• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bác Lê Khả Phiêu là một người con Thanh Hóa có tình yêu quê hương rất nổi trội và rõ ràng, thể hiện rõ hơn so với các đồng chí P.Q.N hay T.H.R; P.M.C
Theo tôi tỉnh ta cần phải dồn toàn lực cho 10 năm tới để Thanh Hóa xứng tầm với quan tâm của bác Lê Khả Phiêu.
  • nên có một Đại lộ Lê Khả Phiêu và phải xây dựng to, đẹp, phát triển đô thị hoành tráng.
  • Sớm sát nhập TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn và đổi tên là TP Đông Sơn( tuyệt đối không nên xóa bỏ cái tên Đông Khê là quê hương của bác).
  • Lâu nay tỉnh ta chưa có nhiều tiền để phát triển đô thị TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn mà chủ yếu đang làm hạ tầng khung cho Khu Kinh tế Nghi Sơn. Thế nên dự báo cuối 2025 trở đi, khi hạ tầng khung cho Nghi Sơn tạm ổn sẽ là lúc tỉnh ta đầu tư mạnh cho TP tỉnh lỵ và TP Sầm Sơn để làm nổi bật lõi đô thị của tỉnh Thanh Hóa.
  • Mặc dù Thanh Hóa chỉ là tỉnh nhưng chúng ta đang phấn đấu thực hiện nghị quyết 58 của Bộ Chính trị với sứ mệnh là một cực tăng trưởng mới của đất nước, một trung tâhm của vùng nam Đồng Bằng Sông Hồng và Bắc Trung bộ. Trong sự phát triển đó, có thể thấy rằng, vài trò của tỉnh Thanh Hóa là vai trò tổng hợp: Công nghiệp, du lịch, Y tế, văn hóa, thể dục thể thao. Sứ mệnh mà Thanh Hóa đang theo đuổi có khác gì một TP trực thuộc trung ương đâu.
  • Tôi nghĩ hiện nay các thành phố nổi bật trừ HN và TPHCM đang hơn nhau cái so sánh vài tòa nhà để được ca ngợi là sầm uất, phát triển. Nhưng đến 10 năm sau thì khác rất nhiều, khi đó dĩ nhiên người ta vẫn sẽ đánh giá cao việc có nhiều nhà cao tầng, nhưng phải là cao tầng theo quy hoạch. Khi đó đô thị nào nhiều đại lộ, công viên, sông hồ, mặt nước, xây dựng bài bản sẽ là đô thị được đánh giá cao. Về việc này thì tôi nghĩ Thanh Hóa có chiến lược bài bản và đi đúng hướng.
  • Chúng ta phải thấy rằng, cái Nghị quyết 58 của Thanh Hóa nó rất khác với Nghị quyết 26 của Nghệ An và của tỉnh Thừa Thiên Huế ở chỗ: Nghệ An và Huế được trung ương định hướng phát triển mạnh khi không có gì nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội, nghĩa là trung ương quan tâm đến họ từ khởi phát. Với Thanh Hóa thì rất khác, chỉ khi Thanh Hóa tự vươn lên trở thành trung tâm có GRDP lớn nhất, thu ngân sách lớn nhất, giá trị sản xuất công nghiệp- xuất khẩu,sản lương lương thực lớn nhất toàn miền Trung thì trung ương mới suy nghĩ lại về việc phải chăng nên tạo cơ chế để tạo nên cực tăng trưởng mới cho đất nước. Tóm lại: Nghị quyết của Thanh Hóa đến từ thành quả kinh tế đã được chứng minh chứ không phải từ khởi phát.
Ít người nhận ra rằng, 10 năm qua sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa được học tập từ 3 nơi:
  • Nói thì hơi vĩ mô, nhưng quả thật thì nơi đầu tiên mà Thanh Hóa học hỏi là tư duy của Trung Quốc với việc kiên định phát triển KKT Nghi Sơn từ một nơi nghèo nàn lạc hậu, dân trí thấp khá giống với mục tiêu dài hạn mà Trung Quốc kiên định với mục tiêu làm Thâm Quyến.
  • Phát triển hạ tầng kĩ thuật, mở nhiều con đường chiến lược, phát triển BDS thì học theo Đà Nẵng.
  • Phát triển công nghiệp thì học theo mô hình Hải Phòng( tuy nhiên Thanh Hóa thua thiệt về vai trò, sứ mệnh), đều là các địa phương cách HN trên 100km.
Anh em nếu có nhận thức sâu sắc gì thì cứ đàm đạo thoải mái để mở rộng tri thức và quan trọng có cái nhìn chuẩn xác hơn về vị thế mới của quê hương Thanh Hóa chúng ta.
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
Theo em đại lộ mang tên bác là con đường nối ql1A đoạn tt QX cắt qua đl Võ Nguyên Giáp nối đến ql47 chỗ Quãng Phú là hợp lý . Dễ xây dựng lại giúp đô thị hoá vùng lõi đô thị TH sau này. Cũng ý nghia thêm hai bác đều là người học trò mẫu mực của Bác Hồ.
10 năm nữa cũng tròn 1000 năm TH sẽ rất khác nổi bật hẳn lên so với nhiều địa phương khác chứ không xêm xêm như bây giờ để mấy thằng trẻ con không hiểu biết nó đánh giá thiển cận.
 
