• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

B23nguyen

Thành viên
Bản đồ Sầm Sơn sau khi mở rộng địa giới hành chính :
Phải công nhận là vùng đô thị dân sinh ít thật. Theo lộ trình mà để mở rộng sáp nhập vào Thành Phố thì dân cư giữa 2 khu vực phải dần đặc gấp 3, 4 lần hiện nay mới đủ. Bây giờ đi quốc lộ 47 xuống Sầm Sơn thì chỉ toàn đúng là có nhà dân thật, nhưng phần ruộng chiêm 90% rồi.
Cũng khó để xây khu đô thị gì tại đây vì theo mình chưa thấy bất kỳ tiềm năng và động lực gì để có thể xây dựng thêm khu đô thị hấp dẫn dân cư tại khu vực giữa thành phố và Sầm Sơn.
 

B23nguyen

Thành viên
Sầm Sơn năm nay đã cải thiện du lịch rất tốt, rất đáng khen. Chỉ tiêu đề ra cả năm là 2,7 triệu mà đã đạt được 99,3% trong 7 tháng rồi. Mong trong năm nay đạt được 3 triệu lượt khách. Cứ với đà này, trong tương lai, cộng thêm với FLC Golf link nữa thì Sầm Sơn sẽ trở thành một khu nghỉ dưỡng tạo danh tiếng cao cấp. Mong rằng sau này có thêm dự án để xây dựng dãy biệt thự dưới Sầm Sơn giống như trong Đà Nẵng có. Theo mình sẽ thành công vì trong tương lai Sầm Sơn sẽ có mạng giao thông rất tốt. ;)
 

nguoiduatin

Thành viên
Tiến độ của hầu hết các hợp phần thuộc dự án CSEDP đều đang chậm tiến độ :
Dự án Phát triển toàn diện kinh tế - xã hội thành phố Thanh Hóa có tổng mức đầu tư 117,9 triệu USD (tương đương 2.452 tỷ VNĐ); do Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Chính phủ Hàn Quốc tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.Thời gian thực hiện dự án năm 2009 – 2014.

Dự án đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo những công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng (giao thông, điện, cấp thoát nước, môi trường vv); cải tạo, nâng cấp hạ tầng các khu du lịch, các di tích lịch sử văn hóa; xây dựng hạ tầng kỹ thuật trong các khu làng nghề thủ công mỹ nghệ; cải tạo môi trường thành phố, từng bước cải thiện và nâng cao môi trường sống của dân cư đô thị; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị nâng cao năng lực dạy nghề, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thành phố.

Ban Kinh tế và Ngân sách đã khảo sát trực tiếp tại địa điểm thi công tuyến đường Vành đai; cải tạo hệ thống cấp nước nội đô; mở rộng hệ thống cấp nước dọc đường vành đai; xây lắp hệ thống cống bao, hệ thống cống chung xử lý nước thải; đầu tư cải tạo, nâng cấp hồ Thành khu vực 4 và hồ Đồng Chiệc; xây dựng hồ điều hòa xử lý nước thải; xây lắp Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp, Trường Trung cấp Xây dựng, Trường Trung cấp nghề kỹ nghệ Thanh Hóa, Trung tâm dạy nghề Hội người mù thành phố Thanh Hóa; xây lắp khu Trung tâm hội nghị Hàm Rồng; đường dạo quanh núi Mật Sơn.

Đến nay hầu hết các gói thầu chậm tiến độ, nguyên nhân chủ yếu là do năng lực của nhà thầu và công tác giải phóng mặt bằng chậm. Gói thầu thiết kế chi tiết, mua sắm và thi công tuyến đường Vành đai chiều dài 8,08 km, giá trị gói thầu 621,5 tỷ VNĐ; khối lượng thực hiện tính đến 31/07/2014 là 363,4 tỷ VND, đạt 58,5%, giải ngân 337,3 tỷ VNĐ, đạt 54%; trong khi đó ngày hoàn thành đã được gia hạn là 31/10/2014. Gói thầu xây lắp hệ thống cống bao, hệ thống cống chung: xây dựng 7,5km cống bao, xây dựng 20 tuyến thoát nước trung tâm với tổng chiều dài 7,33 km; ngày hoàn thành dự kiến: 25/12/2014; giá trị khối lượng thực hiện đến 31/07/2014 là 80,5 tỷ VND; đạt 50%, giải ngân 55,1 tỷ VND, đạt 34% giá trị hợp đồng.
 

nguoiduatin

Thành viên
Phải công nhận là vùng đô thị dân sinh ít thật. Theo lộ trình mà để mở rộng sáp nhập vào Thành Phố thì dân cư giữa 2 khu vực phải dần đặc gấp 3, 4 lần hiện nay mới đủ. Bây giờ đi quốc lộ 47 xuống Sầm Sơn thì chỉ toàn đúng là có nhà dân thật, nhưng phần ruộng chiêm 90% rồi.
Cũng khó để xây khu đô thị gì tại đây vì theo mình chưa thấy bất kỳ tiềm năng và động lực gì để có thể xây dựng thêm khu đô thị hấp dẫn dân cư tại khu vực giữa thành phố và Sầm Sơn.
Sao lại không có tiềm năng với động lực bác?
Sau khi mấy đại lộ nối Tp với SS xây dựng xong thì việc này ko khó, có lẽ hiện tại đang tập trung phát triển các khu khác nên việc này chưa được chú trọng thôi.
 

