• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Báo cáo Kết quả thẩm định số 2371/SKHĐT-ĐTTĐGS ngày 12/4/2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới số 01, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn (gửi kèm theo). Sau khi xem xét, Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, căn cứ các quy định của pháp luật, rà soát, làm rõ sự phù hợp của việc đề xuất chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới số 01, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn (trong đó có hạng mục Nhà ở xã hội, cao 25 tầng) với quy định tại Nghị định số 32/2016/NĐ-CP ngày 06/5/2016 của Chính phủ về quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam; có ý kiến tham mưu đề xuất, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 06/5/2024./.
PS: Đông Sơn cách Thọ Xuân rất xa mà còn bị xem xét khi chung cư mới 25 tầng
Giờ thì các vị biết tại sao các tòa nhà tại TPTH không được quá cao tầng chưa?
Biết tại sao trước đây Sầm Sơn chỉ 8 tầng trở lại, hiện nay ở xa núi trường lệ thì được lên tối đa 20 tầng, do có tòa nhà điểm nhấn thì được 50 tầng chưa?
Phòng thủ biển nó hạn chế chiều cao các tòa nhà.
Vậy sau này đô thị thị xã Thọ Xuân sẽ rất khó quy mô lớn khi mắc CHK TX và sân bay quân sự
Lớ ngớ toàn nhà 7-8 tầng trở xuống?
Hạn chế vãi!
 

Thienda

Người nổi tiếng
Chiều nay 23/4 tại trụ sở CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa, lãnh đạo CLB đã đón tiếp đoàn SportFive đối tác của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). Trưởng đoàn gồm có ông Zubir Osman - Giám đốc điều hành giải bóng đá AFF tiếp tục kiểm tra, đánh giá cơ sở vật chất, đo hiện trạng thực tế để áp dụng bảng điện tử quanh sân tại SVĐ Thanh Hóa nhằm chuẩn bị cho giải Vô địch các CLB Đông Nam Á . Mr Osman rất ghi nhận sự nỗ lực của CLB vì sau một thời gian ngắn mặt sân Thanh Hóa đã phục hồi rất nhanh. Đoàn sẽ tiếp tục hoàn thiện kiểm tra một lần nữa vào tháng 6 tới.
PS: Nguồn Fb: Thanh Hoa FC Fanclub
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Xin ý kiến nội dung đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.
Phạm vi lập quy hoạch thuộc một phần địa giới hành chính các xã Thiệu Giang, Thiệu Quang, Thiệu Thịnh và Thiệu Hợp, huyện Thiệu Hoá. Diện tích lập quy hoạch bao gồm đất trong khu công nghiệp 298,56ha và đất ngoài khu công nghiệp 50,32ha.

Về quy hoạch không gian, khu công nghiệp được chia thành 2 khu chính, bao gồm: Khu A diện tích khoảng 175,68ha nằm phía Tây đường Định Công - TP Thanh Hoá và một phần phía Nam đường Hoàng Xuân - Thiệu Long; Khu B diện tích khoảng 122,88ha là phần diện tích còn lại nằm phía đối diện.

Khu nhà máy, xí nghiệp có diện tích 214,13ha (chiếm 71,72%) được quy hoạch phân các lô đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp linh hoạt, có thể ghép nối nhiều lô đất để đáp ứng yêu cầu xây dựng của các nhà máy có quy mô lớn. Chú trọng thu hút các doanh nghiệp lớn mang tính chất trọng tâm, động lực cho phát triển khu công nghiệp.

Khu hành chính, công cộng, dịch vụ, bao gồm các công trình như: văn phòng điều hành, cơ quan quản lý, cơ sở lưu trú, các công trình dịch vụ thương mại và trưng bày sản phẩm, đội PCCC, trung tâm văn hóa thể thao KCN... được bố trí ở gần lối ra vào của khu công nghiệp.

Công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật gồm: Trạm xử lý nước thải, trạm điện 110kV, bãi đỗ xe, xưởng sửa chữa phương tiện, nhà máy nước sạch, hồ điều hoà, trạm bơm... được bố trí khu vực phía Tây Nam khu công nghiệp, cạnh các tuyến đường giao thông thuận lợi cho việc đấu nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu công nghiệp.

Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh có chức năng là khu công nghiệp đa ngành, ứng dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường, hướng đến công nghiệp 4.0; ưu tiên các ngành nghề công nghiệp điện tử, công nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Quy mô lao động khoảng 30.000 người.

