• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Toàn bộ hơn 40km quốc lộ 1A qua thị xã Nghi Sơn đèn cao áp sáng trưng
Quảng xương chưa phải đô thị nên đoạn sáng đoạn không
Đại lộ Hùng Vương thì vài năm nay đen ngòm, tiết kiệm điện quá thể quá đáng, đi rất nguy hiểm.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn về thị trường tiêu thụ, giá nguyên vật liệu tăng cao, song chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh vẫn tăng 16,3% so với năm 2021; có 23/25 sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng so với cùng kỳ.

Trong tháng 01/2023, nhiều ngành công nghiệp chủ lực của tỉnh như may mặc, xi măng, sắt thép,... vẫn gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ, nên sản lượng giảm, nhiều doanh nghiệp sản xuất nghỉ Tết Nguyên đán nên ảnh hưởng đến sản xuất công nghiệp. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 01/2023 giảm 9,84% so với cùng kỳ, trong đó: nhóm ngành công nghiệp chế biến, chế tạo giảm 9,32%; nhóm sản xuất, phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước và điều hoà không khí giảm 19,98%.

Tình hình một số nhóm ngành sản xuất công nghiệp của tỉnh như sau:

- Nhóm ngành hóa chất: Đối với Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, mặc dù gặp khó khăn trong quý I, song sản lượng sản xuất cả năm 2022 vẫn tăng so với năm 2021, cụ thể: xăng các loại đạt 2,84 triệu tấn, tăng 7,7%; dầu diesel đạt 4,52 triệu tấn, tăng 12,2%; benzen đạt 184.000 tấn, tăng 16,6%; lưu huỳnh đạt 260.000 tấn, tăng 7,3%. Tuy nhiên, từ cuối tháng 12/2022 đến ngày 15/01/2023, Nhà máy gặp sự cố kỹ thuật phải tạm dừng và giảm công suất vận hành; cùng với đó, Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn dự kiến tiến hành bảo dưỡng từ ngày 25/8/2023 (thời gian bảo dưỡng khoảng 55 ngày); vì vậy năm 2023, Nhà máy dự kiến chỉ vận hành khoảng 79,6% công suất.

Đối với các nhà máy sản xuất phân bón, sản lượng năm 2022 đạt 187.921 tấn, tăng 6,7% so với năm 2021, nhưng chỉ đạt 47% kế hoạch năm, do khó khăn về nhập nguyên liệu (chủ yếu từ thị trường Trung Quốc). Từ đầu năm 2023, Trung Quốc bỏ chính sách Zero-Covid, mở cửa thị trường; vì vậy, sản lượng phân bón các loại của tỉnh trong tháng 01/2023 đạt 8.937 tấn, tăng 6,1% so với cùng kỳ.

- Nhóm ngành vật liệu xây dựng: Toàn tỉnh hiện có 04 nhà máy xi măng và nhiều cơ sở sản xuất gạch xây, đá ốp lát,... đang hoạt động; sản lượng năm 2022 giữ ổn định và tăng trưởng nhẹ so với năm 2021, gồm: xi măng đạt 18,03 triệu tấn, tăng 1,4%; clinke đạt 4,15 triệu tấn, tăng 17,3%; gạch xây đạt 2,1 tỷ viên, tăng 4,3%; đá ốp lát đạt 3,9 triệu m3, tăng 8,7%. Tuy nhiên, ngành sản xuất xi măng vẫn gặp nhiều khó khăn do sụt giảm thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước, giá nguyên liệu đầu vào (than) tăng, hàng tồn kho nhiều, nên các doanh nghiệp không đẩy mạnh sản xuất, sản lượng xi măng chỉ đạt 92,5% kế hoạch năm; riêng nhà máy xi măng Công Thanh sản lượng chỉ đạt 47%.

Trong tháng 01/2023, sản xuất ngành xi măng tiếp tục gặp khó khăn, tổng sản lượng xi măng đạt 1,16 triệu tấn, giảm 31% so với cùng kỳ. Dự báo ngành sản xuất xi măng tiếp tục gặp khó khăn trong những tháng đầu năm 2023 và sẽ phục hồi dần khi thị trường Trung Quốc mở cửa trở lại và giá nhiên liệu than giảm.

