• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thế mới hay chứ :D
Con số 27.129 chỉ là ước đạt khi chưa hết tháng thôi, bài đăng ngày 28/10 thì làm sao chuẩn xác được. Muốn con số chính xác thì phải đợi sang tháng 11
Và nó đây, Báo cáo từ Sở Tài Chính Bắc Ninh.
- 10 tháng 2021

- 9 tháng 2021


6.000 tỷ trong 1 tháng đơn giản là do
  • Dịch COVID-19 được kiểm soát tại các KCN, nên vào quý III các doanh nghiệp lớn hoạt động trở lại bình thường và có mức tăng trưởng tốt, rất nhiều công ty tăng năng suất để bù lại phần kế hoạch không đạt được trong thời gian bị ngưng hoạt động nhiều tháng
  • Nhiều doanh nghiệp hết thời gian miễn thuế và chuyển sang thời gian giảm
  • Một số doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dabaco Việt Nam hoạt động ở các lĩnh vực chăn nuôi, sản xuất chế biến thực phẩm có sản lượng tiêu thụ, giá bán tăng dẫn đến thuế thu nhập doanh nghiệp phát sinh
Bắc Ninh hiện nay phát triển đồng đều, thu hút đầu tư đã vượt qua Hải Dương, Vĩnh Phúc
Tuy nhiên chỉ cần một khoá lãnh đạo kém năng động thì ko biết chừng về lại trạng thái Vĩnh Phúc bây giờ!
Các tỉnh vùng thủ đô may mắn hơn nam sông Hồng và Bắc Trung bộ pê việc gần CHK quốc tế Nội Bài, đồng thời có cao tốc kết nối từ sớm!
Hà Nam chẳng hạn, mặc dù giáp thủ đô nhưng vẫn ko phát triển lên được tầm mới vì ko gần CHK Quốc tế!!!
 

VPC-HC

Thành viên tích cực
Bắc Ninh hiện nay phát triển đồng đều, thu hút đầu tư đã vượt qua Hải Dương, Vĩnh Phúc
Tuy nhiên chỉ cần một khoá lãnh đạo kém năng động thì ko biết chừng về lại trạng thái Vĩnh Phúc bây giờ!
Các tỉnh vùng thủ đô may mắn hơn nam sông Hồng và Bắc Trung bộ pê việc gần CHK quốc tế Nội Bài, đồng thời có cao tốc kết nối từ sớm!
Hà Nam chẳng hạn, mặc dù giáp thủ đô nhưng vẫn ko phát triển lên được tầm mới vì ko gần CHK Quốc tế!!!
Cái này đúng, lãnh đạo rất quan trọng, hôm qua e có theo dõi buổi tọa đàm thu hút đầu tư, các nhà đầu tư họ có nói: vị trí địa lý Bắc Ninh Bắc Giang Vĩnh Phúc Hưng Yên... tương đương nhau nhưng con người lại không giống nhau, môi trường đầu tư rất quan trọng,
Trong kinh doanh thì luôn "buôn có bạn bán có phường", sau khi tỉnh giải quyết được vấn đề tốt cho nhà đầu tư lớn như Samsung, Foxconn, Canon,... bản thân các nhà đầu tư họ trực tiếp giới thiệu sẽ hơn rất nhiều so với tự tỉnh tự đi kêu gọi đầu tư. Dự án bán dẫn Amkor 1,6 tỷ USD vừa rồi tỉnh e thu hút đc cũng là được 1 doanh nghiệp lớn (Hyosung) đang hoạt động tại tỉnh giới thiệu về tìm hiểu. Dự kiến 15/12 này sẽ cùng bác Huệ trực tiếp sang nước ngoài trao chứng nhận đầu tư
 
N

Neymar

Khách vãng lai
So sánh nhu này khập khiễng quá. Bỉm Sơn làm gì đủ tuổi so với Vinh, bác so sánh thế họ cười cho. Vinh căn bản sau này cũng ngon đấy, có Vsip khá ổn. với Vinh là tỉnh lỵ chủ yếu tập trung dịch vụ thương mại, nguyên cái ấy thôi là khủng rồi.