Việc hình thành khu công nghiệp để thu hút, phục vụ nhu cầu của các nhà đầu tư, cùng với việc đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật của huyện Thiệu Hoá, kết nối với Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thiệu Hoá nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.
chi tiết tại đây
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

tỉnh lỵ tên là Thanh Hóa mỗi khi đọc hoặc viết cứ phải thêm chữ thành phố như cái ảnh này rất khó chịu và thừa thãi
Đến là thất vọng nếu cái tên tỉnh lỵ nhân lần sát nhập này không phải là TP Đông Sơn
Nếu tên như vậy: công viên kết nghĩa Đông Sơn-Hội An nghe gọn gàng và văn hóa hơn rất nhiều
Tên Đông Sơn được cả nước và cả thế giới biết đến chứ tên TP Thanh Hóa rất là vô nghĩa vô duyên.
Thập niên 90 các lãnh đạo đa phần phía Bắc rất hạn chế về nhận thức mới đặt tên kiểu này với ý nghĩa đơn sơ: TP TH nghĩa là thành phố của tỉnh Thanh Hóa
Cái tên vô duyên thật: TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
CÓ MỘT HỘI AN LUNG LINH GIỮA LÒNG THÀNH PHỐ THANH HÓA

Những ngày này, công viên Hội An đang được hàng nghìn du khách, người dân trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và các địa phương lân cận đón chờ để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một không gian văn hóa, cảnh quan đặc sắc lung linh, huyền ảo.
Công trình phố cổ Hội An thu nhỏ bao gồm: chùa Cầu, 15 căn nhà gỗ, trong đó có 9 căn nhà 1 tầng và 6 căn nhà 2 tầng. Những công trình này được xây dựng đúng theo nguyên mẫu gốc tại Hội An và có tỉ lệ nhỏ hơn. Đặc biệt, từ ngày 26/4 – 1/5, tại đây sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng 63 năm kết nghĩa thành phố Thanh Hóa-thành phố Hội An(1961-2024), Tham gia các hoạt động, du khách sẽ được trải nghiệm về không gian đặc trưng của các gian hàng giới thiệu sản phẩm Ocop, bước vào thế giới lung linh sắc màu được trang trí từ cổng công viên vào đến khu vực nhà truyền thống Hội An.
z5377942517676_2b910b8675d0a478b30ed5ca3e7ab61c.jpg


z5377928366250_575bc5036ab3f1d15bda27b836f10e77.jpg

Để tạo điểm nhấn cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng 63 năm kết nghĩa thành phố Thanh Hóa-thành phố Hội An(1961-2024), thành phố Thanh Hóa trang trí hàng trăm chiếc đèn lồng tạo không gian lung linh, huyền ảo phục vụ khách du lịch tham quan.

Đến với công viên Hội An, du khách sẽ bị hút hồn bởi sắc màu huyền bí của những chiếc đèn lồng giăng kín các ngả đường. Mỗi chiếc đèn lồng mang một vẻ đẹp huyền ảo, nhẹ nhàng và sâu lắng, được treo lơ lửng dưới những hàng cây, trên các mô hình tái diễn lại khung cảnh phố cổ Hội An, chùa cầu và nhiều không gian khác. Đèn lồng Hội An có đủ kích cỡ, chủng loại với nhiều sắc màu mê hoặc.
z5377928373645_930be903fde47bb48556fb79826cfcde.jpg


Được biết, để làm nên một chiếc đèn lồng hoàn hảo, người thợ đã dùng nguyên liệu chính là tre và vải lụa. Tre dùng để tạo khung lồng đèn là loại tre già được ngâm kỹ bằng nước muối từ 10-15 ngày. Sau đó, tre được phơi khô, chẻ ra và vót mỏng thành từng nan tùy theo kích cỡ của từng loại đèn. Nan được gắn vào hai vòng gỗ ở hai đầu rồi kết nối bằng các sợi dây dù. Cuối cùng người thợ sẽ dùng tay chỉnh sửa để có một khung đèn cân xứng. Vải bọc đèn thường là vải lụa tơ tằm nhiều màu sắc, có độ dai. Trước tiên vải được cắt ra làm nhiều mảnh tùy theo kích thước của đèn sau đó bôi keo rồi dán lên khung đèn. Khi căng vải đòi hỏi người thợ phải khéo léo để căng thẳng góc ở những đoạn cong. Dán vải xong, người thợ sẽ dùng kéo cắt tỉa, sau đó dùng chuôi gắn vào khung đèn. Chuôi đèn được làm bằng sợi tơ nhân tạo gắn với một viên bi gỗ. Thế là hoàn thành một chiếc đèn lồng”.

Phiên bản dãy phố cổ Hội An dường như được thu nhỏ giữa lòng thành phố Thanh Hóa. Đèn lồng Hội An rất đẹp, nhẹ nhàng mang nét văn hóa độc đáo riêng của phố Hội. Đêm về, công viên Hội An mang một vẻ đẹp hết sức nên thơ. Thả bộ chầm chậm trên những con đường nhỏ trong công viên, ngắm nhìn không gian tái hiện cổ kính, trầm mặc nhưng lung linh ánh đèn lồng, du khách sẽ ngỡ như mình đang lạc vào phố cổ của thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng Trường Lam Sơn

Khu vực Quảng trường Lam Sơn (không gian 1), tại sân khấu chính và toàn bộ đường lát đá: hoạt động văn hóa, âm nhạc, thể thao, trình diễn thời trang, các trò chơi, trò diễn dân gian, nghệ thuật đường phố, hoạt động thể thao…

Tại đường Lý Nhân Tông (không gian 2 - không gian nón lá) : ki ốt bán đồ ăn nhanh ; tại đường Hồ Xuân Hương (không gian Hội An) sẽ bố trí các ki-ốt bán đồ lưu niệm, sách, báo và đồ uống ; tại phố Nguyễn Đôn Tiết (không gian sắc màu) được bố trí các ki-ốt bán đồ ăn nhanh, đồ nướng và các loại hình ẩm thực đường phố khác.