- Nhóm ngành may mặc, giày da: Toàn tỉnh có khoảng 165 cơ sở sản xuất may mặc, giày da đang hoạt động; sản lượng năm 2022 tăng trưởng cao so với năm 2021 do có thêm một số nhà máy mới đi vào vận hành, thời điểm đầu năm thị trường ổn định, có nhiều đơn hàng, cụ thể: giày các loại đạt 200,26 triệu đôi, tăng 22,5%; quần áo các loại đạt 504,88 triệu sản phẩm, tăng 29,9%.Tuy nhiên, từ quý IV/2022, lượng đơn hàng xuất khẩu giảm mạnh, dẫn đến một số cơ sở sản xuất gặp khó khăn, phải cắt giảm công suất, người lao động.

Trong tháng 01/2023, sản lượng hàng may mặc giảm 10,4%, giày da giảm 4,9% so với cùng kỳ. Dự báo trong năm 2023, sản xuất của ngành hàng dệt may, giày da vẫn gặp nhiều khó khăn do nhu cầu thị trường thế giới giảm khoảng 8% so với năm 2022.

- Nhóm ngành sản xuất điện năng: Năm 2022, có thêm Nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 đi vào vận hành sản xuất; nâng tổng số nhà máy phát điện trên địa bàn tỉnh lên 17 (gồm: 02 nhà máy nhiệt điện, 11 nhà máy thủy điện, 01 nhà máy điện năng lượng mặt trời, 03 nhà máy điện sinh khối); sản lượng điện sản xuất đạt 5,834 tỷ Kwh, tăng 20,5% so với năm 2021.

Trong tháng 01/2023, sản xuất điện của Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 gặp khó khăn về tiêu thụ sản phẩm, do tập đoàn Điện lực Việt Nam chưa huy động hết công suất của Nhà máy; diễn biến thủy văn không thuận lợi nên sản lượng điện của các nhà máy thủy điện giảm 6,4% so với cùng kỳ.

- Nhóm ngành cơ khí, luyện kim: Chủ yếu từ hoạt động sản xuất thép của Nhà máy thép Nghi Sơn. Năm 2022, do giá nguyên vật liệu đầu vào tăng (phôi thép, than,..) và nhu cầu tiêu thụ sắt thép xây dựng thấp nên sản lượng của Nhà máy chỉ đạt 1,8 triệu tấn thép các loại, giảm 6,2% so với năm 2021.

Trong tháng 01/2023, sản lượng thép đạt 140,9 nghìn tấn, giảm 14,1% so với cùng kỳ. Dự báo, những tháng đầu năm 2023, ngành sản xuất thép tiếp tục khó khăn và sẽ bắt đầu phục hồi vào nửa cuối năm 2023, khi giá nguyên nhiên liệu giảm và nhu cầu thị trường được khôi phục…
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Trong các đô thị của tỉnh thì tôi thích nhất là Nghi Sơn khi nó vừa có biển, đồng bằng và miền núi
Vừa có công nghiệp lại có du lịch biển
Hiếm có đô thị nào vừa có quốc lộ 1A( dài hơn 40km), cao tốc Bắc Nam( dài hơn 40km), đường ven biển quốc gia
Kể từ 2023 tỉnh chi 11.000 tỷ để đền bù GPMB với 2 mục đích:
  • có quỹ đất sạch để thu hút nhà đầu tư
  • là cơ hội để sắp xếp lại các khu dân cư theo hướng đô thị. Các khu tái định cư sẽ xây dựng bài bản theo tiêu chí đô thị loại I và người dân có tiền đền bù GPMB sẽ có kinh phí xây dựng lại nhà cửa mới đẹp đúng chuẩn đô thị
Riêng với chiều dài nằm trên quốc lộ 1A tới hơn 40km đã là lợi thế rất lớn để Nghi Sơn phát triển đô thị. Cần tăng cường quản lý hoạt động xây dựng nhà cửa của dân kết hợp chỉnh trang đồng bộ, làm hoàn chỉnh vỉa hè dọc 40km này.
Chiếu sáng hơn 40km dọc quốc lộ 1A cũng đã là tốt nhất tỉnh
Đoạn quốc lộ 1A từ TPTH đến hết TX Nghi Sơn chỉ vài năm nữa toàn là các đô thị có lợi thế ko bị đường sắt cắt ngang như phía từ TPTH đi Bỉm Sơn nên rất dễ phát triển đô thị
Bộ mặt Nghi Sơn, Quảng Xương dọc quốc lộ 1A đã được cải thiện tương đối khá
Từ nay đến 2030 còn 8 năm, đủ để biến hơn 50km từ TPTH đi Nghi Sơn( tôi ko muốn dùng từ thị xã vì không xứng tầm của Nghi Sơn) thành tuyến đường đô thị rất dài và sầm uất hơn bất cứ địa phương nào khác( các tỉnh đồng bằng sông Hồng chạy 10-20 km là hết tỉnh)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quy mô kinh tế Hoằng Hóa xếp thứ 4 của tỉnh sau TPTH, Nghi Sơn, Bỉm Sơn.
 
