• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Một thời bãi C,D,E hoang vắng.
Nay, cứ gần FLC lại ngon. Bãi A giờ lại ko ăn thua.
Chính ra Tp Sầm Sơn kéo dài liền mạch từ Quảng Thọ đến hết Khu FLC cũng phải cỡ 8km.
Nội đô Sầm Sơn rộng hơn Bỉm Sơn,Tam Điệp là cái chắc.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đã lâu lắm Thanh Hóa ko khởi công được dự án công nghiệp lớn cỡ ngàn tỷ nào từ hồi khởi công cái nhà máy dầu ăn Nghi Sơn(ko tính xm long sơn)
Năm nay mong khởi công được nhà máy máy kéo 4 bánh 1500 tỷ, nhiệt điện nghi sơn 2 trị giá 2,3 tỷ đô.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đô thị của flc,vingroup đều dùng đá Thanh Hóa lát vỉa hè.
Hệ thống đô thị tỉnh ta có vỉa hè sang trọng,sạch đẹp mà khác biệt.
Trừ các tp có biển, ko tp nào có hệ thống vỉa hè đẹp như đô thị tỉnh ta.
 

Titan

Người nổi tiếng
Đã lâu lắm Thanh Hóa ko khởi công được dự án công nghiệp lớn cỡ ngàn tỷ nào từ hồi khởi công cái nhà máy dầu ăn Nghi Sơn(ko tính xm long sơn)
Năm nay mong khởi công được nhà máy máy kéo 4 bánh 1500 tỷ, nhiệt điện nghi sơn 2 trị giá 2,3 tỷ đô.
Em cũng nhận thấy từ khi kết thúc năm ngoái, ko có thêm dự án lớn về công nghiệp khởi công. Vậy mà thu NSNN lại bằng năm ngoái mà ko có máy móc nhập từ lọc dầu thì kể cũng lạ.

TP đường cụt, thông đường cũng chưa làm đc gì nhiều.

Có mỗi cái Vin 36, Bến En, phủ chúa Trịnh là đáng chú ý. Nhưng cái cần là công nghiệp thì chả thấy đâu.

Cuối năm nay khi lọc dầu hoạt động đc 4 tháng mà ko thấy nổi tí phụ trợ thì hỏng. Các tỉnh khác dự án ầm ầm :(
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Em cũng nhận thấy từ khi kết thúc năm ngoái, ko có thêm dự án lớn về công nghiệp khởi công. Vậy mà thu NSNN lại bằng năm ngoái mà ko có máy móc nhập từ lọc dầu thì kể cũng lạ.

TP đường cụt, thông đường cũng chưa làm đc gì nhiều.

Có mỗi cái Vin 36, Bến En, phủ chúa Trịnh là đáng chú ý. Nhưng cái cần là công nghiệp thì chả thấy đâu.

Cuối năm nay khi lọc dầu hoạt động đc 4 tháng mà ko thấy nổi tí phụ trợ thì hỏng. Các tỉnh khác dự án ầm ầm :(
Cứ yên tâm là chính phủ sẽ chỉ đạo tập đoàn hoá chất và các tập đoàn tư nhân khác, cũng như định hướng cho doanh nghiệp FDI vào Nghi Sơn để phát huy lợi thế.
Nghi Sơn liên quan lớn đến quy hoạch công nghiệp quốc gia nên sẽ có tác động rất lớn từ TW
 

yeah_haha

Người nổi tiếng
Đã lâu lắm Thanh Hóa ko khởi công được dự án công nghiệp lớn cỡ ngàn tỷ nào từ hồi khởi công cái nhà máy dầu ăn Nghi Sơn(ko tính xm long sơn)
Năm nay mong khởi công được nhà máy máy kéo 4 bánh 1500 tỷ, nhiệt điện nghi sơn 2 trị giá 2,3 tỷ đô.
Năm ngoái xi măng bỉm sơn có khởi công trạm nghiền gần 800 tỷ mà bác
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông ven biển

Chủ tịch nước Trần Đại Quang, các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh ấn nút khởi công dự án
(THO) - Sáng ngày 20 – 2, Sở Giao thông - Vận tải (chủ đầu tư ), tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1) – Công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa.

Dự lễ khởi công có các đồng chí: Trần Đại Quang, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam; Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội; Phạm Quang Nghị, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.Hà Nội; các đồng chí Uỷ viên Trung ương Đảng: Đào Việt Trung, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Nguyễn Trí Dũng, Bộ trưởng Bộ kế hoạch và Đầu tư; Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hòa Bình, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương; Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các ngành, các địa phương trong tỉnh và đông đảo nhân dân trong vùng.
Các đại biểu dự lễ khởi công

