• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Firework

Thành viên tích cực
Gần chổ đó là Chùa Dạ Lan xưa có gốc đa cổ, giếng cổ thiêng lắm hương khói quanh năm. Nghe nói long mạch Thọ Hạc xưa thờ ở đó
Làm gì có chùa Dạ Lan. Xưa chỗ bên CA thành phố có cái nền chùa Voi. Bên chỗ nhà hàng Dạ Lan thì có cái miếu nhỏ dưới cây đa, sau này ai đó xây ra cái đền rồi bà con cứ thế cúng bái chứ long mạch quái gì.
Long mạch nếu mà có thật thì phải khoảng dọc sông Thọ Hạc đến Âu Bến Ngự, là nơi vua quan đi thuyền từ sông Mã vào thành.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất, dự án: Khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang và xã Hoằng Long, thành phố Thanh Hóa
1.Tên nhà đầu tư trúng thầu: Liên danh Công ty cổ phần Eurowindow Holding - Công ty cổ phần xây dựng và quản lý dự án số 01 (Địa chỉ: Tầng 16, số 02 Tôn Thất Tùng, phường Trung Tự, Quận Đống Đa, thành phố Hà Nội).

2.Thời hạn và tiến độ thực hiện dự án: Không quá 08 năm (kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực đến thời điểm các bên hoàn thành nghĩa vụ theo quy định trong hợp đồng).
3.Tổng chi phí thực hiện dự án: 12.622.080.000.000 đồng (Mười hai nghìn, sáu trăm hai mươi hai tỷ, không trăm tám mươi triệu đồng), giá trị này không bao gồm chi phí bồi thường GPMB: 268.451.000.000 đồng (Hai trăm sáu mươi tám tỷ, bốn trăm năm mươi mốt triệu đồng).
4.Giá trị đề xuất nộp ngân sách Nhà nước của nhà đầu tư (giá trị này độc lập với tiền sử dụng đất, tiền thuê đất mà nhà đầu tư phải nộp theo quy định của pháp luật về đất đai): 2.000.000.000 đồng (Hai tỷ đồng).
5.Địa điểm thực hiện dự án: Xã Hoằng Quang, xã Long Anh, thành phố Thanh Hóa.
6. Quy mô dự án:
- Quy mô sử dụng đất: Khoảng 175,9 ha.
- Quy mô đầu tư: Nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện đầu tư đồng bộ, hoàn chỉnh các công trình theo Quy hoạch chi tiết xây dựng của dự án được duyệt với tổng diện tích đất khoảng 175,9 ha; bao gồm:
+ Các công trình hạ tầng kỹ thuật (San nền, giao thông, cấp - thoát nước, cấp điện, điện chiếu sáng, cây xanh công viên, cây xanh thể dục thể thao, cây xanh cảnh quan, cây xanh cách ly, bãi đỗ xe, hồ nước…) với diện tích 169,4 ha; phần khối lượng còn lại chưa đầu tư xây dựng (khoảng 20% khối lượng) của Khu dân cư, tái định cư ngoại đê tả sông Mã và các hộ dân đồng bào sông nước xã Hoằng Long, thành phố Thanh Hóa với diện tích 6,5 ha.
  • Các công trình hạ tầng xã hội: Nhà văn hóa (Công trình công cộng: CC5, CC6, CC12 và CC15). Sau khi đầu tư hoàn thành các công trình này nhà đầu tư bàn giao lại cho Nhà nước quản lý, sử dụng theo quy định.
  • Các công trình hỗn hợp (từ HH02 đến HH07).
  • Phần thô và hoàn thiện mặt trước các công trình nhà ở liền kề (Từ LK-1 đến LK 97, từ LK99 đến LK-150) và các công trình nhà ở biệt thự (Từ BT-01 đến BT-30).
  • Đối với các lô đất tái định cư (TĐC 3, TĐC 4, TĐC 5, TĐC 7, TĐC 8): 3 Sau khi đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật nhà đầu tư bàn giao cho Nhà nước để dành bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi phải di chuyển GPMB để thực hiện dự án.
  • Đối với các khu đất xây dựng công trình Nhà ở xã hội (NƠXH-01 đến NƠXH-04), công trình công cộng (CC7, CC9, CC10, CC11, CC13 và CC14), công trình giáo dục (GD5, GD7, GD8, GD9): Sau khi đầu tư đồng bộ các công trình hạ tầng kỹ thuật nhà đầu tư bàn giao lại cho Nhà nước quản lý, sử dụng theo quy định.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tp Thanh Hóa lại có một Vinhome Star City thứ hai rồi.
Vinhomes:11623 tỷ rộng 1,43km2
Khu này rộng 1,759km2, vốn 12.000 tỷ.
 