Nói bác đừng buồn nhưng vào Vinh hiện tại vẫn nhiều cái vui chơi hơn TP Thanh Hoá. còn về sau này thì e ko rõ. còn về quy hoạch phát triển tương lai thì cá nhân e cảm nhận Vinh không thể bằng TP Thanh Hoá được. lợi thế TPTH gần Hà Nội hơn nên sau khi cao tốc hoàn thiện thì phải nói TH sẽ rất sáng.
Chuẩn
 
N

Neymar

Khách vãng lai
Cái này đúng, lãnh đạo rất quan trọng, hôm qua e có theo dõi buổi tọa đàm thu hút đầu tư, các nhà đầu tư họ có nói: vị trí địa lý Bắc Ninh Bắc Giang Vĩnh Phúc Hưng Yên... tương đương nhau nhưng con người lại không giống nhau, môi trường đầu tư rất quan trọng,
quá chuẫn luôn, BN có 2 bà đầu tỉnh rất mềm mại và đc việc chứ ko như đám đàn ông có chức có quyền cái là đổ đốn ăn chơi hưỡng thụ, rượu gái vô tội vạ.......
bà hoàng lan Vp thì khá bí hiễm vẫn còn là dấu hõi lớn ???, bà bên Hà nam vốn dân miền trung nên chắc ít nhiều bị cản trỡ ở mãnh đất vốn vùng miền như Hà nam, NĐ. Đám lđ BG, HY, PT, TN chỉ đáng xách dép cho 2 bà bên BN
 
A

Anhdp

Khách vãng lai
Aeon Mall 4 năm tới đầu tư vào Việt Nam nhiều thật, kế hoạch xây thêm mười mấy cái Mall nữa. Tuy nhiên với 6 mall đã xúc tiến và chuẩn bị xây dựng hiện nay đã chiếm đến 1 tỷ USD/2 tỷ USD vốn rót vào Việt Nam của Aeon, vậy thì các mall sau sẽ có quy mô nhỏ hơn nhiều so với mấy cái hiện nay
Cái Aonmall thanh hoá 170tr usd cũng không kém Aonmall Hà Đông 192tr usd mấy đâu bạn ak. Mà cái Aonmall hà đông thì to thôi rồi...
 

NamDu

Người nổi tiếng
Ecopark vinh là có thật nhé các b , chủ tịch ecopark là ông lương xuân hà và cũng là chủ tịch công ty vilaoco ( việt lào ) vừa được bổ nhiệm vào tháng 7/2021 , https://www.google.com.hk/amp/s/m.viettimes.vn/tay-choi-moi-o-du-an-khu-do-thi-182-7ha-tai-nghe-an-post151837.amp
Vậy cũng chúc mừng có quý vị. Sau bao năm xây dựng bát nháo. cuối cùng cũng có được khu đô thị tử tế, ngăn nắp.
 

NamDu

Người nổi tiếng
Hiện nay vinh cũng đã có những kđt đồng bộ giống vinhomes rồi bác , vinh heritage , vinh park river , là 1 ví dụ
Thì tôi nói là chúc mừng mà. Sao chàng trai căng thẳng dị. Nghệ An xây thì Nghệ An hưởng chứ Thanh Hoá đâu có hưởng đâu mà đem qua đây khoe vậy!
 

NamDu

Người nổi tiếng
Hiện nay vinh cũng đã có những kđt đồng bộ giống vinhomes rồi bác , vinh heritage , vinh park river , là 1 ví dụ
Dự án “ảo” Vinh Park River: Rao bán rầm rộ khi chưa được phép

10:17 14/11/2021
2

Được rao bán rầm rộ dưới tên gọi “Vinh Park River” nhưng thực chất dự án này nằm trên địa phận huyện Hưng Nguyên, với tên thật là Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, thai nghén suốt 10 năm nay mới được tái khởi động. Điều đáng nói, dự án vẫn chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng vẫn rao bán khiến Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã phải 2 lần ra văn bản để khuyến cáo, xử lý.

Những ngày gần đây, giới bất động sản thành Vinh và người dân quan tâm đến lĩnh vực này không khỏi xôn xao, bàn tán khi trên các trang mạng xã hội, cũng như tại nhiều địa điểm công cộng như quán cà phê, quán nhậu… đều có đội ngũ tiếp thị rao bán, quảng bá rầm rộ dự án có tên gọi “Vinh Park River” hay “Khu đô thị phía Nam thành phố Vinh”, với nhiều tiện ích vượt trội, trong khi khách hàng đặt chỗ sớm sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi.
da.png -0

