• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Willy

Người nổi tiếng
Đến thời điểm hiện nay Nghệ An đã gia tăng khoảng cách số lượng xe con so với Thanh Hoá lên 20k xe, Biển A Nghệ An hiện tại đang là 77.XXX, Thanh Hóa đang là 57.XXX. Khoảng cách tăng lần lượt trong 3 năm từ 12k, 15k một thời gian dài là 18k xe và giờ là 20k xe bằng số lượng xe của một số tỉnh gần 2 triệu dân như Năm Định, Thái Bình...
Có vẻ như số với Thanh Hoá thì tỉnh NA nghèo hơn nhưng dân thì giàu hơn.
Combo 2 tỷ = 1 chung cư + 1 xe ô tô ở Nghệ An,
= 1 miếng đất + 1 ngôi nhà ở thanh hóa.
Cho nên giai đoạn 2010 tỷ lệ đô thị hóa ở tp Thanh Hóa là 72%.
Ở nghệ an xe ô tô nhiều ngoài tâm lý của dân ra còn có mấy yếu tố nữa. 1. Là khí hậu họ khắc nghiệt nên nhu cầu mua xe lớn hơn. 2 người nghệ an đã mua xe là 95% ra biển 37.
Ở Thanh Hóa về mặt văn hóa xã hội có 1 điều rất đáng trách là tâm lý mặc cảm định kiến quê Thanh Hóa trong giới trẻ. Cứ ông nào đi ra hà nội quay về quê là giở giọng thủ đô. Mua xe nếu có cơ hội là lắp biển 30. Sợ đi biển 36 là có thật.
 
T

TX TH

Khách vãng lai
Combo 2 tỷ = 1 chung cư + 1 xe ô tô ở Nghệ An,
= 1 miếng đất + 1 ngôi nhà ở thanh hóa.
Cho nên giai đoạn 2010 tỷ lệ đô thị hóa ở tp Thanh Hóa là 72%.
Ở nghệ an xe ô tô nhiều ngoài tâm lý của dân ra còn có mấy yếu tố nữa. 1. Là khí hậu họ khắc nghiệt nên nhu cầu mua xe lớn hơn. 2 người nghệ an đã mua xe là 95% ra biển 37.
Ở Thanh Hóa về mặt văn hóa xã hội có 1 điều rất đáng trách là tâm lý mặc cảm định kiến quê Thanh Hóa trong giới trẻ. Cứ ông nào đi ra hà nội quay về quê là giở giọng thủ đô. Mua xe nếu có cơ hội là lắp biển 30. Sợ đi biển 36 là có thật.
Mua mới ra biển HN muốn chính chủ thì phải hộ khẩu HN, thuế trước bạ đắt hơn biển tỉnh, lấy biển 2 củ, nói chung tiền ra biển số cao hơn cả Saigon
Mua xe cũ HN thì đỡ nát hơn mua xe biển tỉnh lẻ
Biển HN đi ít bị chú ý và lúc bán dễ hơn, các tỉnh phía Bắc rất hay mua xe biển HN, vì vậy ngay tại HN thì gần như quá nửa là xe tỉnh nhưng gắn biển HN lưu thông trên đường. Xe khách cũng vậy mà xe dịch vụ, xe cá nhân càng nhiều
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ủy ban nhân dân tỉnh nhận được Công văn số 12/CV-THP ngày 19/11/2020 của Công ty CP Tập đoàn Năng lượng TH về việc xin cấp chứng nhận đầu tư Nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa 1 tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Sau khi xem xét, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm có ý kiến chỉ đạo như sau: Giao Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, hướng dẫn Công ty CP Tập đoàn Năng lượng TH lập hồ sơ và thực hiện các trình tự, thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy điện mặt trời Thanh Hóa 1 tại Khu kinh tế Nghi Sơn, nộp về Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh để được xem xét, giải quyết theo quy định
 