B23nguyen

Thành viên
Sao lại không có tiềm năng với động lực bác?
Sau khi mấy đại lộ nối Tp với SS xây dựng xong thì việc này ko khó, có lẽ hiện tại đang tập trung phát triển các khu khác nên việc này chưa được chú trọng thôi.
Mình thấy trong thành phố hiện nay còn rất nhiều khu dân cư chưa phủ hết, trong tương lai 10 năm nữa thì đoạn giữa thành phố và Sầm Sơn không thể hấp dẫn bằng những khu này được
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Thanh Hóa lập tuyến buýt nhanh đi Cảng hàng không Thọ Xuân
12:26:00 01/09/2014
Sở GTVT Thanh Hóa vừa quyết định thành lập một tuyến xe buýt nhanh phục vụ khách đi máy bay.
Ngay sau khi có tờ trình của Sở GTVT Thanh Hóa, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo thành lập tuyến xe buýt nhanh từ TP Thanh Hóa đi Cảng hàng không Thọ Xuân để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, đặc biệt là phục vụ tốt cho hành khách đi máy bay tại Cảng hàng không Thọ Xuân.

Theo quyết định thành lập tuyến xe buýt nhanh số 19 của Sở GTVT Thanh Hóa, tuyến xe buýt nhanh có sức chứa 40 - 80 người do Công ty TNHH Hoa Dũng khai thác vận tải hành khách công cộng. Điểm đầu đón khách là Nhà khách 25B, TP Thanh Hóa, điểm cuối là Cảng hàng không Thọ Xuân. Cự ly giữa hai điểm là 40km. Theo lịch trình, thời gian hoạt động từ 5h30'-17h30', cứ 30 phút có một chuyến xuất bến. Trung bình là 16 chuyến/ngày
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Ngày Tết độc lập, xem trai Mông “bắt vợ”

Thông lệ này bắt nguồn từ lịch sử phát triển của đồng bào Mông, gắn liền với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ông Lâu Minh Pó, người dân tộc Mông ở bản Pha Đén, xã Pù Nhi cho biết: “Trong lịch sử phát triển của người Mông có giai đoạn phải sống cuộc đời tăm tối, ẩn dật trên những ngọn núi cao. Dù về sau không còn chiến tranh giữa các tộc người nhưng đồng bào Mông vẫn chưa đoạn tuyệt được với quan niệm “chỉ sống cô lập trên núi”.

Tuy nhiên, sau Cách mạng Tháng Tám thành công, được tuyên truyền để tự giải phóng quan niệm của mình, người Mông có dịp xuống núi, được giao lưu với các dân tộc anh em, được học hỏi điều hay lẽ phải. Vì lẽ đó, dịp Quốc Khánh năm nào người dân tộc Mông lại nô nức xuống chợ để vui tết Độc lập, nhớ ơn Đảng.”







Thị trấn nhỏ Mường Lát lại tưng bừng, rộn rã trong ngày Tết Độc lập



Nét duyên thầm thiếu nữ Mông

Tết Độc lập được người Mông và nhiều dân tộc vùng cao coi trọng như Tết Nguyên đán cổ truyền của người Kinh. Các hoạt động vui chơi, mua sắm trong Tết Độc lập của đồng bào Mông thường diễn ra trong khoảng ba ngày. Sôi động nhất vẫn là đêm “bắt vợ” (1/9) và ngày trẩy hội (2/9).



Rượu ngô, thắng cố những món không thể thiếu trong ngày Tết độc lập



Lễ hội diễn ra tại thị trấn Mường Lát song Tết Độc lập của đồng bào Mông lại có sự góp mặt của đông đảo người Mông đến từ khắp nơi trong vùng, như người Mông ở huyện Quan Hóa, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), người Mông ở tỉnh Sơn La và cả người Mông từ nước bạn Lào.

Ở Mường Lát, bản người Mông có khi cách xa trung tâm huyện tới 50 – 60km. Chính vì vậy, Tết Độc lập cũng là dịp người Mông xuống chợ mua sắm đồ dùng. Vui tết Độc lập tại Mường Lát, người ta vừa ăn thắng cố, vừa uống rượu ngô, vừa xem nhảy múa. Và trong niềm vui chung ấy, mọi người như thân thiện với nhau hơn, bất cứ ai cũng có thể ra góp vui bằng những điệu nhảy, dù cơ thể đã chếnh choáng hơi men.



Tết độc lập cũng là dịp để trai gái Mông tìm bạn đời

Tết Độc lập đặc biệt thu hút các tràng trai cô gái Mông bởi đây còn là dịp để cô gái Mông tìm bạn tình, chàng trai Mông đi “bắt vợ”. Ẩn trong tục “bắt vợ” của người Mông là những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. “Bắt vợ” ở đây không hẳn là bắt cóc, cưỡng đoạt mà như là một thủ tục, một lời cầu hôn của chàng trai, là cầu nối trong chuỗi phát triển từ tình yêu đến hôn nhân của người Mông.



