Tp.Sầm Sơn FLC khởi công dự án sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế 5.500 tỷ đồng tại Sầm Sơn

News.THOL

Thành viên
Ngày 4/5/2014, Tập đoàn FLC sẽ triển khai khởi công dự án Sân golf và khu nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Links tại Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Là dự án sân golf 18 lỗ dạng links trên diện tích 92,49 héc-ta với hệ thống cây xanh, thảm cỏ, hồ nước, câu lạc bộ, khách sạn, biệt thự cao cấp... sẽ được đưa vào hoạt động sau 10 tháng thi công.

Được quy hoạch ở vị trí thuận lợi là chiều dài sân trải dài theo bờ biển, giao thoa với bên kia là hạ lưu sông Mã, FLC Samson Golf Links hứa hẹn không chỉ là những sân golf đẹp nhất Việt Nam, mà còn ở tầm khu vực và thế giới khi được thiết kế bởi Nicklaus Design - một công ty đã thiết kế gần 400 sân Golf tại 36 quốc gia khác nhau, trong đó có 70 sản phẩm thiết kế nằm trong tổng số 100 sân golf đẹp nhất phạm vi quốc gia cũng như quốc tế.

FLC Samson Golf Links được thiết kế bởi Nicklaus Design.

Trong quần thể du lịch - vui chơi - nghỉ dưỡng quốc tế, ngoài dự án FLC Samson Golf Links, FLC cũng đồng thời đầu tư xây dựng Khu quần thể văn hóa - du lịch Cồn Nổi quy mô 300 héc-ta. Nơi đây sẽ là khu du lịch văn hoá kết hợp vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp biệt lập được kết nối với đất liền thông qua hệ thống cáp treo an toàn, hiện đại nhằm tạo thuận lợi cho du khách cũng như đem lại cảm giác trải nghiệm thú vị khi ngồi trên cáp treo di chuyển trên mặt biển.

Bên cạnh đó, Khu biệt thự, khách sạn 5 sao quy mô 40 héc-ta tiếp giáp sân golf chạy dọc ven biển được xây dựng với nhiều hạng mục như: biệt thự, khách sạn, bungalow, bể bơi bốn mùa, hệ thống nhà hàng, quán bar... sẽ tạo nên một chuỗi dịch vụ liên hoàn khép kín, đáp ứng được đa dạng dịch vụ của du khách trong và ngoài nước.

Tổng mức đầu tư của ba dự án này lên tới 5.500 tỷ đồng.

FLC News
 

panoramioth

Moderator
Một vài thông tin về dự án của FLC tại Sầm Sơn, chưa có hình ảnh update tại Sầm Sơn :
------------
FLC Samson Beach & Golf Resort là quần thể sân golf - resort - khách sạn lớn nhất dải đất miền Trung với diện tích 450 ha, tổng mức đầu tư lên tới 5.500 tỷ đồng.


FLC Samson Golf Links, dự án sân golf 18 lỗ dạng links, chính là điểm nhấn của quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort. Với kinh nghiệm và sự tinh tế đến từ Nicklaus Design, công ty thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, FLC Samson Golf Links hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho các golf thủ ở những trình độ khác nhau, dựa trên sự phát triển bền vững môi trường tự nhiên.


Là điểm nhấn của khu quần thể, FLC Samson Golf Links có diện tích 92,4 ha, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.

FLC Samson Golf Links được quản lý và triển khai thi công bởi Flagstick, đơn vị quản lý sân golf hàng đầu của Mỹ. Với sự kết hợp này, FLC mong muốn mang đến một sân golf đẳng cấp thế giới cả về thiết kế lẫn chất lượng.


Hình ảnh minh họa sân golf FLC Samson Golf Links khi hoàn thành.



Theo đánh giá của Nicklaus Design, FLC Samson Golf Links là địa điểm có vị trí tiềm năng hiếm có để xây dựng một sân golf dạng links độc đáo, nơi giao thoa giữa cửa biển và dòng sông Mã, giáp khu du lịch biển Sầm Sơn. Khung cảnh cửa biển khá rộng, trải dài hứa hẹn sẽ cho các tay golf nhiều thử thách ở đây.​

Khu Club House với diện tích 8.000 m2, đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn 5 sao, được thiết kế bởi các chuyên gia nước ngoài, sẽ mang đến một không gian tiêu chuẩn cho các golf thủ.


Phối cảnh Club House.​

Vị trí đẹp, thiết kế đẳng cấp quốc tế và quy mô đầu tư hoành tráng, FLC Samson Golf Links được xây dựng không chỉ phục vụ nhu cầu chơi golf của những người yêu thích bộ môn thể thao này đang sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa, trong đó có thể kể đến nhu cầu phục vụ đi kèm khi nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn đi vào hoạt động, mà còn kỳ vọng là một điểm đến của giới chơi golf trong nước và quốc tế, khi sân golf được xây dựng với mục tiêu sánh ngang cùng những sân golf tầm cỡ, đẳng cấp nhất Việt Nam và khu vực.