Dự án đầu tư xây dựng đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn với Khu Kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 1, có chiều dài 17km; điểm đầu Km0+00 giao với Đại lộ Nam Sông Mã tại xã Quảng Châu, thị xã Sầm Sơn; điểm cuối Km17+00 tại Cầu Ghép, xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.479 tỷ đồng từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh, thời gian thi công 4 năm. Dự án đi qua 4 phường, xã thuộc thị xã Sầm Sơn và 07 xã thuộc huyện Quảng Xương; số hộ bị ảnh hưởng do giải phóng mặt bằng 490 hộ. Nhà thầu thi công là: Liên danh Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung, Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn.
http://baothanhhoa.vn/vn/kinh-te/n165563/Khoi-cong-du-an-dau-tu-xay-dung-cong-trinh-duong-giao-thong-ven-bien
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đường này giai đoạn 1 đoạn đi qua Sầm Sơn là đường đôi.
Một công trình cực kỳ quan trọng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa: Khởi công đường ven biển nối thị xã Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn
(Xây dựng) - Sáng 20/2 tại xã Quang Châu, thị xã Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khởi công đường giao thông ven biển nối thị xã Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn (giai đoạn 1).

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các Bộ, ngành Trung ương và người dân địa phương.


Các vị đại biểu và đông đảo người dân tham dự buổi lễ khởi công.

Dự án đường bộ ven biển tỉnh Thanh Hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết tại Quyết định số 129/QĐ-TTg ngày 18/01/2010 và Văn bản số 2409/TTg-KTN ngày 31/12/2015. Tổng chiều dài toàn tuyến 96,2km quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng mức đầu tư khoảng 7.500 tỷ đồng. Dự án đi qua các huyện, thị xã: Nga Sơn, Hậu Lộc, Hoằng Hóa, Sầm Sơn, Quảng Xương và Tĩnh Gia. Điểm đầu nối với đường ven biển tỉnh Ninh Bình tại xã Nga Tiến (huyện Nga Sơn); điểm cuối kết nối với đường ven biển tỉnh Nghệ An tại xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các vị đại biểu ấn nút khởi công dự án.

Giai đoạn 1 đầu tư đoạn từ thị xã Sầm Sơn đến huyện Quảng Xương bao gồm tuyến chính dài 16,946km và tuyến nhánh dài 3,116km. Trong đó, quy mô tuyến chính: Đoạn từ Km0+00 – km7+560 xây dựng quy mô đường phố chính khu vực (theo TCXDVN 104-2007), vận tốc thiết kế Vtk = 60Km.h; chiều rộng nền đường Bn=48,0m, chiều rộng mặt đường Bm2x15=30m; chiều rộng giải phân cách giữa Bpc=3,0m; chiều rộng vỉa hè Bvh=2x7,5=15m. Đoạn từ Km7+560-Km16+946,35: Xây dựng quy mô đường cấp 3 đồng bằng (theo tiêu chuẩn TCVN4054-2007) vận tốc thiết kế Vtk=80km/h; chiều rộng nền đường Bn=12,0m; chiều rộng mặt đường Bm=2x3,5=7m; chiều rộng lề đường Blề=2x2,5=5,0m.


Sơ đồ hướng tuyến tổng thể.

Quy mô tuyến nhánh: Xây dựng cải tạo, nâng cấp đạt đường cấp 4 đồng bằng (theo tiêu chuẩn TCVN4054-2007), vận tốc thiết kế Vtk=60Km/h, chiều rộng nền đường Bn=9,0; chiều rộng mặt đường Bm=2x3,5=7,0; chiều rộng lề đường Blề=2x1,0m=2,0m.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.479 tỷ đổng. Dự án do Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn xây dựng Miền Trung – Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Lam Sơn. Tư vấn giám sát là Ban Quản lý dự án giao thông III.
PS: Đoạn qua Sầm Sơn ngon lành phết.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cái hay của đường bộ ven biể n là nó chỉ nối từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, trong đó đoạn qua tỉnh Thanh Hóa sẽ rất dài.
PS: Rồi vài bữa nữa cũng sẽ có kẻ xin cho tuyến duyên hải này kéo đến địa phận tỉnh mình.
Mà khi kẻ đó xin, thì cũng rất khó từ chối( cứ phải có bản lĩnh như đc bộ trưởng KHĐT Bùi Quang Vinh, xin ko hợp lý, không cho! Có kẻ xin vào danh sách KKT trọng điểm, bị bộ KHĐT khóa trước bác ngay)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đáng lẽ dự án này khởi công cuối 12/2016. Nhưng chọn dịp 70 năm Mr Ho về thăm TH là hợp lý hơn.
37 vừa tổ chức hội nghị đầu tư, nghe phong phanh đang rất muốn chèo kéo FLC đầu tư tổ hợp nghỉ dưỡng 5000 tỷ.
Chúng ta cũng ko thể chủ quan trong lĩnh vực du lịch được. Nếu ko cẩn thận mất vị thế trung tâm du lịch lớn nhất BTB chứ ko đùa.
37 cũng có Vinperl( ta ko có), có tổ hợp Golf( tuy rất nhỏ), Có Mường Thanh Safari rất lớn ở quê nhà Thản( Ta ko có) nếu mà 37 chèo kéo được FLC nổ quả to như tại Sầm Sơn thì đúng là sẽ vô cùng tai hại.
Nên nhớ FLC quý mến Thanh Hóa ở hai điểm:
- Chính quyền Thanh Hóa chào đón, chủ động mời và đích thân Bí thư, chủ tịch tiếp đón nồng nhiệt, liên tục quan tâm hỏi thăm tiến độ.( vừa rồi 37 cử chủ tịch huyện và chủ tịch xã ra tiếp Trịnh Văn Quyết, Quyết ko hài lòng, nhưng có V.Đ.H ở đó nên phải ký cam kết đầu tư 5000 tỷ)
- Tỉnh ta giỏi hàng đầu cả nước trong giải phóng mặt bằng. Cái này làm hài lòng nhà đầu tư. FLC thích nhất TH ở điểm này.
PS: 37 lần này chèo kéo tiếp Vingroup nhưng ko thành, chèo kéo sungroup thì được cam kết đầu tư công viên lớn nhất miền trung tại đại lộ Vinh- Của Lò.
Đúng là cạnh tranh cấp tỉnh chưa bao giờ quyết liệt như hiện nay.
Tỉnh ta phải cực kì khéo léo với các đại gia FLC, Vin, Sun.
 

