• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

THAH_THAH

Người nổi tiếng
Các khu đô thị lớn của TP Thanh Hoá hiện đã đưa vào sử dụng (không tính các thu tái định cư, các khu đang triển khai hoặc sắp làm)
  1. Bình Minh
  2. Đông Bắc Ga
  3. Đông Sơn (An Hoạch)
  4. Nam Ngạn (Mặt bằng 08)
  5. Hợp Lực
  6. Vinstar City
  7. Đông Hải
  8. Euro Windows
  9. Mường Thanh
  10. Đông Vệ (Nam TP)
  11. Quảng Thắng
PS: mới biết từng này, nhờ Mọi người bổ sung thêm
 

minhcan

Người nổi tiếng
Ninh Bình đã được phủ trên 80% dân số vắc xin Sputnik V nhờ tập đoàn XT. Một nước đi quá thông minh của tập đoàn này khi những năm gần đây NB luôn đứng ra tổ chức năm du lịch quốc gia. Tính ra chẳng đáng bao nhiêu với 800.000 dân x khoảng 150.000đ x 2 liều = 240 tỷ (chẳng biết tính đúng không) giá tiền đó so với một tập đoàn quá nhỏ bé. Giá mà TH mình có một tập đoàn như vậy
Tiêm nhanh còn đón khách đi chùa mùa tết âm
Chứ k lại thất thu
Ss năm hè năm sau là ngon rồi, tầm đó gần như tiêm 100%
 
V

Viethung36

Khách vãng lai
Năm 2020 khởi công rồi mà, nhớ hôm đó pct nguyễn thị thìn dự
 
V

Viethung36

Khách vãng lai
Năm 2020 khởi công rồi mà, nhớ hôm đó pct nguyễn thị thìn dự
À lễ động thổ nay mới lễ khởi công
 

Willy

Người nổi tiếng
Flamingo, Vingroup, Sungroup,… những đại gia địa ốc lớn đồng loạt triển khai hàng loạt siêu dự án với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ USD. Các dự án hoàn thành được kỳ vọng sẽ tạo ra những đòn bẩy khổng lồ làm thay da đổi thịt Thanh Hóa.
Hàng loạt siêu dự án được triển khai trong quý 4/2021

Nằm ở vùng Bắc Trung Bộ, Thanh Hóa được ví là “Việt Nam thu nhỏ” khi hội tụ đầy đủ tiềm năng du lịch mang đặc trưng của cả ba vùng: Miền núi, trung du và đồng bằng ven biển.
Theo báo cáo của Sở văn hóa, thể thao và du lịch Thanh Hóa, năm 2020 dù bị ảnh hưởng bởi dịch nhưng tỉnh vẫn thu hút 7,3 triệu lượt khách, trong đó có 35.550 lượt khách quốc tế, tổng thu du lịch đạt 10.394 tỷ đồng.
Trong quý 4/2021, thị trường bất động sản Thanh Hóa nóng sốt chưa từng có, khi 3 tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam là Flamingo, Sungroup, Vingroup đồng loạt triển khai các siêu dự án có quy mô gần 3.000 ha với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ USD.
Đáng chú ý, những dự án này không chỉ tập trung tại Sầm Sơn như trước, mà được phân bổ đều từ TP. Sầm Sơn, TP. Thanh Hóa, huyện Quảng Xương, huyện Hoằng Hóa…
Trong 3 tháng cuối năm, Sungroup đồng loạt triển khai 3 siêu dự án: Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng 100 ha có tổng mức đầu tư 6.000 tỷ, tọa lạc tại huyện Quảng Xương; Khu đô thị sinh thái Sông Đơ có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng.Dự án lớn nhất mà tập đoàn này triển khai tại Thanh Hóa là khu phức hợp nghỉ dưỡng giải trí Sun Grand Boulevard có tổng mức đầu tư gần 2 tỷ USD, đang triển khai giai đoạn 1 với diện tích 530 ha trên quy mô hơn 1.200 ha.
Cũng trong 3 tháng cuối năm, Vingroup triển khai mở bán những căn biệt thự cuối cùng tại khu đô thị Vinhomes Star City, có quy mô 147 ha tại TP. Thanh Hóa.
Vào đầu tháng 10, tập đoàn Flamingo cũng sẽ triển khai dự án Flamingo Hải Tiến. Biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hóa) có đường bài biển dài 12km, là đường biển dài nhất miền Bắc. Dự án này sẽ được phát triển theo mô hình của Ibiza – Hòn đảo tiệc tùng lớn nhất trên thế giới – với những tuyến phố mua sắm – giải trí – ẩm thực dài hàng cây số.
Đặc biệt, theo một số thông tin được rò rỉ trên thị trường, trên những con phố mua sắm của dự án này, nhiều đàn linh dương, ngựa vằn, voi, tê giác của Châu Phi sẽ tự do đi dạo hay các đàn cá heo của vùng Amazon sẽ bơi lội vui đùa với du khách. Sau khi hoàn thành, Flamingo Hải Tiến được kỳ vọng sẽ trở thành một thiên đường giải trí về đêm đầu tiên của Thanh Hóa.
Cũng tại khu vực huyện Hoằng Hóa, Flamingo cũng đang xúc tiến để triển khai một siêu dự án 1.300 ha với tổng mức đầu tư 3 tỷ USD. Dự án này được đánh giá sẽ trở thành nơi làm thay đổi toàn bộ diện mạo du lịch của Hải Tiến (Thanh Hóa) như cách mà Flamingo đã đưa Đại Lải (Vĩnh Phúc) lên bản đồ du lịch hay nâng tầm du lịch Cát Bà.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Công ty TNHH Quốc Trí có thành viên nòng cốt chủ yếu là Công ty cổ phần Flamingo Holding Group theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp Công ty TNHH hai thành viên trở lên. Theo đăng ký doanh nghiệp lần thứ 12, ngày 14/2/2020 thì Công ty TNHH Quốc Trí bao gồm 2 thành viên là cá nhân ông Đỗ Đức Vinh và Công ty cổ phần Flamingo Holding Group với tổng số vốn điều lệ là 680.000.000.000 đồng. Trong đó Công ty cổ phần Flamingo Holding Group góp 679.000.000.000 đồng chiếm 99,853% cổ phần. Đây là một tập đoàn lớn và nổi tiếng với nhiều dự án du lịch nghỉ dưỡng ăn khách
cong ty tnhh quoc tri noi gi ve du an flamingo crown bay thanh hoa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Để bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lịch sử lăng miếu Triệu Tường, tại thôn Gia Miêu, xã Hà Long, huyện Hà Trung - nơi phát tích của vương triều Nguyễn, tỉnh Thanh Hóa đã đầu tư gần 500 tỷ đồng để phục dựng.
Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Hà Trung tổ chức cho phóng viên các cơ quan báo chí đi thăm Khu di tích lịch sử Lăng miếu Triệu Tường tại thôn Gia Miêu, xã Hà Long, huyện Hà Trung.
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 1


Nhấn để phóng to ảnh
Quy hoạch tổng thể lăng miếu Triệu Tường.
Theo thông tin từ UBND huyện Hà Trung, dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Khu di tích lịch sử lăng miếu Triệu Tường được điều chỉnh quy hoạch tổng thể có quy mô là 27,85ha (giảm 13,65 ha so với quy hoạch năm 2010).
Mục tiêu quy hoạch là bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích một cách có hệ thống, đảm bảo các nguyên tắc về bảo tồn di tích gốc. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đô thị Hà Long; xây dựng khu di tích thành điểm đến của du lịch Thanh Hóa nói riêng và Việt Nam nói chung.
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 2


Nhấn để phóng to ảnh
Lăng miếu Triệu Tường đã được phục dựng lại một phần.
Không gian, kiến trúc cảnh quan khu vực quy hoạch tổng thể bao gồm 2 vùng chức năng: Vùng cảnh quan di tích gồm miếu Triệu Tường, lăng Trường Nguyên, đình Gia Miêu, đền Ông, nhà thờ họ Nguyễn Hữu.
Vùng hỗ trợ phát huy giá trị di tích, gồm khu đón tiếp quảng bá lễ hội - Khu bãi đỗ xe, dịch vụ và đường giao thông.
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 3


Nhấn để phóng to ảnh
Nhiều hạng mục trong khu di tích đã được tôn tạo lại.
Tổng vốn đầu tư cho dự án là hơn 460 tỷ đồng từ ngân sách và xã hội hóa (Hội đồng họ Nguyễn Việt Nam và các nguồn hợp pháp khác); dự án do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Thanh Hóa làm chủ đầu tư.
Giai đoạn I đầu tư một phần dự án số 1 (đã hoàn thành); giai đoạn II (2018-2022) triển khai phần còn lại của dự án số 1 và các dự án số 2, 3, 4.
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 4


Nhấn để phóng to ảnh
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 5


Nhấn để phóng to ảnh
Cơ quan chức năng đang tiến hành khai quật để phục vụ cho việc tôn tạo.
Đây là công trình kiến trúc tưởng niệm, miếu thờ của vương triều Nguyễn, được xây dựng với quy mô lớn, có giá trị đặc biệt về kiến trúc và nghệ thuật trang trí, điêu khắc. Các nhà sử học coi khu di tích này là “kinh thành Huế thu nhỏ”.
Thôn Gia Miêu, xã Hà Long, nơi đây xưa kia chính là Gia Miêu ngoại trang, thuộc tổng Thượng Bạn, huyện Tống Sơn, phủ Hà Trung, trấn Thanh Hoa (nay thuộc xã Hà Long, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa).
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 6


Nhấn để phóng to ảnh
Lăng Trường Nguyên.
Đây là nơi phát tích của vương Triều Nguyễn và trở thành mảnh đất quý hương thờ tổ tiên. Vào cuối đời Hậu Lê, Nguyễn Kim (hậu duệ của Nguyễn Công Duẩn) là một tướng giỏi có nhiều công lao được phong tước An Thành Hầu.
Năm 1527, sau khi nhà Lê bị Mạc Đăng Dung cướp ngôi lập nên triều Mạc. Không từ bỏ ý chí, Nguyễn Kim chiêu tập hào kiệt bốn phương lánh lên Sầm Châu - vùng Thanh Hóa giáp Lào lập bản doanh phò Lê diệt Mạc.
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 7


Nhấn để phóng to ảnh
Hình ảnh miếu Triệu Tường trước năm 1945.
Về sau, Nguyễn Kim tìm được Lê Duy Ninh (là con vua Lê Chiêu Tông ở Thanh Hóa). Sau đó mang sang Lào lập làm vua, đặt niên hiệu là Nguyên Hòa (vua Lê Trang Tông 1533 - 1548), khởi đầu sự nghiệp trung hưng nhà Lê. Nguyễn Kim được vua Trang Tông phong làm Thượng phụ Thái sư Hưng quốc công Trưởng nội ngoại sự để phò vua diệt Mạc, lấy lại giang sơn.
Năm Ất Tỵ 1545, Nguyễn Kim khi đó đã 78 tuổi, bị Dương Chấp Nhất là tướng của nhà Mạc đầu độc chết. Vua Lê thương tiếc, truy ban tước Chiêu Huân Tĩnh công. Thi hài ông được đưa về táng ở núi Triệu Tường.
Tương truyền sau khi cha mất, anh trai bị bức hại, Nguyễn Hoàng (con trai của Nguyễn Kim) đã tìm đến Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm xin mưu kế. Sau khi được Trạng Trình khuyên câu “Hoành Sơn nhất đái, vạn đại dung thân”, Nguyễn Hoàng đã xin triều đình đi trấn thủ xứ Thuận Hóa để mưu đồ, tạo dựng sự nghiệp riêng cho họ Nguyễn.
Đầu tư gần 500 tỷ đồng tôn tạo lăng miếu Triệu Tường - 8


Nhấn để phóng to ảnh
Đình Gia Miêu.
Năm 1558, rời Gia Miêu ngoại trang, Nguyễn Hoàng vượt Hoành Sơn về phương nam khởi lập lên xứ Đàng trong với sự nghiệp mở mang bờ cõi lẫy lừng, trải 9 chúa, 13 vua.
Trải qua biến cố lịch sử, nhiều công trình kiến trúc nơi đây đã bị phá hủy. UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích lăng miếu Triệu Tường.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
THanh Hóa nên dồn sức tu bổ các di tích liên quan đến 2 chúa Trịnh, Nguyễn để làm điểm du lịch.
Đây là tài nguyên du lịch hiếm mà rất ít địa phương có được
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
9 THÁNG NĂM 2021: THANH HÓA VÀ NGHỆ AN
THANH HÓA:
Theo số liệu thống kế được báo cáo tại hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa thì trong 9 tháng năm 2021, Thanh Hóa có tốc độ tăng trưởng GRDP ước đạt 8,06%, nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước. Huy động vốn đầu tư phát triển toàn tỉnh ước đạt 102.914 tỷ đồng, bằng 73,5% kế hoạch; thu ngân sách ước đạt 24.400 tỷ đồng; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đứng thứ 2 cả nước...

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trong 9 tháng năm 2021, năng suất hầu hết các loại cây trồng chính đều tăng; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 53,2%; doanh thu vận tải tăng 13,2%; thu ngân sách nhà nước tăng 15%, thành lập mới doanh nghiệp tăng 9,3%; vốn đầu tư thực hiện tăng 6,7%; giải ngân vốn đầu tư công đạt 83,4% kế hoạch, đứng thứ 2 trong số các tỉnh, thành phố có tỷ lệ giải ngân cao nhất cả nước.
NGHỆ AN

Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) 9 tháng năm 2021 ước tăng 5,9%; trong đó, khu vực nông, lâm, thủy sản ước tăng 5,16%; khu vực công nghiệp - xây dựng ước tăng 14,21% (riêng công nghiệp ước tăng 21,37%); khu vực dịch vụ ước tăng 0,72%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm ước tăng 4,2%. Thu ngân sách nhà nước 9 tháng năm 2021 ước thực hiện 13.219 tỷ đồng, đạt 94,2% dự toán, tăng 13,2% so cùng kỳ. Chi ngân sách địa phương 9 tháng ước thực hiện 19.520 tỷ đồng, đạt 75,9% dự toán HĐND tỉnh giao.

Tính đến ngày 30/9/2021, tỉnh đã cấp mới cho 86 dự án, điều chỉnh 105 lượt dự án; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 22.701,75 tỷ đồng; so với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tăng 38,7%, tổng mức đầu tư tăng 4,25 lần.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hơn 10 năm nay, chưa khi nào tốc độ tăng trưởng kinh tế của Nghệ An bằng được Thanh Hóa.
Thanh Hóa liên tục lot TOP toàn quốc về tốc độ tăng trưởng kinh tế, tốc độ giải ngân vốn đầu tư công( nói lên việc quản lý, điều hành, thực hiện việc chi cho đầu tư phát triển của tỉnh Thanh Hóa là khoa học, bài bản)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tăng trưởng GRDP của Đà Nẵng 9 tháng đầu năm 2021 là âm 1,25%

9 tháng đầu năm nay, số lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 1,06 triệu lượt, giảm hơn 48% so cùng kỳ. Sản xuất công nghiệp gặp nhiều khó khăn do chuỗi cung ứng bị đứt gãy

Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết tổng thu ngân sách Nhà nước 9 tháng ước đạt hơn 15.000 tỷ đồng, bằng 69% dự toán. Trong khi đó, tổng chi ngân sách địa phương ước thực hiện hơn 14.200 tỷ đồng, đạt 80,9% dự toán.
PS: Đà Nẵng đã mất hoàn toàn vai trò là đầu kéo kinh tế toàn miền Trung đi lên.
Đến nay thu ngân sách 9 tháng chỉ nhỉnh hơn Nghệ An một chút
Chỉ cần 2 năm nữa là Đà Nẵng sẽ bị out khỏi top 10 ngân sách khá xa và 5 năm nữa sẽ bị đẩy ra khỏi TOP 15 ngân sách
Quá nhiều tỉnh, thành có tiềm năng vượt số thu ngân sách khoảng 20.000 tỷ/ năm của Đà Nẵng:
TP. HCM
Hn
Hp
Bd
Đồng nai
Brvt
Bn
Qn
Th
Long an
Hải dương
Hưng Yên
Ninh Bình
Hà Nam
Kiên Giang
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top