G

Gop y voi TH

Khách vãng lai
Trong các đô thị của tỉnh thì tôi thích nhất là Nghi Sơn khi nó vừa có biển, đồng bằng và miền núi
Vừa có công nghiệp lại có du lịch biển
Hiếm có đô thị nào vừa có quốc lộ 1A( dài hơn 40km), cao tốc Bắc Nam( dài hơn 40km), đường ven biển quốc gia
Kể từ 2023 tỉnh chi 11.000 tỷ để đền bù GPMB với 2 mục đích:
  • có quỹ đất sạch để thu hút nhà đầu tư
  • là cơ hội để sắp xếp lại các khu dân cư theo hướng đô thị. Các khu tái định cư sẽ xây dựng bài bản theo tiêu chí đô thị loại I và người dân có tiền đền bù GPMB sẽ có kinh phí xây dựng lại nhà cửa mới đẹp đúng chuẩn đô thị
Riêng với chiều dài nằm trên quốc lộ 1A tới hơn 40km đã là lợi thế rất lớn để Nghi Sơn phát triển đô thị. Cần tăng cường quản lý hoạt động xây dựng nhà cửa của dân kết hợp chỉnh trang đồng bộ, làm hoàn chỉnh vỉa hè dọc 40km này.
Chiếu sáng hơn 40km dọc quốc lộ 1A cũng đã là tốt nhất tỉnh
Đoạn quốc lộ 1A từ TPTH đến hết TX Nghi Sơn chỉ vài năm nữa toàn là các đô thị có lợi thế ko bị đường sắt cắt ngang như phía từ TPTH đi Bỉm Sơn nên rất dễ phát triển đô thị
Bộ mặt Nghi Sơn, Quảng Xương dọc quốc lộ 1A đã được cải thiện tương đối khá
Từ nay đến 2030 còn 8 năm, đủ để biến hơn 50km từ TPTH đi Nghi Sơn( tôi ko muốn dùng từ thị xã vì không xứng tầm của Nghi Sơn) thành tuyến đường đô thị rất dài và sầm uất hơn bất cứ địa phương nào khác( các tỉnh đồng bằng sông Hồng chạy 10-20 km là hết tỉnh)
Thời buổi giờ mà vẫn tự hào đô thị xây nhà ống bám dọc dài theo QL1A là tư duy NGẨN, NHÀ QUÊ lão hạc nhé
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thời buổi giờ mà vẫn tự hào đô thị xây nhà ống bám dọc dài theo QL1A là tư duy NGẨN, NHÀ QUÊ lão hạc nhé
Nhà quê cũng được, chẳng sao khi biết rằng mỗi căn nhà mặt tiền 4-5m dọc quốc lộ 1A thuộc TPTH, thị xã Nghi Sơn......tiền tỷ đến chục tỷ.
Thúc đẩy dãy phố dọc quốc lộ 1A của Thanh Hóa nếu làm tốt sẽ chạy dài khoảng 90km nhà liền nhà phố liền phố=> thúc đẩy buôn bán kinh doanh.
100km chạy dọc qua tỉnh với 100% đồng bằng thì chắc chỉ có tỉnh Thanh Hóa mà thôi.
Miền Trung thì nó chạy ra đồi núi hoang vu, dân cư thưa thớt
Từ nghệ an vào mật độ dân số kém hẳn. Từ Thanh Hóa ra đồng bằng sông Hồng mật độ dân số rất đông, dân cư đông đúc dễ buôn bán.
đồng bằng hơn 3000km2với khoảng 2,8 triệu dân của Thanh Hóa tương đương diện tích của 4 tỉnh Bắc Ninh và tương đương dân số của hai tỉnh đồng bằng sông Hồng.
Đó là lợi thế lớn của Thanh Hóa trong 20 năm tới
 

