• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Đón được tàu 100.000 tấn thì khiếp quá rồi
Long Sơn đầu tư vào Thanh Hóa kinh thật, 4 dây chuyền xi măng hơn 16.000 tỷ, 10 bến cảng trong đó 6 cảng container + 4 cảng tổng hợp cũng hơn 4000 tỷ và vài nhà máy bao bì, loanh quanh cũng ngót tỷ đô. Công nghệ các dây chuyền xi măng Long Sơn làm phải nói là rất ok, không có ống khói, buổi tối nhìn về phía nhà máy thấy sáng rực và trong veo, rất ít bụi bặm so với các nhà máy xi măng khác.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Long Sơn đầu tư vào Thanh Hóa kinh thật, 4 dây chuyền xi măng hơn 16.000 tỷ, 10 bến cảng trong đó 6 cảng container + 4 cảng tổng hợp cũng hơn 4000 tỷ và vài nhà máy bao bì, loanh quanh cũng ngót tỷ đô. Công nghệ các dây chuyền xi măng Long Sơn làm phải nói là rất ok, không có ống khói, buổi tối nhìn về phía nhà máy thấy sáng rực và trong veo, rất ít bụi bặm so với các nhà máy xi măng khác.
Long Sơn, Đại Dương và Anh Phát là 3 trong số các doanh nghiệp âm thầm đầu tư tại Thanh Hoá với số vốn tỷ đô.
Và điểm chung là đều đầu tư tại Nghi Sơn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đúng là lão hạc ngu còn cố tỏ nguy hiểm :)) bác hồ làm chủ tịch đầu tiên của việt nam , cả quốc gia ai cũng công nhận như vậy mà lão hạc lại não phẳng k biết điều đó =))
Mày ngu ơi chỗ mày ko hiểu chủ tịch nghĩa là gì
Ông ấy giữ 2 chức:
  • chủ tịch Đảng
  • Chủ tịch nước
Chỉ duy nhất ông ấy làm chức chủ tịch Đảng, sau khi ông ấy mất thì Đảng bỏ luôn chức đó.
 

th365

Người nổi tiếng
Hệ thống siêu thị The City mới khai trương 5 cái, trong đó 4/5 là ở Thanh Hóa.
The City Thiệu Hóa, Km14+500 - Quốc Lộ 45, Thị Trấn Thiệu Hóa - Huyện Thiệu Hóa - Tỉnh Thanh Hóa
The City Yên Mỹ: Ngã năm Quốc lộ 39A, Thị Trấn Yên Mỹ, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên
The City Yên Định: Số 68, Đường 10/6, Thị Trấn Quán Lào, Huyện Yên Định, Tỉnh Thanh Hóa
The City Triệu Sơn: Thị Trấn Triệu Sơn, Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hoá
The City Hoằng Hóa - Tổ dân phố Phú Vinh Tây, Thị Trấn Bút Sơn, Huyện Hoằng Hóa
------------------
The City Thiệu Hóa


The City Triệu Sơn


The City Yên Định


The City Hoằng Hóa
 
D

DMXMuonglat

Khách vãng lai
Bà con miền núi rộng lớn của thanh hóa rất cần những dịch vụ tiện ích hiện đại ntn để tiếp cận với hàng hóa, để có thói quen mua sắm lựa chọn sản phẩm, để bộ mặt đô thị miền núi bớt lạc hậu so với vùng xuôi, để thu hút các dự án công nghiệp với lượng lớn công nhân có thêm điều kiện sinh hoạt.....
Rất nên có thêm nhiều những ĐMX, TGDD, FPT, Coop Mart, Vinmart + về các thị trấn miền núi
 

