• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
HĐND huyện Tĩnh Gia quyết nghị, thống nhất chủ trương thành lập thị xã Nghi Sơn
12:02 28/11/2019 - Sỹ Thành
(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-11, HĐND huyện Tĩnh Gia khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp bất thường), để xem xét, q uyết nghị thống nhất chủ trương thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn , tỉnh Thanh Hoá.

HĐND huyện Tĩnh Gia quyết nghị, thống nhất chủ trương thành lập thị xã Nghi Sơn
Hình ảnh tại kỳ họp.
Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã báo cáo tóm tắt Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Báo cáo tổng hợp kết quả lấy ý kiến cử tri, kết quả biểu quyết của HĐND các xã, thị trấn về Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn; Tờ trình của UBND huyện Tĩnh Gia về việc đề nghị thống nhất thông qua chủ trương thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã Nghi Sơn. Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân huyện thông qua báo cáo thẩm tra Dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã.
Theo Đề án, thị xã Nghi Sơn sẽ được thành lập trên cơ sở nguyên trạng 455,61km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 307.304 người của huyện Tĩnh Gia. Thị xã Nghi Sơn có 31 đơn vị hành chính trực thuộc, 16 phường, gồm: Hải Châu, Hải Bình, Hải An, Tân Dân, Hải Lĩnh, Ninh Hải, Bình Minh, Hải Thanh, Hải Thượng, Xuân Lâm, Trúc Lâm, Hải Hòa, Hải Ninh, Nguyên Bình, Tĩnh Hải, Mai Lâm và 15 xã gồm: Các Sơn, Thanh Thủy, Thanh Sơn, Anh Sơn, Ngọc Lĩnh, Định Hải, Phú Sơn, Phú Lâm, Tân Trường, Tùng Lâm, Hải Nhân, Nghi Sơn, Trường Lâm, Hải Hà, Hải Yến.
Đến nay, hồ sơ và quy trình thủ tục thành lập thị xã và thành lập các phường đã đảm bảo đầy đủ, trình tự, thủ tục theo quy định, huyện đã tổ chức lấy ý kiến toàn thể cử tri trên địa bàn huyện về Đề án thành lập thị xã Nghi Sơn và thành lập các phường thuộc thị xã với đại đa số cử tri đồng tình, ủng hộ cao. Bên cạnh đó, đề án thành lập thị xã cũng đã được HĐND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tán thành.
Tại kỳ họp, sau khi thảo luận, HĐND huyện Tĩnh Gia đã thống nhất quyết nghị về việc tán thành chủ trương thành lập thị xã Nghi Sơn trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của huyện Tĩnh Gia và thành lập 16 phường thuộc thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cho ý kiến vào một số quy hoạch trọng điểm của tỉnh.

Sáng ngày 03/12/2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm chủ trì hội nghị nghe phương án quy hoạch Trung tâm hành chính TP. Sầm Sơn, phương án kiến trúc dự án trụ sở của Thành ủy, HĐND, UBND và khối đoàn thể, đơn vị sự nghiệp TP. Sầm Sơn; Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án khu đô thị mới dọc Đại lộ Nam sông Mã tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Phối cảnh tổng thể quy hoạch Trung tâm hành chính TP. Sầm Sơn.
Phương án quy hoạch Trung tâm hành chính TP. Sầm Sơn có quy mô diện tích khoảng 26,75 ha, gồm các công trình chính như: Thành ủy, HĐND, UBND TP gắn với quảng trường; các cơ quan nội chính; các cơ quan quản lý ngành dọc… và các khu phụ trợ như khuôn viên cây xanh, trung tâm thương mại và khu dân cư, tái định cư.