Tại một phần tuyến đường Phan Chu Trinh , khu vực 2 cổng chào giao đường Hạc Thành và đường Dương Đình Nghệ (không gian 3) : các ki-ốt di động giới thiệu các tác phẩm mỹ nghệ, điêu khắc, sản phẩm đồ thủ công mỹ nghệ, thủ công truyền thống, đá quý, đá phong thủy…

Không gian 4 sẽ bố trí khu vực bản đồ ăn nhanh, nước giải khát bên cạnh Đài phun nước phía Tây Quảng Trường để phục vụ trẻ em, du khách vui chơi tại khu vực này (từ 10 đến 15 ki-ốt).
PS: Với người dân tp thì chẳng có gì đặc biệt nhưng có thể sẽ thu hút được người dân hoằng hóa, quảng xương, triệu sơn, thiệu hóa....về trải nghiệm mỗi tuần, tăng thu cho du lịch thành phố
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo tôi, ngoài không gian phố đi bộ Phan Chu Trinh thì thành phố nên tổ chức tuyến đi bộ Làng cổ Đông Sơn, phương pháp và cách làm như sau
  • Phá bỏ toàn bộ hệ thống đường bê tông xi măng trong làng, thay bằng hệ thống đường lát đá quảng trường như Quảng trường biển Sầm Sơn hoặc lát bằng gạch nung đặt hóa sành để chống rong rêu
  • Xây dựng bãi đỗ xe chỗ gần Động Tiên Sơn và bố trí không gian các máy tập thể dục mini, tiểu cảnh sân vườn núi non mô phỏng tất cả những đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa. Có lẽ hay nhất là chuyển công năng Trung tâm Hội nghị Hàm Rồng thành bãi đỗ xe và Bộ phận quản lý không gian văn hóa Làng cổ Đông Sơn
  • Xây dựng quảng trường nhỏ ven chân núi tựa như núi vàng bên Thái Lan, trên quảng trường trồng tre luồng, dừa,,,, và các loại cây , hoa đặc trưng của tỉnh Thanh Hóa
  • Trong làng, nhà nước đầu tư trùng tu cổng tường rào giả cổ cho nhân dân và chia làm nhiều không gian văn hóa
  • Không gian đồ đá: Trưng bày các mô hình di vật đồ đá của người tiền sử, sản phẩm chế tác đá của Thanh Hóa
  • Không gian đồ đồng, kết nối với làng nghề đồng Thiệu Trung: trưng bày trống đồng Đông Sơn và các mô hình kiếm đồng, rìu đồng....
  • Kêu gọi doanh nghiệp hình thành Không gian bán sản phẩm OCOP của TPTH và tỉnh Thanh Hóa như nem chua, bánh gai, chả tôm, bánh khoái tép nồi gang, miến, bánh cuốn, sâm báo, ....
  • Xây dựng xung quanh làng các khu ẩm thực đặc sắc như thịt dê( đã có đệ nhất dê), thịt chó, gà, quán ăn sáng đặc sắc bún, miến, cháo lươn....và các nhà hàng món ăn đồng quê kiểu nhà hàng Đồng Xanh, Ba cô...
  • Xung quanh Làng cổ, bên trong quần thể khu du lịch Hàm Rồng nên làm các resort kiểu Ninh Bình, đây là sở trường họ nên có thể ra Ninh Bình mời gọi đầu tư
  • Về lâu dài nhà nước nên thu hồi , đền bù GPMB chuyển các hộ dân đã xây dựng hiện đại ra khỏi làng cổ. Giỏi lắm nhà nước bỏ ra 200 tỷ xây nhà ra một khu tái định cư là xong việc. Sau khi đền bù thì phá nhà dân đã xây hiện đại làm các mô hình nhà dân kiểu nhà cổ, nhà gỗ, nhà xây bằng đá, nhà tranh tre nứa lá kiểu nông thôn bắc bộ
Đảm bảo nếu cả hệ thống chính trị tỉnh vào cuộc thì không quá 5 năm tỉnh ta có khu du lịch văn hóa tầm cỡ quốc gia chứ chẳng phải chuyện đùa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hôm nay có dịp làm việc và khảo sát cơ sở tại Yên Định thì thấy như sau
  • Huyện phấn đấu đạt huyện nông thôn mới 2024
  • vùng thị trấn Quán Lào đạt đô thị loại IV 2024
  • Đời sống nhân dân rất khá, rất nhiều xã dân đã sống theo phong cách đô thị
  • Ngoài 4 thị trấn: Quán Lào, Quý Lộc, Thống Nhất , Yên Lâm còn có các xã sau có thể trở thành phường, đô thị hóa tốt: Định Bình, Định Long, Định Liên, Định Tăng, Định Tường, Yên Phong, Yên Trường, Yên Trung.
Đếm qua cũng tới 12 đơn vị có thể thành phường
Huyện này có nhiều nhà máy đã giày, may mặc thành lập dưới thời anh kĩ sư dâu tằm nên đẩy nhanh quá trình đô thị hoá hơn hẳn các huyện cùng điều kiện trong tỉnh
Chỉ tiếc là nó ko có vai trò lớn với tỉnh kiểu như Thọ Xuân và ko được quy hoạch KCN
Lẽ ra Yên Định nên được quy hoạch là thị xã trước 2030 chứ ko phải giai đoạn 2030-2035
Thiệu hóa 5 năm tới cũng sẽ được như Yên Định khi mà có KCN WwHA kéo về nhiều doanh nghiệp FDI sử dụng nhiều lao động…
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh vừa QUYẾT ĐỊNH CHẤP THUẬN CHỦ TRƯƠNG ĐẦU TƯ ĐỒNG THỜI CHẤP THUẬN NHÀ ĐẦU TƯ Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước
Đây là dự án FDI
............................

