• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.
L

langthang

Khách vãng lai
Bọn này năm lần bảy lượt xin làm ở Vinh hoặc cửa lò mà chưa được, chắc không còn quỹ đất trống đồng ruộng xen kẽ nhiều như ngoài hàng xóm
 

NamDu

Người nổi tiếng
ra chỗ này cũng hơi xa nhỉ, kể khu Võ nguyên giáp thì vẫn ok
Thực ra thì đây vẫn chưa phải là vị trí chốt của tỉnh và Aeon nhưng em thấy thì vị trí nào cũng đẹp. Đều tiếp giáp mặt đường lớn và có khu dân cư xung quanh đông đúc. Nhưng nếu được ở bên mặt Võ Nguyên Giáp sẽ đẹp hơn. Em có xem xung quanh thì hầu như đều có dự án hết rùi nhất là trên mặt Võ Nguyên Giáp, dan cư có tốc độ lấp kín nhanh khủng khiếp.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Đúng nó rồi đấy giữa tháng 11 có thông tin tuyển dụng rồi nhưng chưa công bố địa điểm. Cơ mà nó làm khu này cũng hơi gần Aeon mall sợ lại vắng khách
Bác sai rùi. Aeon Mall là tổ hợp thương mại giải trí, còn Mega có xây lên cũng chỉ là siêu thị hàng hóa chủ yếu là do Mega phục vụ thôi. Lợi thế của Mega là giá rẻ và bán theo hình thức mua lẻ giá sỉ nên giá thấp hơn. Còn Aeon Mall là hình thức đại trung tâm thương mại vốn 100% của Nhật nên hàng hóa hơn 50% là của Nhật chất lượng cao, giá cao hướng tới khách hàng có trải nghiệm mua sắm cao cấp, ngoài ra trong tổ hợp có rất nhiều thương hiệu nước ngoài và trong nước cùng tham gia kinh doanh, và phục vụ.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Thanh Hóa: sự trỗi dậy của bất động sản ven khu công nghiệp

Thanh Hóa là một trong những thị trường bất động sản sôi động trong năm 2021. Đáng nói, từ đầu năm đến hiện tại, sức nóng của bất động sản Thanh Hóa mang tính chất lan rộng trên thị trường, không tập trung cố định, cục bộ ở một vài điểm nào đó. Từ các điểm sốt nóng là bất động sản ven biển, Thanh Hóa hiện đang chứng kiến sự trỗi dậy của bất động sản ven các khu công nghiệp.
Mạnh tay đầu tư vào hạ tầng giao thông đã đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới ở Bắc Trung Bộ. Với 34.864 tỷ đồng là tổng mức đầu tư của 43 dự án giao thông dự kiến sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025, cùng với giai đoạn đầu tư hạ tầng trước đó đã đưa Thanh Hóa lọt vào top những tỉnh có những chuyển biến mạnh mẽ nhất của hạ tầng giao thông thời gian qua. Thanh Hóa đã trở thành điểm đến của các hàng loạt ông lớn trong lĩnh vực phát triển công nghiệp và bất động sản như AEON Việt Nam; Tập đoàn Foxconn, Sungroup, FLC, Flamingo…
Nhờ những thông tin tích cực này mà bất động sản Thanh Hóa trở thành điểm nóng với cơn sốt đất thời điểm đầu năm với các điểm nóng là thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, Quảng Xương – nơi có sự hiện diện của các siêu dự án lớn. Cơn sốt đầu năm này tập trung chủ yếu vào đất nền ven biển, theo hướng phát triển nghỉ dưỡng.
Sau các khu vực trên, sức nóng của bất động sản Thanh Hóa tiếp tục hiện diện ở những khu vực mới. Đó là sự trỗi dậy của bất động sản công nghiệp gắn với đất nền ven khu công nghiệp ở Nghi Sơn và Đông Yên. Là địa phương dẫn đầu miền Trung về thu hút FDI với 164 dự án, tổng vốn đăng ký lên tới 14,57 tỷ USD, chiếm 24% tổng vốn đăng ký của cả khu vực, bất động sản công nghiệp Thanh Hóa nhờ đó có đà tăng trưởng mạnh. Sức nóng của bất động sản ven khu công nghiệp ở Thanh Hóa hiện tập trung ở khu kinh tế Nghi Sơn và Đông Sơn – hai địa phương top đầu về thu hút FDI ở Thanh Hóa.