Last edited:

Willy

Người nổi tiếng
Quy hoạch phát triển chung của Thanh Hóa được Tỉnh và TW được định hướng rất kỹ. Dựa trên các kinh nghiệm rút ra từ các địa phương trong và ngoài nước. Có mấy điểm lớn mà ta có thể nhận thấy đó là
  1. Quy hoạch chung tổng thể, vùng nào việc nấy, không ôm đồn, không tập trung vào một huyện hay địa phương nhất định mà các địa phương dựa trên thế mạnh của mình cố gắng khai thác hết khả năng và bổ trợ hợp lý cho nhau.
  2. Dựa trên tinh thần đông tiến trước tây tiến sau.
  3. Tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, tạo sự thông suốt trong lưu thông, đẩy mạnh liên kết vùng và kêu gọi đầu tư, thay đổi tỷ trọng cơ cấu nền kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp , kéo theo tăng tỷ trọng thương mại dịch vụ, đổi mới nền nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao.
P/s . cựu thứ trưởng Trường bộ GTVT ( quê nghệ an) vừa bị tóm. Ngày trước ông này là lực cản cho sân bay sao vàng của ta.
 

Willy

Người nổi tiếng
Bác Phiêu là người đặt nền móng đầu tiên cho Nghi Sơn. Quan điểm về phát triển kinh tế, phòng chống tham nhũng và làm trong sạch bộ máy của Đảng của bác mạnh mẽ quá, không hợp thời cách đây 20 năm. Nên bác bị rèm pha nhiều.
Điều đấy chứng tỏ tầm nhìn của bác Phiêu vượt qua thời đại của Bác . ngày nay Bác Trọng khởi xướng đốt lò phần nhiều dựa trên quan điểm của Bác Phiêu khởi xướng, đốt càng mạnh thì càng được ủng hộ, không giống khi xưa.
 