Một huyện miền núi được phê duyệt dự án nhà máy 3.200 tỷ đồng
Báo VietnamNet
23/4/20242 liên quanGốc
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đồng thời chấp thuận nhà đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước, tổng vốn đầu tư 3.200 tỷ đồng.

Quyết định do Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn vừa ký, có nội dung chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa, nhà đầu tư là Công ty cổ phần staBOO Thanh Hóa.
Theo đó, dự án có quy mô hơn 26ha, chia làm 2 giai đoạn. Tổng mức đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng.
Thanh Hóa được xem là "thủ phủ" của tre, luồng. Ảnh: Lê Dương

Thanh Hóa được xem là "thủ phủ" của tre, luồng. Ảnh: Lê Dương
Quy mô xây dựng giai đoạn 1 gồm: nhà băm tre, nhà nghiền, nhà nghiền khô, khu lò hơi, phụ trợ lò hơi, xưởng sản xuất + phòng phân phối trạm biến áp đầu vào, hố xuất hàng, kho sinh khối, kho mùn cưa, kho lưu trữ tre lớn, kho lưu trữ tre nhỏ, xưởng hoàn thiện bề mặt, nhà phụ trợ sản xuất, trạm bơm nước, bể nước, khu xử lý nước thải, nhà cân, nhà thể chất, nhà bảo vệ, nhà cấp nguyên liệu, 2 cầu cân, thiết bị sấy dọc, thiết bị khu hầm chứa tre, thiết bị nghiền khô, Silo chứa bụi, thiết bị lò hơi, thiết bị mùn cưa, thiết bị lọc bụi, thiết bị băm tre; văn phòng và các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ liên quan.
Giai đoạn 2, xây dựng bốt bảo vệ và các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, phụ trợ liên quan.
Tiến độ xây dựng và đưa dự án vào hoạt động giai đoạn 1 chậm nhất trong thời gian 24 tháng, kể từ ngày được nhà nước bàn giao đất.
Giai đoạn 2 đưa vào hoạt động chậm nhất trong thời gian 4 tháng, kể từ ngày được nhà nước bàn giao đất, nhưng không quá thời gian hoàn thành giai đoạn 1 dự án.
Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa cũng giao chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện hoàn thành các hồ sơ, thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
Ông Ngọ Đình Hải, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho hay, đây là một trong những dự án có quy mô lớn nhất không chỉ của Bá Thước mà còn của các huyện miền núi tại Thanh Hóa trong nhiều năm qua, vì vậy địa phương sẽ triển khai ngay các công việc để dự án sớm được khởi công.
Cũng theo ông Hải, nhờ làm tốt công tác xúc tiến đầu tư nên trong một năm qua, huyện đã đón nhiều nhà đầu tư với các dự án lớn, sẽ giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương. Như dự án Nhà máy Giầy Bá Thước tại thị trấn Cành Nàng, với sơ bộ tổng mức đầu tư hơn 236 tỷ đồng, đã giải phóng xong mặt bằng, đang trong những bước thủ tục cuối cùng để khởi công xây dựng; Dự án cụm công nghiệp Điền Trung quy mô 30ha cũng đã hoàn tất thủ tục...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đây là dự án FDI từ châu Âu, hình thành trong chuyến công tác của Thủ tướng Chinh phủ
Dự án liên quan đến tre luồng thì hiển nhiên phải là Thanh hÓa vì tỉnh ta là thủ phủ tre luồng của cả nước
Dự án ngon lành cho miền Tây Thanh Hóa quá.
Dự án liên doanh này chắc vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài khoảng 90 triệu USD, chính dự án này chủ lực cộng với 60,6 triệu USD của quý I đã làm 4 tháng tăng lên 177 triệu USD
Sang tháng 5 chấp thuận thêm Aeon Mall tối thiểu 170 triệu USD thì vốn FDI trong năm 2024 đến giữa tháng 5 là 347 triệu USD, chắc chắn hơn hẳn Nghệ An đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn hùng hổ xây KCN đua FDI
Nói thế nào thì nói, Thanh Hóa hấp dẫn đầu tư FDI hơn Nghệ An nhiều. Dân đông hơn, giáp Tây Bắc và giáp đồng bằng sông Hồng, có cảng nước sâu và cảng container, gần thủ đô hơn tới 150km, ít bị thiên tai hơn
Chưa có KCN nào ra hồn mà đến giữa tháng 5 đã có tối thiểu 347 triệu USD cũng là rất tốt so với cả nước rồi
Mừng hơn có doanh nghiệp Thụy Sỹ đầu tư, dự án đến từ khu vực văn minh nhất thế giới

Họ tìm hiểu Thanh Hóa từ 27/4/2022, tròn 2 năm trước
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Kết quả thu nội địa trên địa bàn tỉnh, rất chi tiết từng đầu thuế, có hơi lăn tăn là số thu nội địa lẫn tổng thu tháng 4 năm nay giảm so với tháng 4 năm ngoái. Không rõ lý do thế nào. Xét 4 tháng thì vẫn tăng mạnh, thu từ đất tăng ác thật

Thu nội địa trên địa bàn tỉnh tháng 4 ước đạt 2.100 tỉ đồng, bằng 76% so với cùng kỳ; lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, tổng thu nội địa ước đạt 11.526 tỉ đồng, bằng 53,8% dự toán Bộ Tài chính giao và bằng 52,4% dự toán tỉnh giao, tăng 32,7% so với cùng kỳ. Cụ thể như sau:
- Thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước tháng 4 ước đạt 112,2 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 529,814 tỉ đồng, bằng 93,1% so với cùng kỳ.
- Thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tháng 4 ước đạt 538,5 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 3.144,670 tỉ đồng, tăng 27,5% so với cùng kỳ.
- Thu từ khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh tháng 4 ước đạt 238,2 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 1.274,201 tỉ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ.
- Thu tiền sử dụng đất tháng 4 ước đạt 750 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 3.885,496 tỉ đồng, tăng 41,5% so với cùng kỳ.
- Thu tiền cho thuê đất, thuê mặt nước tháng 4 ước đạt 27 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 799,957 tỉ đồng, gấp 8,4 lần so với cùng kỳ.
- Thuế thu nhập cá nhân tháng 4 ước đạt 85 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 406,388 tỉ đồng, bằng 99,3% so với cùng kỳ.
- Thuế bảo vệ môi trường tháng 4 ước đạt 130 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 601,492 tỉ đồng, tăng 56,2% so với cùng kỳ.
- Thu lệ phí trước bạ tháng 4 ước đạt 70 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 284,345 tỉ đồng, bằng 97,3% so với cùng kỳ.
- Thu phí - lệ phí tháng 4 ước đạt 36 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 159,541 tỉ đồng, tăng 4,5% so với cùng kỳ.
- Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tháng 4 ước đạt 4,5 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 13,618 tỉ đồng, tăng 22,3% so với cùng kỳ.
- Thu tiền thuê và bán nhà ở thuộc sở hữu nhà nước tháng 4 ước đạt 300 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 798 tỉ đồng, bằng 93,3% so với cùng kỳ.
- Thu từ hoạt động xổ số tháng 4 ước đạt 3,1 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 11,318 tỉ đồng, tăng 21,5% so với cùng kỳ.
- Thu tiền cấp quyền khai thác tài nguyên khoáng sản tháng 4 ước đạt 6,5 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 61,321 tỉ đồng, bằng 90,4% so với cùng kỳ.
- Thu khác ngân sách tháng 4 ước đạt 95 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 336,703 tỉ đồng, tăng 57,7% so với cùng kỳ.
- Thu từ quỹ đất công ích và thu hoa lợi, công sản tháng 4 ước đạt 3,7 tỉ đồng; lũy kế 4 tháng ước đạt 16,571 tỉ đồng, tăng 1,8% so với cùng kỳ.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chủ đầu tư chợ đầu mối mối Đông Hương muốn nhanh được đầu tư chợ đầu mối phía Bắc của tỉnh tại Hoằng Hóa( đừng nhầm với Bình Minh chủ của Khu đô thị Bắc đại lộ Lê Lợi)

Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 2531/SKHĐT-ĐTDN ngày 19/4/2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án chợ kết nối cung cầu hàng nông sản sạch Thanh Hóa tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bình Minh (kèm theo báo cáo của Sở Công Thương tại Công văn số 944/SCT-QLTM ngày 11/4/2024).