Thanh Hóa hiện đang chứng kiến sự trỗi dậy của bất động sản ven các khu công nghiệp

Khu kinh tế Nghi Sơn là một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị và dịch vụ ven biển trọng điểm với các tổ hợp công nghiệp mũi nhọn: lọc hóa dầu, nhiệt điện, luyện cán thép, xi măng, chế biến hàng xuất khẩu... Các lĩnh vực này đều gắn với khai thác có hiệu quả cảng biển Nghi Sơn, hình thành trung tâm cảng biển, dịch vụ thương mại, logistics, cùng với các khu đô thị hiện đại, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh, khu vực và cả nước. Do đó, không khó hiểu khi làn sóng đầu tư bất động sản công nghiệp đang đổ về Nghi Sơn. Đất trung tâm thị xã Nghi Sơn kinh doanh được thuộc phường Hải Hòa, Tĩnh Hải trong vòng 1 năm đã tăng từ 15-17 triệu đồng/m2 lên mức 18-20 triệu đồng/m2. Đất gần quốc lộ 1A tăng từ 8-9 triệu đồng/m2 lên mức 11-13 triệu đồng/m2. Đất hai ô tô tránh nhau ở Định Hải, Trúc Lâm cũng tăng từ 2,5-4 triệu đồng/m2 lên mức 5-6 triệu đồng/m2.
Bên cạnh bất động sản công nghiệp Nghi Sơn, Đông Sơn cũng là thị trường phát triển mạnh bất động sản công nghiệp. Là điểm giao, điểm dừng chân của hệ thống các tuyến giao thông quan trọng như: cao tốc Bắc Nam, đường sắt Bắc Nam và Quốc lộ 47, 45. Vị trí địa lý đó đã tạo cho Đông Sơn một vị thế chiến lược về phát triển kinh tế. Trên địa bàn huyện Đông Sơn đã có 3 CCN và 2 cụm nghề xã. Trong CCN Đông Tiến diện tích 25,04 ha, có 8 đơn vị thuê đất đang tiến hành sản xuất ổn định. Ngoài ra còn có khu CN- đô thị - dịch vụ phía tây TP Thanh Hóa với quy mô 1.200ha. KCN – đô thị - dịch vụ này sẽ được phát triểm theo 2 khu vực chính. Trong đó, vị trí quy hoạch mới này có một phần nằm trên Đông Sơn gồm các xã Đông Yên, Đông Văn, Đông Thịnh.
Những thông tin tích cực của phát triển công nghiệp, hứa hẹn kéo theo sự tăng tốc của bất động sản nhà ở đã khiến Đông Sơn thu hút mạnh dòng tiền đầu tư bất động sản. Đông Sơn (Thanh Hóa) đã đón hàng loạt dự án bất động sản thời gian quá.
Mới đây, Thanh Hoá đã đồng ý cho Tập đoàn Sun Group thực hiện việc khảo sát và lập quy hoạch khu đô thị 1.600ha tại Đông Sơn với phạm vi ranh giới khu vực nghiên cứu thuộc 4 xã: Đông Yên, Đông Văn, Đông Phú và Đông Thịnh của huyện Đông Sơn.
Ngoài ra, thị trường nơi đây còn có sự hiện diện của hàng loạt dự án quy mô khủng khác như dự án Khu đô thị mới Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa do tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị do HUD Holdings làm chủ đầu tư tổng diện tích 78,35 ha; Khu đô thị nông nghiệp sinh thái tại khu vực phía Đông tuyến đường cao tốc Bắc - Nam (thuộc huyện Đông Sơn) có diện tích nghiên cứu khoảng 100ha đang được Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hóa nghiên cứu, lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư mới 2 xã Đông Khê và Đông Ninh, thuộc huyện Đông Sơn, có quy mô diện tích sử dụng đất khoảng 99.683m2, vốn đầu tư dự án khoảng 104 tỷ đồng…
Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, giá đất tại nhiều vị trí ở Đông Sơn tăng trung bình 20-30% so với cùng kì năm ngoái. Riêng đất gần kề dự án của Sungroup, mức tăng thậm chí bị cò đất đẩy lên 100%, từ mức giá 7-9 triệu đồng/m2 lên mức 18-20 triệu đồng/m2. Như vậy, Thanh Hóa là thị trường bất động sản phát triển nóng tại nhiều địa bàn thời gian qua. Theo các môi giới, nhà đầu tư có kinh nghiệm thì ở những thị trường đang có hiện tượng tăng nhiệt, nhà đầu tư nhỏ, lẻ nên dừng lại quan sát, đợi thị trường hạ nhiệt, hãy xuống tiền đầu tư.
Duy Bách
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top