Đôi trai gái Mông đã tìm được nhau trong ngày Tết độc lập

Tục “bắt vợ” thể hiện sức mạnh, nét đẹp của tình yêu đôi lứa. Đối với chàng trai Mông, việc “bắt vợ” sẽ chứng tỏ sự thật lòng với người yêu, sự mưu trí, dũng cảm của chàng trai. Trong khi đó, với cô gái Mông, đây lại là cơ hội chứng tỏ niềm tự hào về bản thân, về người bạn trai giữa chốn đông người. Dù “tình trong như đã” song phải bị bắt mới chịu về nhà trai dường như là điều mà các cô gái Mông muốn bày tỏ thông qua tục “bắt vợ”. Người Mông quan niệm phải bị “bắt” như thế thì người con gái mới quý giá, con gái không tự ý về nhà chồng, càng bị bắt nhiều lần, người con gái càng có giá trị.

Sau Tết Độc lập người Mông lại trở về với bản làng, với công việc hằng ngày. Sau cái tết đầy ý nghĩa ấy, nhiều cặp trai gái Mông đã trở thành vợ chồng. Trong khi đó, những chàng trai cô gái còn đơn lẻ lại thổn thức chờ đợi cho một mùa yêu đương năm sau.

Nhật Minh
 

nguoiduatin

Thành viên
Khu chung cư số 01Phan Chu Trinh (P. Điện Biên, TP.Thanh Hóa) được xây dựng từ năm 1977, gồm 4 tòa nhà 5 tầng (hiện tại 3 tòa nhà đã bị “khai tử”) . Đây là nơi sinh sống của 80 hộ dân với gần 400 nhân khẩu. Đến nay công trình này đã biểu hiện nhiều xuống cấp nghiêm trọng, đe dọa tính mạng nhiều người dân sống tại đây
Theo báo cáo mới nhất từ UBND TP.Thanh Hóa, trong tổng số 80 hộ dân sinh sống tại khu chung cư này, đã có 69 hộ đã bàn giao mặt bằng và nhận tái định cư. Số còn lại vẫn chưa chịu di dời.
 

nguoiduatin

Thành viên
Hải quan Thanh Hóa: Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 3,8 tỷ USD trong 9 tháng
Theo báo cáo của Cục Hải quan Thanh Hóa, trong kỳ (tính từ ngày 16/8 đến ngày 15/9), kim ngạch xuất nhập khẩu tại Hải quan Thanh Hóa ước đạt gần 1,520 tỷ USD. Lũy kế từ đầu năm 2014 đến nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa tại Hải quan Thanh Hóa ước đạt trên 3,851 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt trên 1,982 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu ước đạt trên 1,869 tỷ USD, bằng 115% so với cùng kỳ năm 2013.
Các mặt hàng xuất, nhập khẩu có giá trị kim ngạch cao gồm: Sản phẩm dệt may, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm đông lạnh, nông sản, sắt thép, tấm lợp Prôximăng, ống nhựa, sản phẩm đá xây dựng, gỗ làm nguyên liệu, nguyên phụ liệu dệt may, máy móc thiết bị nhập đầu tư, nguyên liệu chế biến sữa, nguyên liệu sản xuất thuốc tân dược, nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, linh kiện ôtô, linh kiện phụ tùng xe gắn máy, nguyên liệu sản xuất bao bì, thạch cao...
(theo Tài Chính)
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến tiếp Cố vấn trưởng JICA tại Việt Nam

Ngày 16-10, Đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam (JICA) do ông Hanazato Nobuhiko, Cố vấn trưởng JICA đã có buổi làm việc với UBND tỉnh tìm hiểu về Luật Chính quyền địa phương, Luật Bầu cử để xây dựng dự án Tăng cường năng lực Văn phòng Quốc hội Việt Nam.



Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến tiếp và làm việc với đoàn công tác của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản cũng như tổ chức JICA đối với tỉnh trong nhiều năm qua.

Tính đến nay, Thanh Hóa đã tiếp nhận 11 chương trình, dự án ODA của Nhật Bản, với tổng vốn cam kết 733 tỷ đồng, trong đó có 9 chương trình, dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, 2 dự án đang triển khai thực hiện.

Những chương trình, dự án này đều được triển khai đúng kế hoạch và đang phát huy hiệu quả, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của tỉnh, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam- Nhật Bản và tỉnh Thanh Hóa- JICA nói riêng.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Thanh Hóa tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của JICA, nhất là các dự án thuộc lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông – thủy lợi, như:

Dự án tuyến đường ven biển tỉnh Thanh Hóa
Tuyến đường Bỉm Sơn – Phố Cát – Thạch Quảng
Dự án tu bổ, nâng cấp tuyến đê tả sông Chu
Dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống thủy lợi vùng 3 huyện Nông Cống
Các dự án đầu tư xây dựng trường học, cơ sở y tế, công trình xử lý rác thải rắn công nghiệp và sinh hoạt TP Thanh Hóa.

Về vấn đề mà JICA quan tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến, cho biết:

Chính quyền địa phương là nơi cụ thể hóa và triển khai thực hiện các chính sách pháp luật của Quốc hội, Chính phủ; đồng thời, hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua đã giúp chính quyền các cấp có thêm nhiều thông tin quan trọng để điều chỉnh hoạt động, điều chỉnh các cơ chế, chính sách và lắng nghe, giải quyết tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn:

Thông qua dự án của JICA tài trợ cho Văn phòng Quốc hội Việt Nam, sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý trong việc củng cố, hoàn thiện, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Nhà nước từ Trung ương đến địa phương.

Ông Hanazato Nobuhiko, Cố vấn trưởng JICA tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu và những thông tin mà Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã chia sẻ.

Ông Hanazato Nobuhiko đánh giá cao những kết quả trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa thời gian qua, đồng thời cho biết:

JICA không đầu tư trực tiếp cho các địa phương, mà thông qua cơ quan điều phối của Trung ương theo thứ tự ưu tiên.

Để tiếp cận tốt nguồn viện trợ này, tỉnh Thanh Hóa cần chủ động đấu mối với cơ quan trung ương, đồng thời quan tâm tăng cường các yếu tố kỹ thuật để nâng cao thứ tự ưu tiên theo quy định.

Sự hỗ trợ này cần sự kết hợp chặt chẽ giữa hai bên, trong đó tỉnh Thanh Hóa cần tiếp tục thể hiện tốt những việc mình đã làm trong thời gian qua, như:

Chỉ số hội nhập kinh tế quốc tế cấp địa phương (PEII) ( top 6)
Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) ( top 8 )
Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) ( top 9 )

nằm trong tốp đầu cả nước,

Cơ quan điều phối Trung ương sẽ quan tâm, sắp xếp ưu tiên các dự án cho tỉnh.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Vietjet Air khai thác tuyến Thanh Hóa – TP.HCM
Hôm nay, ngày 11/10, đoàn công tác của Công ty CP Hàng không Vietjet Air có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa nhằm xúc tiến mở đường bay Thanh Hóa – TP.HCM và chiều ngược lại.

Đánh giá Thanh Hóa là địa phương có tiềm năng lớn về thị trường hàng không kể từ sau khi Cảng Hàng không Thọ Xuân đi vào hoạt động, đại diện phía Vietjet Air cho biết, dự kiến trong khoảng thời gian cuối tháng 11, đầu tháng 12/2014 này, Vietjet Air sẽ triển khai khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa với tần suất 1 chuyến/ngày.

Có thể tới thời điểm Tết Nguyên đán 2015, Hãng sẽ tăng 2 chuyến/ngày và tăng dần tần suất bay khi nhu cầu hành khách tăng lên.

Hiện tại, Vietjjet Air đã phát triển và khai thác 18 đường bay, 15 điểm đến nội địa và quốc tế với tần suất 120 chuyến bay/ngày.

Được biết, tại Cảng hàng không Thọ Xuân hiện nay đã có 2 hãng hàng không là Vietnam Airlines và Jetstar đang khai thác đường bay này.

Theo quy hoạch, ngoài tuyến bay Thanh Hóa – Tp Hồ Chí Minh. Cảng này sẽ được mở thêm các tuyến bay có tầm bay dưới 500km (Thanh Hóa – Gia Lâm; Thanh Hóa – Đà Nẵng;…) và các đường bay tới trung tâm miền Trung, Tây Nguyên và miền Tây Nam Bộ (Thanh Hóa – Ban Mê Thuột; Thanh Hóa – Cần Thơ,…).
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
DĐDN) - Tập đoàn FLC và Serenity Holding vừa ký Hợp đồng Dịch vụ tư vấn và Quản lý khách sạn giữa đối với Dự án FLC Samson Beach & Golf Resort tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Theo đó, Serenity Holding sẽ là nhà tư vấn, thiết kế, quản lý, triển khai thi công đồng thời vận hành toàn bộ các hạng mục khách sạn và resort của dự án FLC Samson Beach & Golf Resort do FLC làm chủ đầu tư.

Ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc FLC và ông Louk Lennaerts, Chủ tịch Serenity Holding ký kết hợp đồng

Cũng theo Hợp đồng này, FLC sẽ độc quyền sử dụng 3 thương hiệu của Serenity Holding là Fusion Maia (dành cho các khu resort 5 sao), Fusion Alma (dành cho các khu resort 4 sao) và A La Carte (dành cho khu khách sạn 5 sao) tại các dự án của Tập đoàn ở Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung.

Serenity Holding là một trong những đơn vị tư vấn phát triển và quản lý các dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao hàng đầu. Với đội ngũ thiết kế, quản lý dự án chuyên nghiệp, Serenity có khả năng bao quát cho từng dự án, xem xét dự án không những dưới góc nhìn của một đơn vị phát triển mà còn của một nhà khai thác kinh doanh khách sạn.