Hồ sơ là Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, song qua kênh nhà phân phối, dự án đã biến thành cái tên mới “Dự án Vinh Park River”.
Trong vai một nhà đầu tư cần mua đất tại dự án này, chúng tôi tìm đến địa bàn xóm 6, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), nơi dự án đóng chân. Tại hiện trường, đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội (HACC1) đang khẩn trương tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng cơ sở trên diện tích đã được bàn giao là 13,37ha.
Rất nhiều nhân viên, tự xưng là người của đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Tổng Công ty MBLand và Công ty CP BĐS REAL-Việt Nam (trụ sở tại Hà Nội) giới thiệu về dự án. Sau khi biết chúng tôi có ý định mua một lô đất trong dự án, một nhân viên của Công ty CP BĐS REAL-Việt Nam đã đưa ra một cái biên bản gọi là “thỏa thuận tiếp nhận nhu cầu của khách hàng tại dự án Vinh Park River” với nội dung: Theo thỏa thuận này, bên B (khách hàng) đã tìm hiểu đầy đủ thông tin về dự án và hiểu rằng dự án chưa mở bán. Bên B đồng ý và tự nguyện đăng ký nhu cầu quan tâm về sản phẩm của dự án, đồng ý giao cho bên A (Công ty CP BĐS REAL-Việt Nam) số tiền 40 triệu đồng đặt chỗ thiện chí để mua nhà ở (Shophouse/Biệt thự) tại dự án Vinh Park River”.
Theo tìm hiểu, được biết Vinh Park River thực chất là Dự án khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, nằm trên địa bàn xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt đầu tư từ năm 2011. Do vướng mắc việc giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan nên đến tháng 10/2021, dự án mới được tái khởi động trở lại.
Tại các hồ sơ pháp lý liên quan đã được phê duyệt tính đến thời điểm này, dự án vẫn mang tên cũ là khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà hai đơn vị phát triển dự án lại tự ý đổi dự án thành tên gọi rất mĩ miều là “dự án Vinh Park River”, để rao bán rầm rộ.
Theo phân tích, dự án này nằm trên địa phận huyện Hưng Nguyên, nên sau này, người dân muốn đầu tư hay sinh sống tại khu đô thị này thì hộ khẩu và mọi quyền lợi vẫn là công dân của huyện này. Có thể, MBLand và REAL-Việt Nam tự đặt tên khác cho dự án là để lập lờ đánh lận con đen, qua đó khách hàng nhầm tưởng đây là dự án thuộc địa phận Thành phố Vinh để dễ bề rao bán, hoặc nâng khống giá trị thực của dự án thuộc tuyến huyện này.
Liên quan đến vấn đề này, cơ quan chức năng cũng khẳng định, chưa từng quyết định, phê duyệt hay cấp phép cho dự án nào có tên Vinh Park River. Và tính đến thời điểm hiện tại, không có Dự án Vinh Park River đang được đầu tư tại Nghệ An.
Trước tình trạng xuất hiện các hoạt động thông tin quảng cáo đặt giữ chỗ tại Dự án Vinh Park River (Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi), ngày 7/11/2019, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã có Văn bản số 3500/SXD-QLN gửi chủ đầu tư và chính quyền địa phương. Nội dung văn bản nêu rõ: Thời gian gần đây, theo phản ánh của dư luận, Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi do Công ty CP Đầu tư phát triển Hưng Nguyên làm chủ đầu tư đang diễn ra các hoạt động quảng cáo rao bán các sản phẩm của dự án.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, đến thời điểm hiện nay, Sở này chưa có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được mở bán nhà ở hình thành trong tương lai. Do đó, ngành chức năng Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn đối với các sản phẩm của dự án.
Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu chủ đầu tư chưa được phép rao bán sản phẩm, đồng thời liên hệ ngay với các tổ chức liên quan đã đăng tin quảng cáo rao bán sản phẩm trên các trang mạng để đính chính, gỡ bỏ.
Huyện Hưng Nguyên cũng được giao trách nhiệm về việc phải khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin trước khi giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra. Bất luận khuyến cáo, cảnh báo của ngành chức năng, hoạt động giao dịch tại dự án này vẫn tiếp diễn buộc ngày 10/11/2021, Sở Xây dựng tiếp tục ban hành văn bản 4020/SXD-QLN gửi Công an huyện Hưng Nguyên, chính quyền xã Hưng Lợi, UBND huyện Hưng Nguyên và Chủ đầu tư, yêu cầu chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn đối với sản phẩm của dự án, bởi đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đủ điều kiện huy động vốn.
Đồng thời, chính quyền địa phương cần thông báo, khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ trước khi giao dịch. Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng khẳng định, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến thời điểm này, không có dự án nào mang tên là Dự án Vinh Park River như các nhà phân phối đang quảng bá, rao bán.
Còn tưởng sao kể ra được 2 cái tên thì dính 1 cái dự án ảo.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Về BĐS thì Vinh Nghệ An ko có tuổi so với TP Thanh Hoá và tỉnh Thanh Hoá
Chúng ta toàn dự án hoàn thành và khởi công đàng hoàng chứ ko treo đầu dê bán thịt chó như ai kia
  1. FLC THanh Hoá có, Nghệ An ko
  2. Sungroup Thanh Hoá có, Nghệ An ko
  3. Vingroup TH xong những công trình lớn, nghệ an đang làm tường rào
  4. Flamingo TH có Nghệ An ko
  5. TT Thanh Hoá khu đô thị lớn, Nghệ An 1 cục chung cư vàng khè
  6. Delta TH có , Nghệ An ko
.....,..
Ko tính các loại nhà đầu tư nội tỉnh, làng nhàng...
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