Phối cảnh tổng thể tổ hợp FLC Samson Beach & Golf Resort.​

Bên cạnh dự án FLC Samson Golf Links, Khu quần thể văn hóa - du lịch FLC được thiết kế trở thành một khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với nhiều hạng mục như: khu giải trí trong nhà, ngoài trời, hệ thống nhà hàng, quán bar, bể bơi 4 mùa, khách sạn, biệt thự, nhà liền kề.


Phối cảnh Khách sạn FLC, nằm ở khu resort của tổ hợp FLC Samson Beach & Golf Resort.


Đây là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, tất cả các phòng đều có hướng nhìn ra biển.​

Thiết kế khách sạn đảm bảo mọi phòng sẽ có tầm nhìn hướng biển, đặc biệt có 1 phòng president, 1 phòng suit cao cấp và duplex sẽ cung cấp góc nhìn toàn cảnh bãi biển Sầm Sơn và sân golf tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, Khu resort và khách sạn được quản lý bởi Serenity Holding Groups, đơn vị quản lý khách sạn và resort đẳng cấp thế giới với các thương hiệu như A La Carte, Fusion Maia...


Mặt bằng khu resort của tổ hợp FLC Samson Beach & Golf Resort.


Phối cảnh và mặt bằng bungalow.


Phối cảnh Trung tâm Hội nghị quốc tế FLC, với sức chứa 1300 chỗ ngồi.


(1) Khu sân golf; (2) Khu resort; (3) Khu công viên; (4) Khu đô thị du lịch biển; (5) Khu biệt thự sân golf.​

Việc đầu tư xây dựng FLC Samson Beach & Golf Resort được nhìn nhận không chỉ đưa lại diện mạo mới cho du lịch Sầm Sơn, cải thiện tính chất du lịch một mùa của thành phố biển này, mà sẽ góp phần thu hút đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, tạo công ăn việc làm cho cư dân địa phương, góp phần xây dựng bộ mặt mới cho Sầm Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung.
(Theo FLC)
 

panoramioth

Moderator
Sáng mồng 2 Tết Ất Mùi, Phó Bí Thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có chuyến thăm và chúc Tết tại công trường dự án FLC Samson Beach & Golf Resort ở thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.






Thăm và nâng ly chúc mừng năm mới tại bungalow hoàn thiện đầu tiên của dự án.


Các bungalow thuộc khu nghỉ dưỡng Fusion Maia Samson, được quản lý bởi tập đoàn Serenity Holding.


Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo FLC cùng các nhà thầu chụp ảnh lưu niệm tại công trường dự án.​
(FLC News)​
 

panoramioth

Moderator
Mùa hè 2015 tại Bắc Trung Bộ hẳn sẽ nóng hơn với sự ra mắt của hai thương hiệu nghỉ dưỡng nổi tiếng thuộc Tập đoàn Serenity Holding, hợp tác cùng Tập đoàn FLC – khu nghỉ dưỡng cao cấp Fusion Resort Sầm Sơn và À La Carte Sầm Sơn Hotel. Cả hai khu nghỉ sẽ mang đến một đẳng cấp nghỉ dưỡng hoàn toàn mới cho du khách.

Dự án do chủ đầu tư là Tập đoàn FLC, nằm trên diện tích 200ha tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Tổng mức đầu tư là 5.500 tỷ đồng.
Không những hoạt động như một khu khách sạn - nghỉ dưỡng đơn thuần, khu nghỉ dưỡng cao cấp Fusion Resort Sầm Sơn và À La Carte Sầm Sơn Hotel sẽ là điểm đến lý tưởng cho mọi du khách, từ nhóm khách gia đình, khách cá nhân, khách đi theo đoàn thể công ty cũng như các nhóm khách tham dự sự kiện, hội nghị.

Hai khu nghỉ dưỡng có đường bờ biển dài và hoang sơ bao quanh quần thể dự án đẳng cấp thế giới của Tập đoàn FLC bao gồm hệ thống golf links 18 lỗ do Nicklaus Design thiết kế và một trung tâm hội nghị tối tân.

Hệ thống nghỉ dưỡng cũng bao gồm những đường đi bộ, những kênh nước tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, và nằm gần một sân vận động cũng như một khu vực đã được quy hoạch để xây dựng công viên giải trí.

