• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
“Ồ ạt xin xây dựng sân bay, lãi chẳng thấy đâu chỉ thấy đi bù lỗ”
14:03, 21/02/2021
(CLO) Các chuyên gia quy hoạch, giao thông đều nhận định rằng, các tỉnh, địa phương ồ ạt xin phép xây dựng sân bay là lãng phí, gây tổn thất cho ngân sách Nhà nước.
Số lượng sân bay các địa phương xin xây dựng ngày một nhiều (Ảnh minh họa)

Số lượng sân bay các địa phương xin xây dựng ngày một nhiều (Ảnh minh họa)
Số lượng sân bay địa phương ngày càng nhiều
.......
Rất ít sân bay có lãi
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết hơn 70% cảng hàng không phải bù lỗ, các cảng hàng không Vinh, Tuy Hòa, Cần Thơ mỗi năm lỗ 80 tỷ - 90 tỷ đồng.
Trong khi đó, các cảng Đồng Hới, Phú Quốc, Phù Cát, Thọ Xuân;... lỗ ít hơn, nhưng cũng dao động trong khoảng 40 tỷ - 60 tỷ đồng.

...
Đẹp mặt sân bay trung tâm nhỉ :)) tưởng nhiều khánh thì oanh liệt thế nào.. ?! Hóa ra đứng đầu bảng ăn hại, mỗi năm đốt nhẹ có 80 tỷ =))
 

tamtrung198

Thành viên
Ngày mai thứ hai, Phó chủ tịch Nguyễn Văn Thi sẽ làm việc với Tập đoàn Foxconn và Bộ công thương tại Hà Nội.
PS: Hiện nay các tỉnh đang đua nhau kêu gọi FDI, nhất là các dự án công nghệ cao, sử dụng nhiều lao động. Một khi Foxconn đã có ý định đầu tư vào Thanh Hóa, thì tôi tin rằng lãnh đạo tỉnh ta có thừa quyết tâm và mong muốn có được dự án này. (Có được dự án này thì các chỉ số phát triển kinh tế xã hội của Thanh Hóa sẽ rất ấn tượng, đặc biệt là giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu, kể cả thu nhập bình quân đầu người). Còn nhớ ngày 17/2 chủ tịch Đỗ Minh Tuấn đến kiểm tra và làm việc với trung tâm hành chính công tỉnh, không phải ngẫu nhiên chủ tịch tỉnh lấy ví dụ về trường hợp 1 tỉnh phát triển đã giải quyết thủ tục cho một dự án đầu tư hơn 1 tỉ đô la chỉ trong vòng 6 ngày làm việc (không thấy nói rõ tỉnh nào). Mặt khác sự thành công trong thu hút đầu tư trong nhiệm kỳ trước, sẽ là một áp lực rất tích cực đối với lãnh đạo tỉnh nhiệm kỳ này !
Trước mắt là vui mừng vì có dự án đầu tư vào thanh hóa. Nhưng hiện nay, rất nhiều tỉnh thu hút vào CN gia công, sử dụng nhiều lao động, trước mắt là điều tốt nhưng về lâu dài sẽ có sự giành giật, tranh dành quyết liệt giữa các tỉnh với nhau. Đã xảy ra nhiều trường hợp này mỗi khi ra tết, nhiều DN vẫn mỏi mắt tìm kiếm công nhân. VN đang thời kỳ dân số vàng nhưng đã có dấu hiệu già hóa.
 

tamtrung198

Thành viên
“Ồ ạt xin xây dựng sân bay, lãi chẳng thấy đâu chỉ thấy đi bù lỗ”
14:03, 21/02/2021
(CLO) Các chuyên gia quy hoạch, giao thông đều nhận định rằng, các tỉnh, địa phương ồ ạt xin phép xây dựng sân bay là lãng phí, gây tổn thất cho ngân sách Nhà nước.
Số lượng sân bay các địa phương xin xây dựng ngày một nhiều (Ảnh minh họa)

Số lượng sân bay các địa phương xin xây dựng ngày một nhiều (Ảnh minh họa)
Số lượng sân bay địa phương ngày càng nhiều
.......
Rất ít sân bay có lãi
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (ACV) cho biết hơn 70% cảng hàng không phải bù lỗ, các cảng hàng không Vinh, Tuy Hòa, Cần Thơ mỗi năm lỗ 80 tỷ - 90 tỷ đồng.
Trong khi đó, các cảng Đồng Hới, Phú Quốc, Phù Cát, Thọ Xuân;... lỗ ít hơn, nhưng cũng dao động trong khoảng 40 tỷ - 60 tỷ đồng.

...
Đẹp mặt sân bay trung tâm nhỉ :)) tưởng nhiều khánh thì oanh liệt thế nào.. ?! Hóa ra đứng đầu bảng ăn hại, mỗi năm đốt nhẹ có 80 tỷ =))
Suất đầu tư càng lớn, chưa hết công suất thì lỗ càng nhiều.
 

Firework

Thành viên tích cực
Thanh Hóa xưa nay chỉ huy hoàng về địa chính trị.
Từ thời xưa Thanh Hóa chưa bao giờ là tâm điểm của sự phát triển Kinh tế, chúng ta luôn luôn là Trại, họ là Kinh.
Xưa Ông cha ta vì nghèo khổ mà tạo dựng nên sự nghiệp, nhưng rồi cũng chọn nơi Kinh kỳ mà phát triển. Nhắc đến TH là nơi địa linh nhân kiệt, mảnh đất hiếu học nhưng lam lũ...
Nay ta phải làm khác đi, phải phát triển ngay trên quê hương ta.Lần đầu tiên TH được nhắc tới là một cực tăng trưởng kinh tế. Phải nắm bắt cho bằng được cơ hội này để trở thành một Cực phát triển để đối chọi với vùng DBSH.
Thời đại kinh tế thị trường, các thước đo đều bằng kinh tế vật chất, tài giỏi hay hiếu học mà k giàu có thì cũng vứt.
Muốn không bị người ta khinh thì phải Giàu. Thanh Hóa phải giàu mạnh thì mới xóa được " tiếng" với bè bạn các tỉnh khác.
Về lịch sử thì anh nhầm nhé.
  • Trống đồng là biểu hiện thịnh vượng của một thời đại ở khắp vùng Đông Nam Á và Nam Trung Hoa, nó tập trung rất nhiều dọc sông Mã, để thấy đây là vùng đất giàu có bậc nhất khu vực.
  • Cụ Triệu Quốc Đạt là một hào trưởng rất giàu có, cụ hậu thuẫn cho Triệu Trinh Nương chiêu binh mãi mã đánh cho giặc Ngô khiếp đảm.
  • Cụ Dương Đình Nghệ là một đại gia ở vùng Dương Xá, nếu so sánh ở thời đại này thì khó ai sánh bằng vì trong nhà nuôi được đến 3000 con nuôi, toàn bậc siêu phàm, ví dụ như cụ Ngô Quyền cũng là một trong số 3000 người đó
  • Phụ đạo Khả Lam Lê Lợi cũng là một hào trưởng rất giàu ở khu vực Lam Sơn, ông bỏ tiền nuôi đãi tân khách, chiêu nạp người tài nhiều năm trước khi khởi nghĩa.
  • Thời Lê, Nguyễn thì Thanh Hóa là đất quý hương khỏi phải nói.
  • Kháng chiến chống Pháp, Mỹ dùng nhân lực, vật lực từ đất Thanh Hóa cực nhiều.
Vậy Thanh Hóa là đất nghèo từ khi nào? Vì sao???
 

Willy

Người nổi tiếng
Về lịch sử thì anh nhầm nhé.
  • Trống đồng là biểu hiện thịnh vượng của một thời đại ở khắp vùng Đông Nam Á và Nam Trung Hoa, nó tập trung rất nhiều dọc sông Mã, để thấy đây là vùng đất giàu có bậc nhất khu vực.
  • Cụ Triệu Quốc Đạt là một hào trưởng rất giàu có, cụ hậu thuẫn cho Triệu Trinh Nương chiêu binh mãi mã đánh cho giặc Ngô khiếp đảm.
  • Cụ Dương Đình Nghệ là một đại gia ở vùng Dương Xá, nếu so sánh ở thời đại này thì khó ai sánh bằng vì trong nhà nuôi được đến 3000 con nuôi, toàn bậc siêu phàm, ví dụ như cụ Ngô Quyền cũng là một trong số 3000 người đó
  • Phụ đạo Khả Lam Lê Lợi cũng là một hào trưởng rất giàu ở khu vực Lam Sơn, ông bỏ tiền nuôi đãi tân khách, chiêu nạp người tài nhiều năm trước khi khởi nghĩa.
  • Thời Lê, Nguyễn thì Thanh Hóa là đất quý hương khỏi phải nói.
  • Kháng chiến chống Pháp, Mỹ dùng nhân lực, vật lực từ đất Thanh Hóa cực nhiều.
Vậy Thanh Hóa là đất nghèo từ khi nào? Vì sao???
Ngày xưa nước ta chỉ có 2 vùng, Kinh và Trại. Nếu nói Thanh Hóa từ xưa kinh tế mà phát triển so với Thứ Nhất Kinh Kỳ Thứ Nhì Phố Hiến, hay Cảng Vân Đồn, thì tôi không cho là phải. Ta chỉ same same với Xứ Nghệ và Xứ Lạng thôi, so bì sao với đồng bằng sông hồng.
Còn vật lực và nhân lực ta nhiều là do đất rộng người đông, chứ mấy cái trấn của ta có trấn nào nổi tiếng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Công ty CP Hàng hải Tân cảng miền Bắc, có trụ sở chính tại quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) đã khảo sát, đề xuất với tỉnh Thanh Hóa về việc đầu tư Dự án Trung tâm logistics Bắc Trung bộ và hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) số 6 – Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS). Dự kiến, diện tích đất sử dụng để thực hiện dự án là 395 ha (370 ha đất KCN số 6 và 25 ha đất thuộc quy hoạch cảng biển). Thời hạn dự án 50 năm kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng
Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng Trung tâm Dịch vụ logistics Bắc Trung bộ tại KKTNS trở thành ngành dịch vụ quan trọng của tỉnh, góp phần phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng. Trung tâm logistics ngoài đáp ứng toàn bộ nhu cầu trên địa bàn tỉnh, còn vươn ra khu vực các tỉnh khác, như: Ninh Bình, Hà Nam, Nghệ An và Bắc Hà Tĩnh. Hình thành trung tâm dịch vụ logistics đạt tiêu chí hạng II – cấp vùng, vị trí gắn với Cảng biển Nghi Sơn. Thành lập cảng cạn ICD và cung cấp đầy đủ, trọn gói các dịch vụ logistics; bốc xếp hàng hóa (bao gồm cả container); dịch vụ kho bãi và lưu giữ hàng hóa (bao gồm cả kho bãi container và kho xử lý nguyên liệu, thiết bị); dịch vụ đại lý vận tải (kể cả đại lý làm thủ tục hải quan và lập kế hoạch bốc dỡ hàng hóa). Các dịch vụ hỗ trợ khác, như: hoạt động tiếp nhận, lưu kho và quản lý thông tin liên quan đến vận chuyển, lưu kho hàng hóa trong suốt cả chuỗi logistics; hoạt động xử lý lại hàng hóa bị khách trả lại, hàng hóa tồn kho, lỗi mốt...; hoạt động cho thuê và thuê mua container. Trung tâm Dịch vụ logistics Bắc Trung bộ tại KKTNS, bao gồm một số công trình, phân khu, như: hệ thống kho, bãi hàng hóa bảo đảm yêu cầu thông qua lượng hàng hóa theo công suất thiết kế của trung tâm logistics, đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật theo quy định. Đó là, kho CFS – kho, bãi dùng để thực hiện các hoạt động thu gom, chia, tách hàng hóa của nhiều chủ hàng vận chuyển chung containe; kho ngoại quan, kho bảo thuế, kho lạnh, kho phân phối, kho thông quan, kho hàng không... Nhà kho chứa hàng hóa chất bảo đảm việc cung cấp dịch vụ cho thuê kho đối với hàng hóa chất, hàng nguy hiểm bảo đảm an toàn cho hàng hóa. Đồng thời, đáp ứng đầy đủ điều kiện an toàn đối với nhà xưởng sản xuất, kho chứa hóa chất nguy hiểm theo quy định. Các hạng mục công trình bảo đảm an ninh trật tự tại trung tâm logistics và kiểm soát người, hàng hóa, phương tiện vào, rời trung tâm logistics, như: cổng, tường rào, thiết bị soi, chiếu, trang thiết bị giám sát, kiểm soát, thanh tra và lưu giữ của hải quan... Bãi đỗ xe cho các phương tiện vận tải, trang thiết bị bốc xếp hàng hóa và các phương tiện khác hoạt động tại trung tâm dịch vụ logistics. Đường giao thông nội bộ và giao thông kết nối với hệ thống giao thông vận tải công cộng. Khu văn phòng bao gồm nhà điều hành, văn phòng làm việc cho các cơ quan liên quan, như: hải quan, kiểm dịch, tài chính, ngân hàng và các công trình kết cấu hạ tầng khác. Khu trưng bày giới thiệu sản phẩm, hàng hóa xuất nhập khẩu. Xây dựng cảng nước sâu nhằm cung cấp dịch vụ cảng container đạt tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, là cảng nước sâu, là điểm trung chuyển thuận lợi cho hàng hóa giao thương giữa các tỉnh trong khu vực và các nước trên thế giới.

Cảng được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại, với cầu tàu, bến xà lan dài, bãi container, cầu bờ STS, cầu bãi e – RTG, cầu chuyên dùng cho sà lan, xe đầu kéo, xe nâng hàng và xe nâng rỗng. Đi đôi với đó, việc đầu tư hạ tầng để hình thành và phát triển KCN số 6, KKTNS, tập trung vào các lĩnh vực lọc hóa dầu, công nghiệp phụ trợ cho lọc hóa dầu, hạt nhựa, polyester, công nghệ cao..., thu hút các nhà đầu tư đến từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc...

KCN số 6 được đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu về hạ tầng của nhà đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất trong KCN, góp phần thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Thanh Hóa. Tổ chức, bố trí đầy đủ, hợp lý các khu chức năng của KCN; tổ chức không gian đất công nghiệp trên nguyên tắc đạt hiệu quả cao, phát huy tối đa quỹ đất, đáp ứng linh hoạt nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư. Đầu tư xây dựng Trung tâm Dịch vụ logistics Bắc Trung bộ tại KKTNS, sẽ là tiềm năng cho sự phát triển của các ngành, như: giao thông - vận tải, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp phần mềm, công nghiệp cơ khí, sản xuất điện, luyện kim, hóa chất cơ bản, sản xuất hàng xuất khẩu, đồ điện gia dụng.

Trung tâm Dịch vụ logistics Bắc Trung bộ tại KKTNS được đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng sẽ tạo nguồn thu lớn cho ngân sách của tỉnh; đồng thời, góp phần phát triển các ngành, lĩnh vực liên quan đến dịch vụ logistics. Phát triển dịch vụ vận tải bằng đường biển sẽ thúc đẩy sự hợp tác với các doanh nghiệp để phát triển công nghiệp đóng tàu, sửa chữa tàu biển. Giảm chi phí logistics cũng sẽ góp phần làm giảm giá thành hàng hóa, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa được sản xuất trên địa bàn tỉnh. KCN số 6, KKTNS được đầu tư xây dựng với hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong KKTNS và góp phần thu hút đầu tư phát triển. Mặt khác dự án ra đời tạo việc làm cho hàng ngàn lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và thu hút nguồn lao động tay nghề cao từ các vùng lân cận về tỉnh Thanh Hóa.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Hy vọng trong năm nay khởi công được Foxconn tại Nghi Sơn hoặc Tây TPTH.
Quy mô mà 100-150.000 công nhân thì
Nếu tại Nghi Sơn chắc chắn Nghi Sơn sẽ lên thành phố trước 2025 vì nó kéo theo hơn 100.000 dân lao động phi nông nghiệp đến ở và thúc đẩy thương mại, dịch vụ , bất động sản. Thậm chí 2025 Nghi Sơn còn lên được đô thị loại I.
Nếu đầu tư phía Tây TPTH thì giúp đô thị hoá cả huyện Đông Sơn gần như thành phường và đô thị hoá 1/3 huyện Hoằng Hoá giúp huyện này giảm nhanh số lập động nông nghiệp.
Một dự án tuy số vốn ko to như Lọc dầu nhưng tác động tới đô thị hoá thì cao hơn rất nhiều.
Dù đầu tư tại Nghi Sơn hay TP Thanh Hoá đầu rất tốt cho tỉnh.
Tôi thì muốn đầu tư tại TP Thanh Hoá để giúp đô thị hoá mạnh TPTH Đông Sơn Sầm Sơn Hoằng Hoá để trở thành đô thị lõi của tỉnh một cách hoành tráng.
Giờ mới thấy BN , TN có samsung
Hải Phòng của LG, Vinfast
Vĩnh Phúc có Toyota và Honda nên được đánh giá cao như thế nào
Biến các tỉnh vừa thuần nông vừa nhỏ bé thành tỉnh giàu trong chỉ chưa đầy 10 năm.
Nói thật là bác kì vọng hơi xa ở Foxconn :D 1 dự án 1,3 tỷ đô thì chưa đủ tạo nên đột biến lớn vậy đâu :D Foxconn + Goertek ở Bắc Ninh đều là đối tác gia công cho Apple, 2 thằng này cộng lại cũng khoảng 1 tỷ $ mà chẳng thấy ăn thua mấy, được mỗi cái là dùng nhiều lao động
 
Last edited:

Van55xd3

Thành viên tích cực
Nói thật là bác kì vọng hơi xa ở Foxconn :D 1 dự án 1,3 tỷ đô thì chưa đủ tạo nên đột biến lớn vậy đâu :D Foxconn + Goertek ở Bắc Ninh đều là đối tác gia công cho Apple, 2 thằng này cộng lại cũng khoảng 1 tỷ $ mà chẳng thấy ăn thua mấy, được mỗi cái là dùng nhiều lao động
Bác cứ đùa. Foxconn đầu tư mà kêu chả ăn thua. Chưa cần tính đến số lượng lớn công nhân có thu nhập ổn định, đội ngũ các tổ trưởng, quản lý có thu nhập cao, tiền thuế đóng cho ngân sách tỉnh. Việc nhà máy lớn nó kéo theo bao nhiêu thứ: Các doanh nghiệp xây dựng, xây lắp, vận tải, cảng, bốc xếp, ... có thêm việc làm. Hạ tầng được đầu tư làm cơ sở cho những thằng khác nhảy vào.
Riêng dăm ba cái khoản thầu điện, nước, ăn uống, đưa đón, .... Bla bla là đã khối thằng giầu lên rồi. Ngoài Thái Nguyên xã hội đen nó cạnh tranh nhau các miếng bánh này gắt lắm.
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Bác cứ đùa. Foxconn đầu tư mà kêu chả ăn thua. Chưa cần tính đến số lượng lớn công nhân có thu nhập ổn định, đội ngũ các tổ trưởng, quản lý có thu nhập cao, tiền thuế đóng cho ngân sách tỉnh. Việc nhà máy lớn nó kéo theo bao nhiêu thứ: Các doanh nghiệp xây dựng, xây lắp, vận tải, cảng, bốc xếp, ... có thêm việc làm. Hạ tầng được đầu tư làm cơ sở cho những thằng khác nhảy vào.
Riêng dăm ba cái khoản thầu điện, nước, ăn uống, đưa đón, .... Bla bla là đã khối thằng giầu lên rồi. Ngoài Thái Nguyên xã hội đen nó cạnh tranh nhau các miếng bánh này gắt lắm.
Bác nói đúng, nhưng những cái bác nói nó đâu có gì lạ so với những KCN khác, thử nhìn xem ở Bắc Ninh các nơi như Từ Sơn Yên Phong Quế Võ, mỗi nơi tổng diện các KCN đã lấp đầy đều hàng nghìn ha nhưng chưa dám mơ mộng lên loại 1 này nọ như bác Hạc nói, tác động lớn nhất chủ yếu là các vùng dân cư xung quanh thôi, dự án Foxconn này hơn 1 tỷ đô khoảng 100 ha thì bác nghĩ tác động được bao nhiêu? Hay như Bình Dương KCN siêu khủng, dân số rất đông, phát triển hàng hơn chục năm nay mà Thuận An Dĩ An cũng chưa lên loại 1, Nghi Sơn đang loại 4 mà kì vọng loại 1 2025 đó là điều bất khả thi
 
Last edited:
D

dan-chim-lam-to

Khách vãng lai
Nói thật là bác kì vọng hơi xa ở Foxconn :D 1 dự án 1,3 tỷ đô thì chưa đủ tạo nên đột biến lớn vậy đâu :D Foxconn + Goertek ở Bắc Ninh đều là đối tác gia công cho Apple, 2 thằng này cộng lại cũng khoảng 1 tỷ $ mà chẳng thấy ăn thua mấy, được mỗi cái là dùng nhiều lao động
Tôi thấy bác nói cũng đúng nhưng kỳ vọng của bác Hạc và TH là chính xác, đáng để chờ đợi.
Nhìn xa hơi, ngoài lợi thế kinh tế trước mắt như ai cũng biết, cái quan trọng là "đầu xuôi đuôi lọt" Thanh Hoá sẽ có tên trên bản đồ thu hút công nghiệp công nghệ cao.
Một đại bàng như Foxconn là trụ cột thành công thì sẽ có đại bàng khác cũng cũng sẽ đến hoặc chí ít cũng là các doanh nghiệp mảng công nghệ, điện tử đến.
BN có Samsung làm ăn thành công tạo tiếng vang thì đã có các ông lớn điện tử khác nhảy vào.
Như Vĩnh Phúc có Toyota làm ăn tốt thì Honda cũng vào.

Đầu xuôi đuôi lọt, nên đây là dự án rất đáng cả tỉnh TH chờ đợi.
 

Van55xd3

Thành viên tích cực
Bác nói đúng, nhưng những cái bác nói nó đâu có gì lạ so với những KCN khác, thử nhìn xem ở Bắc Ninh các nơi như Từ Sơn Yên Phong Quế Võ, mỗi nơi tổng diện các KCN đã lấp đầy đều hàng nghìn ha nhưng chưa dám mơ mộng lên loại 1 này nọ như bác Hạc nói, tác động lớn nhất chủ yếu là các vùng dân cư xung quanh thôi, dự án Foxconn này hơn 1 tỷ đô khoảng 100 ha thì bác nghĩ tác động được bao nhiêu? Hay như Bình Dương KCN siêu khủng, dân số rất đông, phát triển hàng hơn chục năm nay mà Thuận An Dĩ An cũng chưa lên loại 1, Nghi Sơn đang loại 4 mà kì vọng loại 1 2025 đó là điều bất khả thi
Chắc nói quá chứ 2025 Nghi Sơn loại 3 chứ mấy. Cơ mà nếu hút được như Bắc Ninh thì cũng chỉ trong 1 thời gian ngắn thôi nó đã đủ lực để cả tỉnh lên TTTW chứ thêm 1 TP loại 1 đã là gì. Xét về tương lai nếu đi đúng hướng thì nó là có cơ sở. Mình đi sau sẽ dễ quy hoạch hơn.
 
T

thuoc lao

Khách vãng lai
cãm giác cứ trung tâm kinh tế nào gần biễn, tp biễn cũng vậy thì có một vị thế và dư địa pt mạnh mẽ hơn
Bn có dày đặc kcn như Bình dương thì cũng chỉ giàu chứ chưa chắc đẹp và định hình là một trung tâm lớn về mọi mặt
Nghi sơn hội tụ đầy đủ của cảng biển, đường sắt, đường bộ, hàng không với cơ sở Lọc hóa dầu tầm cỡ, nếu thêm công nghệ cao như Apple nữa thì tiềm năng rất đáng gờm
Cái gì mới mẻ cũng luôn có ưu thế
 
T

thuoc lao

Khách vãng lai
Suất đầu tư càng lớn, chưa hết công suất thì lỗ càng nhiều.
Vậy mà mấy tỉnh miền núi phía bắc đang đua nhau xin làm sân bay mới choáng chứ
Dân chỉ trên dưới một triệu/tỉnh, thu ngân sách 2 - 3 ngàn tỷ /năm mà cứ đòi sân bay với Cao tốc thì củng lạ?
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Vậy mà mấy tỉnh miền núi phía bắc đang đua nhau xin làm sân bay mới choáng chứ
Dân chỉ trên dưới một triệu/tỉnh, thu ngân sách 2 - 3 ngàn tỷ /năm mà cứ đòi sân bay với Cao tốc thì củng lạ?
Giống trong Vinh ấy, thấy hàng xóm mua ô tô thì ta cũng vay ngân hàng để mua!
 
A

Anh.TH

Khách vãng lai
Mấy ông bất động sản quảng cáo tạo sốt thôi bác ak, em thì hi vọng chứ không tin tưởng vì họ chưa khởi công, mặc dù mình có nhiều lợi thế nhưng họ có quá nhiều sự lựa chọn. Cái đáng buồn là doanh nghiệp địa phương quá yếu,(những doanh nghiệp tư nhân vừa như Miền Trung, Hợp Lực, Đông Á...) Thì làm ăn bát nháo, thiếu chuyên nghiệp, thậm chí lừa đào. Ko tạo động lực nội tại của tỉnh. Hơi buồn.
 

Van55xd3

Thành viên tích cực
Mấy ông bất động sản quảng cáo tạo sốt thôi bác ak, em thì hi vọng chứ không tin tưởng vì họ chưa khởi công, mặc dù mình có nhiều lợi thế nhưng họ có quá nhiều sự lựa chọn. Cái đáng buồn là doanh nghiệp địa phương quá yếu,(những doanh nghiệp tư nhân vừa như Miền Trung, Hợp Lực, Đông Á...) Thì làm ăn bát nháo, thiếu chuyên nghiệp, thậm chí lừa đào. Ko tạo động lực nội tại của tỉnh. Hơi buồn.
Em làm ở Hải Phòng mà thấy có bà dân ở đây trước đầu tư đất trong Sầm Sơn có mấy tỷ giờ lên 36 tỷ :))).
 
L

Loading...

Khách vãng lai
Bác nói đúng, nhưng những cái bác nói nó đâu có gì lạ so với những KCN khác, thử nhìn xem ở Bắc Ninh các nơi như Từ Sơn Yên Phong Quế Võ, mỗi nơi tổng diện các KCN đã lấp đầy đều hàng nghìn ha nhưng chưa dám mơ mộng lên loại 1 này nọ như bác Hạc nói, tác động lớn nhất chủ yếu là các vùng dân cư xung quanh thôi, dự án Foxconn này hơn 1 tỷ đô khoảng 100 ha thì bác nghĩ tác động được bao nhiêu? Hay như Bình Dương KCN siêu khủng, dân số rất đông, phát triển hàng hơn chục năm nay mà Thuận An Dĩ An cũng chưa lên loại 1, Nghi Sơn đang loại 4 mà kì vọng loại 1 2025 đó là điều bất khả thi
BN, BD quy hoạch là vệ tinh cho Thủ đô, Tp HCM. TH có NQ58, là 1 trong 4 cực tăng trưởng phía bắc...rất quan trọng, nhiều yếu tố...để TW quan tâm. KCN 2 tỉnh này so sánh với Khu kinh tế Nghi Sơn trọng điểm quốc gia vai trò, tầm quan trọng khác khau.
Tiêu chí đô thị loại 1 Thuận An, Dĩ An đạt chưa mà đòi lên.
  • Kinh tế: Làm nhiều nộp ngân sách nhiều, giữ lại ít.
  • Dân đa phần tứ xứ. Lao động phổ thông trong các KCN. Ở trọ nhiều. Tiền làm ra gửi về quê. Nhiều người mong muốn có cv ở quê. Nếu có họ sẽ về...
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top