Đơn vị tư vấn trình bày ý tưởng quy hoạch Trung tâm hành chính TP. Sầm Sơn.
Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham vấn về phương án quy hoạch này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh giá cao ý tưởng thiết kế của chủ đầu tư và đơn vị tư vấn. Đồng thời đề nghị, chủ đầu tư và đơn vị tư vấn thiết kế tiếp thu các ý kiến của đại biểu, tiếp tục hoàn thiện các quy hoạch, thiết kế để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xem xét, quyết định.
Đồng chí lưu ý, đơn vị tư vấn thiết kế nghiên cứu nâng mật độ xây dựng; bố trí phù hợp khu vực bãi đỗ xe phục vụ nhu cầu đến làm việc của người dân và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan của TP; mặt trước tòa nhà phải hài hòa, hợp lý, phù hợp với trung tâm hành chính của TP; mặt cắt các tuyến đường xung quanh phải phù hợp với khu trung tâm; cần khái toán tổng mức đầu tư...

Phối cảnh mặt bằng Dự án khu đô thị mới dọc Đại lộ Nam sông Mã
tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa.

Tiếp đó, hội nghị được nghe đơn vị tư vấn đại diện cho Liên doanh Tập đoàn xây dựng Miền Trug - Công ty CP xây dựng và lắp rá Trung Nam - Công ty CP xây dựng phát triển Hòa Bình trình bày về ý tưởng quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Dự án khu đô thị mới dọc Đại lộ Nam sông Mã tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa.

Đơn vị tư vấn trình bày ý tưởng Dự án khu đô thị mới
dọc Đại lộ Nam sông Mã tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa.

Theo đó, Dự án khu đô thị mới dọc Đại lộ Nam sông Mã tại phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa có tổng diện tích là 48 ha, gồm 3 phân khu chính: Khu phức hợp, khu thương mại và khu dân cư. Dự án được thiết kế theo phong cách hiện đại, với mục tiêu xây dựng thành một khu đô thị mới văn minh, hiện đại, sinh thái, gắn kết hài hòa với không gian truyền thống, tạo lập môi trường sống đáp ứng các yêu cầu vật chất, tinh thần của nhân dân, bảo đảm tính bền vững…
Với nội dung này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cũng đánh giá cao ý tưởng quy hoạch của đơn vị tư vấn đã xây dựng. Đồng chí đề nghị chủ đầu tư phải khẩn trương hoàn tất thủ tục xin đề nghị gia hạn việc quy hoạch. Bên cạnh đó, cần điều chỉnh lại bản quy hoạch theo ý kiến các ngành tại hội nghị, báo cáo UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm phát biểu kết luận tại hội nghị.
Về chi tiết, đồng chí lưu ý đơn vị tư vấn cần nghiên cứu tính kết nối các tuyến đường giao thông của khu đô thị với các khu đô thị khác trong khu vực; có phương án xử lý môi trường nước trong khu đô thị, bảo đảm cảnh quan môi trường sống tốt nhất cho người dân và việc thoát nước của thành phố.
 

Thienda

Người nổi tiếng
Hôm nay HĐND tỉnh họp. Tại kì họp này HĐND tỉnh sẽ thông qua nghị quyết thành lập Thị xã Nghi Sơn, một thủ tục cần thiết cuối cùng của Tỉnh trước khi trình Bộ xây dựng và Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét quyết định.
PS: Báo cáo của UBND tỉnh cũng cho biết Hội nghị xúc tiến đầu tư tổ chức vào quý I năm 2020 .
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Năm 2019, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức; được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời của Trung ương; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh ta đã nỗ lực phấn đấu, đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Về kinh tế: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt tới 17,15%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay.

Sản xuất nông nghiệp mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên diện rộng, nhưng giá trị sản xuất vẫn tăng 2,27% so với cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả cao hơn bình quân chung cả nước về số tiêu chí/xã và tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới; đến nay đã có 06 huyện, thành phố, 350 xã và 799 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới, vượt mục tiêu đến năm 2020 và là một trong những tỉnh có kết quả xây dựng nông thôn mới tốt nhất cả nước.

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh, giá trị sản xuất tăng tới 32,6% so với cùng kỳ. Ngoài các sản phẩm công nghiệp chủ lực có sản lượng cao hơn so với cùng kỳ từ 19 - 33%, trong năm còn có thêm sản phẩm mới của Nhà máy thép Nghi Sơn với sản lượng trên 122 ngàn tấn.

Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển khá, nhiều lĩnh vực khởi sắc, nhất là du lịch, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ vận tải,... Cùng với các loại hình vận tải truyền thống, trong năm tỉnh ta đã mở thêm tuyến vận tải công - ten - nơ quốc tế tại cảng Nghi Sơn với tần suất 01 chuyến/tuần, góp phần đẩy mạnh giao thương hàng hóa và hoạt động dịch vụ, vận tải giữa tỉnh ta với các địa phương trong khu vực và quốc tế.

Thu ngân sách nhà nước ước đạt 27.359 tỷ đồng, bằng 102,7% dự toán và tăng 18% so với cùng kỳ; trong đó: Thu nội địa ước đạt 17.454 tỷ đồng, cao nhất từ trước đến nay. Kết quả thu ngân sách năm 2019, cùng với kết quả thu ngân sách những năm gần đây cho thấy: Năng lực nội tại của nền kinh tế tỉnh ta đang phát triển khá tốt.

Huy động vốn cho đầu tư phát triển ước đạt 125 ngàn tỷ đồng, tăng 22,6% so với cùng kỳ; là tiền đề quan trọng để chúng ta phấn đấu hoàn thành mục tiêu huy động được 610 ngàn tỷ đồng cho đầu tư phát triển giai đoạn 2015 - 2020. Hoạt động kinh tế đối ngoại, vận động, xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Công tác phát triển doanh nghiệp đạt kết quả tích cực; trong năm đã thành lập mới 3.000 doanh nghiệp, đứng thứ 7 cả nước; đến nay, toàn tỉnh đã có 15.500 doanh nghiệp đang hoạt động, đạt 42 doanh nghiệp/1 vạn dân.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 17,15%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay; cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP chuyển dịch đúng hướng. GRDP bình quân đầu người ước đạt 2.325 USD.
PS: Vậy là GRDP bình quân năm nay vẫn thấp hơn cả nước (2018 đạt 2600 Usd,2019 chắc đạt 2750 USD)
Vậy là hết 2020 phải rất may mắn thì may ra mới đuổi kịp GDP bình quân cả nước
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sản xuất công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng cao; giá trị sản xuất ước đạt 126.072 tỷ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ; hầu hết sản phẩm công nghiệp chủ yếu đều có sản lượng tăng so với cùng kỳ. Đã hoàn thành đưa vào hoạt động nhà máy thép Nghi Sơn, thủy điện Cẩm Thủy 1.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các ngành dịch vụ tăng trưởng khá, một số ngành có nhiều khởi sắc; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 108.643 tỷ đồng, vượt 3,5% kế hoạch, tăng 15,2% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,72 tỷ USD, tăng 27,6%. Toàn tỉnh ước đón 9,65 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ. Vận tải ước đạt 58 triệu tấn hàng hóa và 51,4 triệu lượt khách, so với cùng kỳ tăng 4,1% về hàng hóa và 17,1% về hành khách; xếp dỡ hàng hóa qua cảng Nghi Sơn ước đạt 28,7 triệu tấn, tăng 52,6% so với cùng kỳ; đã đưa vào hoạt động tuyến vận tải container quốc tế qua cảng Nghi Sơn.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các ngành dịch vụ tăng trưởng khá, một số ngành có nhiều khởi sắc; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 108.643 tỷ đồng, vượt 3,5% kế hoạch, tăng 15,2% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 3,72 tỷ USD, tăng 27,6%. Toàn tỉnh ước đón 9,65 triệu lượt khách, tăng 17% so với cùng kỳ. Vận tải ước đạt 58 triệu tấn hàng hóa và 51,4 triệu lượt khách, so với cùng kỳ tăng 4,1% về hàng hóa và 17,1% về hành khách; xếp dỡ hàng hóa qua cảng Nghi Sơn ước đạt 28,7 triệu tấn, tăng 52,6% so với cùng kỳ; đã đưa vào hoạt động tuyến vận tải container quốc tế qua cảng Nghi Sơn.
Hang hoa qua cang biển, Gấp 7 lần anh trung tâm
 

