• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Thị xã Bỉm Sơn: Giá trị công nghiệp, tiểu – thủ công nghiệp tăng 30,6% so với cùng kỳ

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn có 242 doanh nghiệp đang hoạt động. Để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, thị xã đã tổ chức điều tra nắm tình hình hoạt động của các doanh nghiệp; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp phát huy năng lực sản xuất hiện có; mở rộng sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh việc thông tin quy hoạch thị xã, phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và kêu gọi các doanh nghiệp, thành phần kinh tế đầu tư vào Khu Công nghiệp Bỉm Sơn.


Nhà máy Ô tô VEAM Bỉm Sơn

6 tháng năm 2014, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu - thủ công nghiệp của thị xã Bỉm Sơn đạt hơn 2.425 tỷ đồng ( giá so sánh 1994 ), tăng 30,6% so với cùng kỳ năm trước.

Các doanh nghiệp đã huy động nguồn vốn phát triển sản xuất, duy trì và mở rộng thị trường nên một số mặt hàng, sản phẩm tăng cao so với cùng kỳ, như: Xi-măng đạt 1.709.600 tấn, gạch xây dựng 74.364.000 viên, lắp ráp ô tô 1.304 sản phẩm, may mặc 1.930.000 sản phẩm, bao bì 31.800.000 sản phẩm, tăm tinh bột ngô 9.100 thùng, hàng thủ công mỹ nghệ 16.900 sản phẩm, thức ăn gia súc công nghiệp 1.160 tấn... Với tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 43,88 triệu USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ.

Thời gian tới, thị xã Bỉm Sơn tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và Trung ương đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào Khu Công nghiệp Bỉm Sơn, thu hút đầu tư phát triển ngành nghề tiểu - thủ công nghiệp; quan tâm phát triển dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu trên địa bàn và trong khu vực, góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho lao động.
__________________
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Thực hiện dự án đầu tư luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nghi Sơn

Ngày 28 – 6, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông – Vận tải do Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, làm trưởng đoàn, về việc tiếp tục triển khai thực hiện dự án đầu tư luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nghi Sơn.
Cùng dự có các đồng chí: Trần Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn (KKTNS); Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các vụ, cục, tổng công ty trực thuộc Bộ Giao thông – Vận tải; các ngành có liên quan của tỉnh, UBND huyện Tĩnh Gia và Văn phòng UBND tỉnh.




Những năm qua việc thu hút đầu tư các bến cảng và triển khai các hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ cho Cảng Nghi Sơn đã được Ban quản lý KKTNS chú trọng. Khu phía Bắc đảo Biện Sơn, là khu các bến chuyên dùng cho Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn và khu công nghiệp được qui hoạch đối với tàu có tải trọng từ 10.000 – 50.000 DWT.

Khu phía Nam đảo Biện Sơn, bến tổng hợp gồm 19 bến cho tàu 30.000 DWT. Bến cảng container gồm 10 bến cho tàu đến 50.000 DWT. Bến cảng cho nhà máy nhiệt điện gồm 5 bến, trong đó 1 bến cho tàu 30.000 DWT, có xem xét đến khả năng cho tàu 50.000 DWT.

Ban quản lý KKTNS đã cấp 8 giấy phép đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng số cầu cảng đã cấp là 17 bến, chiều dài tuyến bến là 3.715 m cho cỡ tàu 30.000 – 50.000 DWT. Các bến đã được đầu tư xây dựng gồm: Bến số 1 cho tàu 10.000 DWT, bến số 2, số 3, số 4 cho tàu 30.000 DWT; bến chuyên dùng của Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 (2 bến cho tàu có tải trọng từ 5.000 – 7.000 DWT). Các bến đang triển khai xây dựng gồm: 4 bến cảng tổng hợp cho cỡ tàu 30.000 – 50.000 DWT; 7 bến của Khu liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Tổng số lượng tàu thông qua cảng từ năm 2010 đến nay là 8.234 lượt. Cùng với sự gia tăng lượng hàng hóa thông qua Cảng Nghi Sơn trong những năm qua và trong thời gian tới khi các nhà đầu tư trong KKTNS triển khai đầu tư và đi vào sản xuất thì lượng tàu có trọng tải 30.000 DWT trở lên sẽ tăng nhanh.

Bến số 3 và số 4 Cảng Nghi Sơn cho tàu 30.000 DWT đã đầu tư hoàn thành từ năm 2013 nhưng chưa có luồng tàu vào bến để khai thác. Để đáp ứng yêu cầu khai thác bến số 3 và số 4 cho tàu 30.000 DWT, cần nạo vét luồng đạt chuẩn với chiều rộng đáy luồng B=120 m; chiều sâu đáy luồng – 11 m (hệ Hải đồ); mái dốc nạo vét m=7 là rất cần thiết.

Vì vậy, đề nghị Bộ Giao thông – Vận tải cho phép Ban quản lý KKTNS tiếp tục nạo vét hoàn thành đoạn luồng trên theo thiết kế đã được phê duyệt và bàn giao cho Cục Hàng hải Việt Nam quản lý, khai thác sử dụng. Tuyến luồng vào khu cảng phía Nam – Cảng Nghi Sơn, hiện nay mới được đầu tư cơ bản đáp ứng cho tàu 30.000 DWT đến hết phạm vi bến số 4; tuyến luồng vào khu cảng nhiệt điện đầu tư đáp ứng cho tàu 5.000 – 7.000 DWT. Để đáp ứng yêu cầu khai thác và xây dựng của các nhà đầu tư, Ban quản lý KKTNS đề nghị Bộ Giao thông – Vận tải bố trí vốn để duy tu tuyến luồng từ Po đến hết bến 4 để bảo đảm cho tàu 30.000 DWT.
Triển khai đầu tư nạo vét luồng từ bến số 4 đến đê Bắc theo dự án đã được Ban quản lý KKTNS bàn giao cho Cục Hàng hải Việt Nam.

Sau ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến, phát biểu nêu rõ, hiện nay, tại KKTNS đã, đang và chuẩn bị có nhiều dự án lớn triển khai đầu tư xây dựng. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển sản phẩm sản xuất, các trang thiết bị phục vụ xây dựng dự án bằng đường hàng hải cho các nhà đầu tư tại KKTNS, đề nghị Bộ Giao thông – Vận tải chỉ đạo các cơ quan có liên quan lập dự án nạo vét luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nghi Sơn và phân kỳ đầu tư cho phù hợp. Bộ chỉ đạo đơn vị quản lý cảng tính toán linh hoạt để bảo đảm cho tàu có tải trọng lớn ra, vào Cảng Nghi Sơn thuận lợi.