T

Tancucai

Khách vãng lai
Phương án quy hoạch xây dựng cung văn hóa thiếu nhi và trung tâm TDTT thành phố Thanh Hóa.
Khu đất quy hoạch nằm sau khu Trung tâm hành chính thành phố

Công trình hợp khối Cung văn hóa thiếu nhi TP Thanh Hóa có quy mô 7 tầng bố trí phía Bắc khu đất, với diện tích xây dựng 3.020m2; nhà thi đấu có khán đài 300 chỗ ngồi, bên trong bố trí 2 sân cầu lông và bóng bàn đạt tiêu chuẩn thế giới; sân vận động ngoài trời, khuôn viên cây xanh 1.400m2.
Khu Trung tâm thể dục - thể thao bố trí 2 sân bóng đá mini, 2 sân bóng rổ, 1 sân tennis, bể bơi, đường chạy 400m, đường nhảy xa và nhảy 3 bước, khuôn viên sân luyện tập ngoài trời với diện tích 1.400 m2.
Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hoá cho ý kiến vào một số quy hoạch, dự án trên địa bàn

Đồ họa phương án 1 Quy hoạch chi tiết, phối cảnh không gian kiến trúc Cung văn hóa thiếu nhi và Trung tâm thể dục - thể thao TP Thanh Hóa.
Ưu điểm của phương án này là vị trí đặt công trình hợp khối Cung văn hóa thiếu nhi chiếm không gian chính trong toàn bộ khu đất, có khoảng không gian lùi, chỉ giới xây dựng tạo ấn tượng và làm nổi bật không gian cảnh quan công trình.

Các hạng mục công trình xây dựng phân luồng giao thông rõ ràng, thuận tiện trong công tác quản lý cũng như kết nối công năng. Đáng chú ý, nhìn tổng thể công trình từ phía ngoài vào vừa đẹp vừa hài hòa giữa các khu chức năng.
Có vẻ như họp cho vui chứ dự án này ko tồn tại Ót khu đất này nũa rồi, mảnh đất này sàng sê mất rồi
 

answer.below

Thành viên
Tp Thanh Hóa lại có một Vinhome Star City thứ hai rồi.
Vinhomes:11623 tỷ rộng 1,43km2
Khu này rộng 1,759km2, vốn 12.000 tỷ.
Rộng thôi bác chứ không có biệt thự dàn dàn như Vinhome đâu. Những khu kiểu này thì thường chỉ làm hạ tầng, đối với những lô để làm trường học, bệnh viện, hầng xã hội,... vv thì thường đa phần họ bán hoặc khoán gọn cho chủ đầu tư khác. Những lô đất ở thì chỉ có mặt tiền xây shophouse theo quy định của Bộ xây dựng (nhưng mà shophouse Euro Windows chỗ vòng xuyến con Hạc không đẹp lắm) còn lại thì chắc chắn 99% là chia lô bán nền.
Nhiều khi ác cảm với những nhà đầu tư kiểu này nhưng cũng phải hiểu thị trường bất động sản tỉnh lẻ nó vậy. Xây biệt thự hay shophouse lên rất khó bán thanh khoản khá kém. Thôi thì được cái hạ tầnd đẹp mở rộng đô thị là ngon rồi
 