minhcan

Người nổi tiếng
Cái hay của đường bộ ven biể n là nó chỉ nối từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa, trong đó đoạn qua tỉnh Thanh Hóa sẽ rất dài.
PS: Rồi vài bữa nữa cũng sẽ có kẻ xin cho tuyến duyên hải này kéo đến địa phận tỉnh mình.
Mà khi kẻ đó xin, thì cũng rất khó từ chối( cứ phải có bản lĩnh như đc bộ trưởng KHĐT Bùi Quang Vinh, xin ko hợp lý, không cho! Có kẻ xin vào danh sách KKT trọng điểm, bị bộ KHĐT khóa trước bác ngay)
làm đến thanh hóa bởi đi từ quảng ninh về thanh hóa phải đi đg vòng, nên mở đg đó là đg tắt

tạo thành tứ kết kinh tế HN - QN- HP- TH ( 3 tỉnh là công nghiệp nặng, chỉ có hn là k chuyên công nghiệp nặng )
 

minhcan

Người nổi tiếng
Đáng lẽ dự án này khởi công cuối 12/2016. Nhưng chọn dịp 70 năm Mr Ho về thăm TH là hợp lý hơn.
37 vừa tổ chức hội nghị đầu tư, nghe phong phanh đang rất muốn chèo kéo FLC đầu tư tổ hợp nghỉ dưỡng 5000 tỷ.
Chúng ta cũng ko thể chủ quan trong lĩnh vực du lịch được. Nếu ko cẩn thận mất vị thế trung tâm du lịch lớn nhất BTB chứ ko đùa.
37 cũng có Vinperl( ta ko có), có tổ hợp Golf( tuy rất nhỏ), Có Mường Thanh Safari rất lớn ở quê nhà Thản( Ta ko có) nếu mà 37 chèo kéo được FLC nổ quả to như tại Sầm Sơn thì đúng là sẽ vô cùng tai hại.
Nên nhớ FLC quý mến Thanh Hóa ở hai điểm:
- Chính quyền Thanh Hóa chào đón, chủ động mời và đích thân Bí thư, chủ tịch tiếp đón nồng nhiệt, liên tục quan tâm hỏi thăm tiến độ.( vừa rồi 37 cử chủ tịch huyện và chủ tịch xã ra tiếp Trịnh Văn Quyết, Quyết ko hài lòng, nhưng có V.Đ.H ở đó nên phải ký cam kết đầu tư 5000 tỷ)
- Tỉnh ta giỏi hàng đầu cả nước trong giải phóng mặt bằng. Cái này làm hài lòng nhà đầu tư. FLC thích nhất TH ở điểm này.
PS: 37 lần này chèo kéo tiếp Vingroup nhưng ko thành, chèo kéo sungroup thì được cam kết đầu tư công viên lớn nhất miền trung tại đại lộ Vinh- Của Lò.
Đúng là cạnh tranh cấp tỉnh chưa bao giờ quyết liệt như hiện nay.
Tỉnh ta phải cực kì khéo léo với các đại gia FLC, Vin, Sun.
flc khó làm ở vinh a ơi, nếu làm ở bãi lữ thì khu đó là công nghiệp, bến cảng xi măng, còn làm ở

phía bên hà tĩnh giáp vinh thì nó thuộc hà tĩnh chứ có phải nghệ an

với cả ở hà tĩnh thì k gần để đi ô tô, cũng k xa để đi máy bay, nếu mất công bay thì họ vào đà nẵng. vì thời gian bay ngang nhau, chỉ lâu ở thủ tục thôi
 
Last edited:

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Chủ đề được quan tâm nhất

Top