Thứ trưởng Bộ Giao thông – Vận tải Nguyễn Văn Công, cảm ơn tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua đã phối hợp với bộ trong việc phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn, trong đó có hệ thống giao thông hàng hải. Để bảo đảm phát triển hệ thống bến cảng khu vực Nghi Sơn theo qui hoạch, bộ sẽ chỉ đạo đơn vị tư vấn khảo sát lại luồng vào các bến cảng khu vực Nghi Sơn. Trên cơ sở thực tế, bộ chỉ đạo đơn vị tư vấn rà soát lại dự án đã được Ban quản lý KKTNS bàn giao lại cho Cục Hàng hải Việt Nam và phân kỳ đầu tư phù hợp, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
6 tháng, giá trị xuất khẩu ở khu vực miền núi đạt 22,292 triệu USD

6 tháng đầu năm 2014, giá trị xuất khẩu của 11 huyện miền núi đạt 22,292 triệu USD, chiếm 4,5% giá trị xuất khẩu toàn tỉnh. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu, gồm: đường, đũa tre, tinh bột sắn, dăm gỗ, ván ép các loại, mủ cao su...

Ngoài ra, tại 3 cửa khẩu chính và 6 lối mở ở 5 huyện có đường biên giới với nước CHDCND Lào cũng đã xuất khẩu nhiều mặt hàng do Việt Nam sản xuất, như: xi-măng, sắt thép, tấm lợp, hàng hóa tiêu dùng.
Hoạt động thương mại nội địa ở khu vực miền núi cũng diễn ra sôi nổi, đa dạng, phong phú với nhiều loại hàng hóa, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của đồng bào các dân tộc. Vì vậy, tại các điểm dân cư vùng sâu, vùng xa không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa vào các dịp lễ, tết. Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ ở khu vực miền núi đạt 4.352,67 tỷ đồng, chiếm 17% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ toàn tỉnh.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Huyện Thọ Xuân huy động hơn 521 tỷ đồng xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng

Từ đầu năm đến nay, huyện Thọ Xuân tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi cho các nhà thầu thi công các công trình trên địa bàn. Huyện đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình theo thiết kế. 6 tháng đầu năm, huyện đã huy động 521,4 tỷ đồng xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn, tăng 42,5% so với cùng kỳ năm 2013.

Nhiều công trình đưa vào khai thác, sử dụng đã phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, như:

đường Xuân Tín – Quảng Phú, cầu Xuân Khánh, đường Xuân Giang – Xuân Sơn...

Ngoài ra, huyện đang triển khai thi công đường cầu Kè – Thọ Xuân (đoạn Hạnh Phúc – thị trấn Thọ Xuân)...;
Khởi công xây dựng Nhà máy Nước đô thị Lam Sơn – Sao Vàng, đường tránh lũ Thọ Hải – Thọ Diên.


Huyện đã thông qua điều chỉnh quy hoạch Khu Đô thị Lam Sơn – Sao Vàng, công bố quy hoạch đô thị Xuân Lai. Hiện, huyện đang tập trung giải phóng mặt bằng các công trình để triển khai thi công trong thời gian tới, như: kênh Bắc; đê Thọ Thắng, Quảng Phú, Xuân Tín, Thọ Lập; đường nối ngã ba Xuân Thắng – cầu Bái Thượng, Nhà ga Cảng Hàng không Thọ Xuân, Khu Nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn – Sao Vàng, đường tỉnh 506 (đoạn Xuân Trường – thị trấn Lam Sơn).
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Công bố quyết định thành lập Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ trao Quyết định cho Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia.

(THO)- Ngày 28-6, Sở Y tế phối hợp với huyện Tĩnh Gia tổ chức lễ công bố quyết định thành lập Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia được thành lập theo Quyết định số 1756/QĐ-UBND ngày 6-6-2014 của Chủ tịch UBND tỉnh trên cơ sở nâng cấp Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia, là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc Sở Y tế. Bệnh viện có qui mô hiện tại 200 giường bệnh, 4 phòng chức năng và 10 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng, 245 cán bộ, y, bác sĩ và sẽ được điều chỉnh theo lộ trình đầu tư và kế hoạch phát triển giường bệnh các bệnh viện công lập.

Việc thành lập Bệnh viện Đa khoa khu vực Tĩnh Gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân huyện Tĩnh Gia, người lao động trong khu kinh tế Nghi Sơn và nhân dân các vùng phụ cận được tiếp cận với dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh chất lượng cao ngay tại địa phương; đồng thời đây cũng là cơ hội để đội ngũ cán bộ, y bác sĩ đang công tác tại bệnh viện nâng cao năng lực quản lý, trình độ chuyên môn, mở rộng phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao, tăng cường đầu tư, huy động nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để đáp ứng các tiêu chuẩn của một bệnh viện tuyến tỉnh, tiến tới xây dựng bệnh viện trở thành trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao khu vực nam Thanh bắc Nghệ.
Tin và ảnh: Tô Hà
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Thanh Hóa chọn được con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Tuyến đường này dự kiến sẽ mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, dự kiến con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp là trục đường thuộc địa phận TP Thanh Hóa, có điểm đầu giao nhau với đường Quang Trung tại Ngã ba Voi, điểm cuối giao với quốc lộ 4B thuộc địa phận xã Quảng Cát, TP Thanh Hóa.

Tuyến đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp được UBND thành phố Thanh Hóa và các ngành chức năng khảo sát đang được gọi là tuyến đường
Voi - Sầm Sơn với chiều dài 8,5km.

Đây là đường đô thị hiện đại, đạt tiêu chuẩn Việt Nam, có chỉ giới xây dựng từ 50 - 59m, trong đó giới hạn đường đỏ từ 44 - 50m, bề rộng mặt đường 24 mét, giữa có dải phân cách cùng hệ thống đèn chiếu sáng, vỉa hè, cây xanh... có quy mô, đáp ứng yêu cầu hạ tầng kỹ thuật, thẩm mỹ và cảnh quan đô thị.

Trục đường này đi qua địa phận thành phố Thanh Hóa, có điểm đầu giao nhau với đường Quang Trung tại Ngã ba Voi, điểm cuối giao với quốc lộ 4B thuộc địa phận xã Quảng Cát, thành phố Thanh Hóa.

UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND thành phố Thanh Hóa khẩn trương hoàn tất thủ tục đặt tên đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp để trình Hội đồng Nhân dân tỉnh Khóa XVI phê duyệt tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân tỉnh sắp tới.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Hội nghị chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư dự án xây dựng Khu vui chơi giải trí RTS tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn

Thực hiện ‎ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại công văn số 5027/UBND-THKH ngày 17/6/2014 về việc giao tham mưu đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu Khu vui chơi giải trí RTS của Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Quản lý tài sản RTS tại thị xã Sầm Sơn.
Ngày01/7/2014 tại Sở Xây dựng đã diễn ra Hội nghị xem xét, chấp thuận chủ trương,địa điểm đầu tư dự án xây dựng Khu vui chơi giải trí RTS của Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Quản lý tài sản RTS tại xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn.

Ảnh: Đồng chí Đào Vũ Việt – Phó Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì Hội nghị
Tham gia Hội nghị gồm có đại diện các Sở: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thị xã Sầm Sơn và Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Quản lý tài sản RTS. Đồng chí Đào Vũ Việt – Phó Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì Hội nghị.
Dự án Khu vui chơi giải trí RTS có tổng mức đầu tư dự kiến là 816 tỷ đồng, với mục tiêu đầu tư là: nhằm thu hút khách du lịch đến Sầm Sơn và đa dạng hóa các loại hình dịch vụ du lịch, góp phần kéo dài thời gian hoạt động du lịch trong năm ở thị xã Sầm Sơn, hướng tới du lịch bốn mùa.
Sau khi nghe đại diện Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Quản lý tài sản RTS báo cáo tóm tắt về dự án. Đại diện các Sở và UBDN thị xã Sầm Sơn đã đánh giá cao về hiệu quả kinh tế, văn hóa – xã hội của dự án. Đồng chí Đào Vũ Việt - Phó Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì Hội nghị đã yêu cầu: Công ty cổ phần Đầu tư Tài chính và Quản lý tài sản RTS tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đơn vị để bổ sung, hoàn chỉnh phương án đầu tư,tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định và sớm triển khai các bước tiếp theo.

__________________
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng phát triển Châu Á tại Việt Nam

Ngày 10/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã tiếp ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam. Tham gia buổi tiếp có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Văn phòng UBND tỉnh.



Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng thông báo khái quát về tình hình phát triển KT-XH của Thanh Hóa, tình hình thu hút nguồn vốn ODA và thực hiện các dự án do ADB tài trợ tại Thanh Hóa. Hiện Thanh Hóa đang triển khai 3 Dự án sử dụng nguồn vốn do ADB tài trợ gồm:

Dự án xử lý nước thải Khu Kinh tế Nghi Sơn
Dự án nước sạch sinh hoạt và phí nước thải trên địa bàn thành phố Thanh Hóa, Khu Kinh tế Nghi Sơn, các Khu Công nghiệp trên địa bàn
Dự án phát triển toàn diện KT-XH thành phố Thanh Hóa.

Tỉnh Thanh Hóa đang điều hành quyết liệt các nhà thầu, xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm về tiến độ và chất lượng; tập trung xử lý những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thi công, thúc đẩy thanh toán giải ngân để hoàn thành dự án đúng quy định của khung hiệp định vay vốn.



Ông Tomoyuki Kimura, Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tại Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đã đạt được, nhất là kết quả thu hút đầu tư, và nhấn mạnh: việc sử dụng hiệu quả nguồn vốn ADB tại Thanh Hóa trong thời gian qua đã mang lại kết quả thiết thực cho người dân, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để ADB tiếp tục mở rộng cam kết, tài trợ các chương trình, dự án cho Thanh Hóa trong giai đoạn tiếp theo. Ông Tomoyuki Kimura bày tỏ mong muốn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thực hiện các dự án đúng cam kết và đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn của ADB, đồng thời, khẳng định ADB sẵn sàng hỗ trợ Thanh Hóa trong phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng kinh tế xã hội, bảo vệ môi trường.



Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm, hỗ trợ của cá nhân ông Tomoyuki Kimura và Ngân hàng Phát triển châu Á - ADB đối với tỉnh Thanh Hóa. Thông qua nguồn vốn của ADB, nhiều chương trình, dự án đã được triển khai, góp phần thiết thực vào sự phát triển KT-XH của địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực bứt phá trong các hoạt động thu hút đầu tư, đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ theo hướng bền vững.

Đối với việc sử dụng nguồn vốn đầu tư nước ngoài để phát triển hạ tầng, thời gian qua, Thanh Hóa đã triển khai thực hiện rất có hiệu quả. Thanh Hóa được đánh giá là một trong những địa phương quản lý, sử dụng tốt vốn ODA và các nguồn vốn vay ưu đãi khác. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: để thực hiện các mục tiêu phát triển, tỉnh Thanh Hóa rất cần sự đầu tư, hỗ trợ về vốn của các tổ chức, trong đó có sự hỗ trợ của ADB. Tỉnh Thanh Hóa mong muốn thời gian tới, ADB tiếp tục xem xét, giúp đỡ Thanh Hóa được tiếp cận với những vốn vay ưu đãi để phát triển hệ thống hạ tầng KT-XH trên địa bàn tỉnh, tạo lực đẩy trong quá trình phát triển đi lên của Thanh Hóa./.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member







Phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn
03:45:00 17/07/2014

Sáng 16/7/2014, tại Khách sạn Lam Kinh (TP.Thanh Hoá), Công an tỉnh Thanh Hoá, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn và Tổ hợp nhà thầu JGCS đã tổ chức Lễ ký kết Bản ghi nhớ về công tác phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn.
Ông Trần Hoà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn; Đại tá Bùi Hồng Kỳ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá; Ông Kazutoshi Shimmura – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn; Ông Terumitsu Hayashi – Phó Giám đốc dự án và Giám đốc công trường, đại diện Tổ hợp nhà thầu JGCS dự Hội nghị.
Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo tình hình, kết quả công tác phối hợp đảm bảo ANTT Dự án liên lọc hoá dầu Nghi Sơn, các đại biểu đã thảo luận và ký vào Bản ghi nhớ về công tác phối hợp đảm bảo ANTT Dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn. Trong đó, các bên đã xác định rõ trách nhiệm của mình trong công tác phối hợp, đồng thời khẳng định: sự phối hợp này là cần thiết, nhằm đảm bảo ANTT, tạo môi trường thuận lợi để đầu tư, xây dựng và phát triển.