Thienda

Người nổi tiếng
những sự ảo tưởng của hoa thanh quế k lên tiếng thì k đc :))
Mày có biết liêm sĩ không thằng dở người dở ngợm kia. Hãy tôn trọng sự thật đi thằng ngáo. Có một thực tế mà mày sẽ thấy phũ phàng là GRDP của Thanh Hóa đang dẫn đầu các tỉnh thành phố Duyên hải Miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Trung du miền núi Bắc Bộ, mà dự là cao nhất cả nước. Quy mô GRDP đang trong tốp đầu cả nước. Xuất khẩu thì mình TP Thanh Hóa đã chấp cả tỉnh nhà mày. Số khách, doanh thu du lịch, thể thao thành tích cao, học sinh đạt giải quốc tế ... nhà mày cứ ngồi đó mà... thủ tiết. Nhà mày có gì hơn được cái Nghị quyết thì chỉ cho thiên hạ sáng mắt cái coi. Người ta thì lo phát triển, còn nhà mày từ lãnh đạo tới cu đen suốt ngày lo kèn cựa.
Hãy nhớ :
"Cuộc sống vốn bất công nên sợi lông không bao giờ thẳng.
Cuộc đời vốn không bằng phẳng nên đừng cố vuốt thẳng sợi lông"
Hãy tự mình cố gắng thôi, đừng trách, đừng cay cú làm gì. Sự thật dù cay đắng đến đâu vẫn hơn ngàn lần sự giả dối !
 

ngason1990

Thành viên
Mày có biết liêm sĩ không thằng dở người dở ngợm kia. Hãy tôn trọng sự thật đi thằng ngáo. Có một thực tế mà mày sẽ thấy phũ phàng là GRDP của Thanh Hóa đang dẫn đầu các tỉnh thành phố Duyên hải Miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Trung du miền núi Bắc Bộ, mà dự là cao nhất cả nước. Quy mô GRDP đang trong tốp đầu cả nước. Xuất khẩu thì mình TP Thanh Hóa đã chấp cả tỉnh nhà mày. Số khách, doanh thu du lịch, thể thao thành tích cao, học sinh đạt giải quốc tế ... nhà mày cứ ngồi đó mà... thủ tiết. Nhà mày có gì hơn được cái Nghị quyết thì chỉ cho thiên hạ sáng mắt cái coi. Người ta thì lo phát triển, còn nhà mày từ lãnh đạo tới cu đen suốt ngày lo kèn cựa.
Hãy nhớ :
"Cuộc sống vốn bất công nên sợi lông không bao giờ thẳng.
Cuộc đời vốn không bằng phẳng nên đừng cố vuốt thẳng sợi lông"
Hãy tự mình cố gắng thôi, đừng trách, đừng cay cú làm gì. Sự thật dù cay đắng đến đâu vẫn hơn ngàn lần sự giả dối !
dạ vâng , em ngu dốt. Nghệ An quê em mãi vẫn nghèo
 
Last edited by a moderator:

Ca.go.

Thành viên tích cực
Mày có biết liêm sĩ không thằng dở người dở ngợm kia. Hãy tôn trọng sự thật đi thằng ngáo. Có một thực tế mà mày sẽ thấy phũ phàng là GRDP của Thanh Hóa đang dẫn đầu các tỉnh thành phố Duyên hải Miền Trung, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Trung du miền núi Bắc Bộ, mà dự là cao nhất cả nước. Quy mô GRDP đang trong tốp đầu cả nước. Xuất khẩu thì mình TP Thanh Hóa đã chấp cả tỉnh nhà mày. Số khách, doanh thu du lịch, thể thao thành tích cao, học sinh đạt giải quốc tế ... nhà mày cứ ngồi đó mà... thủ tiết. Nhà mày có gì hơn được cái Nghị quyết thì chỉ cho thiên hạ sáng mắt cái coi. Người ta thì lo phát triển, còn nhà mày từ lãnh đạo tới cu đen suốt ngày lo kèn cựa.
Hãy nhớ :
"Cuộc sống vốn bất công nên sợi lông không bao giờ thẳng.
Cuộc đời vốn không bằng phẳng nên đừng cố vuốt thẳng sợi lông"
Hãy tự mình cố gắng thôi, đừng trách, đừng cay cú làm gì. Sự thật dù cay đắng đến đâu vẫn hơn ngàn lần sự giả dối !
Cho tôi phản biện 1 chút, những con số bạn đưa ra với tôi không có ý nghĩa gì cả. Đừng nhìn dự án hay tổng thu ngân sách mà hãy nhìn vào thu nội địa ấy, tại sao TH thu nhảy vọt so với cách đây 2 năm nhưng vẫn top 1 xin ngân sách 2020? Nói vậy là hiểu, khi nào k còn xin top 1 thì nói gì cũng được nhé
 

Thienda

Người nổi tiếng
Cho tôi phản biện 1 chút, những con số bạn đưa ra với tôi không có ý nghĩa gì cả. Đừng nhìn dự án hay tổng thu ngân sách mà hãy nhìn vào thu nội địa ấy, tại sao TH thu nhảy vọt so với cách đây 2 năm nhưng vẫn top 1 xin ngân sách 2020? Nói vậy là hiểu, khi nào k còn xin top 1 thì nói gì cũng được nhé
Cái gì mà xin ngân sách top 1 cả nước. Năm nay Thanh Hóa tổng thu NS trên 27 nghìn tỷ, chi trên 29 nghìn tỷ. Vậy Thanh Hóa phải xin bao nhiêu. Còn củ Nghệ năm nay tổng thu NS trên 15 nghìn tỷ, vậy ai phải xin trung ương top 1 đây. Với đà này năm sau Thanh Hóa tự cân đối được NS là điều quá dễ dàng. Còn củ Nghệ khi nào vậy.... Mày có theo dõi HĐND Nghệ An đang họp không, đại biểu sốt ruột vì địa phương mình cứ dậm chân tại chỗ kia kìa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tuần này tỉnh Làm việc với Đoàn công tác liên ngành của Bộ Xây dựng về khảo sát đánh giá tiêu chí đô thị loại 1 đối với thành phố Thanh Hoá!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Có lẽ là để phục vụ đề án nâng xã lên phường!
8 xã nữa sẽ được lên phường
2 xã Đông Hưng và Hoằng Lý đã là phường vì bị nhập rồi
 

Ca.go.

Thành viên tích cực
Cái gì mà xin ngân sách top 1 cả nước. Năm nay Thanh Hóa tổng thu NS trên 27 nghìn tỷ, chi trên 29 nghìn tỷ. Vậy Thanh Hóa phải xin bao nhiêu. Còn củ Nghệ năm nay tổng thu NS trên 15 nghìn tỷ, vậy ai phải xin trung ương top 1 đây. Với đà này năm sau Thanh Hóa tự cân đối được NS là điều quá dễ dàng. Còn củ Nghệ khi nào vậy.... Mày có theo dõi HĐND Nghệ An đang họp không, đại biểu sốt ruột vì địa phương mình cứ dậm chân tại chỗ kia kìa.
Bảo dân trí thấp lại tự ái, trong cái thu 27k của TH thì gần nửa là thu trực tiếp từ lọc dầu, mà lhd Nghi Sơn là công trình của TƯ, TH thu hộ thôi làm gì có chuyện lỗ TƯ chịu còn lời thì địa phương giữ, đặt tại TH cũng là may mắn rồi khi nó kéo theo nhiều thứ như công nghiệp phụ trợ, du lịch, bđs đi lên,...nên vậy chỉ số XK cao k có gì lạ, xem thu nội địa của TH đi! Với 1 tỉnh diện tích đồng bằng lớn, người đông, gần thủ đô gấp đôi mà như này còn kém hơn NA, năm nay xin vẫn top1, gấp rưỡi NA và còn cao hơn năm trước, 2021 còn cao nữa, tình hình này mà k tận dụng được lợi thế từ lọc dầu thì còn xin dài....đọc đi cho tỉnh ngủ
 
Last edited:

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bảo dân trí thấp lại tự ái, trong cái thu 27k của TH thì gần nửa là thu trực tiếp từ lọc dầu, mà lhd Nghi Sơn là công trình của TƯ, TH thu hộ thôi làm gì có chuyện lỗ TƯ chịu còn lời thì địa phương giữ, đặt tại TH cũng là may mắn rồi khi nó kéo theo nhiều thứ như công nghiệp phụ trợ, du lịch, bđs đi lên,...nên vậy chỉ số XK cao k có gì lạ, xem thu nội địa của TH đi! Với 1 tỉnh diện tích đồng bằng lớn, người đông, gần thủ đô gấp đôi mà như này còn kém hơn NA, năm nay xin vẫn top1, gấp rưỡi NA và còn cao hơn năm trước, 2021 còn cao nữa, tình hình này mà k tận dụng được lợi thế từ lọc dầu thì còn xin dài....đọc đi cho tỉnh ngủ
Mày nói ngu như con lợn!!!
Vĩnh Phúc, Bắc Ninh họ thu cao là từ FDI! Mà FDI thì cũng là doanh nghiệp, nếu nhà nước quy định các doanh nghiệp FDI lớn phải nạp ngân sách về trung ương thì số thu của Bình Dương, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh.....nhỏ ngay.
Khi đó mày mở mồm nói họ ăn bám à?
Nếu TW coi số thu từ Lọc dầu Nghi Sơn là thu nội địa thì bản chất khác gì nhau đâu.
Thu của doanh nghiệp kinh doanh trên đất Thanh Hóa chứ chúng tao có đặt trên đất Nghệ An nhà mày đâu.
Nếu nói về yếu kém thì Nghệ An nhà mày mới nhục vì:
  • Diện tích chúng mày đông nhất nước
  • Dân số chúng mày giờ chỉ kém TH có 300.000, nghĩa là coi như tương đương
  • Chúng mày được TW trao cho cơ chế, nghị quyết, định hướng phát triển rất rõ ràng nhưng không nắm bắt được lợi thế.
Thu ngân sách nội địa của Thanh Hóa năm 2019 ước đạt 17.454 tỷ đồng chứ không có ít! thu từ lọc dầu + xuất nhập khẩu khoảng 10.000 tỷ.
2020 dự kiến thu ngân sách nội địa của Thanh Hóa xấp xỉ 20.000, còn tổng thu khoảng 30.000
PS: Để đạt tổng thu 30.000 thì Nghệ An nhà mày cần 30 năm nữa!
Để đạt thu nội địa 20.000 thì Nghệ An nhà mày cần 15 năm nữa!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Giờ nói chuyện phát triển với Nghệ An tự nhiên thấy Thanh Hóa mình hèn đi.
  • Kinh tế hơn vượt trội trên mọi chỉ số( đừng nói lãnh đạo tỉnh mày không ham chỉ số kinh tế)
  • Du lịch và doanh thu bán lẻ cao hơn rất nhiều=> dân chi tiêu mạnh hơn và đời sống đã khá hơn.
  • Hạ tầng kĩ thuật đô thị đã vượt xa! Điều này ai cũng thừa nhận.
TP Thanh Hóa hiện đại và có tốc độ đô thị hóa hơn TP Vinh rất nhiều
TP Sầm Sơn hơn xa thị xã Cửa Lò
Thị xã Bỉm Sơn vượt hàng chục năm so với thị xã nhà quê Thái Hòa
Thị xã Nghi Sơn sắp thành lập gấp hàng chục năm phát triển so với thị xã què quặt Hoàng Mai.
Lấy cái gì để so về phát triển đô thị đây?
Niềm tự hào cao ốc chung cư á? Chung cư Thanh Hóa không làm thì thôi, làm thì chất hơn rất nhiều.
Mà hiện nay chung cư tại Thanh Hóa không ít đâu nhé con trai:
2 tòa Teccco 28 tầng, 3 tòa Xuân Mai 24 tầng, 1 tòa gộp ba block chung cư Ruby 21 tầng, 2 tòa Euro win dow 21 tầng, 1 tòa chung cư Lous 21 tầng, 1 tòa chung cư căn hộ cao cấp Bờ Hồ 23 tầng, 1 tòa chung cư 379 21 tầng......
Nói chung ko ít lắm đâu các con trai à.
Tiến tới 2-3 năm nữa, so về đô thị thì chúng mày hết cửa, kể cả so về chung cư.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top