Thienda

Người nổi tiếng
Không đúng, thời ông, t.trinh, ô Duẫn là coi như không còn chức vụ hoặc chỉ mang tính chất tượng trưng
HCM là người sáng lập Đảng, cho nên chức danh Chủ tịch Đảng chỉ dành riêng cho HCM, khi đó Lê Duẩn làm Bí thư thứ nhất. Sau khi HCM qua đời Lê Duẩn trở thành Tổng Bí thư, không còn chức danh Chủ tịch Đảng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hệ thống siêu thị The City mới khai trương 5 cái, trong đó 4/5 là ở Thanh Hóa.
The City Thiệu Hóa, Km14+500 - Quốc Lộ 45, Thị Trấn Thiệu Hóa - Huyện Thiệu Hóa - Tỉnh Thanh Hóa
The City Yên Mỹ: Ngã năm Quốc lộ 39A, Thị Trấn Yên Mỹ, Huyện Yên Mỹ, Tỉnh Hưng Yên
The City Yên Định: Số 68, Đường 10/6, Thị Trấn Quán Lào, Huyện Yên Định, Tỉnh Thanh Hóa
The City Triệu Sơn: Thị Trấn Triệu Sơn, Huyện Triệu Sơn, Tỉnh Thanh Hoá
The City Hoằng Hóa - Tổ dân phố Phú Vinh Tây, Thị Trấn Bút Sơn, Huyện Hoằng Hóa
------------------
The City Thiệu Hóa


The City Triệu Sơn


The City Yên Định


The City Hoằng Hóa
Chứng tỏ họ nhìn thấy tầm phát triển cao hơn nữa của thương mại dịch vụ nông thôn Thanh Hoá
 
A

Anhdp

Khách vãng lai
Cc ở mặt đường cũng có cái lợi chứ b như ở hn sg cc ngoài mặt đường đầy ra đó , thứ nhất là kinh doanh cái gì cũng dễ chỉ có là hơi tắc đường thôi
Thôi xin bạn, bạn cứ ở chung cư kiểu khu đại thanh chỗ gần viện K3 đi rồi thấy. Ngày nào cũng tắc, đường bằng cái mắt muỗi, chung cư thu nhâp thấp dày lại cao. Chưa kể có cái oto tìm chỗ để cũng khó. Sống trong lo lắng khi có hoả hoạn chết cả đống. Chung cư cao cấp sử dụng nhiều kính kiểu như vinhome, sunshine, keangnam...nên cho ra đường lớn. Các loại khác nên cho vào trong. Bạn thích nhà cao tầng bạn đi trung quốc đi, tôi đi một lần sang quảng đông rồi, bản thân dân họ cũng ko thích nhà cao tầng lắm đâu.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Mừng cho anh Nghệ An sau khi có anh Trung chủ tịch về( người Thanh Hoá) thì thay đổi hẳn thu hút đầu tư với 3 dự án công nghệ rất lớn:
  • luxshare ict 200 triệu USD
  • goertek. 140triệu USD
  • Everwin Precision 200 triệu Usd
3 dự án này hoàn thành sẽ làm tăng đáng kể giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu của tỉnh bạn.
Rất đáng khen khi doanh nghiệp Đài Loan, Trung Quốc mà lại chấp nhận bỏ qua Thanh Hoá và miền Bắc để xa thêm 200 km vào tận Nghệ An.
Dù tỉnh ta có rất nhiều dự án công nghiệp lớn nhưng toàn là công nghiệp nặng, ko có một dự án công nghiệp điện tử nào.
Cái này cũng là hạn chế cần cố gắng
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Huy động nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh
....Hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT phát triển nhanh theo hướng đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm và tập trung vào các công trình có tính kết nối các vùng kinh tế, các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm, các cửa khẩu, các khu đô thị... tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo báo cáo của Sở GTVT, từ năm 2010 đến nay, nhiều công trình giao thông trọng điểm, kết nối các khu vực đã được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng, đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, phải kể đến các công trình, như: nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 217, đường Hồi Xuân - Tén Tằn (Quốc lộ 15C), đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, đường nối các huyện ở miền núi phía Tây của tỉnh, Đại lộ Nam sông Mã, đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa... Đặc biệt, từ khi đưa vào khai thác hàng không dân dụng (tháng 2-2013) đến nay, lượng hành khách qua Cảng Hàng không Thọ Xuân liên tục tăng trưởng cao và năm sau tăng hơn năm trước (trung bình khoảng 15%/năm)... Đồng thời, tỉnh luôn khuyến khích, thu hút các thành phần kinh tế đầu tư các bến cảng trên địa bàn, nhất là cảng tổng hợp, cảng chuyên dụng tại Khu Kinh tế Nghi Sơn. Các tuyến đường thủy chính trên địa bàn tỉnh đã được quản lý, bảo trì và tăng năng lực vận tải đường thủy nội địa... Năm 2021, vốn xây dựng cơ bản được giao để đầu tư xây dựng các dự án kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh là 1.369,577 tỷ đồng (vốn Bộ GTVT quản lý 300,753 tỷ đồng, vốn UBND tỉnh quản lý 1.068,824 tỷ đồng) và đến hết tháng 7-2021 đã giải ngân 527,083 tỷ đồng, đạt 38,49%; trong đó, vốn UBND tỉnh quản lý giải ngân 460,112 tỷ đồng, đạt 43,05%; vốn Bộ GTVT quản lý giải ngân 66,971 tỷ đồng, đạt 22,3%. Đối với tiến độ giải ngân của Sở GTVT đáp ứng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Ngoài ra, Sở GTVT đã tham mưu báo cáo UBND tỉnh, trình HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư dự án đường từ Vạn Thiện đi Bến En; đã hoàn thành báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 506B, đường tỉnh 524; đẩy nhanh công tác chuẩn bị đầu tư các dự án, như: Dự án đường giao thông từ Khu Công nghiệp Bỉm Sơn đến đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa; dự án đường bộ ven biển đoạn Nga Sơn - Hoằng Hóa và đoạn Hoằng Hóa - Tĩnh Gia (nay là thị xã Nghi Sơn). ...
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, kinh phí đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng GTVT còn thấp và mới đạt khoảng 30% so với nhu cầu; trong đó, chủ yếu là vốn ngân sách Nhà nước, chưa thu hút được nhiều nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư. Chính vì vậy, nhiệm vụ huy động các nguồn vốn để đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng GTVT theo hướng đồng bộ, hiện đại, kết nối các vùng, miền, các cực tăng trưởng trên địa bàn tỉnh cũng như khu vực tiếp tục là một nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.
Đồng chí Nguyễn Văn Khiên, Giám đốc Sở GTVT, cho biết: Sở tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện có hiệu quả các giải pháp huy động nguồn lực, đa dạng hình thức đầu tư; tập trung nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành các công trình, nhất là các công trình trọng điểm, cấp bách để đưa vào khai thác, sử dụng đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ công trình, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đi lại thuận lợi cho Nhân dân. Đồng thời, tăng cường kêu gọi, thu hút nguồn vốn từ khu vực tư nhân, nguồn vốn từ nước ngoài (tập trung vào nguồn vốn ODA). Bám sát phương án phát triển mạng lưới giao thông đường tỉnh trong quy hoạch tỉnh Thanh Hóa, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045 và triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư trong lĩnh vực GTVT nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành có liên quan của tỉnh, địa phương trong công tác quy hoạch xây dựng vùng liên huyện, vùng huyện, định hướng phát triển GTVT của các huyện, thị xã, thành phố bảo đảm đúng định hướng quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; xác định các dự án trọng điểm cần ưu tiên đầu tư và kêu gọi đầu tư. Bên cạnh đó, Sở GTVT đề nghị Trung ương, tỉnh tập trung vốn để đầu tư hoàn thành các dự án trọng điểm, cấp bách, có tính kết nối liên vùng, các trung tâm kinh kế, các khu công nghiệp, như: nguồn vốn của Bộ GTVT đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến quốc lộ; đường bộ cao tốc Bắc - Nam; nạo vét luồng ra, vào Cảng Nghi Sơn, nạo vét luồng Cảng Lạch Sung...; nguồn ngân sách tỉnh đầu tư các dự án đường bộ ven biển, đường từ trung tâm TP Thanh Hóa đi Cảng Hàng không Thọ Xuân, đường Vạn Thiện đi Bến En... Huy động các nguồn vốn xã hội hóa, nguồn vốn từ nước ngoài, nguồn lực từ phát triển quỹ đất dọc hai bên các tuyến đường sau khi đầu tư xây dựng để phát triển kết cấu hạ tầng GTVT. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến, vận động nguồn vốn từ các chương trình, dự án ODA và các nhà tài trợ nước ngoài để đầu tư các công trình kết cấu hạ tầng GTVT lớn, trọng điểm, như: Nạo vét luồng ra, vào Cảng Nghi Sơn, Cảng Lạch Sung, các tuyến quốc lộ... Huy động nguồn vốn tư nhân đầu tư trực tiếp theo hình thức chấp thuận chủ trương đầu tư và hoàn thành đầu tư các cảng tổng hợp và container tại Cảng Nghi Sơn; nâng cấp, mở rộng Cảng Lễ Môn; đầu tư xây dựng mới các cảng Quảng Châu, Quảng Nham, Lạch Sung; xây dựng các trung tâm logistics; kêu gọi đầu tư xây dựng các bến xe theo quy hoạch vùng huyện của các địa phương, trạm dừng nghỉ trên tuyến quốc lộ theo quy hoạch của Bộ GTVT.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đi qua Trung tâm thương mại Bờ Hồ thấy đã treo Render mới và quảng cáo bán căn hộ. Công trình 22 tầng nổi 1 tầng hầm giữa mảnh đất đẹp nhất tỉnh sau 16 năm đang hoàn thiện dần.
Công trình qua 6 đời chủ tịch UBND tỉnh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh nhận được Công văn số 5456/SXD-PTĐT ngày 03/8/2021 của Sở Xây dựng về việc phương án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên nước Đông Hương, thành phố Thanh Hóa tại lô đất Trung tâm dịch vụ tổng hợp. Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: Đồng ý với đề nghị của Sở Xây dựng tại Công văn số 5456/SXD-PTĐT ngày 03/8/2021 nêu trên:
- Thống nhất phương án điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên nước Đông Hương, thành phố Thanh Hóa tại lô đất dự án Trung tâm dịch vụ tổng hợp của Công ty cổ phần xe khách Thanh Hóa.
- UBND thành phố Thanh Hóa có trách nhiệm thẩm định, phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết nêu trên theo trình tự, thủ tục quy định; đồng thời cập nhật vào đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Công viên nước Đông Hương hiện đang lập theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 8848/UBND-CN ngày 23/6/2021.
PS: Dựán này lâu nay treo chắcvướng thủ tụcpháp lý
Nay mới gỡ xong để đẩy nhanh tiến độ
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án đường từ TP Thanh Hóa đến tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn

Các nhà thầu đã huy động nhân lực, thiết bị, vật tư, xe, máy, để thi công dự án. Trong quá trình thi công, các nhà thầu đã khắc phục những khó khăn; đồng thời, tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình theo đúng thiết kế. Tuy nhiên, hiện các nhà thầu thi công dự án đang gặp khó khăn, nhất là về mặt bằng, giá vật liệu tăng... Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông số 1 Thanh Hóa (đại diện chủ đầu tư là Sở Giao thông - Vận tải), giai đoạn 1, khởi công tháng 6-2019, hoàn thành tháng 12-2021; giá trị xây lắp của hợp đồng là 425 tỷ đồng, khối lượng hoàn thành đến nay 340 tỷ đồng/425 tỷ đồng, đạt 80% và hiện đã hết mặt bằng thi công, khối lượng vướng mặt bằng không thi công được là 85 tỷ đồng. Giai đoạn 2 của dự án khởi công tháng 12-2020, hoàn thành tháng 12-2022; giá trị xây lắp của hợp đồng 218 tỷ đồng, khối lượng hoàn thành đến hết tháng 7-2021 là 80 tỷ đồng/218 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch. Ông Cao Trung Hiếu, chỉ huy trưởng công trường (Công ty CP Đầu tư xây dựng Châu Phát, cho biết: Công ty hiện đang thi công gói thầu 5A, dự án đường từ TP Thanh Hóa đến tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, qua huyện Triệu Sơn, với giá trị 15 tỷ đồng và đến hết tháng 7-2021, công ty đã thi công đạt 4 tỷ đồng. Khó khăn lớn nhất trong quá trình thi công hiện nay là giá vật liệu phục vụ cho thi công công trình tăng cao; vướng mắc về mặt bằng. Khoảng 3 - 4 tháng nữa nếu địa phương không bàn giao mặt bằng thì công ty sẽ phải dừng thi công.

