Những cái Thanh Hóa có mà ở Bắc miền Trung không có hoặc hiếm có.
1. Nhà máy sản xuất ô tô
Trước đây, nếu Vinaxuki mà không bị phá sản và vẫn tập trung sản xuất xe tải nhỏ thì bây giờ Thanh Hóa đã có 2 nhà máy sản xuất ô tô.
2. Nhà máy chip Thạch Anh Bình Minh
https://vtv.vn/cuoc-song-so/thanh-hoa-nha-may-san-xuat-chip-dien-tu-di-vao-hoat-dong-56274.htm
có lẽ hiện nay do khó hợp tác với Hàn Quốc nên hoạt động nhà máy này cầm chừng hoặc đã dừng. Tuy nhiên việc 2011 có nhà máy công nghệ cao thế này là chưa từng có tại Bắc trung bộ
3. Lọc dầu
Chỉ duy nhất Thanh Hóa có, vốn 9,3 tỷ đô. Đang hứa hẹn giai đoạn 2 thêm 5 tỷ đô; rồi Exxon mobill hàng tỷ đô; rồi dự án LNG 7 tỷ đô .....
4. Nhà máy sữa
Trong vùng chỉ có Thanh Hóa và Nghệ An có
5. Công nghiệp xi măng
Chỉ mình Thanh Hóa là thực sự nổi trội( Xi măng Hoàng Mai nghệ an đã từng phải giả làm xi măng Long Sơn cho dễ bán).
Với 3 dây chuyền Bỉm Sơn; 3 dây chuyền Long Sơn( 2 hoàn thành; dây chuyền 3 đạt 90% tiến độ; dây chuyền 4 năm 2021 khởi công); 2 dây chuyền XM Nghi Sơn của Nhật Bản; 2 dây chuyền XM công thanh; và đang san lấp để làm 2 dây chuyền Xi măng Đại Dương.
Về công nghiệp Xi măng thì Thanh Hóa là vua cả nước
Trong vùng có Nghệ An và Quảng Bình, Huế có nhà máy Xi măng!
6. Công nghiệp mía đường
Thanh Hóa là số 1 và nổi trội, trong vùng có Nghệ An cũng có nhà máy đường, nhưng chẳng có tên tuổi gì
7. Công nghiệp dược phẩm
Thanh Hóa có Công ty CP Dược vật tư Y tế Thanh HÓa từng là Anh hùng Lao động thời kỳ đôi mới. Top những công ty dược mạnh của cả nước.
Ngoài ra còn có các nhà máy dược tư nhân như Bà Giằng....cũng có tên tuổi.
Nhà máy dịch lọc thận của Thái Lan.
Lĩnh vực này ở BTB Thanh Hóa là nổi trội hơn tất cả.
8. Công nghiệp đá mĩ nghệ xuất khẩu
9. Quần thể du lịch quy mô cỡ FLC trở lên
Hiện tại thì ở BTB không tỉnh nào có được tổ hợp du lịch lớn đến vậy mà đã hoàn thành.
FLC đã đổ vào giai đoạn 1 tới 12.000 tỷ và đang mở rộng khu đô thị FLC thêm khoảng không nhỏ.
Khá khen cho FLC chọn Sầm Sơn làm điểm tựa thương hiệu. Nhờ Sầm Sơn và nhờ gắn logo bóng đá Thanh Hóa mà cả nước biết tới FLC.
........................................................................
Các bạn có thể mở rộng thêm!!!!!