Là một khu nghỉ nằm trong hệ thống Fusion Resorts, hiện được biết đến bởi sự sang trọng, hệ thống spa và dịch vụ trọn gói, Fusion Resort Sầm Sơn đem đến gần 100 căn hộ suite có hồ bơi và các biệt thự sang trọng với các lựa chọn spa đặc sắc. Khu nghỉ có đầy đủ các tiện ích từ dịch vụ spa chăm sóc sức khỏe, trải nghiệm ẩm thực độc đáo với hàng loạt nhà hàng cao cấp, các câu lạc bộ trên biển cùng một hồ bơi trong nhà để du khách có thể thư giãn trong mùa đông.


Trong khi đó, À La Carte Sầm Sơn Hotel với 522 phòng nghỉ với nhiều lựa chọn từ biệt thự đến căn hộ sẽ mang đến cho du khách những lựa chọn vừa túi tiền, thú vị và hiện đại. Nhiều tiện ích có sẵn để phục vụ nhu cầu khác nhau từ khách du lịch cá nhân đến khách đoàn lớn, từ thực đơn gọi theo món đến tiệc buffet. Bên cạnh spa, phòng tập và một hồ bơi dành riêng dành cho người lớn, À La Carte Sầm Sơn Hotel cũng tự hào đem đến cho du khách mô hình hồ bơi trong khách sạn lớn nhất tại Việt Nam, kết hợp dịch vụ nhà hàng và các khu vực giải trí.

Bên cạnh đó, như một phần của tổng thể dự án FLC Sam Son Beach and Golf Resort, Fusion Resort Sầm Sơn và À La Carte Sầm Sơn Hotel, sẽ không chỉ đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển dịch vụ du lịch, khách sạn cho Thanh Hóa, mà còn giúp nâng tầm đẳng cấp dịch vụ cho tỉnh nhà, đặc biệt khi Thanh Hóa là tỉnh được chọn đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2015.
(Tổng hợp)​
 

panoramioth

Moderator
Đó là câu chuyện ví von của lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa và người dân xung quanh đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort khi nói về sự thay đổi đến chóng mặt hàng ngày trên công trường dự án này.

“Thần đèn” FLC

FLC Samson Beach & Golf Resort do Tập đoàn FLC là chủ đầu tư, có quy mô vốn 5.500 tỷ đồng, khởi công từ tháng 5/2014. Với dự án này, FLC muốn biến vùng đất rộng hơn 200 héc-ta, phần lớn bị bỏ hoang, thành một quần thể du lịch sinh thái – nghỉ dưỡng cao cấp – vui chơi giải trí lớn nhất khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần thay đổi diện mạo du lịch Thanh Hóa.

Để cùng toàn tỉnh Thanh Hóa đón tiếp chu đáo nhiều triệu lượt khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng trong Năm du lịch Quốc gia 2015, FLC đã quyết tâm và cam kết đưa các hạng mục sân golf, trung tâm hội nghị, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp và vui chơi giải trí… vào hoạt động từ đầu tháng 5 tới.


Trung tâm hội nghị quốc tế đang hoàn thiện cảnh quan, nội và ngoại thất.​

Cụ thể, đầu tháng 5/2015, dự án sẽ khánh thành Trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi; sân golf 18 lỗ FLC Samson Golf Links do Nicklaus Design thiết kế; khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson tiêu chuẩn 5 sao với tổng số 83 phòng; khách sạn A La Carte Samson Hotel tiêu chuẩn 4 sao với 480 phòng, trong đó 280 phòng khách sạn 7 tầng và 200 phòng dạng bungalow. Đến nay, nhiều trong số các hạng mục kể trên đã bước vào giai đoạn hoàn thiện.

Dù đã tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư và các nhà thầu trong quá trình triển khai thi công, lãnh đạo các cấp tỉnh Thanh Hóa mỗi lần đến thăm đều không giấu nổi ngạc nhiên về mức độ thay đổi ở dự án. Và biệt danh “Thần đèn” đã được gắn cho FLC.

Ngày 7/3, tiếp đoàn nhà báo đến tham quan và tác nghiệp tại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, được đề nghị nhận xét về biệt danh “Thần đèn” của FLC.


Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC giải đáp các câu hỏi từ phía các cơ quan thông tấn báo chí.​

“Không đến mức thần thánh nhưng thực tế chúng tôi đang làm được điều mà chưa từng ai làm được ở Thanh Hóa, đó là hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn”, ông Quyết trả lời. “Chỉ riêng con số 4 triệu m3 cát lấp nền trong 9 tháng đã nói lên điều đó”.

Vẫn đang tiếp tục tìm mua thêm dự án

“Vậy động lực nào đã giúp FLC làm được điều phi thường ở dự án này?”, một nhà báo đặt câu hỏi.

