Tp.Thanh Hóa Thủ tục mở công ty cổ phần

nhadatvietthong

Thành viên mới
Thủ tục mở công ty cổ phần để làm hồ sơ cần rất nhiều các loại giấy tờ và thủ tục vì vậy các tổ chức, cá nhân muốn thành lập doanh nghiệp cổ phần cần nắm rõ được các thông tin chính xác để tránh việc phải làm đi làm lại hồ sơ tốn nhiều thời gian và chi phí.

Công ty tư vấn Quang Minh là đơn vị chuyên hỗ trợ các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh và thủ tục mở công ty cổ phần bằng các nghiệp vụ bài bản và chuyên nghiệp của mình đã làm hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất hay với những hồ sơ khó làm thủ tục nhất đều không thể làm khó các chuyên viên của chúng tôi. Dịch vụ thành lập công ty Quang Minh hiện đang cung cấp các dịch vụ hành chính liên quan tới doanh nghiệp hỗ trợ từ A tới Z giúp khách hàng từ khi chuẩn bị hồ sơ thành lập tới khi công ty hoàn toàn ổn định thậm chí đồng hành cùng công ty trong suốt các năm hoạt động tiếp theo.

Trước hết để tìm hiểu thử tục mở công ty cổ phần, quý khách nên tìm hiểu rõ khái niệm công ty cổ phần là gì?

Công ty cổ phần là hình thức doanh nghiệp được thiết lập nhờ sự góp vốn của các cổ đông (theo luật định tối thiểu là 3 cổ đông và có thể mở rộng thêm nhiều cổ đông khác không giới hạn số lượng ). Vốn điều lệ của doanh nghiệp cổ phần được chia thành các cổ phần có giá trị ngang nhau.

Cổ đông chính là người sở hữu cổ phần (có thể là cá nhân hay một tổ chức nào đó). Cổ phần được sở hữu bởi cổ đông có giấy chứng nhận chính là cổ phiếu. Và chỉ có hình thức công ty cổ phần mới có khả năng phát hành cổ phiếu, bất cứ hình thức doanh nghiệp nào khác ngoài công ty cổ phần không được phép tạo ra cổ phiếu. Và cũng chỉ có hình thức công ty cổ phần mới có thể được niêm yết trên thị trường chứng khoán để kêu gọi đầu tư hợp pháp.

Vậy thủ tục mở công ty cổ phần cần chuẩn bị gì và làm những bước thế nào?

Bước 1: Tiến hành chuẩn bị thông tin và làm hồ sơ đăng ký theo quy định gồm có :
  • Đơn đề nghị đăng ký công ty theo mẫu tại Phụ lục I-3 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;
  • Điều lệ doanh nghiệp (bên trên có đầy đủ họ tên, chữ ký của người đại diện chính thức hoặc người được ủy quyền của tổ chức theo đúng pháp luật)
  • Danh sách các cổ đông theo mẫu nằm trong Phụ lục I-6 Thông tư số 20/2015/TT-BKHĐT;
  • Chuẩn bị các bản sao hợp pháp không quá 3 tháng của các giấy tờ này :
  • Giấy tờ cá nhân hợp lệ bao gồm: CMTND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu còn hiệu lực theo Điều 10 Nghị định số 78/2015/NĐ-CP.
  • Giấy chứng nhận đăng ký công ty hoặc quyết định thành lập đúng pháp luật, giấy tờ chứng nhận cá nhân còn hiệu lực pháp luật của người được ủy quyền đứng đầu công ty trong trường hợp tổ chức đứng ra thành lập doanh nghiệp.
  • Quyết định được chứng nhận đầu tư hợp pháp của công ty vốn 100% nước ngoài hay tổ chức kinh tế có vốn đầu tư ngoài nước theo đúng luật Đầu tư.
Bước 2: Sau khi nhận được quyết định thành lập công ty cổ phần, công ty tiến hành bố cáo thành lập doanh nghiệp theo 2 cách :
  • Bố cáo trên 3 số liên tiếp của 1 tờ báo uy tín.
  • Bố cáo online trên cổng thông tin doanh nghiệp quốc gia.
Việc bố cáo phải hoàn thành trong 30 ngày kể từ khi thành lập doanh nghiệp nếu chậm trễ sẽ bị phạt hành chính theo pháp luật.

Bước 3: Doanh nghiệp tiến hành khắc dấu tròn công ty và công bố về con dấu tròn hợp pháp của công ty.

Ngoài ra còn rất nhiều các bước cơ bản khác liên quan tới thủ tục mở công ty cổ phần doanh nghiệp cần nắm rõ, quý khách hàng có nhu cầu xin hãy liên hệ với dịch vụ mở công ty cổ phần của tư vấn Quang Minh chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho bạn theo đúng yêu cầu và thể nguyện giúp bạn nhanh chóng thực hiện các bước thủ tục trong thời gian siêu ngắn với chi phí cực tiết kiệm. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hôm nay.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top