giapnt

Thành viên
Xem ngày tốt xấu ở Thanh Hóa qua online Qua Zalo 0978 96 2210. Xem tư vấn ngày tốt xấu chi tiết phí 100K/ 1 lượt xem. (Một trăm nghìn đồng)

Ưu điểm của việc xem ngày tốt xấu qua Online là bạn không phải mất công đi lại, có thể xem ngày tốt xấu, giải đáp khúc mắc mọi thứ qua zalo bất kể thời gian nào, tránh mất thời gian hẹn thầy khi xem ngày.
Link Facebook: https://www.facebook.com/xemphongthuyothanhhoa

Quý Vị Vui lòng chuyển khoản qua. ACB 666633868 (Chủ tài khoản: Nguyễn Trọng Giáp)
Sau khi quý vị chuyển tiền. Vui lòng gọi điện số 0978 96 2210 để xác nhận và gửi câu hỏi tại zalo số máy 0978 96 2210. Chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản cụ thể cho quý Vị.
Chúng tôi chỉ xem online và sẽ trả lời toàn bộ câu hỏi liên quan mà quý vị cần. Chúng tôi sẽ trả lời bằng văn bản cụ thể có thể gửi qua Zalo, Mail cho quý vị.

Link Youtube kênh xem ngày tốt xấu: https://www.youtube.com/channel/UCBWNKCbzPXt48pseFvi8fGw
1152


Trong dân gian, kể cả ở phương Đông lẫn phương Tây, người ta thường kiêng một số ngày xấu và con số xấu. Trong năm thì làm việc gì lớn hoặc hệ trọng như xây nhà, dọn về nhà mới (nhập trạch), cưới hỏi v..v.. người ta cũng chọn ngày tốt, giờ tốt để tiến hành.
Dịch vụ xem ngày tốt xấu cho các việc lớn trọng đại như:

  1. Xem ngày tốt xấu cho ngày cưới xin, nạp tài ở Thanh Hóa
  2. Xem ngày tốt xấu cho việc kí kết hợp đồng lớn ở Thanh Hóa
  3. Xem ngày tốt xấu cho việc làm móng nhà, động thổ ở Thanh Hóa
  4. Xem ngày tốt xấu cho việc đổ trần nhà ở Thanh Hóa
  5. Xem ngày tốt xấu cho việc khai trương cửa hàng ở Thanh Hóa
  6. Xem ngày tốt xấu cho việc giao dịch mua bán lớn ở Thanh Hóa
  7. Xem ngày tốt xấu cho việc mua xe ô tô, xe máy có giá trị lớn ở Thanh Hóa
  8. Xem ngày tốt xấu cho việc sữa chữa nhà cửa ở Thanh Hóa
  9. Xem ngày tốt xấu cho việc côn cất ma chay ở Thanh Hóa
  10. Xem ngày tốt xấu cho việc sang mồ mả cho gia đình, dòng họ ở Thanh Hóa
  11. Xem ngày tốt xấu cho việc về nhà mới nhập trạch ở Thanh Hóa....
ĐÔI ĐIỀU LUẬN BÀN
Việc chọn ngày tốt, tránh ngày xấu mà dân gian kiêng kỵ là có cơ sở khoa học nhất định, vì những ngày xấu Tam nương-Nguyệt kỵ vào đầu tháng-giữa tháng và cuối tháng ÂL là do tác hại của mặt trăng gây ra. Ngoài ra còn có những tác hại khác của bức xạ mặt trời-bão mặt trời, của nhịp sinh học bất lợi làm cho sức khỏe con người suy giảm, mệt mỏi, đầu óc kém minh mẫn v..v.. thì chắc chắn là “Làm gì cũng bại chẳng ra việc gì!”. Người tài xế lái xe đường dài thâu đêm tới sáng (trong lúc buồn ngủ, cơ thể mệt mỏi cần được nghỉ ngơi) hoặc lái xe trong lúc mưa gió bão bùng, trong vùng có lũ cuốn…thì khả năng xảy ra tai nạn nghiêm trọng là rất lớn! Khi đó đừng đổ tại cho “ngày xấu”, mà tại chính bản thân bác tài không am hiểu nhịp sinh học trong cơ thể mình, lại mạo hiểm lái xe trong lúc thời tiết xấu (bão tố, lũ lụt…) thì sự cố đáng tiếc xảy ra là không tránh khỏi!
Như vậy yếu tố con người vẫn là quyết định để công việc thành công hay thất bại. Cố nhà giáo Bùi Huy Lữ Hải 94 tuổi-nhà nghiên cứu Phật học ở số 5 phố Nguyễn Chế Nghĩa Hà Nội, khi tôi hỏi về “ngày tốt-ngày xấu” đã nói: “Tôi theo đạo Phật và tu tại gia đã hơn 30 năm nay. Đối với tôi không có ngày xấu. Mỗi tháng có 30 ngày, ngày nào tôi cũng tụng kinh niệm Phật. Vậy 30 ngày đó là ngày của Phật, tôi đi đâu, làm gì đều không xem ngày, chọn ngày!”.

Đúng vậy, người lương thiện, tử tế, sống có đạo đức, không làm hại ai…thì giả sử có gặp chuyện xui xẻo, chắc chắn sẽ được Trời-Phật độ cho, cái “hạn” sẽ không lớn và qua khỏi được. Còn kẻ độc ác, bất nhân dù chọn “ngày tốt” để đi trộm cắp, gây án…thì theo luật nhân quả của đức Phật, chắc chắn sớm muộn sẽ bị pháp luật trừng trị!
Bởi vậy phương Tây mới có câu: “Nhân cách, tính cách quyết định số phận chứ không phải nhân tướng hay “số má” gì cả!”.

NHỮNG KIÊNG KỴ NGÀY XẤU
Ở Việt Nam và một số nước Châu Á người ta kiêng “Chớ đi ngày 7, chớ về ngày 3” (ÂL) vì đó là ngày Tam nương. Trong mỗi tháng âm lịch có 6 ngày Tam nương phải kiêng là ngày 3-7-13-18-22-27. Người ta còn làm ra các câu thơ, câu vè để cho người đời dễ nhớ là:

Mùng ba, mùng bảy tránh xa
Mười ba, mười tám cũng là không hay
Hăm hai, hăm bảy sáu ngày
Là Tam nương sát họa tai khôn lường
Dân gian còn kiêng 3 ngày Nguyệt kỵ:

Mùng năm, mười bốn, hai ba
Làm gì cũng bại, chẳng ra việc gì

Trong 3 ngày xấu đó phải kiêng những việc sau đây:

a-Mùng năm, mười bốn, hai ba
Là ngày Nguyệt kỵ chớ nên xuất hành
b-Mùng năm, mười bốn, hai ba
Đi chơi còn thiệt, nữa là đi buôn
c-Mùng năm, mười bốn, hai ba
Lấy vợ thì tránh, làm nhà thì kiêng
Kiêng số 13 (Dương lịch) ngày thứ sáu

Như vậy những kiêng kỵ về ngày và con số như trên là theo quan niệm của từng người, từng dân tộc, từng tôn giáo; không dựa trên một cơ sở khoa học nào, nên tin hay không là tùy ở nhận thức mỗi người!

 
Last edited:

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top