Ở Việt Nam, với ba thương hiệu Fusion Maia, Fusion Alma và A La Carte, Serenity hiện đang triển khai hiệu quả 15 dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng đa dạng với phạm vi dịch vụ trọn gói và thu hút được nhiều sự quan tâm cũng như tin tưởng từ các chủ đầu tư. Các dự án tiêu biểu do Serenity triển khai ở Việt Nam phải kể đến Fusion Maia Đà Nẵng, Fusion Maia Phú Quốc, A La Carte Đà Nẵng, Boutique resort Hội An...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC đã đánh giá cao thương hiệu của Serenity Holding. Ông Phương nói: “Nằm trong tổng thể dự án khu sân golf và nghỉ dưỡng quốc tế FLC Samson Golf Link với tổng mức đầu tư 5500 tỷ đồng, để đảm bảo thành công cho dự án, FLC Samson Beach & Golf Resort cần phải được quản lý và vận hành một cách bài bản và chuyên nghiệp bởi một đơn vị quản lý khách sạn hàng đầu như Serenity Holding”.Ông Phương cho biết thêm việc lựa chọn Serenity Holding là nhà tư vấn, quản lý và vận hành FLC Samson Beach & Golf Resort tiếp tục khẳng định chiến lược và sự quyết tâm của FLC trong việc xây dựng và phát triển FLC Samson Beach & Golf Resort thành một khu nghỉ dưỡng sang trọng, hiện đại bậc nhất khu vực miền Bắc và Bắc Trung bộ.
FLC sẽ độc quyền sử dụng 3 thương hiệu của Serenity là Fusion Maia, Fusion Alma và A La Carte tại Thanh Hóa.

“Chúng tôi tin rằng với việc ký kết hợp đồng này Serenity Holding sẽ không chỉ giúp cho FLC nâng cao hiệu quả hoạt động dự án FLC Samson Beach & Golf Resort, đảm bảo xứng tầm một dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế, mà còn sẽ góp phần giúp Sầm Sơn thay đổi diện mạo và khẳng định được mình trên bản đồ du lịch thế giới” - ông Phương nói.

Thay mặt cho Serenity Holding, ông Louk Lennaerts, Chủ tịch Serenity Holding bày tỏ niềm vinh dự khi được hợp tác với FLC trong dự án này. Được biết, FLC Samson Beach & Golf Resort là quần thể sân golf - resort - khách sạn lớn nhất dải đất miền Trung với diện tích 450 ha, tổng mức đầu tư lên tới 5.500 tỷ đồng.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Triển khai cuộc thi “Người đẹp xứ Thanh” 2014

Chiều 22-10, tại Khách sạn Lam Kinh (TP Thanh Hóa), Công ty CP Lam Đa Việt Nam tổ chức buổi gặp gỡ báo chí về cuộc thi “Người đẹp xứ Thanh”.

Chiều 22/10 tại khách sạn Lam Kinh (tỉnh Thanh Hóa) đã diễn ra buổi gặp gỡ báo chí giới thiệu về cuộc thi Người đẹp xứ Thanh 2014. Có mặt trong buổi họp báo có đại diện của UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, Thành đoàn tỉnh Thanh Hóa.

Ông Thành Chung – Tổng giám đốc công ty Cổ phần Lam Đa Việt Nam - Trưởng BTC cuộc thi cho biết, “Người đẹp xứ Thanh” 2014 với chủ đề “Kết nối các Di sản Văn hóa Thế giới” là một trong những hoạt động khởi động cho Năm du lịch quốc gia tổ chức tại Thanh Hóa 2015. Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ xứ Thanh nói riêng và người phụ nữ Việt Nam nói chung.


Ông Thành Chung.

Cũng theo ông Thành Chung, đối tượng tham dự cuộc thi là những cô gái có độ tuổi từ 18 đến 27, có hộ khẩu thường trú (thời gian tối thiểu tạm trú 6 tháng trở lên) hoặc nguyên quán tại tỉnh Thanh Hóa, đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thanh Hóa và các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Điều kiện bắt buộc: Các cô gái chưa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ và chuyển đổi giới tính. Chưa lập gia đình và sinh con. Chiều cao tối thiểu 1m60 trở lên.

Vòng sơ tuyển diễn ra từ ngày 18/11 đến 19/11/2014. Vòng bán kết ngày 20/11/2014. Vòng chung kết diễn ra từ ngày 23/11 đến 30/11 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa. Hoa hậu Bảo Ngọc sẽ là người đồng hành với các thí sinh trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.


Hoa hậu Bảo Ngọc và NSƯT Huyền Thanh.

Người đoạt danh hiệu “Người đẹp xứ Thanh” sẽ nhận được vương miện kèm 30 triệu tiền mặt và 20 triệu quà tặng.

Danh hiệu Người đẹp 1 nhận 20 triệu tiền mặt kèm quà của nhà tài trợ. Danh hiệu Người đẹp 2 nhận 15 triệu kèm quà của nhà tài trợ. Các giải phụ: Người đẹp biển, Người đẹp ảnh, Người đẹp áo dài, Người đẹp thân thiện, Người đẹp tài năng, mỗi giải nhận 5 triệu kèm quà nhà tài trợ. Ngoài ra những người được lọt vào đêm chung kết mà không đạt danh hiệu sẽ nhận 3 triệu đồng/người.