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan (nếu cần thiết), căn cứ quy định hiện hành của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh và kết quả thực hiện kiến nghị của Thanh tra tỉnh tại Báo cáo số 3183/BC-TTTH ngày 22/12/2023 của các đơn vị, có ý kiến tham mưu đề xuất việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án chợ kết nối cung cầu hàng nông sản sạch Thanh Hóa tại xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hóa của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Bình Minh, đảm bảo theo quy định (kèm theo dự thảo quyết định nếu đủ điều kiện)./
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa sắp có khu công nghiệp công nghệ cao 353ha, quy mô lao động 15.300 người

Khu công nghiệp Tượng Lĩnh thuộc địa giới hành chính xã Trường Minh, xã Thăng Bình và xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống. Đây là khu công nghiệp có sử dụng công nghệ cao, ưu tiên các ngành nghề lắp ráp linh kiện điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin...


UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1616/QĐ-UBND quyết định về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa.

Việc quy hoạch Khu công nghiệp Tượng Lĩnh với mục tiêu thu hút đầu tư và nhu cầu của các nhà đầu tư, với việc đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng kết nối với Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế xã hội của huyện Nông Cống nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung. Đây là khu công nghiệp có sử dụng công nghệ cao, ưu tiên các ngành nghề lắp ráp linh kiện điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin, quy mô lao động của khu công nghiệp này khoảng 15.300 người.
Ranh giới của khu công nghiệp này được giới hạn như sau: Phía Bắc giáp Trung tâm hỗn hợp quy hoạch; phía Nam giáp đường tỉnh 525 và đất cây xanh quy hoạch; phía Đông giáp đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn (Quốc lộ 47B) và cụm công nghiệp Tượng Lĩnh; phía Tây giáp đất cây xanh quy hoạch. Diện tích nghiên cứu lập quy hoạch Khu công nghiệp Tượng Lĩnh khoảng 353ha. Trong đó, đất khu công nghiệp diện tích khoảng hơn 344ha, đất ngoài khu công nghiệp diện tích khoảng gần 9ha.
Với diện tích đất khu công nghiệp hơn 344ha được chia thành 2 khu A và B. Khu A diện tích khoảng hơn 217ha nằm phía Bắc kênh Nam sông Mực, khu B diện tích khoảng hơn 126ha nằm đối diện phía Nam kênh Nam sông Mực.
2 khu vực trên sẽ được bố trí các khu chức năng cụ thể, như quy hoạch phân lô các lô đất xây dựng nhà máy, xí nghiệp linh hoạt, có thể ghép nối nhiều lô đất để đáp ứng yêu cầu xây dựng của các nhà máy có quy mô lớn. Chú trọng thu hút các doanh nghiệp lớn mang tính chất mỏ neo cho phát triển khu công nghiệp.
Khu hành chính, công cộng dịch vụ, gồm các công trình văn phòng điều hành, cơ quan quản lý, cơ sở lưu trú, các công trình dịch vụ thương mại và trưng bảy sản phẩm, đội phòng cháy chữa cháy, trung tâm văn hóa thể thao khu công nghiệp được bố trí ở gần lối ra vào của khu công nghiệp. Tiếp đến, công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật là Trạm điện, xử lý nước thải... được bố trí khu vực phía Tây Nam khu công nghiệp cạnh đường các tuyến đường giao thông thuận lợi cho việc đấu nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong và ngoài khu công nghiệp.
Khu vực trồng cây xanh được bố trí tập trung thành các khu thể thao, các khuôn viên vườn hoa cho khu công nghiệp, tại các vị trí tiếp giáp khu dân cư hiện trạng và công trình hạ tầng kỹ thuật bố trí dải cây xanh cách ly đảm bảo môi trường theo quy định. Hệ thống giao thông nội khu được thiết kế theo dạng ô bàn cờ, thuận lợi kết nối với các tuyến đường giao thông đối ngoại, đảm bảo tiếp cận thuận tiện đến từng lô đất.
Khu công nghiệp Tượng Lĩnh sẽ kết nối với các khu vực xung quanh qua các tuyến giao thông đối ngoại, gồm các tuyến đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn (Quốc lộ 47B) có chiều rộng mặt cắt ngang 76 m, tuyến đường tỉnh 525 có chiều rộng mặt cắt ngang 42 m.
Theo đồ án quy hoạch, vị trí khu nhà ở cho chuyên gia, công nhân dự kiến bố trí vào khu vực phía Đông, gần nút giao đường tỉnh 525 với đường Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn (Quốc lộ 47B), thuộc thôn Phú Long, xã Tượng Lĩnh, với diện tích khoảng 9,5 ha.
Nhu cầu tái định cư cho Khu công nghiệp Tượng Lĩnh khoảng 80 hộ, ước tính cần quỹ đất tái định cư khoảng 4ha. Cụ thể, vị trí khu tái định cư cho dân cư thôn Đặng Đổi, xã Trường Minh thuộc lô đất ở mới, phía trước UBND xã Trường Minh), với diện tích khoảng 3ha. Vị trí khu tái định cư cho dân cư thôn Thái Lai, xã Thăng Bình nằm xen cư vào khu dân cư hiện trạng trong thôn (Đường xuống nhà văn hoá Lai Phục), với diện tích khoảng 1ha.

 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh ta nên đề xuất Thủ tướng mở rộng KKT Nghi Sơn lên hết huyện Nông Cống để thực hiện mấy mục tiêu sau:
  • Huyện này nghèo, thuần nông, sạch sẽ đủ điều kiện thu hút công nghiệp sạch
  • Mở rộng KKT Nghi Sơn thêm vài trăm km2 để đua lợi thế với KKT Nghệ An sắp mở rộng rất nhiều
  • khi nhập về KKT NGhi Sơn mới có điều kiện dùng tiền thừa từ thu XNK đầu tư đường sá cho Nông Cống vốn là huyện đồng bằng nghèo nhất của tỉnh
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Chuẩn bị thực hiện dự án Khu đô thị 35ha, tổng vốn gần 2700 tỷ tại TP Thanh Hóa- ĐÔng Sơn
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
UBND tỉnh vừa QUYẾT ĐỊNH Về viêc phê duyệt kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm thực hiện dự án Flamingo Linh Trường khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa

1. Vị trí, diện tích
  • Vị trí khu đất thực hiện dự án Flamingo Linh Trường khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa theo Trích lục bản đồ địa chính khu đất số 741/TLBĐ, tỷ lệ 1/1000 do Văn phòng đăng ký đất đai Thanh Hóa thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường lập ngày 10/11/2022.
  • Diện tích đất thu hồi thực hiện dự án: 33.662,6 m2 .
2. Hiện trạng
  • Tổng số đối tượng có đất bị ảnh hưởng bởi dự án: 01 tổ chức (Ủy ban nhân dân xã Hoằng Trường).
  • Hiện trạng các loại đất: Được xác định tại thời điểm thực hiện điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm theo quy định.
3. Tiến độ thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Thời gian thực hiện: Xong trước ngày 30 tháng 6 năm 2024.

4. Kế hoạch điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm Thời gian thực hiện: 05 ngày kể từ ngày phê duyệt Kế hoạch này.

5. Dự kiến kế hoạch di chuyển và bố trí tái định cư: Khu vực dự án không có trường hợp phải tái định cư và không có mồ mả phải di chuyển.

6. Kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Theo phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng được phê duyệt
PS: Khu B Flamingo được cái may mắn là không phải giải phóng gì,nên với đường ven biển đẹp thế này dại gì mà không đầu tư nhanh bán kiếm lời.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Xúc tiến các hoạt động thu hút và hỗ trợ đầu tư

Ngay từ đầu năm nay, lãnh đạo tỉnh đã tiếp và làm việc với một số ngân hàng, tập đoàn, nhà đầu tư lớn như: Ngân hàng Thế giới, Tập đoàn DIC, Tập đoàn SAB, Tập đoàn Sovico, Tập đoàn WHA, Công ty CP Tập đoàn TH... Cùng với việc quảng bá tiềm năng, giới thiệu các ngành, nghề, dự án đang ưu tiên thu hút đầu tư, lãnh đạo tỉnh cũng đã tìm hiểu, nghe và chia sẻ, tháo gỡ khó khăn nhằm thúc đẩy các hoạt động đầu tư vào địa bàn đối với nhiều dự án lớn, trọng điểm, như: Nhà máy Điện khí LNG Nghi Sơn; Nhà máy Hóa chất Đức Giang; Dự án Đầu tư xây dựng và khai thác hạ tầng Khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng; Dự án đầu tư Khu Công nghiệp Phú Quý; Trung tâm Thương mại Quảng Thành; Dự án Đầu tư xây dựng sân golf phía Tây Nam TP Thanh Hóa...
Tại Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, ngay từ đầu năm 2024, ban đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành đón tiếp 2 đoàn nhà đầu tư nước ngoài và 3 đoàn nhà đầu tư trong nước tới tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Thanh Hóa.