Willy

Người nổi tiếng
Bác Phiêu mất đi là một tổn thất to lớn cho Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa, từ thời lập quốc từ năm 45 đến nay, không ai làm được nhiều và quan tâm nhiều cho quê hương như Bác.
Bác là một người Thanh Hóa nhất trong những người Thanh Hóa, hội đủ phẩm chất ,khí chất, tinh hoa, của quê hương ta.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy hoạch phát triển chung của Thanh Hóa được Tỉnh và TW được định hướng rất kỹ. Dựa trên các kinh nghiệm rút ra từ các địa phương trong và ngoài nước. Có mấy điểm lớn mà ta có thể nhận thấy đó là 1. Quy hoạch chung tổng thể, vùng nào việc nấy, không ôm đồn, không tập trung vào một huyện hay địa phương nhất định mà các địa phương dựa trên thế mạnh của mình cố gắng khai thác hết khả năng và bổ trợ hợp lý cho nhau.
2. Dựa trên tinh thần đông tiến trước tây tiến sau.
3.tập trung phát triển kết cấu hạ tầng, tạo sự thông suốt trong lưu thông, đẩy mạnh liên kết vùng và kêu gọi đầu tư, thay đổi tỷ trọng cơ cấu nền kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp , kéo theo tăng tỷ trọng thương mại dịch vụ, đổi mới nền nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao.
P/s . cựu thứ trưởng Trường bộ GTVT ( quê nghệ an) vừa bị tóm. Ngày trước ông này là lực cản cho sân bay sao vàng của ta.
cái bôi đậm đó là chuẩn, sợ sân bay vinh mất vai trò.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tại dự án đường giao thông nối TP Sầm Sơn với KKTNS (giai đoạn 1), qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Sau khi thực hiện điều chỉnh dự án, chiều dài tuyến còn lại là 12,5 km, tổng mức đầu tư 1.479,704 tỷ đồng. Tổng kế hoạch vốn bố trí cho dự án đến nay 1.322,93 tỷ đồng và đã giải ngân 1.212,29 tỷ đồng. Hiện TP Sầm Sơn, huyện Quảng Xương đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) từ Km1+800 – Km14+300. Về triển khai thi công, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giao thông – Vận tải (chủ đầu tư) đã chỉ đạo ban quản lý dự án phối hợp cùng các nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công cụ thể, lập biểu tiến độ thi công chi tiết và yêu cầu các nhà thầu cam kết bảo đảm hoàn thành dự án trước ngày 30-10-2020. Đến ngày 20-7-2020, các nhà thầu đã thi công nền đường, móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa mặt đường, hào kỹ thuật, cống thoát nước dọc hai bên tuyến, cọc khoan nhồi cầu sông Rào, với tổng giá trị thực hiện khoảng 355 tỷ đồng, đạt 49,75% khối lượng. Theo đánh giá của chủ đầu tư, thời gian qua, các nhà thầu đã tăng cường máy móc, thiết bị, vật liệu để thi công. Tuy nhiên, tiến độ thi công vẫn chậm, không bảo đảm tiến độ theo kế hoạch đề ra. Nguyên nhân chậm tiến độ được xác định, do vướng mắc cục bộ mặt bằng, mặt khác do thời tiết nắng nóng khắc nghiệt kéo dài cũng là một yếu tố làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Tuy về mặt bằng còn một số vướng mắc, nhưng với mặt bằng sạch đã bàn giao đến nay là cơ bản đủ điều kiện để các nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực, vật liệu để triển khai nhiều mũi thi công trên công trường. Tuy nhiên, các nhà thầu vẫn chưa tập trung huy động, bố trí đầy đủ nhân lực, máy móc thiết bị, vật liệu theo yêu cầu để triển khai thi công nên khối lượng thực hiện đạt được thấp so với cam kết về tiến độ đã ký với chủ đầu tư. Trên cơ sở kế hoạch thi công dự án, Sở Giao thông – Vận tải sẽ thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các nhà thầu tăng cường máy móc thiết bị, vật tư, nhân lực để tiếp tục mở thêm các mũi thi công, đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Bên cạnh đó, chủ đầu tư sẽ kiên quyết xử lý dứt điểm các nhà thầu không huy động máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa, điểm đầu Km 0, giao với đường ngang thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; điểm cuối Km5+320, giao với Quốc lộ 1A tại Km326+170. Chiều dài tuyến 4,97 km, đoạn qua huyện Đông Sơn dài 0,22 km, đoạn qua TP Thanh Hóa dài 4,75 km. Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh 1.283,327 tỷ đồng, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 là 796,814 tỷ đồng; trong đó, kinh phí GPMB 506 tỷ đồng. Tổng kế hoạch vốn bố trí từ đầu dự án đến nay là 208,31 tỷ đồng, đã giải ngân 126,77 tỷ đồng. Hiện các địa phương đã bàn giao mặt bằng 3,675 km. Trên công trường, các nhà thầu đã thi công nền đường, móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, hào kỹ thuật, cống thoát nước dọc hai bên tuyến, với tổng giá trị thực hiện đạt khoảng 39,241 tỷ đồng/206 tỷ đồng. Hiện tiến độ thi công dự án rất chậm, nguyên nhân do công tác GPMB không đáp ứng được tiến độ của dự án. Trong phạm vi mặt bằng đã bàn giao vẫn còn vướng mắc, như: Các công trình hạ tầng chưa được di chuyển xong khi bàn giao mặt bằng; diện tích đất nông nghiệp, đất thổ cư bàn giao vẫn vướng mắc một số hộ chưa GPMB nên nhà thầu thi công khó khăn và không hiệu quả. Ngoài ra, do nhà thầu chưa tập trung đầy đủ tài chính, thiết bị, nhân lực, vật liệu để thi công những vị trí đã bàn giao mặt bằng theo kế hoạch nên tiến độ thi công không bảo đảm yêu cầu. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư là Sở Giao thông – Vận tải đề nghị UBND TP Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ GPMB và giải quyết những tồn tại trên các đoạn tuyến đã bàn giao mặt bằng. Nhà thầu thi công xây dựng kế hoạch thi công chi tiết cho các hạng mục còn lại và tăng cường máy móc, vật liệu, nhân công để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Đông Sơn khẩn trương giải quyết những vướng mắc, hoàn thành công tác bồi thường GPMB của 30m còn lại.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tại Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn. Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý KKTNS và các Khu công nghiệp tỉnh, cho biết: Hiện công tác GPMB đã cơ bản hoàn thành. Về thi công xây lắp, theo yêu cầu về tiến độ thi công cũng như cam kết, nhà thầu phải bố trí trên tuyến 23 mũi thi công, nhưng thực tế nhà thầu mới bố trí 13 mũi thi công. Tuy nhiên, từ ngày 11-7-2020 nhà thầu đã rút bớt các mũi thi công và hiện nay chỉ triển khai 8 mũi thi công...? Tổng giá trị phải thực hiện theo cam kết từ 15-5-2020 đến 10-10-2020 là 432 tỷ đồng, thực tế giá trị thực hiện từ ngày 15–5-2020 đến ngày 28-7-2020 là 81,4 tỷ đồng, đạt 18,8% so với tổng giá trị khối lượng phải thực hiện. Khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, UBND thị xã Nghi Sơn đã chỉ đạo tổ công tác liên ngành vận động các hộ dân bàn giao từng đoạn mặt bằng để nhà thầu thi công, một số hộ không chấp hành quyết định sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi đất; tuy nhiên, thời gian thực hiện kéo dài, một số vị trí đã bàn giao mặt bằng nhưng người dân cản trở trong quá trình thi công và hiện mặt bằng mới cơ bản bàn giao xong. Việc huy động máy móc, thiết bị, nhân lực triển khai thi công của nhà thầu chưa bảo đảm theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 79/TB-UBND ngày 13–5–2020; biên bản cam kết đã ký giữa các bên. Để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm hoàn thành dự án theo kế hoạch, các nhà thầu tập trung huy động các nguồn lực, bố trí thêm mũi thi công, tăng ca đẩy nhanh tiến độ thi công để bù lại khối lượng thực hiện chưa bảo đảm theo kế hoạch trong thời gian qua.
 

