Tp.Thanh Hóa Tư vấn thuế thu nhập doanh nghiệp tại Thanh Hóa

Luatblue

Thành viên
Thuế thu nhập là thuế đánh vào thu nhập của cá nhân và pháp nhân. Trong trường hợp đánh vào thu nhập của cá nhân, nó được gọi là thuế thu nhập cá nhân. Còn trong trường hợp đánh vào thu nhập của pháp nhân, nó được gọi là thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế sự nghiệp, thuế lợi nhuận, v.v… Ở hầu hết các nước, thuế thu nhập là nguồn thu của chính quyền trung ương.​
Chúng tôi xin đưa ra các quy định cụ thể về thuế thu nhập cá nhân cho khách hàng hiểu rõ.
1. Cách tính mức thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp:
Thuế TNDN phải nộp = (Thu nhập tính thuế – Phần trích lập quỹ KH&CN (nếu có)) x Thuế suất
Kể từ ngày 01/01/2014, thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 20%
2. Thời hạn kê khai, nộp thuế:
Thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính:

Doanh nghiệp có trách nhiệm kê khai và nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính theo quý: hạn nộp chậm nhất vào ngày 30 của tháng đầu tiên của quý đó
Đối với cơ sở kinh doanh mới thành lập thì cơ sở kinh doanh tự xác định doanh thu, chi phí, thu nhập chịu thuế, số thuế phải nộp cả năm, số thuế phải nộp từng quý và chủ động kê khai với cơ quan thuế trong thời hạn chậm nhất không quá ngày 20 của tháng sau, kể từ tháng được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tư vấn thuế thu nhập doanh nghiệp tại Thanh Hóa
Nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính:

Cơ sở kinh doanh tạm nộp số thuế hàng quý theo Tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp hoặc theo số thuế cơ quan thuế ấn định đầy đủ, đúng hạn vào Ngân sách nhà nước. Thời hạn nộp tờ khai thuế thu nhập doanh nghiệp tạm tính chậm nhất không quá ngày cuối cùng của tháng cuối quý.
Quyết toán Thuế thu nhập doanh nghiệp:
Cơ sở kinh doanh phải nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp cho cơ quan thuế trực tiếp quản lý trong thời hạn 90 ngày, kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc kết thúc năm tài chính.
Nếu có bất kỳ nhu cầu về dịch vụ kế toán – thuế, hãy liên hệ ngay với công ty tư vấn doanh nghiệp Blue chúng tôi để được tư vấn và hỗ trọ một cách nhanh nhất. Blue tự hào là một trong những doanh nghiệp tư vấn pháp luật hàng đầu Thanh Hóa. Chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng. Rất mong được cùng hợp tác và phát triển. Xin cảm ơn!
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top