answer.below

Thành viên
Những khu đô thị mới quy hoạch kiểu này đều có một vài lô đất quy hoạch làm chung cư cao tầng (khoảng 10-13 tầng) nhưng đa phần đều thấy các chủ đầu tư trúng thầu xong đều cựa quậy xin điều chỉnh quy hoạch. Vì chung cư giữa phố còn đang chưa bán hết thì trong ngõ ngách bán sao được, tốn tiền xây, thanh khoản kém, chia lô bán cho nhanh :))
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Giai đoạn 2015-2020, Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh luôn vượt dự toán và tăng cao so với đầu nhiệm kỳ; tốc độ tăng thu ngân sách bình quân hàng năm dự kiến đạt 18,1% và trong nhóm các tỉnh có tốc độ tăng thu ngân sách cao nhất cả nước; năm 2020 dự kiến đạt 29.000 tỷ đồng, gấp 2,3 lần năm 2015 và cơ bản cân đối được thu chi.

Với mức thu ngân sách tăng đột phá và khá bền vững, Thanh Hóa đang phấn đấu tiến tới không chỉ tự chủ về tài chính mà còn đóng góp cho ngân sách Trung ương trong tương lai gần. Đây sẽ là nền tảng vững chắc để Thanh Hóa sớm hiện thực hóa khát vọng trở thành một trung tâm kinh tế lớn của khu vực và cả nước, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của đất nước.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Quảng trường Biển: Kỳ vọng không gian phát triển mới cho du lịch Sầm Sơn
Thứ Tư, 21/10/2020, 19:49 [GMT+7]
(TTV) - Dự án Quảng trường Biển – Tổ hợp Đô thị Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn là một trong những dự án trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung, thành phố Sầm Sơn nói riêng. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn về kiến trúc, văn hóa, mở ra không gian phát triển mới cho du lịch của thành phố Sầm Sơn.

Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và Tổ hợp đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp, du lịch biển Sầm Sơn do Tập đoàn SunGroup làm chủ đầu tư, được triển khai trên diện tích gần 500 ha. Giai đoạn 1 của dự án với tổng vốn đầu tư trên 1.470 tỷ đồng, sẽ được khởi công vào ngày 26/10 tới đây bao gồm các hạng mục. Quảng trường biển nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương – kết nối với Trục cảnh quan lễ hội có sức chứa lên đến hơn 10.000 người, hứa hẹn sẽ thành điểm đến của các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, mang tầm quốc gia, quốc tế.
Cùng với các dự án đối ứng như Khu đô thị Quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã; tổ hợp các dự án này sẽ góp phần định vị không gian phát triển mới cho thành phố Sầm Sơn, sớm đưa Sầm Sơn thành đô thị du lịch quốc gia.
Với việc dự án Quảng trường Biển – Tổ hợp Đô thị Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn được triển khai, Thanh Hóa kỳ vọng sẽ tạo sức hút hấp dẫn không chỉ với du khách mà cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với lĩnh vực kinh tế du lịch của thành phố Sầm Sơn.
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Đồng Tháp đã có thành phố thứ 3 với tên Hồng Ngự. Sắp tới Kiên Giang cũng sẽ có 3 thành phố, Thái Nguyên cũng phấn đấu có thêm thành phố Phổ yên. 10 năm nữa việc 1 tỉnh có 5, 7 thành phố thị xã là chuyện bình thường như cơm bữa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án Quảng trường Biển: Kỳ vọng không gian phát triển mới cho du lịch Sầm Sơn
Thứ Tư, 21/10/2020, 19:49 [GMT+7]
(TTV) - Dự án Quảng trường Biển – Tổ hợp Đô thị Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn là một trong những dự án trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa nói chung, thành phố Sầm Sơn nói riêng. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn về kiến trúc, văn hóa, mở ra không gian phát triển mới cho du lịch của thành phố Sầm Sơn.

Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và Tổ hợp đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp, du lịch biển Sầm Sơn do Tập đoàn SunGroup làm chủ đầu tư, được triển khai trên diện tích gần 500 ha. Giai đoạn 1 của dự án với tổng vốn đầu tư trên 1.470 tỷ đồng, sẽ được khởi công vào ngày 26/10 tới đây bao gồm các hạng mục. Quảng trường biển nằm ngay mặt đường Hồ Xuân Hương – kết nối với Trục cảnh quan lễ hội có sức chứa lên đến hơn 10.000 người, hứa hẹn sẽ thành điểm đến của các lễ hội, sự kiện văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, mang tầm quốc gia, quốc tế.
Cùng với các dự án đối ứng như Khu đô thị Quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã; tổ hợp các dự án này sẽ góp phần định vị không gian phát triển mới cho thành phố Sầm Sơn, sớm đưa Sầm Sơn thành đô thị du lịch quốc gia.
Với việc dự án Quảng trường Biển – Tổ hợp Đô thị Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn được triển khai, Thanh Hóa kỳ vọng sẽ tạo sức hút hấp dẫn không chỉ với du khách mà cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước đối với lĩnh vực kinh tế du lịch của thành phố Sầm Sơn.
Khánh Hòa – Quang Hòa
 

Willy

Người nổi tiếng
Ở giải bơi vô địch quốc gia năm nay, Phạm Thị Vân đóng vai trò là “quân át chủ bài” của Thanh Hoá với việc một mình mang về cho tỉnh nhà 5 huy chương. Trong đó, đáng chú ý nhất là tấm HCV ở nội dung 50m bơi bướm sau khi đánh bại hai đàn chị là Mỹ Thảo và Ánh Viên. Thành tích của Phạm Thị Vân là 27.97 giây.
 

36.3636

Thành viên tích cực
Ở giải bơi vô địch quốc gia năm nay, Phạm Thị Vân đóng vai trò là “quân át chủ bài” của Thanh Hoá với việc một mình mang về cho tỉnh nhà 5 huy chương. Trong đó, đáng chú ý nhất là tấm HCV ở nội dung 50m bơi bướm sau khi đánh bại hai đàn chị là Mỹ Thảo và Ánh Viên. Thành tích của Phạm Thị Vân là 27.97 giây.
Đố mọi người đây cb làm gì
Ở giải bơi vô địch quốc gia năm nay, Phạm Thị Vân đóng vai trò là “quân át chủ bài” của Thanh Hoá với việc một mình mang về cho tỉnh nhà 5 huy chương. Trong đó, đáng chú ý nhất là tấm HCV ở nội dung 50m bơi bướm sau khi đánh bại hai đàn chị là Mỹ Thảo và Ánh Viên. Thành tích của Phạm Thị Vân là 27.97 giây.
Quảng trường biển có sự hiện diện của 3 trụ các cụ ợ
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 4416/QĐ-UBND về việc phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Phú Lâm (phân khu đô thị DT-16), Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo Quyết định, phạ‌m vi, ranh giới, quy mô lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Phú Lâm (phân khu đô thị DT-16), Khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cụ thể như sau: Phía Bắc và phía Nam giáp: Đồi núi; phía Đông giáp: Khu đô thị DT-02; phía Tây giáp: Hành lang tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam.

Quy mô diện tích nghiên cứu quy hoạch khoảng 471 ha; Quy mô thành lập bản đồ địa hình phục vụ lập quy hoạch diện tích khoảng 500 ha (cập nhật địa hình các dự án đã có QHCT trong ranh giới và đo vẽ mới phần diện tích còn lại).

Đây là khu đô thị thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn với các chức năng chủ yếu: Đầu mối giao thông vận tải, các Khu dịch vụ công cộng, văn phòng, dịch vụ thương mại cấp vùng và cấp đô thị; các đơn vị ở đô thị bao gồm các khu ở hiện trạng, khu tái định cư, các khu nhà ở xã hội phục vụ cán bộ, công nhân các khu công nghiệp và các khu ở mới với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn đô thị loại I.
https://flic.kr/p/2jXX7un
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top