Md894

Người nổi tiếng
Trong các đô thị của tỉnh thì tôi thích nhất là Nghi Sơn khi nó vừa có biển, đồng bằng và miền núi
Vừa có công nghiệp lại có du lịch biển
Hiếm có đô thị nào vừa có quốc lộ 1A( dài hơn 40km), cao tốc Bắc Nam( dài hơn 40km), đường ven biển quốc gia
Kể từ 2023 tỉnh chi 11.000 tỷ để đền bù GPMB với 2 mục đích:
  • có quỹ đất sạch để thu hút nhà đầu tư
  • là cơ hội để sắp xếp lại các khu dân cư theo hướng đô thị. Các khu tái định cư sẽ xây dựng bài bản theo tiêu chí đô thị loại I và người dân có tiền đền bù GPMB sẽ có kinh phí xây dựng lại nhà cửa mới đẹp đúng chuẩn đô thị
Riêng với chiều dài nằm trên quốc lộ 1A tới hơn 40km đã là lợi thế rất lớn để Nghi Sơn phát triển đô thị. Cần tăng cường quản lý hoạt động xây dựng nhà cửa của dân kết hợp chỉnh trang đồng bộ, làm hoàn chỉnh vỉa hè dọc 40km này.
Chiếu sáng hơn 40km dọc quốc lộ 1A cũng đã là tốt nhất tỉnh
Đoạn quốc lộ 1A từ TPTH đến hết TX Nghi Sơn chỉ vài năm nữa toàn là các đô thị có lợi thế ko bị đường sắt cắt ngang như phía từ TPTH đi Bỉm Sơn nên rất dễ phát triển đô thị
Bộ mặt Nghi Sơn, Quảng Xương dọc quốc lộ 1A đã được cải thiện tương đối khá
Từ nay đến 2030 còn 8 năm, đủ để biến hơn 50km từ TPTH đi Nghi Sơn( tôi ko muốn dùng từ thị xã vì không xứng tầm của Nghi Sơn) thành tuyến đường đô thị rất dài và sầm uất hơn bất cứ địa phương nào khác( các tỉnh đồng bằng sông Hồng chạy 10-20 km là hết tỉnh)
Đồng bằng sông Hồng sao lại 10-20km hết tỉnh được cụ. Ninh Bình từ dốc xây đến Cầu Khuất hơn 40km bám dọc ql 1A hầu như đô thị hóa hết, Hà Nam cũng vậy, từ Thanh Liêm đi hết Duy Tiên cũng khoảng 40km nhà cửa san sát. Bên Nam Định thì dọc QL10 từ cầu Non Nước đến cầu Tân Đệ cũng khoảng hơn 40km nhà cửa cũng san sát. Sang bên Thái Bình cũng chẳng kém cạnh. Phải nhìn nhận thực tế tỉnh ta tốc độ đô thị hóa chưa thể bằng các tỉnh Đồng bằng sông Hồng được.
Mình chủ yếu mấy huyện vùng biển quanh thành phố thôi. kể cả thành phố mấy năm nay phát triển rất nóng nên còn nhiều vấn đề bất cập. Chẳng hạn mấy xã vừa rồi lên phường đã 2 năm nhưng hiện nay vẫn chưa có tên đường, chưa có số nhà. Hay mới chỉ chú trọng cảnh quan môi trường ở nội thành, còn ngoại thành thì không được để ý, đơn cử dọc tuyến đường tránh từ Ngã Tư Hoằng Minh vào đến cầu Nguyệt Viên hai bên đường rác trắng xóa nhìn quá mất mĩ quan. Rồi chất lượng đường tránh giao cắt đường Võ Nguyên Giáp sống trâu sống voi bao nhiêu năm vẫn chưa thể khắc phục nổi.
 
N

Nam Thanh Bac Nghe

Khách vãng lai
Nhà quê cũng được, chẳng sao khi biết rằng mỗi căn nhà mặt tiền 4-5m dọc quốc lộ 1A thuộc TPTH, thị xã Nghi Sơn......tiền tỷ đến chục tỷ.
Thúc đẩy dãy phố dọc quốc lộ 1A của Thanh Hóa nếu làm tốt sẽ chạy dài khoảng 90km nhà liền nhà phố liền phố=> thúc đẩy buôn bán kinh doanh.
100km chạy dọc qua tỉnh với 100% đồng bằng thì chắc chỉ có tỉnh Thanh Hóa mà thôi.
Miền Trung thì nó chạy ra đồi núi hoang vu, dân cư thưa thớt
Từ nghệ an vào mật độ dân số kém hẳn. Từ Thanh Hóa ra đồng bằng sông Hồng mật độ dân số rất đông, dân cư đông đúc dễ buôn bán.
đồng bằng hơn 3000km2với khoảng 2,8 triệu dân của Thanh Hóa tương đương diện tích của 4 tỉnh Bắc Ninh và tương đương dân số của hai tỉnh đồng bằng sông Hồng.
Đó là lợi thế lớn của Thanh Hóa trong 20 năm tới
Già rồi bốc phét ít thôi ông, đọc QL1A qua Nghệ An các thị trấn, thị tứ như Hoàng Mai, Cầu Giát, Quỳnh Hồng - Quỳnh Lưu, Diễn Yên, Diễn Hồng, thị trấn Diễn Châu hay thị trấn Nghi Lộc thì tầm như Bỉm Sơn, Đò Lèn HàTrung, Tân Phong Quảng Xương, hay Hải Hòa Nghi Sơn không có tuổi nhé, nhà cửa san sát, toàn biệt thưa, buôn bán cực kỳ sầm uất hơn Thanh Hóa tầm 10 năm may ra mới kịp
 
N

Nam Thanh Bac Nghe

Khách vãng lai
Đồng bằng sông Hồng sao lại 10-20km hết tỉnh được cụ. Ninh Bình từ dốc xây đến Cầu Khuất hơn 40km bám dọc ql 1A hầu như đô thị hóa hết, Hà Nam cũng vậy, từ Thanh Liêm đi hết Duy Tiên cũng khoảng 40km nhà cửa san sát. Bên Nam Định thì dọc QL10 từ cầu Non Nước đến cầu Tân Đệ cũng khoảng hơn 40km nhà cửa cũng san sát. Sang bên Thái Bình cũng chẳng kém cạnh. Phải nhìn nhận thực tế tỉnh ta tốc độ đô thị hóa chưa thể bằng các tỉnh Đồng bằng sông Hồng được.
Mình chủ yếu mấy huyện vùng biển quanh thành phố thôi. kể cả thành phố mấy năm nay phát triển rất nóng nên còn nhiều vấn đề bất cập. Chẳng hạn mấy xã vừa rồi lên phường đã 2 năm nhưng hiện nay vẫn chưa có tên đường, chưa có số nhà. Hay mới chỉ chú trọng cảnh quan môi trường ở nội thành, còn ngoại thành thì không được để ý, đơn cử dọc tuyến đường tránh từ Ngã Tư Hoằng Minh vào đến cầu Nguyệt Viên hai bên đường rác trắng xóa nhìn quá mất mĩ quan. Rồi chất lượng đường tránh giao cắt đường Võ Nguyên Giáp sống trâu sống voi bao nhiêu năm vẫn chưa thể khắc phục nổi.
Già rồi bốc phét ít thôi ông, đọc QL1A qua Nghệ An các thị trấn, thị tứ như Hoàng Mai, Cầu Giát, Quỳnh Hồng - Quỳnh Lưu, Diễn Yên, Diễn Hồng, thị trấn Diễn Châu hay thị trấn Nghi Lộc thì tầm như Bỉm Sơn, Đò Lèn HàTrung, Tân Phong Quảng Xương, hay Hải Hòa Nghi Sơn không có tuổi nhé, nhà cửa san sát, toàn biệt thưa, buôn bán cực kỳ sầm uất hơn Thanh Hóa tầm 10 năm may ra mới kịp
 

Md894

Người nổi tiếng
Đối chứng bằng số thu ngân sách từng địa phương với nhau, tổng mức bán lẻ hàng hóa từng địa phương với nhau, giá trị sản xuất công nghiệp và tỉ lệ phi nông nghiệp từng địa phương với nhau đi cháu. Sủa mõm thiên hạ cười cho.
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
ông mì chính nhìn giống người Thượng Tây Nguyên quá, hơi nông dân chứ thần thái không được bóng bẩy tri thức như bác H
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
Già rồi bốc phét ít thôi ông, đọc QL1A qua Nghệ An các thị trấn, thị tứ như Hoàng Mai, Cầu Giát, Quỳnh Hồng - Quỳnh Lưu, Diễn Yên, Diễn Hồng, thị trấn Diễn Châu hay thị trấn Nghi Lộc thì tầm như Bỉm Sơn, Đò Lèn HàTrung, Tân Phong Quảng Xương, hay Hải Hòa Nghi Sơn không có tuổi nhé, nhà cửa san sát, toàn biệt thưa, buôn bán cực kỳ sầm uất hơn Thanh Hóa tầm 10 năm may ra mới kịp
Buôn bán cái đít tao ấy

Mấy thằng Diễn Châu còn sang TH nhà bố nhập hàng xong chuyển đi Lào kìa

Một dải QL1 kể cả thằng Diễn Châu buôn bán được đéo gì đâu, giàu mõm à con, mày kể hộ bố mấy thằng Huyện nhà mày thằng nào 1 tháng bán được 10-15 tỉ tiền Quần Áo, 30-50 tỉ tiền Điện Máy tao xem nào, còn phải xách đít sang TH bố mày nhập hàng về thì đừng có mõm

Còn cái loại như Đô Lương, Nghi Lộc đéo khác gì cái xã loại to, thị trấn đéo gì mà nhà dân y hệt như xã, buôn bán lẹt phẹt, doanh số hàng hoá thấp

Đến cái Thị Trấn Vinh nhà mày giờ xem Big C, hay thằng Lotte mới khai trương được mấy khách mua hàng, hay vào ngắm xong dắt mẹ nhau ra chợ cóc mua đồ :))

Mày hiểu vì sao số lượng hệ thống các chuỗi bán lẻ toàn quốc có số lượng điểm bán ở TH nhiều hơn hẳn nhà mày là thế đấy con, mấy thằng culi XKLĐ làm đéo gì giám bỏ tiền ăn tiêu, mua có e tô đi lượn, sửa tí nhà là hết vẹo :))
 
B

Bodoi

Khách vãng lai
ông mì chính nhìn giống người Thượng Tây Nguyên quá, hơi nông dân chứ thần thái không được bóng bẩy tri thức như bác H
Thằng súc sinh này giám phân biệt người dân tộc thiểu số à, mày muốn an ninh mạng hốt cmml không
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Thằng súc sinh này giám phân biệt người dân tộc thiểu số à, mày muốn an ninh mạng hốt cmml không
thà đừng nói ra để người ta không biết mình là quá ngu còn hơn là nói ra để không còn nghi ngờ gì nữa
À quên, mà nó là thằng Bọ Dòi kia mà :))
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Cái này thì đúng, các trung tâm tỉnh lỵ phía Bắc không đâu nhộn nhịp như tpth, các siêu thị điện máy như TGDD - ĐMX, BigC, Media Mart..... ở những nơi này khá vắng vẻ kể cả trong dịp trước Tết
Có thể do dân số đông thị trường tiêu thụ lớn, người ngoại tỉnh về quê với túi tiền rủng rỉnh bung ra mua sắm nên mức bán lẻ rất lớn, hàng hóa khắp nơi ngày đêm chuyển vào Thanh Hóa mà không sợ thừa
Cũng có thể là do Thanh Hóa đang có rất nhiều dự án đầu tư lớn nên lượng tiền và hàng hóa nhu cầu rất lớn
Do nằm trên điểm trung chuyển Bắc Nam nên tự nó đã hình thành một trung tâm dịch vụ, kinh tế xã hội lớn vượt trội bất chấp suy thoái kinh tế...
 
N

Nem 36

Khách vãng lai
Dân Nghệ An nhà bạn thì cũng không cần quá bức xúc với những lời ông Hạc nói đâu.
Ông Hạc không đại diện cho Thanh Hóa chúng tôi khi phát ngôn trên các diễn đàn. Chỉ là ông ấy yêu quê hương quá thôi.
Chuẩn, không riêng gì tên Hacthanh cực đoan ích kỷ đố kỵ mà kể cả cái Rao vặt Thanh Hóa này cũng không có tư cách đại diện cho tiếng nói và quan điểm của người Thanh Hóa, ngay cái TTV cũng không được người Thanh Hóa để mắt tới.
Sự nhiệt tình và ngu dốt của nhiều mem trên này chỉ khiến người ta thêm ác cảm với Thanh Hóa, chúng mượn danh Thanh Hóa để phát biểu những đều tưởng như yêu quý quê hương nhưng sâu xa có hại cho Thanh Hóa chứ bảo vệ gì. Tốt nhất là xóa cái trang thập cẩm này hoặc cấm không cho tùy tiện gắn danh xưng Thanh Hóa gây hiểu nhầm tổn hại đến hình ảnh người Thanh Hóa.
Mà nói kiểu gì thì ở cái miền Bắc này TP Vinh chỉ sau Hải Phòng về tầm cỡ, tpth tuy lớn nhưng chắc chưa hơn được Vinh đâu
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chuẩn, không riêng gì tên Hacthanh cực đoan ích kỷ đố kỵ mà kể cả cái Rao vặt Thanh Hóa này cũng không có tư cách đại diện cho tiếng nói và quan điểm của người Thanh Hóa, ngay cái TTV cũng không được người Thanh Hóa để mắt tới.
Sự nhiệt tình và ngu dốt của nhiều mem trên này chỉ khiến người ta thêm ác cảm với Thanh Hóa, chúng mượn danh Thanh Hóa để phát biểu những đều tưởng như yêu quý quê hương nhưng sâu xa có hại cho Thanh Hóa chứ bảo vệ gì. Tốt nhất là xóa cái trang thập cẩm này hoặc cấm không cho tùy tiện gắn danh xưng Thanh Hóa gây hiểu nhầm tổn hại đến hình ảnh người Thanh Hóa.
Mà nói kiểu gì thì ở cái miền Bắc này TP Vinh chỉ sau Hải Phòng về tầm cỡ, tpth tuy lớn nhưng chắc chưa hơn được Vinh đâu
Và là thành phố treo nhiều silip nhất miền Trung
 
M

Minh Hao

Khách vãng lai
Chuẩn, không riêng gì tên Hacthanh cực đoan ích kỷ đố kỵ mà kể cả cái Rao vặt Thanh Hóa này cũng không có tư cách đại diện cho tiếng nói và quan điểm của người Thanh Hóa, ngay cái TTV cũng không được người Thanh Hóa để mắt tới.
Sự nhiệt tình và ngu dốt của nhiều mem trên này chỉ khiến người ta thêm ác cảm với Thanh Hóa, chúng mượn danh Thanh Hóa để phát biểu những đều tưởng như yêu quý quê hương nhưng sâu xa có hại cho Thanh Hóa chứ bảo vệ gì. Tốt nhất là xóa cái trang thập cẩm này hoặc cấm không cho tùy tiện gắn danh xưng Thanh Hóa gây hiểu nhầm tổn hại đến hình ảnh người Thanh Hóa.
Mà nói kiểu gì thì ở cái miền Bắc này TP Vinh chỉ sau Hải Phòng về tầm cỡ, tpth tuy lớn nhưng chắc chưa hơn được Vinh đâu
Ý kiến của bạn rất thiết thực,nên thay đổi để kênh trở nên lành mạnh thiết thực hơn.chúng ta cần khiêm tốn,đóng góp thông tin tình hình phát triển.Tôi cũng chỉ vào xem chứ ko có ý này nọ nay thấy bạn có ý vậy nên mạn phép tí thôi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
nhà của "doanh nhân" Nguyễn Anh Tuấn tại phố Lê Hoàn. Có lẽ đây là căn nhà đẹp và đắt giá nhất tỉnh ta.
Căn nhà này giá đất khoảng 300 tỷ, giá hoàn thiện nhà khoảng 100 tỷ. Tổng trị giá khoảng 400 tỷ.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top