Tp.Thanh Hóa Dự án đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa

nguoiduatin

Thành viên
Ngày 16/11/2014 - Tuyến đường vành đai phía Tây thành phố Thanh Hóa chính thức được khởi công.
Tuyến đường vành đai phía Tây thành phố đi qua địa bàn TP Thanh Hóa, huyện Đông Sơn, có chiều dài 14,632 km. Điểm đầu tại Km 0+00 (trùng với điểm đầu của Quốc lộ 1A – đoạn tránh TP Thanh Hóa), điểm cuối tại Km 14+632 (trùng với điểm cuối của Quốc lộ 1A – đoạn tránh TP Thanh Hóa). Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị thứ yếu, vận tốc thiết kế 60km/h, chỉ giới xây dựng 82 m, mặt cắt ngang 76 m. Trong đó, bao gồm hai luồng chính 2x10,5 m, phân cách giữa hai luồng chính 5 m; hai luồng đường gom 2x10 m; giữa đường chính và đường gom là giải phân cách 2x9 m, phía trong hai bên đường gom là vỉa hè 2x6 m. Với tổng mức đầu tư hơn 6.963 tỷ đồng, dự án được phân kỳ đầu tư thành 3 giai đoạn. Theo đó, giai đoạn 1 đầu tư từ Km 6+00 đến Km 14+632 với qui mô đường cấp III đồng bằng, chiều rộng nền đường 12 m, mặt đường 11 m, tổng mức đầu tư hơn 789 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách tỉnh; đoạn từ Km 0+00 đến Km 6+00, tổng mức đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng, do Bộ Giao thông – Vận tải đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) và hoàn thành vào đầu năm 2017. Giai đoạn 2 được đầu tư theo qui mô bốn làn xe, mặt cắt ngang 26 m, tổng mức đầu tư hơn 3.077 tỷ đồng. Giai đoạn 3, đầu tư phần còn lại của dự án, bảo đảm hoàn chỉnh với mặt cắt ngang 76 m và dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Công trình được thực hiện bởi Liên danh Tổng Công ty Đầu tư Xây dựng Thương Mại Miền Trung – Công ty CP, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty CP Tư vấn Kiểm định và Xây dựng Thịnh Phát.

Đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh, là trục đường chính của TP Thanh Hóa. Việc đầu tư xây dựng tuyến đường góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 1A, lưu lượng xe khu vực phía Tây của tỉnh qua trung tâm thành phố; đồng thời, sẽ tạo thành một trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển thành phố về phía Tây, hòa nhập các khu vực đô thị, ven đô và vùng phụ cận đang thiếu mạng lưới giao thông, các dịch vụ đô thị cơ bản.
(theo Báo Thanh Hóa - Tổng hợp)​
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top