Willy

Người nổi tiếng
Dự án Đại lộ Đông Tây TP Thanh Hóa, điểm đầu Km 0, giao với đường ngang thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn; điểm cuối Km5+320, giao với Quốc lộ 1A tại Km326+170. Chiều dài tuyến 4,97 km, đoạn qua huyện Đông Sơn dài 0,22 km, đoạn qua TP Thanh Hóa dài 4,75 km. Tổng mức đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh 1.283,327 tỷ đồng, phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 là 796,814 tỷ đồng; trong đó, kinh phí GPMB 506 tỷ đồng. Tổng kế hoạch vốn bố trí từ đầu dự án đến nay là 208,31 tỷ đồng, đã giải ngân 126,77 tỷ đồng. Hiện các địa phương đã bàn giao mặt bằng 3,675 km. Trên công trường, các nhà thầu đã thi công nền đường, móng cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa, hào kỹ thuật, cống thoát nước dọc hai bên tuyến, với tổng giá trị thực hiện đạt khoảng 39,241 tỷ đồng/206 tỷ đồng. Hiện tiến độ thi công dự án rất chậm, nguyên nhân do công tác GPMB không đáp ứng được tiến độ của dự án. Trong phạm vi mặt bằng đã bàn giao vẫn còn vướng mắc, như: Các công trình hạ tầng chưa được di chuyển xong khi bàn giao mặt bằng; diện tích đất nông nghiệp, đất thổ cư bàn giao vẫn vướng mắc một số hộ chưa GPMB nên nhà thầu thi công khó khăn và không hiệu quả. Ngoài ra, do nhà thầu chưa tập trung đầy đủ tài chính, thiết bị, nhân lực, vật liệu để thi công những vị trí đã bàn giao mặt bằng theo kế hoạch nên tiến độ thi công không bảo đảm yêu cầu. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, chủ đầu tư là Sở Giao thông – Vận tải đề nghị UBND TP Thanh Hóa đẩy nhanh tiến độ GPMB và giải quyết những tồn tại trên các đoạn tuyến đã bàn giao mặt bằng. Nhà thầu thi công xây dựng kế hoạch thi công chi tiết cho các hạng mục còn lại và tăng cường máy móc, vật liệu, nhân công để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Đồng thời, đề nghị UBND huyện Đông Sơn khẩn trương giải quyết những vướng mắc, hoàn thành công tác bồi thường GPMB của 30m còn lại.
Dự án Đại Lộ đông tây là một nốt trầm trong GPMB và xây dựng quy hoạch đô thị của ta trong những năm gần đây. Tp Thanh Hóa cũng vì tuyến huyết mạch này mà cũng bị chậm đô thị hóa khu phía tây này. Hy vọng các bác làm nhanh cho dân nhờ chứ đừng như đường 72 cửa lò.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Định hướng giao thông tỉnh những năm tiếp theo
Đẩy mạnh xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại; trong đó, tập trung đầu tư một số công trình giao thông, thủy lợi trọng điểm, có tác động lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, như:
-tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam và tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Thanh Hóa;
đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân...;
hệ thống thủy lợi sông Lèn,
Tiêu úng vùng III huyện Nông Cống...;
đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sớm triển khai thực hiện các dự án như:
tuyến đường vành đai 3 nhánh Đông đoạn từ huyện Hoằng Hóa đến huyện Quảng Xương;
tuyến nối thành phố Thanh Hóa với các huyện phía Tây Thanh Hóa;
Đại lộ Nam sông Mã;
Đại lộ Bắc sông Mã;
các tuyến giao thông trục chính kết nối các KCN phía Tây - KKT Nghi Sơn;
các tuyến giao thông trục chính Khu đô thị trung tâm - KKT Nghi Sơn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Đại Lộ đông tây là một nốt trầm trong GPMB và xây dựng quy hoạch đô thị của ta trong những năm gần đây. Tp Thanh Hóa cũng vì tuyến huyết mạch này mà cũng bị chậm đô thị hóa khu phía tây này. Hy vọng các bác làm nhanh cho dân nhờ chứ đừng như đường 72 cửa lò.
Cái khó của dự án này là đi đúng lõi đô thị trung tâm, giải phóng mặt bằng tốn quá nhiều tiền
 

