì ít ra cũng còn lại một nửa là ok rồi.
Thế mấy bé cá gỗ lôi bãi đất đang chăn bò ra khoe là Ecopack này nọ có phải là nổ không? Còn mang cả cái phối cảnh dự án trên trời xuống bảo là Ecopack có nổ không? Nổ quá đi chứ, thế nhưng chưa là gì nhá, nếu các bé là nổ thì Thanh Hóa ăn to nói lớn cái gì cũng nhất BTB nên còn là bố của nổ cơ :))
 

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Báo tỉnh nhà đã lên tiếng về dự án Ecopark huyền thoại như đường làng 72m nhé. Chấm hết từ đây, mấy trẩu tre NA đừng có cố nổ và nổ
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top