NamDu

Người nổi tiếng
Ai lại chơi dự án ma thế
Các bác hàng xóm có bệnh thành tích đó giờ. Chỉ là không ngờ con virut này nó lan tới dân luôn thôi. Các đồng chí ấy chẳng có gì ngoài cái mặt dày, và chỉ biết nói những lời tự rước lấy nhục.
 

Langtu

Thành viên
Dự án “ảo” Vinh Park River: Rao bán rầm rộ khi chưa được phép

10:17 14/11/2021
2

Được rao bán rầm rộ dưới tên gọi “Vinh Park River” nhưng thực chất dự án này nằm trên địa phận huyện Hưng Nguyên, với tên thật là Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, thai nghén suốt 10 năm nay mới được tái khởi động. Điều đáng nói, dự án vẫn chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý nhưng vẫn rao bán khiến Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã phải 2 lần ra văn bản để khuyến cáo, xử lý.

Những ngày gần đây, giới bất động sản thành Vinh và người dân quan tâm đến lĩnh vực này không khỏi xôn xao, bàn tán khi trên các trang mạng xã hội, cũng như tại nhiều địa điểm công cộng như quán cà phê, quán nhậu… đều có đội ngũ tiếp thị rao bán, quảng bá rầm rộ dự án có tên gọi “Vinh Park River” hay “Khu đô thị phía Nam thành phố Vinh”, với nhiều tiện ích vượt trội, trong khi khách hàng đặt chỗ sớm sẽ nhận được rất nhiều ưu đãi.
da.png -0

