Hac.thanh

Moderator
Staff member
QUYẾT ĐỊNH:
Chấp thuận Công ty cổ phần Mặt Trời Thanh Hóa là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên, huyện Quảng Xương đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3832/QĐUBND ngày 01/10/2021 của UBND tỉnh Thanh Hóa với nội dung như sau:
Điều 1. Thông tin về Nhà đầu tư thực hiện dự án Nhà đầu tư:
Công ty cổ phần Mặt Trời Thanh Hóa. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 2802879237 đăng ký lần đầu ngày 23/9/2020, đăng ký thay đổi lần thứ 2 ngày 27/10/2021; cơ quan cấp: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hoá. Mã số thuế: 2802879237. Địa chỉ trụ sở: MB 530 Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá.

Điều 2. Thông tin về Dự án đầu tư
  1. Các nội dung: Mục tiêu đầu tư, địa điểm thực hiện, diện tích sử dụng đất, quy mô dự án, tiến độ thực hiện dự án đã được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận chủ trương tại Quyết định số 3832/QĐ-UBND ngày 01/10/2021.
    [*]Vốn đầu tư của dự án: Khoảng 6.848.910.000.000 đồng (Sáu nghìn tám trăm bốn mươi tám tỷ, chín trăm mười triệu đồng)
  • Vốn góp của nhà đầu tư: 1.028.000.000.000 đồng (Một nghìn không trăm hai mươi tám tỷ đồng) và tương đương 44.394.541 đô la Mỹ (Bốn mươi bốn triệu, ba trăm chín mươi bốn nghìn, năm trăm bốn mươi mốt đô la Mỹ).
  • Vốn huy động: 5.820.910.000.000 đồng (Năm nghìn tám trăm hai mươi tỷ, chín trăm mười triệu đồng), tương đương 251.378.045 đô la Mỹ (Hai trăm năm mươi mốt triệu, ba trăm bảy mươi tám nghìn, không trăm bốn mươi lăm đô la Mỹ). (Tỷ giá 1 đô la Mỹ = 23.156 đồng, theo thông báo ngày 29/10/2021 của Kho Bạc nhà nước - Bộ Tài chính).
...............................
Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành:
Tiến độ thực hiện dự án dự kiến: Từ Quý IV/2021 ÷ Quý IV/2025; trong đó tiến độ xây dựng công trình thuộc dự án:
- Quý I/2022 ÷ Quý III/2025: Hoàn thành đầu tư xây dựng dự án.
- Quý IV/2025: Đưa toàn bộ dự án đi vào khai thác, vận hành.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Có thể nói Thị trường BĐS Thanh Hóa đang nổi lên trở thành địa điểm đáng đầu tư hàng đầu toàn quốc nhờ mấy yếu tố:
  1. Công nghiệp : Ở mức ổn của quốc gia, TOP 15
  2. Tổng bán lẻ hàng hóa hàng hóa và doanh thu dịch vụ: TOP 7
  3. Doanh thu du lịch: TOP 7
  4. Dân số toàn tỉnh: TOP 3, tiềm năng đến 2025 lên 4 triệu.
  5. Hạ tầng kĩ thuật: Có đủ các loại quốc lộ, cao tốc Bắc Nam; có cảng biển nước sâu với các chuyến hàng hải quốc tế; cảng biển Nghi Sơn là cảng biển loại I của quốc gia và có tiềm năng trở thành cảng đặc biệt; có cảng hàng không Thọ Xuân đã được quy hoạch trước 2025 trở thành CHK Quốc tế.
  6. Vị thế chính trị: Luôn được Trung ương coi là phên dậu của quốc gia, hậu phương mỗi khi quốc gia gặp sự biến. Có Nghị quyết 58- Bộ Chính trị với mục tiêu xây dựng Thanh Hóa trở thành 1 trong 4 trụ cột kinh tế của phía Bắc.
Nói chung xét một cách tổng thể từ Công nghiệp, thương mại nội địa, xuất nhập khẩu, du lịch, nông nghiệp, Cảng biển, Đường sắt, Hàng không, Vận tải, bất động sản, Y tế, Văn hóa lịch sử, Giáo dục Đào tạo, Thể thao thành tích cao thì trừ HN và TP HCM, không có địa phương nào toàn diện, mạnh đều hàng chục lĩnh vực như tỉnh ta.