Ông Tseng Jung Huei, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Lợi, chia sẻ: “Tập đoàn Hoa Lợi hiện có năng lực sản xuất 220 triệu sản phẩm mỗi năm. Tại Thanh Hóa, sau 10 năm đầu tư, tập đoàn đã có 20 nhà máy đi vào hoạt động, tạo việc làm cho 120.000 lao động. Mặc dù còn nhiều khó khăn về tình hình tiêu thụ nhưng với động lực khuyến khích và sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, chúng tôi đang quyết tâm hoàn thành đầu tư 10 nhà máy tại các huyện: Thạch Thành, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thường Xuân, Thiệu Hóa, Hậu Lộc..., tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương”.
Đặc biệt, với các nỗ lực xúc tiến đầu tư, năm 2024, thu hút FDI của Thanh Hóa kỳ vọng khởi sắc với nhiều dự án mới quy mô lớn như: Nhà máy Điện khí LNG Nghi Sơn (vốn đầu tư đăng ký khoảng 2,5 tỷ USD), dự án Khu Công nghiệp phía Tây TP Thanh Hóa của Tập đoàn Sumitomo (400 triệu USD); Dự án Trung tâm Thương mại Aeon Mall (170 triệu USD), 2 dự án khu công nghiệp của Tập đoàn WHA (110 triệu USD)...
Đáng chú ý, Dự án Nhà máy Điện khí LNG có quy mô đầu tư khoảng 2,5 đến 3 tỷ USD được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021-2030 hiện đang thu hút sự quan tâm của 5 nhóm nhà đầu tư lớn tầm cỡ thế giới và được kỳ vọng trở thành động lực mới cho ngành năng lượng Thanh Hóa. Đây là dự án lớn thứ ba của tỉnh Thanh Hóa, sau dự án Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2. Việc lựa chọn nhà đầu tư cho dự án dự kiến sẽ được thực hiện trong quý II/2024 và công tác đầu tư dự tính sẽ được hoàn thành trước năm 2030.

Cùng với đó, Dự án Khu Công nghiệp phía Tây TP Thanh Hóa của Tập đoàn Sumitomo dự kiến cũng sẽ được cấp giấy chứng nhận đầu tư trong năm 2024. Thời gian qua, Tập đoàn Sumitomo Corporation thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến việc phát triển và vận hành này với diện tích phát triển dự kiến là 650ha và trung tâm tiếp vận, đô thị xung quanh khu công nghiệp với diện tích phát triển dự kiến khoảng 168,5ha. Dự án dự kiến sẽ được triển khai trong giai đoạn 2024-2025, với tổng số vốn hơn 400 triệu USD.

Thanh Hóa đặt kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp trong giai đoạn 2021-2025.
Trong đó, mục tiêu sẽ tiếp cận và xúc tiến từ 3 - 6 công ty sở hữu công nghệ gốc nằm trong top 500 công ty xuyên quốc gia trên thế giới. Ngoài các địa bàn truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Cô-oét... thì các thị trường Mỹ, châu Âu, Nga, các tập đoàn lớn từ các nước phát triển đang là đích hướng tới. Với “chất xúc tác” mạnh mẽ từ các hoạt động xúc tiến, đối ngoại, kỳ vọng Thanh Hóa sẽ đón nhận thêm các dòng vốn chất lượng cao trong tương lai rất gần.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hoàng Tuấn có cơ hội lớn trúng gói thầu 157 tỷ xây dựng mở rộng Đại lộ Lê Lợi (Thanh Hóa)
(BĐT) - Công ty TNHH Hoàng Tuấn vừa đứng đầu Liên danh tham dự Gói số 7 Dự án Mở rộng Đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, TP. Thanh Hóa. Liên danh do Hoàng Tuấn đứng đầu là nhà thầu duy nhất tham dự Gói thầu gần 157 tỷ đồng này.
Ảnh chỉ mang tính minh họa. Nguồn Internet
Dự án Mở rộng Đại lộ Lê Lợi, đoạn từ ngã tư Phú Sơn đến cầu Đống, TP. Thanh Hóa, tổng mức đầu tư 1.008 tỷ đồng. Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Thanh Hóa.
Gói số 7 - "Thi công xây dựng công trình, hạng mục: đường giao thông, thoát nước mưa, hệ thống kỹ thuật, thoát nước thải, cầu Cao, cầu Đống và bảo hiểm xây dựng công trình" có dự toán 156.782.785.035 đồng, vừa mở thầu chiều 22/4/2024. Liên danh chào giá 156.486.424.612,0364 đồng.
Công ty TNHH Hoàng Tuấn, có địa chỉ trụ sở tại Thanh Hóa, từng trúng nhiều gói thầu có quy mô lớn tại Thanh Hóa. Mới đây, tháng 3/2024, Công ty đứng đầu Liên danh trúng Gói thầu số 08 Dự án Đường giao thông từ kênh Phúc Ngư đến thôn Giang Sơn, xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, giá trúng thầu 181,982 tỷ đồng (giá gói thầu 182,123 tỷ đồng).
PS: Sắp khởi công ba dự án
  • Cải tạo công viên Hội An
  • Cầu vượt đường sắt CSEDP
  • Mở rộng Đại lộ Lê Lợi
Nhìn ảnh trên mới thấy thành phố Thanh Hóa rộng mênh mông, xứng tầm thành phố trực thuộc tỉnh loại lớn.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top