“Bên cạnh việc giữ cam kết với lãnh đạo và nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ Năm du lịch Quốc gia 2015, bản thân FLC chúng tôi có cơ hội và lợi ích từ sự kiện này. Chúng tôi đã tính toán, nếu để chậm tiến độ sau 30/4, mỗi ngày chúng tôi sẽ mất 3 tỷ đồng doanh thu, mỗi tháng mất 100 tỷ đồng và mỗi năm mất 1.200 tỷ đồng. Là một tập đoàn tư nhân, chúng tôi không cho phép để xảy ra điều đó. Con số doanh thu tiền tỷ mỗi ngày chính là động lực của chúng tôi”, ông Quyết nói và cho biết, hiện Tập đoàn đang tập trung phần lớn nguồn lực để triển khai đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, ở thời điểm đoàn báo chí đến tham quan, công trường dự án có khoảng 50 chuyên gia nước ngoài, 300 kỹ sư và 2.000 công nhân đang làm việc rải khắp các hạng mục.

“Trong tuần tới, công trường sẽ đón thêm khoảng 1.000 người lao động nữa đến làm việc”, ông Thắng nói.

Trả lời câu hỏi của một nhà báo rằng việc tập trung nguồn lực cho đại dự án ở Sầm Sơn có ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án khác của Tập đoàn không, ông Quyết cho biết, riêng về nguồn lực tài chính, chúng tôi hiện vẫn còn dư tiền, chưa phải vay ngân hàng, mặc dù nhiều ngân hàng lớn sẵn sàng cho vay.


Tổng thầu Hòa Bình và các chuyên gia tư vấn, giám sát nước ngoài túc trực tại các hạng mục dự án.​

“Vietinbank đã có văn bản cam kết cho FLC vay gần 1.000 tỷ đồng để tài trợ cho dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, nhưng chúng tôi chưa đề nghị giải ngân. Sau này có thể chúng tôi cần đến số tiền này, nhưng là để phục vụ dự án khác”, ông Quyết nói. “Hiện FLC vẫn đang tiếp tục tìm mua lại các dự án giàu tiềm năng, đã được cấp phép, nhưng chủ đầu tư không đủ năng lực triển khai”.

Chia sẻ thêm thông tin về không khí làm việc trên các công trường dự án của FLC, bà Hương Trần Kiều Dung, Phó tổng giám đốc thường trực cho biết, hiện tất cả các công trường đều làm việc 3 ca và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn luân phiên trực đêm tại công trường.


Hiện có gần 50 chuyên gia nước ngoài, 300 kỹ sư và 2.000 công nhân đang làm việc rải khắp các hạng mục.​

Cùng đến thăm và làm việc tại đại dự án FLC Samson Beach & Golf Resort hôm 7/3 còn có ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Ông Phấn đã làm việc với các lãnh đạo của Tập đoàn FLC để tìm hiểu về dự án FLC Samson Beach & Golf Resort cũng như trao đổi về việc hợp tác trong những hoạt động hướng tới và phục vụ Năm du lịch Quốc gia tại Thanh Hóa.

Nói về ý nghĩa kinh tế của FLC Samson Beach & Golf Resort với ngành du lịch Thanh Hóa, ông Đặng Tất Thắng cho biết, ngoài việc gián tiếp thu hút du khách đến Thanh Hóa, dự án còn trực tiếp đóng góp cho kinh tế và ngân sách tỉnh. Dự kiến khi đi vào hoạt động, dự án sẽ giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương, đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.


FLC News
 

panoramioth

Moderator
Một số hình ảnh tại công trường FLC Sầm Sơn chiều 7/3/2015:

Ông Đặng Tất Thắng, Phó tổng giám đốc giới thiệu các hạng mục của dự án FLC Samson Beach & Golf Resort.​

Và tiến độ cụ thể các hạng mục với các cơ quan thông tấn báo chí.

Một góc A La Carte Samson Hotel đang thi công. Khách sạn hình cánh cung, cao 7 tầng, bao gồm 280 phòng.


Phối cảnh hoàn thiện của Khách sạn A La Carte Samson Hotel.

Cỏ tại các vườn ươm đang được chuyển vào sân golf FLC Samson Golf Links.

Club House đang hoàn thiện cảnh quan, nội và ngoại thất.


Phối cảnh Club House khi hoàn thành.




Khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Samson đang hoàn thiện cảnh quan, nội và ngoại thất.




Một góc bungalow hướng biển thuộc khu Fusion Resort Samson.


Các chuyên gia nước ngoài túc trực trên các công trường các hạng mục dự án.






Một góc Trung tâm hội nghị quốc tế có sức chứa 1.300 chỗ ngồi.


Công nhân đang thi công tại bungalow thuộc hạng mục A La Carte Samson Hotel.


Công nhân chờ giao nhận ca làm việc ngày 7/3. Hiện tất cả các công trường của FLC đều làm việc 3 ca/ngày và các lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn luân phiên trực đêm tại công trường.​
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment

Người đăng Chủ đề tương tự Forum Trả lời Ngày
T Tin tuyển sinh 0

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top