NSƯT Huyền Thanh – Nguyên Phó trưởng Ban Văn nghệ Đài THVN – Tổng đạo diễn cuộc thi cho biết, đến với cuộc thi các thí sinh ngoài được huấn luyện về cách biểu diễn, đi đứng thì họ cũng sẽ được học những buổi trao đổi kỹ năng mềm về giao tiếp ứng xử. “Điều này không có nghĩa là các em biết trước câu hỏi ứng xử mà để các em thêm tự tin hơn” – NSUT Huyền Thanh nhấn mạnh.

Nằm trong khuôn khổ cuộc thi, BTC sẽ đấu giá một bức tranh đá và toàn bộ số tiền bán đấu giá của bức tranh sẽ gửi vào Quỹ đền ơn đáp nghĩa bà mẹ Việt Nam anh hùng và Quỹ đền ơn đáp nghĩa các nữ thanh niên xung phong tỉnh Thanh Hóa.

Đêm chung kết “Người đẹp xứ Thanh” 2014 ngày 30/11 tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa bên cạnh sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng, các ca sĩ xuất thân từ quê hương Thanh Hóa thì hoa hậu Ngọc Hân đã nhận lời làm thành phần ban giám khảo bên cạnh nhà thiết kế Anh Thư…

Theo tiết lộ từ đại diện BTC cuộc thi, top 15 người đẹp cuộc thi sắc đẹp này sẽ được trải qua một khóa huấn luyện về du lịch để năm 2015 họ sẽ là những người đẹp đại diện tỉnh Thanh Hóa cùng tham gia quảng bá hình ảnh, con người và du lịch của tỉnh Thanh Hóa tiến tới Năm du lịch quốc gia tổ chức tại Thanh Hóa 2015.

Đơn vị tài trợ cuộc thi là thương hiệu áo dài Ngân An và Công ty TNHH TM đá quý Thần Châu Ngọc Việt. Cuộc thi là một trong những hoạt động khởi động cho Năm Du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam

Ngày 23-10-2014, tại TP Hồ Chí Minh, các đồng chí lãnh tỉnh Thanh Hóa đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Dự buổi làm việc về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan. Về phía Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Tổng giám đốc và ban lãnh đạo tổng công ty.



Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khái quát tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai tại Cảng hàng không Thọ Xuân. Nhìn chung đến thời điểm này, việc triển khai các dự án như:

Dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng và đầu tư trang thiết bị cảng hàng không; dự án san lấp mặt bằng và xây dựng đường giao thông ra vào cảng đang được triển khai đúng tiến độ.

Đồng chí Lê Anh Tuấn cũng đã giải đáp một số kiến nghị của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam với tỉnh Thanh Hóa, đồng thời đề nghị tổng công ty sớm hoàn thiện dự án đèn tín hiệu hàng không và lắp đặt hạ cánh chính xác (ILS) và có kế hoạch cụ thể để khởi công nhà ga trong tháng 11 tới đây.

Thay mặt lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng, cảm ơn sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ và chỉ đạo sát sao của tỉnh Thanh Hóa trong việc hỗ trợ các hoạt động của tổng công ty tại Cảng hàng không Thọ Xuân trong thời gian qua. Đồng chí Lê Mạnh Hùng cũng cho biết:


Hiện nay, tổng công ty đang triển khai đúng kế hoạch đã thống nhất với tỉnh. Cụ thể: Về dự án đèn tín hiệu hàng không và lắp đặt hạ cánh chính xác (ILS) tháng 11 sẽ xong, tháng 12 bay thử nghiệm và sớm đưa vào sử dụng.

Tổng công ty đang hoàn thiện hồ sơ và dự kiến tháng 12 sẽ khởi công sân đỗ máy bay và nhà ga, phấn đấu đến tháng 10 năm 2015 sẽ đưa nhà ga mới vào hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến cảm ơn sự quan tâm của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đối với tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cơ bản thống nhất với những kiến nghị của tổng công ty, đồng thời yêu cầu các sở, ngành liên quan nhanh chóng xử lý dứt điểm những vướng mắc về đất đai.

Đối với việc khởi công cảng hàng không mới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tổng công ty xem xét khởi công vào cuối tháng 11 tới đây.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Mai Văn Ninh, cảm ơn và đánh giá cao mối quan hệ giữa tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam. Tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ tốt nhất để các dự án của Tổng công ty tại Thanh Hóa hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng những kết quả mà Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua và khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa tỉnh Thanh Hóa và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam sẽ tạo thế và lực cho hai bên cùng phát triển.
__________________
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Thanh Hóa: Khánh thành khách sạn đầu tiên có phòng tiêu chuẩn tổng thống