Đại diện Công an tỉnh Thanh Hoá, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn và Tổ hợp nhà thầu JGCS ký kết biên bản ghi nhớ công tác đảm bảo ANTT.

Theo đó, các bên đã thống nhất cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin và định kỳ hàng tháng đều tổ chức giao ban nhằm nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp nảy sinh, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn dự án. Đồng thời, mỗi bên sẽ thành lập một tổ công tác thường trực, có trách nhiệm tiếp nhận, xử lý thông tin và các vụ việc liên quan đến công tác đảm bảo an ninh, an toàn thi công dự án.


Tổ hợp nhà thầu JGCS trao tặng xe tuần tra, kiểm soát giao thông cho Công an tỉnh Thanh Hoá.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Trần Hoà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và Đại tá Bùi Hồng Kỳ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá đánh giá cao Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn và Tổ hợp nhà thầu JGCS đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn để đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án. Trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc, phát sinh thì sẽ phối hợp xử lý triệt để, tạo điều kiện tốt nhất để các nhà thầu có thể yên tâm xây dựng, hoàn thành sớm các dự án đầu tư. Đối với công tác đảm bảo ANTT, các ban ngành, đoàn thể, trong đó Công an tỉnh Thanh Hoá đã xây dựng 11 phương án, kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn trong Khu Kinh tế Nghi Sơn, đảm bảo môi trường đầu tư lành mạnh, thi công đúng tiến độ…
Nhân dịp này, Tổ hợp nhà thầu JGCS đã hỗ trợ Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ- Đường sắt Công an tỉnh và Công an huyện Tĩnh Gia 2 xe ô tô để thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên khu vực Khu Kinh tế Nghi Sơn
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
FLC khởi công Khu nhà hỗn hợp 1.200 tỉ đồng tại Thanh Hóa
Tác giả: Sơn Nguyễn 17/07/2014 12:00

Phối cảnh Khu nhà hỗn hợp

Bản in
Gửi email
Phản hồi


Ngày 19/7 tới đây, Tập đoàn FLC sẽ tổ chức Lễ khởi công dự án Khu nhà hỗn hợp FLC Complex Thanh Hoá. Đây là dự án khu trung tâm thương mại, dịch vụ và căn hộ chung cư có tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng. Dự kiến, FLC Complex Thanh Hoá sẽ được đưa vào sử dụng và khai thác sau 2 năm triển khai thi công.
FLC Complex Thanh Hóa có diện tích sử dụng đất là 16.022,5 m2, diện tích xây dựng 7.200 m2, nằm tại Lô C4-C5 thuộc Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá. Khu đất dự án được tỉnh Thanh Hóa giải phóng mặt bằng sạch giao cho chủ đầu tư thực hiện dự án. FLC Complex nằm ngay ngã ba Voi – Sầm Sơn, một tuyến đường huyết mạch của thành phố nối trung tâm thành phố Thanh Hóa với thị xã biển Sầm Sơn, với thiết kế mặt cắt đường 50 m, quy mô 8 làn xe. Cùng các trục đường xung quanh có mặt cắt 25 m.
Theo thiết kế, dự án bao gồm một công trình hỗn hợp cao 18 tầng và 1 tầng hầm tại Lô C5 và một công trình hỗn hợp cao 6 tầng tại Lô C4. Tổng diện tích sàn xây dựng công trình là 96.000 m2, mật độ xây dựng là 45%.
FLC Complex Thanh Hoá là dự án thứ hai nằm trong bản ghi nhớ giữa FLC với UBND tỉnh Thanh Hóa về việc cam kết đầu tư các dự án bất động sản vào Thanh Hóa với tổng mức đầu tư gần 1 tỷ USD trong giai đoạn từ 2014 - 2018.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Ga la “Hướng về biển đảo quê hương”

QĐND Online
- Tối 29-7, tại TP Thanh Hóa, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng (CNQP) tổ chức ga la thời trang với chủ đề “Hướng về biển đảo quê hương”.


Đêm ga la thời trang sôi động và ý nghĩa do Tổng cục CNQP tổ chức.

Với những bộ trang phục được các nhà thiết kế không chuyên và những người mẫu nghiệp dư đến từ 40 đơn vị của Tổng cục CNQP trình diễn như tình cảm hướng về những người lính đang ngày đêm canh giữ biển trời, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Điều đặc biệt là nhiều sản phẩm tham gia ga - la thời trang được thiết kế độc đáo với thông điệp “Hoàng Sa, Trường Sa luôn trong trái tim tôi”, “Hướng về biển đảo quê hương”, “Hãy bảo vệ biển đảo bằng việc làm thiết thực”, “Đảo là nhà, biển cả là quê hương”…

Tại buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ các đơn thuộc Tổng cục CNQP đã tham gia quyên góp, ủng hộ các gia đình cán bộ, chiến sĩ đặc biệt khó khăn về hoàn cảnh đang công tác ở Trường Sa, Hoàng Sa.

Tin, ảnh: ĐỨC DỤC
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn cán bộ

Ngày 29/7, tại Thanh Hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn quản lý nguồn nhân lực. Bộ trưởng BộTT&TT Nguyễn Bắc Son đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
Tại Hội nghị tập huấn, các học viên được nghe các chuyên gia, giáo sư có uy tín thuyết giảng gồm: ông Ngô Đồng Hoan, nguyên Phó trưởng Ban Tổ chức cán bộ Bảo hiểm xã hội Việt Nam; GS. Viện sỹ Terry F.Buss, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Carnegie Mellon (Austrailia) và đại diện lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TT&TT.


Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu tại hội nghị (nguồn MIC)
Nội dung hội nghị tập trung vào những chuyên đề chính sau: Kinh nghiệm xây dựng vị trí việc làm tại Bảo hiểm xã hội Việt Nam; Kinh nghiệm của Chính phủ Mỹ trong việc xây dựng vị trí việc làm; Tọa đàm về xây dựng vị trí việc làm tại Bộ TT&TT; Tọa đàm về công tác bổ nhiệm, tuyển dụng cán bộ…

Dự kiến, cuối đợt tập huấn các học viên sẽ đi thực tế tại Sở Nội vụ Thanh Hóa.

Hội nghị tập huấn quản lý nguồn nhân lực diễn ra từ ngày 29 đến hết ngày 31/7/2014.

Xuân Lộc
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa tại TP Seongnam - Hàn Quốc

Ngày 31/7, tại TP Seongnam Hàn Quốc, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến; Phó Đại sứ, kiêm Công sứ đặc mệnh toàn quyền sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Mạnh Đông và Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp TP Seongnam Biên Bong Đúc đã chủ trì hội thảo xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa. Dự hội thảo có Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thìn, lãnh đạo các sở: Ngoại vụ, Kế hoạch đầu tư, Xây dựng, Giao thông, Tài chính, Trung tâm Xúc tiến thương mại và du lịch, Văn phòng Tỉnh ủy, VP UBND tỉnh, đại diện tham tán thương mại của Việt Nam tại Hàn Quốc và 60 doanh nghiệp của TP Seongnam.



Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp TP Soengnam Byun Bong Duk nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong Đoàn đến tham dự hội thảo, đồng thời giới thiệu với các doanh nghiệp TP Seongnam về những thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa và khẳng định Phòng Thương mại và công nghiệp TP Seongnam sẽ hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.


Chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp TP Soengnam Byun Bong Duk

Nói về mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc, Nguyễn Mạnh Đông nhấn mạnh: Mối quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc đang có những bước tiến vượt bậc, trở thành đối tác chiến lược. Vì vậy, việc tỉnh Thanh Hóa hợp tác hữu nghị với TP Soengnam - Hàn Quốc là một việc làm có nhiều ý nghĩa, góp phần xây đắp tình cảm tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời, sẽ là cơ hội hợp tác trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi bên. Phó Đại sứ Nguyễn Mạnh Đông khẳng định: trong những năm qua, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam và đã rất thành công; tỉnh Thanh Hóa có nhiều lợi thế về mặt địa lý, nguồn nhân lực dồi dào, tài nguyên thiên nhiên phong phú, an ninh trật tự ổn định. Đặc biệt trong những năm gần đây Thanh Hóa trở thành một trong những địa phương nổi bật của Việt Nam về thu hút đầu tư, về sự năng động của chính quyền địa phương trong việc hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại Thanh Hóa.

Điều này đã thể hiện ở tổng thu hút vốn FDI của tỉnh Thanh Hóa đạt trên 16 tỷ USD, đặc biệt các chỉ số về năng lực điều hành của chính quyền tỉnh Thanh Hóa do các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá đều đứng trong top 10 của Việt Nam. Phó đại sứ Nguyễn Mạnh Đông mong muốn: Các doanh nghiệp Hàn Quốc nói chung và các doanh nghiệp TP Seongnam nói riêng hãy đến Thanh Hóa để cảm nhận được những thay đổi này và thấy rõ cơ hội phát triển của mình.


Phó Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Mạnh Đông
Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến vui mừng được đến TP Soengnam xinh đẹp đang trên đường thực hiện mục tiêu trở thành 1 trong 100 thành phố đáng sống nhất trên thế giới. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Hội thảo là dịp để các doanh nghiệp Tp Seongnam trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội, liên kết hợp tác đầu tư tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã thông tin khái quát về vị trí địa lý, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh đến những lợi thế so sánh mà tỉnh Thanh Hóa có được so với các địa phương khác, đó là: Hệ thống giao thông của tỉnh đồng bộ với các loại hình giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Hạ tầng kỹ thuật tương đối hoàn chỉnh, nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú, nguồn nhân lực dồi dào và đang ở thời kỳ cơ cấu dân số vàng với 2,1 triệu lao động.

Để khai thác được tiềm năng, thế mạnh này, Thanh Hóa đã xây dựng 1 khu kinh tế và 5 khu công nghiệp thu hút các doanh nghiệp đầu tư trong đó có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang làm ăn hiệu quả tại Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Với những lợi thế đó cộng với các dự án lớn mang tầm khu vực Đông Nam Á như dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng số vốn trên 9 tỷ USD được đầu tư xây dựng tại Thanh Hóa, cùng với sự năng động trong điều hành của chính quyền tỉnh Thanh Hóa sẽ là những cơ hội tốt cho các doanh nghiệp của Hàn Quốc, nói chung, và của TP Seongnam, nói riêng, đến đầu tư tại Thanh Hóa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến cũng đã dành nhiều thời gian để giới thiệu về Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu công nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng và khẳng định tỉnh Thanh Hóa luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa, đặc biệt là đầu tư tại Khu kinh tế Nghi Sơn và Khu công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "thành công của doanh nghiệp cũng chính là thành công của tỉnh. Lợi ích của doanh nghiệp là mục tiêu trước mắt và lâu dài của Thanh Hóa".


hủ tịch Trịnh Văn Chiến trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy may xuất khẩu tại xã Thành Tâm, Thạch Thành cho Cty TNHH TM SAE-A

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy may xuất khẩu tại xã Thành Tâm, huyện Thạch Thành cho Công ty TNHH Thương mại SAE – A (Hàn Quốc), với tổng vốn đầu tư 22 triệu USD.


Đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại công nghiệp TP Seongnam và Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch tỉnh Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên
Tiếp đó dưới sự chứng kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến, Phó Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp TP Seongnam Biên Bong Đúc, đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại công nghiệp TP Seongnam và Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch tỉnh Thanh Hóa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên.

Cũng tại hội thảo đại diện lãnh đạo Công ty SAE - A và Cố vấn Thương mại của KiTa tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Thanh Hóa đã phân tích và làm rõ hơn về những cơ hội đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa.


Chủ tịch Trịnh Văn Chiến trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp tp Seongnam về cơ chế và chính sách thu hút đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa
Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Văn Chiến cũng đã dành thời gian để trực tiếp trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp TP Seongnam về những cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào địa bàn tỉnh, đồng thời khẳng định: tất cả các dự án của các doanh nghiệp TP Seongnam - Hàn Quốc triển khai tại Thanh Hóa sẽ được UBND tỉnh hỗ trợ tốt nhất. Đây chính là cam kết của tỉnh Thanh Hóa đối với các doanh nghiệp TP Seongnam, đồng thời, góp phần xây dựng mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa tỉnh Thanh Hóa và TP Seongnam./.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Tổng Bí thư thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Tổng Bí thư mong muốn Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ và bền vững trong thời gian tới.


Trong hai ngày 31/7 và 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa để kiểm tra kết quả tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và công tác xây dựng đảng. Cùng đi với Tổng Bí thư có lãnh đạo nhiều Ban, Bộ, ngành của Trung ương.

Sáng 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm Khu Kinh tế Nghi Sơn. Khu Kinh tế này được thành lập từ năm 2006 với diện tích hơn 18.600 ha bao gồm 12 xã phía Nam của huyện Tĩnh Gia.



Tổng Bí thư phát biểu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh
Sau gần 8 năm xây dựng và phát triển, nhờ phát huy lợi thế, tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương và bằng các giải pháp đồng bộ, hiệu quả, đến nay, Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu Công nghiệp đã thu hút 294 dự án với tổng vốn đầu tư là 362.345 tỷ đồng, tương đương 16,5 tỷ đôla Mỹ, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn. Trong đó có những dự án lớn, có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển không chỉ của Thanh Hóa mà còn với cả nước như Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn; Trung tâm nhiệt điện Nghi Sơn; cảng nước sâu Nghi Sơn; Trung tâm luyện cán thép; xi măng…

Tỉnh Thanh Hóa đang tích cực phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương tiếp tục cập nhật, điều chỉnh các quy hoạch cho phù hợp với định hướng phát triển; quản lý quy hoạch và đầu tư kết cấu hạ tầng; giải phóng mặt bằng, tái định cư, cải cách thủ tục hành chính…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thị sát công trình xây dựng Nhà máy lọc hóa dầu có công suất 200 nghìn thùng/ngày; nhà máy xi măng

Trung tâm nhiệt điện Nghi Sơn có công suất 4600MW, hiện Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 hiện đã đi vào hoạt động và cảng Nghi Sơn.



Tổng Bí thư thăm nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn
Phát biểu tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa, của các cán bộ, kỹ sư, chuyên gia và công nhân đã và đang góp sức vào việc xây dựng các công trình, nhà máy. Phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn là hướng đi đúng đắn, cần thiết tại một khu vực bãi ngang rất khó khăn của Thanh Hóa. Bộ Chính trị và Trung ương đánh giá đây là một trong những khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước, tạo động lực cho phát triển của tỉnh Thanh Hóa và khu vực Nam Thanh – Bắc Nghệ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa với nhiều ngành, lĩnh vực.

Tổng Bí thư chia sẻ với những khó khăn mà Khu Kinh tế Nghi Sơn đang gặp phải về xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ chế chính sách, thu hút nguồn vốn…Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hy vọng từng bước Khu Kinh tế Nghi Sơn phát triển nhanh, vững chắc, đạt hiệu quả cao từ đó Thanh Hóa có bứt phá, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Chiều nay, 1/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ chủ chốt của tỉnh. Báo cáo với Tổng Bí thư, đồng chí Mai Văn Ninh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết qua 4 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh đạt hơn 11%; quy mô nền kinh tế của tỉnh năm 2014 đạt hơn 31 nghìn tỷ đồng cao gấp hơn 1,5 lần so với năm 2010. Thu nhập bình quân đầu người năm 2014 đạt hơn 1.300 đôla Mỹ/người. Năm 2013 tỉnh đứng thứ 8 cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; đứng thứ 8 cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.



Trong tổng số 24 chỉ tiêu chủ yếu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, Thanh Hóa hoàn thành vượt mức kế hoạch 6 chỉ tiêu; 13 chỉ tiêu có khả năng hoàn thành kế hoạch và 5 chỉ tiêu còn lại là tốc độ tăng trưởng kinh tế, cơ cấu kinh tế, GDP bình quân đầu người, tỷ lệ huy động GDP vào ngân sách và tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh khó đạt kế hoạch nhưng cao hơn so với nhiệm kỳ trước.

Thanh Hóa đã tích cực triển khai 6 chương trình trọng tâm là phát triển kinh tế- xã hội vùng biển; phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, khu công nghệ cao; phát triển nguồn nhân lực; phát triển kinh tế- xã hội miền Tây Thanh Hóa và phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Trong công tác xây dựng đảng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa lãnh đạo triển khai toàn diện, đồng bộ, đúng nguyên tắc trong công tác tổ chức cán bộ, luân chuyển 39 người thuộc diện tỉnh ủy quản lý và 316 người thuộc diện cấp ủy huyện quản lý; thí điểm chủ trương bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch Ủy ban nhân dân ở 31 xã, phường, thị trấn; triển khai Đề án lựa chọn những cán bộ trẻ, có triển vọng cử đi đào tạo tại nước ngoài.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng biểu dương và đánh giá cao những kết quả tích cực mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong 4 năm qua trong điều kiện tỉnh Thanh Hóa nói riêng và cả nước gặp nhiều khó khăn.

Theo Tổng Bí thư một trong những nguyên nhân dẫn tới việc này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt: “Chỉ đạo công tác hết sức tập trung, quết liệt, ráo riết. Kể cả cá nhân hay tập thể, kể cả trên tỉnh cũng như các sở, ban, ngành… Phong cách làm việc có nhiều đổi mới. Có việc gì đã xuống tận nơi làm việc với bà con. Các đồng chí thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 như trong báo cáo với đoàn kiểm tra Bộ Chính trị. Đoàn đã đánh giá làm việc khá bài bản, tập trung, tích cực.”

Tuy nhiên, Tổng Bí thư nhắc nhở Thanh Hóa không được chủ quan. Thanh Hóa vẫn là một tỉnh nghèo; tăng trưởng GDP thấp; thu chưa đủ chi; số hộ nghèo còn 10%.

Trong thời gian tới, Tổng Bí thư đề nghị Thanh Hóa tập trung sức hoàn thành những nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XVII của tỉnh đã đề ra trong đó tập trung vào những chỉ tiêu khó, chưa thực hiện được. Cần đặt trong bối cảnh tình hình hiện nay bên cạnh thuận lợi cơ bản nhưng còn nhiều diễn biến khó khăn, phức tạp. Tập trung chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp cả về văn kiện và nhân sự; coi đây là cơ hội củng cố, chỉnh đốn xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị, để tiếp tục kiện toàn cán bộ, chấn chỉnh nội bộ, chống tham nhũng, tiêu cực. Nếu không làm tốt công tác xây dựng đảng, công tác cán bộ thì khó có thể phát triển được kinh tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở Thanh Hóa phải quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Đại hội XI và của Trung ương là phát triển nhanh nhưng bền vững; phát triển không chỉ chú trọng tới kinh tế mà phải toàn diện: “Chúng ta phải phát triển nhanh mà bền vững, rộng nhưng phải chiều sâu, kinh tế gắn với xã hội và bảo vệ môi trường. Không ham chiều rộng, làm đâu chắc đấy. Chúng ta đề ra tăng trưởng đến 18-20% nhưng không đạt được. Giả sử có đạt được thì vấn đề môi trường, xã hội, con người như thế nào thì chưa chắc đã tốt. Mặc dù hiện nay đang rất bức bách về tăng trưởng cho nhanh nhưng nhanh mà phải bền vững.”

Tổng Bí thư cũng đề nghị tỉnh Thanh Hóa tập trung khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh nhất là việc phát triển Khu Kinh tế Nghi Sơn. Tập trung vào Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp vì đây là khâu đột phá, tập trung tháo gỡ khó khăn để làm tốt. Đồng thời chú ý tới kinh tế nông nghiệp, gắn nông nghiệp với chế biến, nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của nông sản. Chú trọng mảng kinh tế biển. Có làm điều này tốt thì mới bảo vệ độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Về các kiến nghị của tỉnh, Tổng Bí thư yêu cầu tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các Bộ, Ban, ngành quan tâm để tìm ra các cơ chế, chính sách và giải pháp khả thi để đạt hiệu quả cao.

Trước đó, chiều qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tới dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Thanh Hóa; thắp hương và đặt hoa tạị Đền thờ các bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa đặt tại Khu Di tích lịch sử Hàm Rồng./.
 
N

nguoihaique

Khách vãng lai
tháng trước mới về qua, lên thành phố thấy thay đổi khá nhiều.
Tuy nhiên, Tổng Bí thư nhắc nhở Thanh Hóa không được chủ quan. Thanh Hóa vẫn là một tỉnh nghèo; tăng trưởng GDP thấp; thu chưa đủ chi; số hộ nghèo còn 10%.
vẫn còn phải phấn đấu
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn cán bộ công ty Hàng không Cổ phần Jetstar Pacific Airlines.
(THO) - Chiều 4-8, đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Công ty Hàng không cổ phần Jetstar Pacific Airlines (JPA) để thống nhất phương án hỗ trợ và triển khai kế hoạch mở đường bay Thanh Hóa - Hồ Chí Minh (THD-SNG) tại Cảng hàng không Thọ Xuân.


Đồng chí Lê Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn cán bộ công ty Hàng không Cổ phần Jetstar Pacific Airlines.
Để khai thác đường bay THD-SNG từ ngày 5-9-2014, JPA đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ bảo đảm điều kiện khai thác, như: ưu tiên hoàn thành việc lắp đặt thiết bị phục vụ bay đêm, hệ thống ILS vào tháng 11-2014; nâng cấp, mở rộng khu vực sân đậu và tạo hai lối vào sân đậu để sớm đưa thêm 2 vị trí đậu vào khai thác sớm nhất; hỗ trợ công tác thị trường, quảng bá hình ảnh của JPA trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện địa điểm mở văn phòng đại diện, phòng vé để JPA hoạt động thuận lợi.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn hoan nghênh JPA đưa sản phẩm hàng không giá rẻ đến với người dân tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh: Hiện, các ngành có liên quan của tỉnh Thanh Hóa đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hệ thống bảo đảm an toàn hạ cánh cho máy bay, đường băng, bãi đỗ, hệ thống ILS, kho xăng cung cấp nhiên liệu cho máy bay... bảo đảm đúng kế hoạch. Đối với lĩnh vực hỗ trợ quảng cáo, JPA phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa thống nhất nội dung, chương trình. Trong quá trình tuyển dụng nhân sự đề nghị JPA tạo đều kiện tuyển dụng người địa phương và mong muốn JPA mở thêm các tuyến bay Thanh Hóa -Buôn Mê Thuột và Thanh Hóa - Đà Nẵng trong thời gian tới.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
THANH HÓA: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các trường học

Chiều ngày 7/8, Sở GD-ĐT cùng với Viễn thông Thanh Hóa đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 - 2016, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện, góp phần thúc đẩy sự nghiệp GD-ĐT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014 - 2016 giữa Sở GD-ĐT với VNPT Thanh Hóa tạo sự phát triển mạnh mẽ về Công nghệ thông tin (CNTT) trong các trường học, tạo ra nhiều sân chơi bổ ích và thiết thực cho học sinh.

Trong đó, sân chơi “Âm vang xứ Thanh Hóa” dành cho học sinh khối THPT được tổ chức trong 9 năm liên tục đã thu hút hàng nghìn học sinh tham gia. Các cuộc thi trên mạng internet như: cuộc thi giải toán qua mạng Vyolimpic, cuộc thi Olimpic tiếng Anh IOE đạt nhiều thành tích cao.

Đặc biệt, từ năm 2008 đến nay, với sự trợ giúp của VNPT Thanh Hóa các trường học, cơ quan quản lý giáo dục của tỉnh Thanh Hóa sử dụng internet không ngừng tăng lên. Trong đó 1.500 trường học, cơ quan quản lý giáo dục đã sử dụng 1.566 gói cước internet tốc độ cao, tổng chi phí hỗ trợ là 1,096 tỷ đồng.

Hơn 400 trường học và các cơ sở quản lý giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã được lắp đặt và sử dụng các gói cước internet cáp quang. Hơn 4.000 giáo viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tham gia chương trình “Mỗi giáo viên một máy tính”, các giáo viên tham gia chương trình này sẽ được sở hữu máy tính tích hợp dịch vị internet tốc độ cao…


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác 2014 - 2016 giữa Sở GD-ĐT và VNPT Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh phát triển CNTT trong các trường học.

Tại Thanh Hóa hiện nay có 27/27 huyện, thị thành phố đều có trường sử dụng hệ thống “Mạng giáo dục Việt Nam - vnEdu” với tổng số 537 trường học.

Thỏa thuận hợp tác giữa Sở GD-ĐT và VNPT giai đoạn 2014 - 2016 nhằm tăng cường chất lượng, hiệu quả trên cơ sở mạng internet, đồng thời ứng dụng CNTT trong các trường học.

Tập trung vào các nội dung: Phối hợp đào tạo kỹ năng, phổ cập Tin học cho cán bộ, giáo viên; xây dựng Cổng thông tin điện tử, cổng điểu hành cho các trường học, các Phòng GD-ĐT các địa phương; tiếp tục thúc đẩy triển khai phần mềm Hệ thống quản lý thông tin nhà trường “vnEdu” và “Sổ liên lạc điện tử”; triển khai các dịch vụ hội nghị trực tuyến đến văn phòng Sở GD-ĐT, các Phòng GD-ĐT địa phương và các nhà trường…

Trong thời gian tới, VNPT tiếp tục tài trợ chương trình thi toán qua mạng và Tiếng anh qua mạng (IOE), tài trợ học bổng cho các học sinh có thành tích cao, học sinh nghèo vượt khó. Phủ sóng Wifi miễn phí tại các trường học trọng điểm.

Ông Lê Nhân Thử, Giám đốc Viễn Thông Thanh Hóa, khẳng định: “Viễn thông Thanh Hóa sẽ cố gắng mức cao nhất có thể để góp phần phát triển sự nghiệp GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa. Chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới sẽ có nhiều hợp tác phát triển hơn nữa”.

Bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết: “Việc tất cả các trường học trên địa bàn đều được nối mạng internet sẽ nâng cao hơn nữa các ứng dụng CNTT ngày càng sâu rộng vào sự nghiệp phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh nhà. Cảm ơn sự đồng hành của VNPT Thanh Hóa trong thời gian qua đã luôn tạo ra nhưng sân chơi, hỗ trợ học bổng và sự phát triển CNTT của toàn ngành GD-ĐT Thanh Hóa”.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Thanh Hóa trồng... cây tỷ đô

Cây mắc ca là một đối tượng cây trồng mới mà chúng ra đã tiến hành thử nghiệm hơn 10 năm qua. Nó có nguồn gốc từ Australia. Họ mới phát hiện ra nó cách đây 150 năm. Nhưng vì đó là loại quả vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng nên nó mau chóng được nhiều nơi đưa về trồng.

Ở Việt Nam, nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Công Tạn đã đưa hạt giống mắc ca về thử nghiệm từ năm 1993. Nó được trồng ở nhiều nơi. Chỉ có một vài đơn vị làm nghiêm túc và nhận ra rằng, mắc ca có triển vọng trồng được ở Việt Nam.



Chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị này để đẩy mạnh việc trồng mắc ca ra nhiều vùng khác nhau. Kết quả cho thấy, những nơi nào có ít nhất 3 tuần nhiệt độ xuống dưới 17 độ C thì cây sẽ phân hóa được chồi hoa. Do đó, Tây Nguyên và phía Bắc đều đạt yêu cầu này.


Được tin ở Thanh Hóa trồng được mắc ca nên chúng tôi vào thăm. Đó là nhà anh Tú ở xã Thanh Mỹ, huyện Thạch Thành. Anh trồng 500 cây. Năm qua, anh cho biết đã thu được gần 3 tấn quả. Thật là một con số hấp dẫn. Nó hấp dẫn vì mắc ca rất đắt. Với năng suất ấy, bà con ta ở miền núi có cơ làm giàu.

Cùng tới tham quan có cả lãnh đạo Sở Nông nghiệp tỉnh và chủ tịch các huyện Cẩm Thủy và Thường Xuân. Mọi người đều rất phấn khởi. Bí thư huyện Thạch Thành vui ra mặt. Họ đang trăn trở để tìm hướng chuyển đổi cây trồng. Nay có cây mắc ca, anh khẳng định, đó là hướng tiến mới của huyện.

Tôi nhìn trên bản đồ, cả một vùng mênh mông ở phía tây các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An rất có thể đưa được mắc ca vào trồng. Nếu vậy, đó sẽ là một cuộc cách mạng, một bước ngoặt ngoạn mục cho người nghèo. Hy vọng, cây mắc ca sẽ hoàn thành được sứ mệnh này.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Mía đường Lam Sơn Lê Văn Tam mời tôi vào làm việc. Người Anh hùng Lao động ấy đã từng cứu vớt cả triệu người ở miền Tây Thanh Hóa thoát đói nghèo bằng nghề trồng mía. Lam Sơn vươn lên thành ngọn cờ đầu để cả nước noi theo.

Tới nay, sau 20 năm phát triển, ông cho rằng phải có những đổi mới. Chúng ta cần nâng cao năng suất và chất lượng của cây mía. Vì vậy, ông chủ trương chuyển một phần diện tích trồng mía trên đồi gò (không chủ động được việc tưới) sang trồng các cây khác.

Một trong những đối tượng được ông quan tâm là cây mắc ca. Ông dự định sẽ trồng cả nghìn hécta mắc ca. Ông đưa tôi lên đồi cao để quan sát cả một vùng rộng lớn mà công ty đang trong đà chuyển đổi...

Chúng ta hy vọng, mắc ca sẽ sớm trở thành một cây trồng chính ở nhiều vùng trên đất nước.
 

baonhietdoicap17

Moderator
Staff member
Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền tiếp và làm việc với đại diện công ty Naanovo Energy Canada

Chiều 12/8, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đại diện công ty Naanovo Energy Canada về dự án xử lý rác thải thành điện năng tại thành phố Thanh Hoá.

Công ty Naanovo Energy Canada đã thực hiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án xử lý rác thải thành điện năng với tỉnh Thanh Hóa từ năm 2006, tuy nhiên vì nhiều lý do như giá xử lý rác thải ở Việt Nam thấp, giá bán điện rẻ nên dự án chưa thể thực hiện được. Mới đây, Chính phủ Việt Nam đã nâng mức bán điện đối với các dự án phát điện sử dựng chất thải rắn lên 2.114 đồng 1kwh, tăng 2,5 lần so với trước. Đây là điều kiện đảm bảo để công ty khởi động lại dự án tại Thanh Hóa.


Đại diện Công ty Naanovo Energy Canada

Theo dự kiến tổng mức đầu tư của dự án này là trên 101 triệu USD, tương đương 2.154 tỷ Việt Nam đồng.

Dự án Xử lý chất thải rắn thành điện năng được đầu tư theo công nghệ hiện đại, giải quyết triệt để tình trạng ô nhiễm môi trường nước mặt, nước ngầm và khí thải mà hình thức chôn lấp như hiện nay đang gặp phải, ngoài ra còn tận dụng các phụ phẩm để sử dụng làm vật liệu xây dựng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng Chí Phạm Đăng Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao thiện chí của công ty Naanova Energy Canada và đại diện Naanova tại Việt nam trong việc nghiên cứu và đầu tư dự án xử lý rác thải tại Thanh Hoá, một trong những vấn đề bức xúc đang được cả tỉnh quan tâm. Tuy nhiên, để dự án được triển khai thực hiện thì công ty cùng với các ngành chức năng của tỉnh phải thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý, đặc biệt là báo cáo thẩm định công nghệ và chứng minh năng lực tài chính của công ty để có thể thực hiện được các bước tiếp theo của dự án./.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top