Trung ương thật sáng suốt khi ban hành Nghị quyết 58.
PS: Hữu Công Bắc Ninh, thấy ta nói đúng không?
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thiết kế đô thị dọc 2 bên Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Ba Gian, huyện Hoằng Hóa đến cầu Nguyệt Viên, thành phố Thanh Hóa
1. Phạm vi, ranh giới và quy mô nghiên cứu

a) Phạm vi, ranh giới: Bao gồm các lô đất dọc hai bên Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Ba Gian đến cầu Nguyệt Viên, thuộc địa giới hành chính của các xã Hoằng Quỳ, Hoằng Cát, Hoằng Đức, Hoằng Đồng, Hoằng Thịnh, Hoằng Lộc, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa và xã Hoằng Quang, thành phố Thanh Hóa; ranh giới cụ thể như sau:
  • Phía Bắc: Tính từ cầu Ba Gian, huyện Hoằng Hóa;
  • Phía Nam: Tính đến cầu Nguyệt Viên, thành phố Thanh Hóa;
  • Phía Đông và phía Tây: nghiên cứu đến hết chiều sâu lô đất giáp Quốc lộ 1A (xác định theo đồ án quy hoạch phân khu tiểu dự án 2 đã được phê duyệt).
b) Quy mô:
  • Chiều dài tuyến (đoạn từ cầu Ba Gian đến cầu Nguyệt Viên) khoảng 9km;
  • Diện tích nghiên cứu thiết kế đô thị khoảng 390 ha.
c) Tính chất, chức năng khu vực:
Là trục không gian cảnh quan quan trọng gắn với khu vực cửa ngõ thành phố Thanh Hóa và thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa với nhiều đầu mối giao thông quan trọng. Trong đó khu vực dọc hai bên tuyến phát triển chủ yếu là các khu thương mại dịch vụ.
2. Mục tiêu của đồ án
  • Thiết kế đô thị cập nhật, tuân thủ quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc có liên quan được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tuân thủ Quy chuẩn, tiêu chuẩn thiết kế chuyên ngành và các quy định có liên quan. Đề xuất vị trí, quy mô và chức năng của một số lô đất dự kiến làm cơ sở để cập nhật, điều chỉnh trong đồ án quy hoạch trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
  • Rà soát, đánh giá hiện trạng thực tế về tình hình chấp thuận chủ trương đầu tư, thực hiện đầu tư xây dựng của các dự án dọc hai bên tuyến đường Quốc lộ 1A và đề xuất giải pháp quản lý, chỉnh trang, kết hợp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan hai bên tuyến đường. Từng bước tạo lập trục cảnh quan đẹp gắn với các khu vực cửa ngõ quan trọng, hài hòa về hình thức kiến trúc, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật và trang thiết bị tiện nghi đô thị.
4 - Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan: định hướng tổ chức về hình thức, mầu sắc kiến trúc công trình; các tiện ích đô thị, cây xanh cảnh quan, hệ thống chiếu sáng,...nhằm tạo dựng trục cảnh quan đô thị, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.
- Đề xuất các giải pháp về quy định quản lý theo Thiết kế đô thị làm cơ sở để Chủ đầu tư lập dự án đầu tư, điều chỉnh dự án đầu theo quy định, đáp ứng yêu cầu về thiết kế đô thị và là cơ sở pháp lý để các cơ quan, chính quyền địa phương quản lý xây dựng theo thiết kế đô thị.
3. Các định hướng chung :Thiết kế đô thị dọc 2 bên Quốc lộ 1A đoạn từ cầu Ba Gian, huyện Hoằng Hóa đến cầu Nguyệt Viên, thành phố Thanh Hóa
- Chức năng sử dụng đất được cập nhật theo quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, quy hoạch chuyên ngành có liên quan đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt và đề xuất vị trí, chức năng một số khu đất để đảm bảo thuận tiện hơn trong việc kết nối giao thông, phù hợp với định hướng phát triển trong khu vực, làm cơ sở để cập nhật vào các đồ án có liên quan hiện đang tổ chức lập, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.