10. Vinhomestarcity
Nói về khu đô thị thì tìm đỏ mắt toàn miền trung cũng không có khu nào đủ đẳng cấp để so sánh với Vinhomestarcity. Những Ecopark, Vinhomes Vinh (Nghệ An) hay Vinhomes Hà Tĩnh 1 tỷ đô vẫn là trong truyền thuyết, nếu có được xây dựng thì ít nhất cũng 7 - 10 năm nữa mới nên hình, lúc đó Thanh Hóa đã không còn quan tâm vài tiểu tiết nhỏ thế nữa
11. Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 và năng lực sx điện
Cho đến thời điểm này nhiệt điện Nghi Sơn 2 vẫn là nhà máy nhiệt điện đơn lẻ có tổng vốn đầu tư lớn nhất Việt Nam, công nghệ lò hơi siêu tới hạn hiện đại nhất. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ đưa sản lượng điện của Thanh Hóa đứng đầu BTB tuyệt đối và vươn lên top đầu cả nước với các dự án điện gió, điện khí LNG rất lớn đang tiếp tục được triển khai
12. Cảng Nghi Sơn và tuyến container quốc tế
Nghi Sơn là cảng duy nhất có tuyến container quốc tế ở khu vực BTB. Với quy hoạch tới hơn 60 bến có khả năng đón tàu trọng tải 250.000 DWT. Khi hoàn thành xây dựng Nghi Sơn được xác định là cảng có số lượng bến và năng lực bốc dỡ top đầu cả nước. Hiện tại cảng Nghi Sơn đang vận hành 20 bến (gồm tổng hợp + container + chuyên dùng) và đang được Long Sơn, Gang thép Nghi Sơn, An Phát...tiếp tục xây dựng 10 bến container cùng một số bến tổng hợp khác, trong năm tới sẽ nâng lên trên 30 bến. Cửa Lò, Sơn Dương Vũng Áng mới chỉ có 7 bến
......................................
Mời các bác tiếp tục update
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt
Những cái Thanh Hóa có mà ở Bắc miền Trung không có hoặc hiếm có.
1. Nhà máy sản xuất ô tô
Trước đây, nếu Vinaxuki mà không bị phá sản và vẫn tập trung sản xuất xe tải nhỏ thì bây giờ Thanh Hóa đã có 2 nhà máy sản xuất ô tô.
2. Nhà máy chip Thạch Anh Bình Minh
https://vtv.vn/cuoc-song-so/thanh-hoa-nha-may-san-xuat-chip-dien-tu-di-vao-hoat-dong-56274.htm
có lẽ hiện nay do khó hợp tác với Hàn Quốc nên hoạt động nhà máy này cầm chừng hoặc đã dừng. Tuy nhiên việc 2011 có nhà máy công nghệ cao thế này là chưa từng có tại Bắc trung bộ
3. Lọc dầu
Chỉ duy nhất Thanh Hóa có, vốn 9,3 tỷ đô. Đang hứa hẹn giai đoạn 2 thêm 5 tỷ đô; rồi Exxon mobill hàng tỷ đô; rồi dự án LNG 7 tỷ đô .....
4. Nhà máy sữa
Trong vùng chỉ có Thanh Hóa và Nghệ An có
5. Công nghiệp xi măng
Chỉ mình Thanh Hóa là thực sự nổi trội( Xi măng Hoàng Mai nghệ an đã từng phải giả làm xi măng Long Sơn cho dễ bán).
Với 3 dây chuyền Bỉm Sơn; 3 dây chuyền Long Sơn( 2 hoàn thành; dây chuyền 3 đạt 90% tiến độ; dây chuyền 4 năm 2021 khởi công); 2 dây chuyền XM Nghi Sơn của Nhật Bản; 2 dây chuyền XM công thanh; và đang san lấp để làm 2 dây chuyền Xi măng Đại Dương.
Về công nghiệp Xi măng thì Thanh Hóa là vua cả nước
Trong vùng có Nghệ An và Quảng Bình, Huế có nhà máy Xi măng!
6. Công nghiệp mía đường
Thanh Hóa là số 1 và nổi trội, trong vùng có Nghệ An cũng có nhà máy đường, nhưng chẳng có tên tuổi gì
7. Công nghiệp dược phẩm
Thanh Hóa có Công ty CP Dược vật tư Y tế Thanh HÓa từng là Anh hùng Lao động thời kỳ đôi mới. Top những công ty dược mạnh của cả nước.
Ngoài ra còn có các nhà máy dược tư nhân như Bà Giằng....cũng có tên tuổi.
Nhà máy dịch lọc thận của Thái Lan.
Lĩnh vực này ở BTB Thanh Hóa là nổi trội hơn tất cả.
8. Công nghiệp đá mĩ nghệ xuất khẩu
9. Quần thể du lịch quy mô cỡ FLC trở lên
Hiện tại thì ở BTB không tỉnh nào có được tổ hợp du lịch lớn đến vậy mà đã hoàn thành.
FLC đã đổ vào giai đoạn 1 tới 12.000 tỷ và đang mở rộng khu đô thị FLC thêm khoảng không nhỏ.
