• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Anhds

Người nổi tiếng
Thông tin mới nhất đến các bác trong thead
Hôm nay em đi training mở bán căn hộ cao cấp của eurowindow garden city. Có 195 căn hộ từ tầng 6 đến tầng 20, và 42 shophouse tầng đế ai mua liên hệ sớm với em theo số hotline: 0917.833.829
Toà nhà căn hộ 20t bên ngoài đang làm móng và sẽ bàn giao cho khách hàng chậm nhất là tháng 12/2020
Toà chung tâm thươn mại 15 tầng bên trong cũng làm luôn đợt nhé. Giá đất định giá khu vực này chỉ từ 42-47tr/1m2 thôi.hjhj
 

hoasamson

Thành viên
Nhìn tổng thể hết năm nay thì thành phố chúng ta có 3 con đường phố đi bộ ban đêm.
Thằng euro thì bán chung cư giá 15-19 tr/m2.
Thấy quảng cáo là chung cư cao cấp nhất thành phố mình các bác ạ
 

thanhniencung

Người nổi tiếng
Như vậy là đến 2025 tỉnh ta sẽ có các đô thị lớn sau:
  • Tp Thanh Hoá: loại 1
  • Tp Sầm Sơn: loại 2 (nhiều khả năng)
  • Tp Bỉm Sơn: loại 3
  • Tp Nghi Sơn: loại 3
  • Thị xã Lam Sơn: loại 4
  • Thị xã Ngọc Lặc: loại 4 (nhiều khả năng)
Các đô thị này từ nay tới 2025 sẽ dần đc điều chỉnh mở rộng địa giới bằng cách sáp nhập với vùng nông thôn lân cận (Thanh Hóa - Đông Sơn; Bỉm Sơn - Hà Trung...). Cùng với việc thành lập hoặc mở rộng nhiều Thị trấn khác thì tỷ lệ đô thị hóa phải đạt 50% trở lên..quá ok với một tỉnh đất rộng người đông như ta.
Nhìn sang nhà anh Nghị Quyết thì thật chả hiểu anh ý hoạch định kiểu gì, có mỗi Cửa Lò có cửa lên Tp trong 5 năm tới, lẽ ra phải phát triển mở rộng CL để tạo nên một Tp độc lập thì anh ấy lại cho nhập vào Vinh. Thái Hoà và Hoàng Mai đến 2025 giỏi lắm chỉ đạt tiêu chuẩn đô thị loại 3, chưa thể lên Tp đc. Vậy là nhiều khả năng anh ý đi giật lùi từ 1 Tp - 3 thị xã xuống còn 2 thị xã, nể anh ấy luôn ;))
Cái hay của Thanh Hóa là Bỉm Sơn và Nghi sơn đều có khả năng lên Thành Phố trong tương lai gần. Còn cửa lò nếu quy hoạch lên Thành Phố lại sợ bị nói học theo sầm sơn, đành theo phương án sáp nhập với Vinh thì theo quy định mới 2 đơn vị hành chính muốn sáp nhập thì phải ở cạnh nhau. Nên tương lai gần anh nghị quyết chỉ có một thành phố thôi
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhìn tổng thể hết năm nay thì thành phố chúng ta có 3 con đường phố đi bộ ban đêm.
Thằng euro thì bán chung cư giá 15-19 tr/m2.
Thấy quảng cáo là chung cư cao cấp nhất thành phố mình các bác ạ
Nó cao cấp nhất là đúng vì vị trí đó là vị trí vàng!
Và đằng sau nó là cả một đại khu nhà giàu
TP ta quy hoạch hiện đại vượt xa các TP còn lại của Bắc Trung bộ rồi
 

Quechoa

Người nổi tiếng
Thanh Hóa tái đấu giá "đất vàng" nhiều tai tiếng
Bài và ảnh: THANH TUẤN | 12/09/2019 08:12


Từng bị hủy do 2 lần vi phạm Luật Đấu giá tài sản, thương vụ 375 lô "đất vàng" giữa trung tâm TP Thanh Hóa vừa được đấu giá trở lại và tăng giá khởi điểm lên 666,4 tỉ đồng