answer.below

Thành viên
Đến thời điểm hiện nay Nghệ An đã gia tăng khoảng cách số lượng xe con so với Thanh Hoá lên 20k xe, Biển A Nghệ An hiện tại đang là 77.XXX, Thanh Hóa đang là 57.XXX. Khoảng cách tăng lần lượt trong 3 năm từ 12k, 15k một thời gian dài là 18k xe và giờ là 20k xe bằng số lượng xe của một số tỉnh gần 2 triệu dân như Năm Định, Thái Bình...
Có vẻ như số với Thanh Hoá thì tỉnh NA nghèo hơn nhưng dân thì giàu hơn.
Tính theo số lượng trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa lại nhiều hơn. Giờ đã cấp mã đến trạm 10 rồi. Thanh Hóa xe tải nhiều.
Mua ô tô đối với nhiều nhà giờ không quá khó nhưng nhiều người ưu tiên mua nhà đất trước. Ví dụ như đội dân kỹ thuật, xây dựng, thu nhập trung bình 2 vợ chồng 20-25 tr/ tháng ở thành phố Thanh Hóa giờ cực nhiều. Nhưng nhiều đôi vẫn ở các Huyện hoặc ở các xã xa Trung tâm. Họ đợi khi mua được miếng đất xây nhà ngon lành ở Trung Tâm rồi mới tính mua xe. Riêng đất đai Thanh Hóa đắt hơn và bán tốt hơn Nghệ An
 

maiyeu3t

Thành viên
Đến thời điểm hiện nay Nghệ An đã gia tăng khoảng cách số lượng xe con so với Thanh Hoá lên 20k xe, Biển A Nghệ An hiện tại đang là 77.XXX, Thanh Hóa đang là 57.XXX. Khoảng cách tăng lần lượt trong 3 năm từ 12k, 15k một thời gian dài là 18k xe và giờ là 20k xe bằng số lượng xe của một số tỉnh gần 2 triệu dân như Năm Định, Thái Bình...
Có vẻ như số với Thanh Hoá thì tỉnh NA nghèo hơn nhưng dân thì giàu hơn.
Xe ô tô nhiều không thể nói là dân đó giàu được, nó chỉ là phương tiện, tôi có thằng em nhà 3,4 mảnh đất nó có mua ô tô đâu, nó đi làm cách nhà có 1km thì mua làm gì?!. Phải dựa vào nhiều yếu tố thì mới đánh giá được ai giàu hơn ai dc. Ví dụ sức mua hàng hóa thì Thanh Hóa hơn Nghệ An, như vậy là họ tiêu nhiều hơn, mà có tiền thì mới tiêu nhiều, từ chỉ tiêu này đánh giá Thanh Hóa giàu hơn cũng chưa hẳn.
 
H

Hac thanh2

Khách vãng lai
10 tháng đầu năm huy động tiền gửi của các ngân hàng trên địa bàn TH là hơn 120 ngàn tỷ đồng, nhưng giải ngân tín dụng chỉ khoảng 40 ngàn tỷ. Dư 80 ngàn tỷ phải chuyển ra hội sở để cho vay ở nơi khác. Như vậy cũng không được tốt cho lắm.
 

Ca.go.

Thành viên tích cực
Xe ô tô nhiều không thể nói là dân đó giàu được, nó chỉ là phương tiện, tôi có thằng em nhà 3,4 mảnh đất nó có mua ô tô đâu, nó đi làm cách nhà có 1km thì mua làm gì?!. Phải dựa vào nhiều yếu tố thì mới đánh giá được ai giàu hơn ai dc. Ví dụ sức mua hàng hóa thì Thanh Hóa hơn Nghệ An, như vậy là họ tiêu nhiều hơn, mà có tiền thì mới tiêu nhiều, từ chỉ tiêu này đánh giá Thanh Hóa giàu hơn cũng chưa hẳn.
Đúng vậy mọi sự so sánh là khập khiễng!
Nói tiêu tiền nhiều hơn là giàu hơn chưa chắc
Hay nhiều ô tô hơn, tiền gửi tiết kiệm nhiều hơn, dư nợ tín dụng nhiều hơn là giàu hơn cũng chưa ai dám khẳng định, nó còn có thể do văn hóa tiêu dùng từng vùng
Dân Nam tiêu rất ác, nhưng dân Bắc thích tiết kiệm hơn, nói ai nghèo ai giàu thì chỉ mang tính chủ quan
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chuyển hình thức đầu tư đối với 2 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, 2 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam gồm: Quốc lộ 45 – Nghi Sơn (qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa), và đoạn Nghi Sơn (tỉnh Thanh Hóa) – Diễn Châu (tỉnh Nghệ An) dự kiến sẽ triển khai theo hình thức đối tác công tư PPP với tổng mức đầu tư hơn 14.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau thời gian mời thầu, hiện 2 dự án thành phần này vẫn chưa lựa chọn được nhà đầu tư do hồ sơ thiết kế kỹ thuật không đáp ứng yêu cầu dự án. Do đó, Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Chính phủ chuyển 2 dự án thành phần này sang hình thức đầu tư công bởi khi chuyển sang đầu tư công, hai dự án sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
 

