Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Thanh Hóa

Luatblue

Thành viên
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là giấy chứng nhận do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người sử dụng đất để bảo hộ quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng đất do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành, bìa có màu đỏ, với nội dung ghi nhận quyền sử dụng đất (có thể là đất ở, đất sản xuất nông nghiệp, vườn, ao, đất rừng…). Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay còn gọi là sổ đỏ) khá phức tạp, tránh tốn nhiều thời gian và tiền bạc, quý khách hàng hãy liên hệ công ty tư vấn luật Blue, chúng tôi tự hào là đơn vị luật uy tín lâu năm trong nghề, cam kết sẽ mang đến khách hàng những dịch vụ tốt với chi phí hợp lý nhất.

Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Thanh Hóa bao gồm các bước như sau:

Bước 1, bản sao có công chứng, chứng thực các loại giấy tờ như sau:
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
- Chứng minh nhân dân/hộ khẩu ;
- Giấy tờ chứng minh tài sản chung/riêng như Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng độc thân.



Thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Thanh Hóa

Bước 2, nộp hồ sơ tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc phòng Tài nguyên Môi trường trực thuộc Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Thanh Hóa. Hồ sơ bao gồm:

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (01 bản chính + 02 bản photo có chứng thực);
- Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (02 bản có công chứng);
- Chứng minh nhân dân/hộ khẩu hai bên bán và bên mua (02 bộ có chứng thực);
- Giấy tờ chứng minh tài sản chung/riêng như Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn hoặc giấy xác nhận tình trạng độc thân (02 bộ có chứng thực);
- Đơn đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất (01 bản chính);
- Tờ khai lệ phí trước bạ (02 bản chính);
- Tờ khai thuế thu nhập cá nhân (02 bản chính);
- Tờ khai thuế sử dụng đất phi nông nghiệp (02 bản chính);
- Tờ khai đăng ký thuế;
- Sơ đồ vị trí nhà đất (01 bản chính).
- Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Tài nguyên Môi trường luân chuyển hồ sơ sang cơ quan thuế để ra thông báo thuế, Phòng Tài nguyên Môi trường thực hiện thủ tục sang tên.
Thời gian thực hiện thủ tục là 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ (căn cứ theo điểm l khoản 2 Điều 61 Nghị định 01/2017).
Bước 3, nhận kết quả
Có giấy hẹn trả kết quả, theo sự ủy quyền của khách hàng, các chuyên viên của công ty Blue sẽ trực tiếp đến bộ phận trả kết quả để nhận thông báo thuế. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ tài chính, chúng tôi sẽ quay lại bộ phận này có mang hóa đơn chứng minh hoàn thành đủ nghĩa vụ tài chính và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Nếu có nhu cầu xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Thanh Hóa, hãy liên hệ ngay với công ty tư vấn luật Blue chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ một cách tốt nhất. Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị tư vấn pháp luật hàng đầu Thanh Hóa. Rất mong được cùng hợp tác và phát triển. Xin cảm ơn!

Công ty Tư vấn luật Blue
Địa chỉ : P. 409 - A2, Chung Cư C5, Đại Lộ Võ Nguyên Giáp, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa (Đối diện Khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa) i
Phone : 0912 751 556
Email : luatsuthanhhoa36@gmail.com
Holine : 0973 185 258
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top