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa vừa có thông báo đấu giá tài sản quyền sử dụng đất đợt 1, dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa (mặt bằng quy hoạch số 3241/QĐ-UBND ngày 7-6-2013 của UBND TP Thanh Hóa; gọi tắt là MB 3241). Đây là mặt bằng "đất vàng" nằm giữa trung tâm TP Thanh Hóa đã được phê duyệt đấu giá từ năm 2017 song qua 2 lần đấu giá đều thất bại do các đơn vị được giao vi phạm Luật Đấu giá tài sản.
Thanh Hóa tái đấu giá đất vàng nhiều tai tiếng - Ảnh 1.
Mặt bằng khu “đất vàng” chuẩn bị đấu giá lần thứ ba
Theo thông báo hôm 6-9, MB 3241 sẽ được đấu giá có tổng diện tích gần 58.000 m2 gồm 375 lô đất liền kề và biệt thự. Giá khởi điểm 666,4 tỉ đồng. Phương án đấu giá trọn gói toàn bộ 375 lô đất theo tổng giá khởi điểm theo hình thức bỏ phiếu kín từng vòng, phương thức trả giá lên. Các tổ chức, cá nhân bảo đảm đủ điều kiện tham gia đấu giá mua hồ sơ tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản Thanh Hóa từ ngày 6 đến 23-9-2019, nộp tiền đặt trước 10% tổng giá khởi điểm (tương đương hơn 66 tỉ đồng) từ ngày 23 đến 25-9. Như vậy, thương vụ "đất vàng" nhiều tai tiếng này đã tăng tiền đấu giá khởi điểm sau 3 lần được phê duyệt. Lần thứ nhất là 433 tỉ đồng, lần thứ hai là 521 tỉ đồng và lần này là 666,4 tỉ đồng.
Trước đó, trong năm 2018, UBND TP Thanh Hóa đã 2 lần tổ chức đấu giá cấp quyền sử dụng đất MB 3241, thế nhưng cả 2 lần đều bị "tuýt còi". Ngay trong lần tổ chức bán đấu giá đầu tiên (ngày 22-1-2018) đã có nhiều dấu hiệu bất thường khi chỉ có 2 đơn vị tham gia đấu giá. Đơn vị trúng đấu giá sau đó được xác định là Công ty Cổ phần Nakama Việt Nam (có địa chỉ tại Thanh Hóa), với số tiền hơn 437 tỉ đồng (chỉ cao hơn giá sàn gần 4 tỉ đồng). Kết quả đấu giá trên khiến nhiều người hoài nghi có sự bắt tay "thông thầu" gây thất thoát ngân sách nhà nước. Bởi tại khu vực này giá đất thời điểm đó dao động từ 20-25 triệu đồng/m2, thậm chí mặt đường lớn có giá khoảng 40-50 triệu đồng/m2.
Sau đó, Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa vào cuộc thẩm định đã phát hiện Công ty Bán đấu giá tài sản Năm Châu có nhiều vi phạm trong quá trình tổ chức đấu giá như không cập nhật thông tin đấu giá tài sản trên Cổng thông tin điện tử TP Thanh Hóa và Trang thông tin điện tử đấu giá chuyên ngành kịp thời, không niêm yết thông báo điều chỉnh phương án đấu giá công khai... Ngày 14-3-2018, UBND TP Thanh Hóa đã ra quyết định hủy kết quả đấu giá này.
Đến tháng 7-2018, mặt bằng này đã được tái khởi động và tăng giá khởi điểm từ 7,5 triệu đồng/m2 lên 9 triệu đồng/m2. Tuy nhiên trong quá trình bán hồ sơ, Công ty Đấu giá Hợp danh Hoàng Nguyên (TP Thanh Hóa) liên tục thay đổi thời gian đấu giá và có 15/18 hồ sơ đấu giá hợp lệ bất ngờ bị loại ngay trước thời điểm đấu giá khoảng vài giờ (chỉ còn 3 hồ sơ, trong đó có Công ty Cổ phần Nakama Việt Nam đã trúng đấu giá trước đó). Phiên đấu giá ngày 9-10-2018 vì thế cũng không diễn ra như kế hoạch do các cá nhân, tổ chức bị loại kéo tới UBND Thanh Hóa để yêu cầu lãnh đạo TP có câu trả lời thỏa đáng.
Trước những lùm xùm quanh việc đấu giá "đất vàng" MB 3241, Sở Tư pháp Thanh Hóa lại vào cuộc và phát hiện đơn vị được giao đấu giá vi phạm Luật Đấu giá tài sản và yêu cầu Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa hủy hợp đồng dịch vụ đấu giá với Công ty Hoàng Nguyên.
Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng", đến ngày 12-4-2019, bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, lại ký quyết định phê duyệt phương án đấu giá lần 3 cho khu "đất vàng" này và đơn vị được "chọn mặt gửi vàng" tổ chức đấu giá là Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa). Giá khởi điểm cũng được tăng lên 11 triệu đồng/m2. Theo quyết định này, thời gian đấu giá sẽ được thực hiện xong trước ngày 30-8. Thế nhưng, trong thông báo đấu giá của Trung tâm Dịch vụ đấu giá, thời gian đấu giá lại được thay đổi đến ngày 26-9.
Dư luận tại Thanh Hóa đang rất quan tâm tới phiên đấu giá mặt bằng "đất vàng" giữa trung tâm TP Thanh Hóa tới đây sẽ diễn ra như thế nào và công khai, minh bạch đến đâu.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top