- Đối với các khu chức năng dịch vụ thương mại được phân thành các lô đất có quy mô từ 1,5ha đến 20 ha để kêu gọi các dự án lớn, có tầm nhằm thay đổi không gian kiến trúc cảnh quan khu vực. Hạn chế chấp thuận chủ trương các dự án có quy mô nhỏ lẻ trên tuyến Quốc lộ 1A như đã chấp thuận trong giai đoạn trước. Đối với 30 dự án đã được giao đất, cho thuê đất tại khu vực hai bên tuyến Quốc lộ 1A (có Phụ lục các dự án kèm theo) khuyến khích hợp khối công trình đảm bảo nguyên tắc bố cục mặt bằng theo thiết kế đô thị.
  • Lớp sau đoạn phía Đông Quốc lộ 1A từ đường Thịnh Đông đến Quốc lộ 10 không bố trí đất đất ở, đề xuất cập nhật vào đồ án quy hoạch chung đô thị Thịnh Lộc với chức năng là đất dịch vụ thương mại (đáp ứng các dự án dịch vụ thương mại sử dụng nhiều kho xưởng, sân bãi,...).
  • Bố trí các khu vực dự án điểm nhấn gồm 03 vị trí: Nút giao với đại lộ Bắc sông Mã (phía tây Quốc lộ 1A thực hiện theo Quy hoạch chi tiết khu đô thị mới tại xã Hoằng Quang, Hoằng Long), nút giao đường Thịnh Đông và nút giao với Quốc lộ 10. Quy định công trình điểm nhấn tối thiểu 7 tầng, không không chế chiều cao tối đa, mật độ xây dựng 40%-50%, hệ số sử dụng đất tối thiểu 3,5 lần, đảm bảo đáp ứng Quy chuẩn, tiêu chuẩn có liên quan.
  • Bổ sung các trang thiết bị tiện nghi đô thị hai bên tuyến đường và tạo lập hình ảnh đặc trưng cho từng khu vực.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các tuyến đường trong khu vực quy hoạch
a) Quốc lộ 1A:Gồm 03 mặt cắt cụ thể như sau:
  • Đoạn từ cầu Ba Gian đến nút giao cầu vượt Ba Gian (mặt cắt B-B): Lòng đường chính: 18.0m; Phân cách với đường gom: 5.0m; Đường gom: 10.5m; Hè đường: 4.5+7.5 = 12.0m; Lộ giới: 45.50m; Chỉ giới xây dựng: đoạn qua khu dân cư khoảng lùi tối thiểu 3.0m; đoạn qua công trình công cộng, dịch vụ thương mại tối thiểu 6.0m.
  • Đoạn từ cầu vượt Ba Gian đến sông Lạch Trường và đoạn từ nút giao Quốc lộ 10 đến cầu Nguyệt Viên (mặt cắt A-A): Lòng đường chính 2x15.0=30.0m; Phân cách giữa 1.0m; Phân cách với đường gom 2x12.0=24.0m; Đường gom 2x10.5 = 21.0m; Hè đường: 2x7.5=15.0m; Lộ giới: 91.0m; Chỉ giới xây dựng 20.0m.
  • Đoạn từ sông Lạch Trường đến nút giao Quốc lộ 10 (mặt cắt A'-A'): Lòng đường chính 2x15.0=30.0m; Phân cách giữa 1.0m; Phân cách với đường gom 12.0m; Mương 15.0m; Đường gom 2x10.5 = 21.0m; Hè đường: 2x7.5=15.0m; Lộ giới: 94.0m; Chỉ giới xây dựng 20.0m.
b) Các tuyến đường khác:
+ Đường vành đai 3 (mặt cắt C-C) theo quy hoạch: Lòng đường chính 2x15,0=30,0m; Phân cách giữa 6.0m; Đường gom 2x10,5=21,0m; Phân cách với đường gom 2x3,5=7,0m; Hè đường 2x 6,0=12,0m; Lộ giới: 76,0m; Chỉ giới xây dựng 20,0m.
  • Tuyến Quốc lộ 10 (mặt cắt H-H): Lòng đường chính 2x10,5m=21,0m; Phân cách giữa 2,0m; kênh Nam: 18,0m; đường gom 10,5m và 15m; hè đường 6,0m và 8,0m; kênh nước: 18,0m; lộ giới: 58,5m. Chỉ giới xây dựng 20,0m.
  • Tuyến đường Thịnh Đông và tuyến đường kết nối từ đường QL.1A đi trung tâm hành chính mới của huyện Hoằng Hóa theo hướng Bắc Nam (mặt 12 cắt D-D): Lòng đường chính: 2x10,5=21,0m; Phân cách giữa: 4,0m; Đường gom: 2x7,5= 15,0m; Phân cách với đường gom: 2x3,0=6,0m;Hè đường: 2x5,0=10,0m; Lộ giới: 56,0m. Chỉ giới xây dựng 20,0m.
+ Tuyến đường kết nối từ đường QL.1A (TDA 2) đến trung tâm hành chính mới của huyện Hoằng Hóa theo hướng Đông Tây (theo định hướng điều chỉnh, mở rộng QHC thị trấn Bút Sơn), mặt cắt 1-1: Lòng đường chính 2x10,5m=21,0m; Phân cách 5,0m; Hè đường: 2x5,0=10,0m; Lộ giới: 36,0m. Chỉ giới xây dựng: đoạn qua khu dân cư khoảng lùi tối thiểu 3,0m; đoạn qua công trình công cộng, dịch vụ thương mại tối thiểu 6,0m.
  • Tuyến đường phía Bắc sông Lạch Trường kết nối từ đường QL.1A (TDA 2) đi phân khu số 4 theo hướng Đông Tây (mặt cắt 2-2): Lòng đường chính 2x10,5m=21,0m; Phân cách 6.0m; Hè đường: 2x6,0=12,0m; Lộ giới: 39,0m. Chỉ giới xây dựng: đoạn qua khu dân cư khoảng lùi tối thiểu 3,0m; đoạn qua công trình công cộng, dịch vụ thương mại tối thiểu 6,0m.
  • Tuyến đường kết nối từ phân khu số 4 qua QL.1A đi xã Hoằng Đồng theo hướng Đông Tây (mặt cắt 3-3): Lòng đường chính 2x10,5m=21,0m; Phân cách 1,0m; Hè đường: 2x6,0=12,0m; Lộ giới: 34,0m. Chỉ giới xây dựng: đoạn qua khu dân cư khoảng lùi tối thiểu 3,0m; đoạn qua công trình công cộng, dịch vụ thương mại tối thiểu 6,0m.
  • Các tuyến đường nội bộ còn lại trong phạm vi thiết kế đô thị được thiết kế với lộ giới từ 15,5m đến 30,5m được quản lý theo đúng với các quy hoạch phân khu đã được phê duyệt. Chỉ giới xây dựng: đoạn qua khu dân cư khoảng lùi tối thiểu 3,0m; đoạn qua công trình công cộng, dịch vụ thương mại tối thiểu 6,0m.
PS: Toàn đường đôi, có thêm Đại lộ Bắc sông Mã và Vành đại 3 TP THanh Hóa
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
SUNGROUP ĐẦU TƯ DỰ ÁN ĐÔ THỊ KHOÁNG NÓNG 6000 TỶ MÀ KHÔNG THẤY CÁC EM BÌNH LUẬN GÌ, ĐI CÃI NHAU VỚI TRỊNH THẮNG VẮT MŨI CHƯA SẠCH LÀM GÌ.
TRỊNH THẮNG CÓ NÓI GÌ THÌ FLC, SUNGROUP HỌ CŨNG KO ĐẦU TƯ MỘT ĐỒNG VỐN NÀO Ở NGHỆ AN.
 
Last edited:

Langtu

Thành viên
TRỊNH THẮNG NGHĨ SAO VỀ VIỆC SUNGROUP ĐẦU TƯ DỰ ÁN 3 TỶ ĐÔ LA Ở SẦM SƠN VÀ 6000 TỶ Ở ĐÔ THỊ KHOÁNG NÓNG SẦM SƠN?
Chẳng qua nể tình quê hương chứ nó làm đc 1/3 trong số đó đã hạnh phúc lắm rồi :)) những điểm du lịch lớn như phú quốc hay nha trang nó chưa giám làm lớn như vậy huống gì cái nơi khỉ ho cò gáy ai kia :))
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top