Willy

Người nổi tiếng
Trong khóa tới Tỉnh ta nhất định phải làm xong 3 con đường để tạo tiền đề phát triển như định hướng
  1. Cai tốc bắc nam đoạn qua Thanh Hóa
  2. Đường duyên hải
  3. Đường nối Thanh Hóa - Thọ Xuân
Phải làm được 3 con đường này thì mới thành công. Đây là nhiệm vụ mang tính chiến lược.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
http://baothanhhoa.vn/kinh-te/duong-bo-cao-toc-bac-nam-qua-thanh-hoa-ban-giao-mat-bang-duoc-89-05km-tuyen-chinh/123066.htm
Tổng diện tích đất bị ảnh hưởng là 819ha (đất nông nghiệp là 572,55ha, chiếm 69,9%; đất ở, đất khác là 246,48ha, chiếm 30,1%). Đến hết tháng 7 - 2020, đã hoàn thành giải phóng mặt bằng (GPMB) phần đất nông nghiệp (7.066 hộ /7.066 hộ); phần đất ở 2.174 hộ/2.425 hộ, đạt 89,6%; cơ bản hoàn thành, bàn giao mặt bằng thi công được 89,05 km/98,55 km tuyến chính cao tốc, đạt 90,4% và 5,7 km tuyến đường ngang nối Quốc lộ 45 và đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn (Mai Sơn – Quốc lộ 45 được 48,42 km/49,02 km, đạt 98,8%, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn 37km/43km tuyến chính, đạt 86,1% và 5,7 km đường ngang, Nghi Sơn - Diễn Châu 3,63 km/6,53km đạt 55,6%).
Tổng kinh phí đã giải ngân 2.039,625 tỷ đồng/2.629,564 tỷ đồng, đạt 77,57%. Trong đó, dự án Mai Sơn – Quốc lộ 45 đã giải ngân 1.153,606 tỷ đồng /1.484,646 tỷ đồng, đạt 77,7% ; dự án Quốc lộ 45 - Nghi Sơn đã giải ngân 722,219 tỷ đồng/900,418 tỷ đồng, đạt 80,2%; dự án Nghi Sơn - Diễn Châu đã giải ngân 163,8 tỷ đồng/244,5 tỷ đồng, đạt 67,0%.
Tuy nhiên, đoạn qua huyện Triệu Sơn vẫn còn 21 hộ có đất ở và đất khác chưa phê duyệt phương án GPMB, di dời đường điện mới đạt khoảng 55% giá trị hợp đồng. UBND huyện Yên Định mới giải ngân 56,406 tỷ đồng /99,5 tỷ đồng, đạt 56,7% và UBND TP Thanh Hóa giải ngân 0,672 tỷ đồng/1,372 tỷ đồng, đạt 49%. Thị xã Nghi Sơn giải ngân của cả 2 dự án là 463,757 tỷ đồng/661,357 tỷ đồng, đạt 70,1%.
PS: Tổng kinh phí đã giải ngân 2.039,625 tỷ đồng/2.629,564 tỷ đồng, đạt 77,57%. Thế thì có thể coi như dự án này đã tiến hành được lâu rồi chứ không phải chưa làm gì. Ngày khởi công chỉ là thủ tục mà thôi.
 

Willy

Người nổi tiếng
Cái khó của dự án này là đi đúng lõi đô thị trung tâm, giải phóng mặt bằng tốn quá nhiều tiền
Nếu nó được giao cho một đơn vị có tiềm lực kinh tế tốt hơn thì có lẽ...
Đây cũng là một trong những hạn chế mà cơ chế này bộc lộ. Trong những năm tới cũng phải giải quyết được cái hạn chế này. Nó phụ thuộc rất lớn vào cái tâm cái tầm của người lãnh đạo.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nếu nó được giao cho một đơn vị có tiềm lực kinh tế tốt hơn thì có lẽ...
Đây cũng là một trong những hạn chế mà cơ chế này bộc lộ. Trong những năm tới cũng phải giải quyết được cái hạn chế này. Nó phụ thuộc rất lớn vào cái tâm cái tầm của người lãnh đạo.
Nếu 10 năm qua mà xong đại lộ này( dài hơn 5km đi trong lõi trung tâm thành phố) thì đô thị TP Thanh Hóa đã khởi sắc hơn rất nhiều lần về phía tây và tây nam.
Giai đoạn 2020-2025 là giai đoạn Đại lộ Đông tây giúp Tp TH- Đông Sơn gắn kết để sớm tiến thành sát nhập khi có điều kiện.
 

Hungda

Người nổi tiếng
Để nâng cả huyện lên thị xã thì một là:
  • kích thêm lên khoảng 15 phường
  • sát nhập bớt các xã để đảm bảo tỷ lệ Tỷ lệ số phường trên tổng số đơn vị hành chính cấp xã từ 50% trở lên.
Sang 2021 là đợt sáp nhập ĐVHC thứ hai rồi anh. Đợt 1 là các xã < 50% cả 2 tiêu chí diện tích& dân số, đợt 2 sẽ là các xã còn lại chưa đạt tiêu chí 100%.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sang 2021 là đợt sáp nhập ĐVHC thứ hai rồi anh. Đợt 1 là các xã < 50% cả 2 tiêu chí diện tích& dân số, đợt 2 sẽ là các xã còn lại chưa đạt tiêu chí 100%.
Tôi thì ủng hộ mục tiêu 2025 lập thành phố Nghi Sơn!
Dù sao tỉnh nên có 3 thành phố:
  • Tpth Thương mại dịch vụ
  • TP sầm Sơn du lịch
  • tp nghi Sơn công nghiệp
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top