Hồ sơ là Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, song qua kênh nhà phân phối, dự án đã biến thành cái tên mới “Dự án Vinh Park River”.
Trong vai một nhà đầu tư cần mua đất tại dự án này, chúng tôi tìm đến địa bàn xóm 6, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), nơi dự án đóng chân. Tại hiện trường, đơn vị thi công là Công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội (HACC1) đang khẩn trương tiến hành san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng cơ sở trên diện tích đã được bàn giao là 13,37ha.
Rất nhiều nhân viên, tự xưng là người của đơn vị phát triển dự án là Công ty CP Tổng Công ty MBLand và Công ty CP BĐS REAL-Việt Nam (trụ sở tại Hà Nội) giới thiệu về dự án. Sau khi biết chúng tôi có ý định mua một lô đất trong dự án, một nhân viên của Công ty CP BĐS REAL-Việt Nam đã đưa ra một cái biên bản gọi là “thỏa thuận tiếp nhận nhu cầu của khách hàng tại dự án Vinh Park River” với nội dung: Theo thỏa thuận này, bên B (khách hàng) đã tìm hiểu đầy đủ thông tin về dự án và hiểu rằng dự án chưa mở bán. Bên B đồng ý và tự nguyện đăng ký nhu cầu quan tâm về sản phẩm của dự án, đồng ý giao cho bên A (Công ty CP BĐS REAL-Việt Nam) số tiền 40 triệu đồng đặt chỗ thiện chí để mua nhà ở (Shophouse/Biệt thự) tại dự án Vinh Park River”.
Theo tìm hiểu, được biết Vinh Park River thực chất là Dự án khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi, nằm trên địa bàn xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt đầu tư từ năm 2011. Do vướng mắc việc giải phóng mặt bằng và các thủ tục pháp lý liên quan nên đến tháng 10/2021, dự án mới được tái khởi động trở lại.
Tại các hồ sơ pháp lý liên quan đã được phê duyệt tính đến thời điểm này, dự án vẫn mang tên cũ là khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà hai đơn vị phát triển dự án lại tự ý đổi dự án thành tên gọi rất mĩ miều là “dự án Vinh Park River”, để rao bán rầm rộ.
Theo phân tích, dự án này nằm trên địa phận huyện Hưng Nguyên, nên sau này, người dân muốn đầu tư hay sinh sống tại khu đô thị này thì hộ khẩu và mọi quyền lợi vẫn là công dân của huyện này. Có thể, MBLand và REAL-Việt Nam tự đặt tên khác cho dự án là để lập lờ đánh lận con đen, qua đó khách hàng nhầm tưởng đây là dự án thuộc địa phận Thành phố Vinh để dễ bề rao bán, hoặc nâng khống giá trị thực của dự án thuộc tuyến huyện này.
Liên quan đến vấn đề này, cơ quan chức năng cũng khẳng định, chưa từng quyết định, phê duyệt hay cấp phép cho dự án nào có tên Vinh Park River. Và tính đến thời điểm hiện tại, không có Dự án Vinh Park River đang được đầu tư tại Nghệ An.
Trước tình trạng xuất hiện các hoạt động thông tin quảng cáo đặt giữ chỗ tại Dự án Vinh Park River (Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi), ngày 7/11/2019, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã có Văn bản số 3500/SXD-QLN gửi chủ đầu tư và chính quyền địa phương. Nội dung văn bản nêu rõ: Thời gian gần đây, theo phản ánh của dư luận, Dự án Khu đô thị NIDCO Thịnh Lợi do Công ty CP Đầu tư phát triển Hưng Nguyên làm chủ đầu tư đang diễn ra các hoạt động quảng cáo rao bán các sản phẩm của dự án.
Theo Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An, đến thời điểm hiện nay, Sở này chưa có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân hoặc văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được mở bán nhà ở hình thành trong tương lai. Do đó, ngành chức năng Nghệ An yêu cầu chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn đối với các sản phẩm của dự án.
Ngoài ra, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu chủ đầu tư chưa được phép rao bán sản phẩm, đồng thời liên hệ ngay với các tổ chức liên quan đã đăng tin quảng cáo rao bán sản phẩm trên các trang mạng để đính chính, gỡ bỏ.
Huyện Hưng Nguyên cũng được giao trách nhiệm về việc phải khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin trước khi giao dịch để tránh các thiệt hại có thể xảy ra. Bất luận khuyến cáo, cảnh báo của ngành chức năng, hoạt động giao dịch tại dự án này vẫn tiếp diễn buộc ngày 10/11/2021, Sở Xây dựng tiếp tục ban hành văn bản 4020/SXD-QLN gửi Công an huyện Hưng Nguyên, chính quyền xã Hưng Lợi, UBND huyện Hưng Nguyên và Chủ đầu tư, yêu cầu chủ đầu tư chưa được phép ký các loại hợp đồng huy động vốn đối với sản phẩm của dự án, bởi đến thời điểm hiện tại, dự án vẫn đủ điều kiện huy động vốn.
Đồng thời, chính quyền địa phương cần thông báo, khuyến cáo người dân cần tỉnh táo, tìm hiểu kỹ trước khi giao dịch. Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cũng khẳng định, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến thời điểm này, không có dự án nào mang tên là Dự án Vinh Park River như các nhà phân phối đang quảng bá, rao bán.
Còn tưởng sao kể ra được 2 cái tên thì dính 1 cái dự án ảo.
Vãi cả ảo :)) ảo mà nó làm lễ khởi công làm rầm rộ đấy :)) mấy thăng nhà báo chuyên đăng phét lác không :))
 

Langtu

Thành viên
Ai lại chơi dự án ma thế
Ảo đấy :)) https://www.google.com.hk/amp/s/m.viettimes.vn/tay-choi-moi-o-du-an-khu-do-thi-182-7ha-tai-nghe-an-post151837.amp
Thì tôi nói là chúc mừng mà. Sao chàng trai căng thẳng dị. Nghệ An xây thì Nghệ An hưởng chứ Thanh Hoá đâu có hưởng đâu mà đem qua đây khoe vậy!
thì tôi có nói gì đâu :))
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top