Xu Thanh Hoa

Người nổi tiếng
Kiến nghị để cảng hàng không Thọ Xuân đón chuyến bay quốc tế.
https://flic.kr/p/2kbwY3D Cục Hàng không VN vừa báo cáo Bộ GTVT về việc khai thác các chuyến bay quốc tế đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân.
Cụ thể, ngày 24/11/2020, Cục Hàng không VN đã cấp phép cho Bamboo Airways thực hiện 2 chuyến bay từ Seoul (Hàn Quốc) và Tokyo (Nhật Bản) hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài và đưa công dân đi cách ly tại tỉnh Thanh Hóa.

Việc chưa thể cấp phép bay hạ cánh tại Thọ Xuân do CHK Thọ Xuân là cảng hàng không nội địa, chưa đủ điều kiện tiếp thu các chuyến bay quốc tế theo tại quy định tại Khoản 2 Điều 80 Luật HKDD Việt Nam,

“Trong thời gian qua UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các Bộ ngành đề nghị cho các hãng hàng không Việt Nam được phép khai thác các chuyến bay quốc tế đi/đến CHK Thọ Xuân. Các cơ quan ban ngành của tỉnh Thanh Hóa đã sẵn sàng tiếp nhận chuyến bay quốc tế nói chung và tiếp nhận công dân Việt Nam từ nước ngoài về cách ly tại tỉnh Thanh Hóa”, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường nói và cho biết thêm: CHK Thọ Xuân được Bộ GTVT quy hoạch là Cảng HKQT tại Quyết định số 1136. Hiện nay, CHK Thọ Xuân đang sử dụng nhà ga hành khách (cũ) để phục vụ các chuyến bay quốc tế, cơ sở hạ tầng khác như sân đỗ, đường cất hạ cánh... đảm bảo phục vụ các chuyến bay quốc tế bằng tàu bay A320/A321 và tương đương.

Trước đó, trong năm 2017, CHK Thọ Xuân đã tiếp thu các chuyến bay quốc tế chặng Bangkok- Thanh Hóa của hãng hàng không ThaiVietjet.

Để tạo điều kiện cho các hãng hàng không Việt Nam có thể thực hiện các chuyến bay quốc tế đi/đến CHK Thọ Xuân để chở công dân về nước từ Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc quốc gia, vùng lãnh thổ khác khi có sự cho phép của Chính phủ trong thời gian tới (tương tự các chuyến bay của Bamboo Airways đã được Chính phủ cho phép như trên), Cục Hàng không VN kiến nghị Bộ GTVT thống nhất với Bộ Quốc phòng cho phép Cục HKVN cấp phép bay cho các hãng hàng không Việt Nam thực hiện các chuyến bay quốc tế đi/đến CHK Thọ Xuân.
 

Thienda

Người nổi tiếng
Bác nào rành cho em hỏi thu NSNN của tỉnh mình đến bây giờ là bao nhiêu được không ạ. Em cảm ơn
Năm 2020 Thu ngân sách Thanh Hóa ước đạt 28.967 tỉ đồng.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top