Sáng 25.10, khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động.
Sáng ngày 25.10, tại TP.Thanh Hóa, Tập đoàn Mường Thanh đã tổ chức khánh thành khách sạn cao 16 tầng với 219 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn quốc tế với hướng nhìn thoáng đãng ra khu đô thị mới. Đây là khách sạn đạt tiêu chuẩn bốn sao đầu tiên tọa lạc tại ngã ba Voi, khu đô thị Nam TP.Thanh Hóa cách QL1A 100m, cách sân bay Thọ Xuân 40 phút lái xe hơi. Đặc biệt, đây cũng là khách sạn đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa có một phòng Presidential Suite (tiêu chuẩn tổng thống) rộng 185m2.
Tại lễ khánh thành, bà Lê Thị Hoàng Yến - TGĐ Tập đoàn Mường Thanh: Sau 18 năm xây dựng và phát triển là khoảng thời gian đủ lớn để đánh giá Tập đoàn Mường Thanh từng bước khẳng định vị thế của mình trong ngành du lịch Việt Nam.
Phát biểu trong lễ cắt băng khánh thành khách sạn Mường Thanh, ông Nguyễn Ngọc Hồi nói: Khoảng giữa tháng 11.2014, TP.Thanh Hóa sẽ đón nhận Huân chương độc lập hạng nhất và chính thức công bố quyết định lên đô thị loại I. Việc khách sạn Mường Thanh ra đời, gắn với dấu mốc lịch sử quan trọng này.
“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Mường Thanh. Sau khi được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp thủ tục đầu tư một cách nhanh nhất, Tập đoàn Mường Thanh cũng đã nghiêm túc triển khai xây dựng khách sạn trong khoảng thời gian nhanh nhất (11 tháng).


Sáng 25.10, khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động.



Khách sạn đầu tiên ở Thanh Hóa đạt tiêu chuẩn 4 sao và có phòng tiêu chuẩn tổng thống
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Họp báo Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa tại TP Thanh Hóa

Các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm, tích cực, chủ động và tư vấn cho tỉnh Thanh Hóa trong công tác tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa để giúp du lịch Thanh Hóa nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung phát triển lên tầm cao mới.


Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu khai mạc tại buổi họp báo Năm du lịch Quốc gia 2015-Thanh Hóa.

Ngày 24-10-2014, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo về Kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa. Buổi họp báo diễn ra dưới sự chủ trì của các đồng chí: Hồ Anh Tuấn, Thứ Trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch; Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban tổ chức, Trưởng tiểu Ban tuyên truyền Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa; Vương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa.

Tham dự họp báo có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các thành viên Ban Tổ chức và tiểu Ban Tuyên truyền Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa cùng đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc tại buổi họp báo, đồng chí Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh:

Năm du lịch Quốc gia- sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam, được đánh giá là cơ hội tốt để tuyên truyền quảng bá tiềm năng và thế mạnh du lịch Việt Nam nói chung và địa phương đăng cai tổ chức nói riêng.

Để tranh thủ “cơ hội vàng” từ việc tổ chức, tạo “cú hích” cho ngành du lịch xứ Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh tập trung cao độ để tổ chức cho Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa.

Để Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa đạt được các mục tiêu đề ra, sự quan tâm vào cuộc của các cơ quan truyền thông trong vệc tuyên truyền, quảng bá cho các sự kiện diễn ra trong Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa là hết sức quan trọng.

Với mục đích, ý nghĩa đó, đồng chí tiểu ban tuyên truyền Năm Du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm, tích cực, chủ động và tư vấn cho tỉnh Thanh Hóa trong công tác tuyên truyền, quảng bá trước, trong và sau Năm du lịch Quốc gia 2015- Thanh Hóa để giúp du lịch Thanh Hóa nói riêng, du lịch Việt Nam nói chung phát triển lên tầm cao mới.

Với chủ đề “Kết nối các Di sản Thế giới”, Năm du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa là cơ hội để giới thiệu và quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các địa phương trong và ngoài nước; đặc biệt là những tỉnh, thành phố có di sản thế giới, nhằm phát triển du lịch trong vùng cũng như liên vùng.

Thông qua sự kiện của Năm Du lịch quốc gia để xây dựng các sản phẩm du lịch có tính liên kết, độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế; góp phần mở rộng cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.

Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2015 là Lễ khai mạc tổ chức vào tháng 3 năm 2015 được truyền tải thông qua chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Thanh Hóa - một vùng di sản - hội tụ và tỏa sáng. Tiếp đến là các sự kiện độc đáo, hấp dẫn như:

Những ngày văn hóa Nhật Bản tại Thanh Hóa
Lễ kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng
Liên hoan câu hò nối những dòng sông
Trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế
Lễ hội Du lịch biển
Công bố tuyến du lịch "Ngược xuôi sông Mã"
Liên hoan văn hóa ẩm thực các tỉnh, thành phố có di sản thế giới
Hành trình kết nối di sản thế giới; các lễ hội đặc sắc ...

Tại buổi họp báo, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã trực tiếp trả lời các câu hỏi xung quanh sự kiện Năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hoá của các phóng viên. Đồng thời khẳng định sự quyết tâm của tỉnh Thanh Hoá trong việc thay đổi hình ảnh du lịch Thanh Hoá trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Văn Việt nhấn mạnh: Việc tổ chức năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hoá là thời cơ, vận hội để quảng bá hình ảnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước và đặc biệt với du khách, bạn bè nước ngoài. Do vậy, tỉnh Thanh Hoá mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí, các nhà báo quan tâm, tích cực và chủ động tuyên truyền có hiệu quả sự kiện ý nghĩa này.
__________________
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tỉnh Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh

Chiều 24-10, tại Hội trường Dinh Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tỉnh Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh.


Đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án dầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Mai Văn Ninh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa; Lê Hoàng Quân, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Ban thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh. Về phía đại biểu Quốc tế có ông Nakajima Satoshi, Tổng lãnh sự Tổng lãnh sứ quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh, đại diện tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản; Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc; Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc. Dự hội nghị còn có các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hoá, Lãnh đạo Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch, Bộ kế hoạch đầu tư, lãnh đạo các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, thành phố Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại TP Hồ Chí Minh và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá và đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chào mừng các quý vị đại biểu, các tổ chức tài chính, thương mại, các tổ chức doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước đã đến tham dự hội nghị, đồng thời nhấn mạnh:

Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch tỉnh Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đây là sự kiện nhằm cụ thể hoá mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh, là cơ hội để các doanh nghiệp hai bên kết nối với nhau trong việc đầu tư phát triển.

Các đồng chí mong muốn, thông qua hội nghị này các tổ chức tài chính, thương mại quốc tế, các doanh nghiệp trong nước, ngoài nước và đặc biệt là doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh hiểu rõ hơn về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế chính sách để quyết định đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá.

Các đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng của hai địa phương tiếp tục tham mưu những định hướng, nội dung lớn, có tác động quan trọng đến phát triển kinh tế- xã hội của 2 địa phương và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp 2 địa phương liên kết, hợp tác với những dự án cụ thể trên cơ sở bảo đảm hiệu quả kinh tế- xã hội và các bên cùng có lợi.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng giành nhiều thời gian phân tích và giới thiệu đến các đại biểu tham dự hội nghị về tiềm năng, thế mạnh, những giá trị khác biệt, nổi trội, tạo nên sự so sánh khác biệt giữa tỉnh Thanh Hoá với các địa phương khác trong thu hút đầu tư.

Điều đó đã được thể hiện thông qua tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào tỉnh Thanh Hoá đến thời điểm này là trên 16 tỷ USD, đứng thứ 6/63 tỉnh, thành trên cả nước.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng cam kết tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến đầu tư tại Thanh Hoá.

Cũng tại diễn đàn này, tỉnh Thanh Hoá đã giới thiệu cụ thể về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hoá tới đại diện các tổ chức tài chính, thương mại, kinh tế của Nhật Bản, Hàn Quốc, các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh thông qua 02 clip:

Thanh Hoá điểm đến của nhà đầu tư và Xứ Thanh - miền di sản.

Với những thông tin được cung cấp tại hội nghị lần này, các tổ chức tài chính, doanh nghiệp một lần nữa hiểu rõ hơn về những tiềm năng và giá trị khác biệt cũng như tính hấp dẫn của tỉnh Thanh Hoá.

Tại hội nghị, ông Hirotaka Yasuzumi, Giám đốc điều hành cơ quan xúc tiến thương mại Jetro - Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh đã giới thiệu xu hướng đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam, tiềm năng cơ hội đầu tư tại Thanh Hoá và những giải pháp thu hút nhà đầu tư Nhật Bản về Thanh Hoá

Ông Bùi Duy Đức, Phó chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh đã phát biểu về tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh cũng như cơ hội hợp tác giữa Thanh Hoá – TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới;

Ông Nguyễn Quý Phương – Vụ trưởng vụ lữ hành đã thông tin tới các nhà đầu tư về tiềm năng và các cơ hội kết nối du lịch Thanh Hoá với các điạ phương trong và ngoài nước, đồng thời đưa ra những giải pháp để phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Thanh Hoá nói riêng trong thời gian tới.

Đại diện lãnh đạo công ty CP Tập đoàn FLC, nhà đầu tư lớn nhất vào Thanh Hoá đến thời điểm này đã phát biểu làm rõ hơn về quyết định của tập đoàn khi đầu tư các dự án lớn như; sân golf, khu nghỉ dưỡng quốc tế - FLC Samson golf links.

Đại diện tập đoàn FLC cũng nhấn mạnh đến sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đối với việc hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp khi đến đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Thanh Hoá.

Cũng tại Hội nghị này, các đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đã chủ trì thảo luận, trao đổi và giải đáp những câu hỏi của các nhà đầu tư về các cơ chế chính sách đặc thù của tỉnh so với các địa phương khác, công tác chuẩn bị cho Năm du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hoá,…

Trước sự chứng kiến của các đại biểu, đồng chí Mai Văn Ninh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 13 dự án và công bố 1 dự án đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá với tổng mức đầu tư trên 721 triệu USD.

Ngay sau hội nghị, tỉnh Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình kết nối giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư vào tỉnh Thanh Hoá.

Có thể nói, Hội nghị xúc tiến đầu tư và du lịch Thanh Hoá tại TP Hồ Chí Minh đã thu được những kết quả ấn tượng, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với các đại biểu đại diện các tổ chức tài chính, thương mại trong và ngoài nước, các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh. Đây còn là điều kiện để các doanh nghiệp Thanh Hoá kết nối với các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh để cùng nhau hướng đến sự phát triển bền vững, góp phần nâng tầm hợp tác toàn diện giữa tỉnh Thanh Hoá và TP Hồ Chí Minh.

Sự thành công của hội nghị lần này được minh chứng bởi số lượng đại biểu tham dự và số lượng dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư, với trên 721 triệu USD.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top