Về giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường từ TP Thanh Hóa đến tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, đến hết tháng 7-2021, TP Thanh Hóa đã bàn giao 0,74km/1,4km, chưa bàn giao 0,7km/1,4km tuyến chính và 550m của 4 nhánh nút giao ngã ba Nhồi. Huyện Đông Sơn đã bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 của dự án 3,8km/4km; giai đoạn 2 và đường gom hai bên 3,2km/4km; chưa bàn giao, giai đoạn 1 với 6 vị trí/đoạn tuyến của đường gom và nút giao thuộc giai đoạn 1 (phần đường bên phải), với tổng chiều dài 220m; gồm 3 vị trí đất ở (14 hộ), 2 vị trí đất vườn, tường rào và đường điện 0,4kV; giai đoạn 2 với 7 vị trí/đoạn tuyến (phần đường bên trái), với tổng chiều dài 790m; gồm 4 vị trí đất ở (14 hộ), 1 vị trí đất lúa (11 hộ), 1 vị trí đất nghĩa địa và 2 vị trí đường điện, nước sạch. Huyện Triệu Sơn đã bàn giao mặt bằng giai đoạn 1 là 5,6km/5,7km tuyến chính và 540m/560m đường ngang vào đô thị Gốm; giai đoạn 2 và đường gom hai bên 4,6km/5,7km; chưa bàn giao, giai đoạn 1 với 11 vị trí/đoạn tuyến của đường gom và nút giao (thuộc phần đường bên phải), với tổng chiều dài là 1,1km; gồm 1 vị trí nút giao cuối tuyến (4 nhánh, với tổng chiều dài 650m); 3 vị trí đất ở, 2 vị trí đất vườn, 3 vị trí nghĩa địa và 2 vị trí đường điện, giai đoạn 2 với 11 vị trí/đoạn tuyến, tổng chiều dài 980m; gồm 5 vị trí đất ở phải tái định cư (gồm 15 hộ, trong đó 13 hộ phải tái định cư), 1 vị trí đất vườn, 5 vị trí nghĩa địa.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông số 1 Thanh Hóa: Tiến độ GPMB của dự án đường từ TP Thanh Hóa đến tuyến đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn chậm. Hiện, giai đoạn 1 đã hết mặt bằng thi công, giai đoạn 2 nếu không được bàn giao thêm mặt bằng thì đến cuối năm 2021 cũng sẽ hết mặt bằng thi công; mặt khác, UBND tỉnh vẫn chưa được bố trí đủ vốn GPMB cho dự án. Cụ thể, TP Thanh Hóa, đoạn Km 0+120 - Km 0+720 (4 hộ, doanh nghiệp) và UBND tỉnh đã có Văn bản số 9138/UBND-KTTC ngày 9-7-2020 và số 11051/UBND-KTTC ngày 13-8-2020 đồng ý chủ trương hỗ trợ tài sản trên đất; tuy nhiên, đến nay vẫn chưa bàn giao được mặt bằng. Ngoài ra, UBND TP Thanh Hóa đang triển khai lựa chọn tư vấn khảo sát, lập thiết kế bản vẽ thi công và dự toán xây dựng khu tái định cư, dự kiến đến tháng 6-2022 mới đủ điều kiện bàn giao đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng GPMB và chưa dự kiến thời gian bàn giao mặt bằng nút giao ngã ba Nhồi. Tuy nhiên, để bàn giao được mặt bằng thì các hộ dân phải xây dựng nhà, di chuyển tài sản,... nên dự kiến đến tháng 12-2022 chủ đầu tư mới có thể nhận bàn giao mặt bằng ngã ba Nhồi từ TP Thanh Hóa. Vốn GPMB dự án của TP Thanh Hóa hiện còn thiếu 228 tỷ đồng. Đối với hai huyện Đông Sơn và Triệu Sơn, kế hoạch vốn bố trí thêm từ nguồn thu tiền sử dụng đất tại Quyết định số 5617/QĐ-UBND ngày 31-12-2020 của UBND tỉnh (20 tỷ đồng cho huyện Đông Sơn, 47 tỷ đồng cho huyện Triệu Sơn) và đến tháng 6-2021 hai huyện mới nhận được tiền nên ảnh hưởng đến tiến độ GPMB. Hiện huyện Đông Sơn còn thiếu 28 tỷ đồng, huyện Triệu Sơn còn thiếu 25,5 tỷ đồng GPMB.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tại Dự án Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa, giai đoạn 1, đến hết tháng 7-2021, các nhà thầu đã thi công mặt đường bê tông nhựa được 2,590km/4,970km (Km 0+060 - Km2+300 và Km 4+970 - Km5+320), hào kỹ thuật, cống thoát nước thải, thoát nước mưa dọc hai bên tuyến được 455m (đoạn Km4+865 - Km5+320), 150m bên trái tuyến, 100m bên phải tuyến (đoạn Km4+665 - Km4+846); đào nền đường đắp đất k95, đất k98 được 483m (Km4+837 - Km5+320); thi công các lớp móng đá dăm được 350m; thi công xong cống thoát nước ngang đường tại Km4+695, 1/2 tuy nen ngang tại Km4+846... Tổng giá trị thực hiện 69,5 tỷ đồng/215 tỷ đồng, đạt 32%) giá trị hợp đồng. Hiện nay, các nhà thầu đang bố trí 3 mũi thi công, gồm thi công nút giao Km 0 và nền đường đoạn Km2+320 - Km3+810; thi công nền đường (đoạn Km3+700 - Km4+380); thi công hoàn thiện cửa hố ga thu nước, dải phân cách, vỉa hè đoạn từ Km4+970 - Km5+320, thi công tuy nen ngang tại Km4+846, cống ngang đường tại Km4+695, hệ thống hạ tầng kỹ thuật từ Km4+665 - Km4+846 và hào kỹ thuật qua Quốc lộ 1A. Về GPMB, đến hết tháng 7-2021, UBND huyện đang tổ chức di dời các đường ống nước D300 và cáp quang ra khỏi phạm vi mặt đường của nút giao; đồng thời, đề nghị UBND tỉnh, đối với 3 hộ dân thuộc phạm vi ngã ba Km0+00 sẽ tiếp tục thực hiện GPMB khi triển khai giai đoạn 2 của dự án. TP Thanh Hóa đang tập trung chỉ đạo các đơn vị tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư; phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải, nhà thầu để giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công công trình. Tuy nhiên, công tác GPMB của TP Thanh Hóa hiện còn nhiều vướng mắc, ví như: Đoạn Km2+925 (cầu Cao) đến Km3+350 (đường vào Khu đô thị Đông Sơn), còn 5 hộ chưa phá dỡ xong nhà ở để bàn giao mặt bằng và 9 cột điện chưa di dời...; đoạn Km4+665 - Km5+320, còn 3 hộ bị ảnh hưởng từ 0,4m đến 3,5m nên nhà thầu chưa triển khai thi công được hào kỹ thuật và cống thoát nước thải, 2 cột điện và đường cáp treo tại nút giao Quốc lộ 1A, 2 cột điện và đường cáp treo tại ngõ 38 đường Mật Sơn, 2 cột điện và đường cáp treo đường Hoàng Văn Thụ, 2 cột điện, đường điện, đường ống nước. Đồng chí Phạm Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, cho biết: Sở đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng Công trình giao thông số 2 Thanh Hóa, nhà thầu EC, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ bổ sung hạng mục cừ Larsen tăng cường ổn định, an toàn cho kênh Bắc trong quá trình thi công Dự án Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa, giai đoạn 1 và chờ lún đoạn nền đắp qua đất yếu (đoạn Km3+750 - Km4+400) để trình Sở Xây dựng thẩm định, làm cơ sở phê duyệt. Trong quá trình thi công ban quản lý dự án, nhà thầu phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Sông Chu để hạ tối đa mực nước kênh Bắc, nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho kênh Bắc. Đồng thời, đề nghị huyện Đông Sơn, TP Thanh Hóa tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để bàn giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công dự án.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Có Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn tầm cỡ khu vực, nhưng lâu nay, sản phẩm xăng dầu sản xuất tại đây phần lớn phải vận chuyển đến các tổng kho ở các tỉnh, thành phố khác trong nước để chứa và phân phối ra thị trường. Khâu vận chuyển xăng dầu đi xa làm tăng thêm chi phí cho sản phẩm, trong khi Thanh Hóa và các tỉnh lân cận lại phải phụ thuộc trong việc nhập xăng dầu để cung ứng cho nhu cầu sản xuất và phát triển kinh tế - xã hội. Với việc Tổng kho và Bến cảng xăng dầu Anh Phát đi vào hoạt động tại Khu Kinh tế Nghi Sơn đã đánh dấu bước ngoặt mới trong khâu phân phối nguồn nhiên liệu quan trọng này, đồng thời góp phần quan trọng trong bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Ngày 27-7-2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 2866/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư “Tổ hợp tổng kho xăng dầu – khí hóa lỏng – dịch vụ hậu cần” cho Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát. Với 34,1 ha đất được giao ngay sát Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn thuộc xã Hải Yến (thị xã Nghi Sơn), chủ đầu tư đã dành 11 ha để xây dựng tổng kho xăng dầu, 23,1 ha đất còn lại để phục vụ cho kế hoạch phát triển mở rộng thêm các bể chứa xăng dầu, các loại hình kinh doanh phụ trợ và triển khai giai đoạn 2 của dự án.

Sau 3 năm nỗ lực vượt khó, mặc dù rơi vào thời điểm bùng phát dịch bệnh COVID-19, nhưng chủ đầu tư và các nhà thầu đã hoàn thành công trình đúng tiến độ với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 lên đến 3.806 tỷ đồng, trở thành một trong những dự án “tỷ đô” đầu tư vào Khu Kinh tế Nghi Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Quy mô của tổng kho xăng dầu (giai đoạn 1) có 14 bể chứa, với dung tích là 165.500 m3; kho LNG với 2 bể chứa, dung tích hơn 2.000m3; 3 cảng nhập xuất xăng dầu, có công suất 3.000 tấn; 2 cảng 12.000 tấn và 1 cảng 80.000 tấn. Ngoài ra, hệ thống cầu cảng, tuyến luồng và khu quay trở hiện đại vừa được đưa vào sử dụng những ngày đầu tháng 8 này. Sừng sững tại ven biển Nghi Sơn, bến cảng và những kho xăng lớn đã góp phần tạo thêm sự bề thế và diện mạo hiện đại cho một khu kinh tế động lực đang phát triển năng động bậc nhất cả nước.

Được đặt tại vị trí trung tâm của 3 miền đất nước, lại có cảng nước sâu Nghi Sơn có thể tiếp nhận được các tàu lớn của thế giới, gần Quốc lộ 1A và các tuyến đường bộ quan trọng, nên tổng kho tầm cỡ và cảng chuyên dụng cấp xăng dầu hiện đại Anh Phát có vị trí chiến lược quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia. Với điều kiện giao thông đường bộ, đường biển, đường sông, đường sắt thuận tiện nên tổng kho này rất thuận lợi để tạo nguồn hàng cung cấp cho các tỉnh, thành trong cả nước. Về thương mại quốc tế, cầu cảng tải trọng lớn và sức chứa cao của tổng kho chính là điều kiện tốt để chủ đầu tư hợp tác với các đối tác nước ngoài nhằm phát triển kinh doanh xăng dầu nội địa và khu vực.

Với tỉnh Thanh Hóa, sự kiện Tổng kho và Bến cảng xăng dầu Anh Phát đi vào hoạt động, ngoài tạo thêm việc làm cho nhiều lao động, còn đóng góp cả nghìn tỷ đồng mỗi năm cho ngân sách của tỉnh. Từ đây, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại Thanh Hóa cũng không phải đi thuê kho ở các tỉnh ngoài, vừa giảm được chi phí kinh doanh, vừa chủ động về nguồn hàng kể cả khi thời tiết bất thuận. Hiện nay, công ty thành viên của Tổng Công ty Đầu tư xây dựng và Thương mại Anh Phát là Công ty CP Anh Phát Petro được giao nhiệm vụ quản lý, vận hành, khai thác tổng kho và cảng xăng dầu. Đây chính là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa được Bộ Công Thương cấp Giấy phép kinh doanh xuất, nhập khẩu xăng dầu.

Chủ động được nguồn năng lượng tại chỗ cho phát triển bền vững là bước đi chiến lược của mọi nền kinh tế, mọi quốc gia hiện nay. Khát vọng phát triển khu vực Nghi Sơn thành khu kinh tế động lực, đầu tàu kinh tế của tỉnh, việc có tổng kho dự trữ năng lượng lớn chính là cơ sở quan trọng để thực hiện. Công trình tầm cỡ châu lục là sự kết tinh của tư duy năng động, sáng tạo của doanh nghiệp, là bước ngoặt mới trong chiến lược dự trữ và cung ứng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trong ký ức của những người trẻ sinh sau năm 2000, Sun World đã trở thành thế giới giải trí quen thuộc. Hiếm có ai chưa một lần từng đến Sun World Ba Na Hill, Sun World Halong Complex; đi cáp treo tới Sun World Hon Thom Nature Park hay Sun World Fansipan Legend… Thương hiệu vui chơi giải trí của Sun Group đã tạo nên đổi thay đáng kể cho du lịch các vùng đất. Lẽ tất yếu, một dự án bất động sản thương mại chỉ cần nằm trong khu vực có tổ hợp vui chơi giải trí Sun World đã hưởng vô vàn lợi ích, mà trước nhất là khả năng đón trọn dòng khách sử dụng dịch vụ từ lưu trú cho tới ăn uống, mua sắm…

Trái với những điểm đến sôi động như Sa Pa, Hạ Long, Đà Nẵng… nói trên, trong con mắt của nhiều người, Sầm Sơn - nơi từng được coi là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương” - lại chưa từng có được một không gian vui chơi giải trí xứng tầm, đủ sức níu chân du khách quá 2 ngày. Điều này sắp thay đổi khi Sun Group chính thức khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch biển Sầm Sơn trị giá hơn 1 tỷ USD cuối năm 2020. Trong đó bao gồm tổ hợp 2 công viên giải trí thương hiệu Sun World nằm 2 bên bờ sông Đơ.

Trên tổng diện tích 33,6ha, tổ hợp Sun World Sầm Sơn dự kiến được chia thành 2 phân khu: Công viên nước lấy cảm hứng từ Suối cá thần Thanh Hoá và Công viên chủ đề kiến tạo dựa theo sử thi “Đẻ đất đẻ nước” của người Mường.

Với “truyền thống” công trình sau khác biệt, đẳng cấp hơn công trình trước của Sun Group, giới xê dịch hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một tổ hợp công viên đặc sắc và hấp dẫn bậc nhất trong số các Sun World. Đây cũng là lần đầu tiên, Sun Group lựa chọn concept mang đậm bản sắc văn hóa Việt để kiến tạo công viên, hứa hẹn là “thỏi nam châm” thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Đáng chú ý, bên cạnh ý tưởng thiết kế độc đáo, Sun Group hé lộ sẽ áp dụng công nghệ mới, trò chơi mới và đặc biệt tạo nên một sân khấu nổi trên mặt sông mô phỏng thuyền rồng của vua Lê Lợi, nơi khán giả có thể thưởng thức những màn trình diễn từ hai bên bờ sông. Bằng việc kết hợp dòng sông tự nhiên và hạ tầng nhân tạo, quần thể này sẽ mang đến những trải nghiệm vui chơi giải trí và thưởng thức nghệ thuật ấn tượng, chưa từng có tại Việt Nam.
PS: Tuyệt vời khi Sầm Sơn được Sungroup đầu tư.
Sungroup đã rất thành công khi vào Quảng Ninh dưới thời BT PMC, nay tin chắc sẽ còn thành công hơn khi vào Thanh Hóa, quê hương của TT PMC.
Thời gian không còn nhiều( chỉ 5 năm dưới triều đại của TT PMC, người thích các doanh nghiệp đột phá, dám nghĩ, dám làm, sáng tạo)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hiện tại, 4 phân khu dự án là Amsterdam, Sapporo, Prado, Champs Elysees đều ghi nhận kỷ lục chóng mặt khi 97% giỏ hàng đã tìm được chủ nhân. Các dãy shophouse với thiết kế cao 5 tầng, diện tích rộng từ 110 - 150m2, trong đó mặt tiền rộng từ 7,5 - 9m hay sắp tới đây là dòng biệt thự nghỉ dưỡng phong cách Miami nằm bên sông Đơ thơ mộng được dự báo sẽ tiếp tục “đắt hàng” bởi BĐS Thanh Hóa đang diễn biến tăng trưởng chóng mặt.

Với hệ sinh thái mà Sun Group đang từng bước kiến tạo tại Sầm Sơn, mở đầu bằng Sun Grand Boulevard, tương lai xán lạn của du lịch xứ Thanh là điều có thể dự đoán trước, tiếp tục tạo động lực cho thị trường địa ốc đạt bước tiến “phi mã”.
PS: Tôi mà nhiều tiền tôi cũng mua sản phẩm của Sun tại Sầm Sơn ngay.
Người có 20-50 tỷ ở phía bắc giờ nhiều ko kể hết, tôi tin là họ sẽ chọn BĐS nghỉ dưỡng thay vì ôm BĐS nhà ở ko sinh lời cao.
Sớm hay muộn thì mọi người dân trên thế giới sẽ tiêm 2 mũi vaccine covid và coi như được an toàn tính mạng( nếu nhiễm cũng ko mấy khi tử vong, thậm chí ko phải nhập viện).
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top