Khá khen cho FLC chọn Sầm Sơn làm điểm tựa thương hiệu. Nhờ Sầm Sơn và nhờ gắn logo bóng đá Thanh Hóa mà cả nước biết tới FLC.
........................................................................
Các bạn có thể mở rộng thêm!!!!!
10. Vinhomestarcity
Nói về khu đô thị thì tìm đỏ mắt toàn miền trung cũng không có khu nào đủ đẳng cấp để so sánh với Vinhomestarcity. Những Ecopark, Vinhomes Vinh (Nghệ An) hay Vinhomes Hà Tĩnh 1 tỷ đô vẫn là trong truyền thuyết, nếu có được xây dựng thì ít nhất cũng 7 - 10 năm nữa mới nên hình, lúc đó Thanh Hóa đã không còn quan tâm vài tiểu tiết nhỏ thế nữa
11. Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 2 và năng lực sx điện
Cho đến thời điểm này nhiệt điện Nghi Sơn 2 vẫn là nhà máy nhiệt điện đơn lẻ có tổng vốn đầu tư lớn nhất Việt Nam, công nghệ lò hơi siêu tới hạn hiện đại nhất. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ đưa sản lượng điện của Thanh Hóa đứng đầu BTB tuyệt đối và vươn lên top đầu cả nước với các dự án điện gió, điện khí LNG rất lớn đang tiếp tục được triển khai
12. Cảng Nghi Sơn và tuyến container quốc tế
Nghi Sơn là cảng duy nhất có tuyến container quốc tế ở khu vực BTB. Với quy hoạch tới hơn 60 bến có khả năng đón tàu trọng tải 250.000 DWT. Khi hoàn thành xây dựng Nghi Sơn được xác định là cảng có số lượng bến và năng lực bốc dỡ top đầu cả nước. Hiện tại cảng Nghi Sơn đang vận hành 20 bến (gồm tổng hợp + container + chuyên dùng) và đang được Long Sơn, Gang thép Nghi Sơn, An Phát...tiếp tục xây dựng 10 bến container cùng một số bến tổng hợp khác, trong năm tới sẽ nâng lên trên 30 bến. Cửa Lò, Sơn Dương Vũng Áng mới chỉ có 7 bến
Bổ sung 3 tuyến đường vận chuyển quá cảnh hàng hóa qua lãnh thổ Việt Nam
Bộ GTVT vừa thống nhất bổ sung 3 tuyến đường được vận chuyển quá cảnh hàng hóa qua lãnh thổ Việt Nam, bao gồm các tuyến từ một số cửa khẩu khu vực miền Trung đến Cảng quốc tế Nghi Sơn (Thanh Hóa).
Để tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa quá cảnh qua Cảng quốc tế Nghi Sơn (Thanh Hóa), Bộ GTVT đã thống nhất bổ sung thêm 3 tuyến đường vào danh mục các tuyến đường được vận chuyển quá cảnh hàng hóa qua lãnh thổ Việt Nam.
Theo đó, các tuyến đường bổ sung gồm: tuyến Cửa khẩu Na Mèo ( Huyện Quan Sơn- Thanh Hóa) đến Cảng quốc tế Nghi Sơn, qua các tuyến như QL217 - ĐT530 - QL15 - đường Hồ Chí Minh - QL47 - ĐT506 - QL1A - ĐT513.
Cửa khẩu Nậm Cắn (Huyện Kỳ Sơn - Nghệ An) đến Cảng quốc tế Nghi Sơn qua các tuyến đường như QL7 - đường Hồ Chí Minh - QL36 - QL1A - ĐT513.
Cửa khẩu Cầu Treo (Huyện Hương Sơn- Hà Tĩnh ) đến Cảng quốc tế Nghi Sơn, qua các tuyến đường như QL18 - đường Hồ Chí Minh - QL36 - QL1A - ĐT537 - ĐT513.
Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Cảng quốc tế Nghi Sơn thực hiện đúng tuyến đường được bổ sung và các quy định của pháp luật có liên quan, đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển.
Các tuyến đường trên sẽ được bổ sung vào danh mục tuyến đường vận chuyển quá cảnh hàng hóa qua lãnh thổ Việt Nam.
MINH ANH
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu