• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Thienda

Người nổi tiếng
Chiều 21–5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Jung Jae Kyun, Giám đốc Công ty Acetour, làm Trưởng đoàn, đến khảo sát cơ hội đầu tư kinh doanh tại tỉnh Thanh Hóa.
Cùng dự có đại diện các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.
Mục đích của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tỉnh Thanh Hóa lần này để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực: Năng lượng mặt trời, công viên nước giải trí, khách sạn và trung tâm hội nghị. Qua tìm hiểu thực tế vào sáng ngày 21–5 do Sở Xây dựng, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Thanh Hóa, giới thiệu; tại buổi làm việc, đại diện đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đề nghị lựa chọn xây dựng công viên nước giải trí tại xã Quảng Tâm, khách sạn và trung tâm hội nghị tại phường Đông Hải (TP Thanh Hóa). Khi có đánh giá của tư vấn Hàn Quốc, các doanh nghiệp sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và mong muốn các dự án được ủng hộ của tỉnh Thanh Hóa để được triển khai sớm nhất. Phía doanh nghiệp Hàn Quốc cũng cam kết đầu tư xây dựng công viên nước với các trang thiết bị tiên tiến nhất trên thế giới và là công viên hiện đại, nổi tiếng ở Việt Nam, dự kiến phục vụ 3 triệu lượt khách/năm; xây dựng khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao... Ngoài ra, phía doanh nghiệp Hàn Quốc cũng quan tâm tìm hiểu để đầu tư phát triển du lịch tại Khu du lịch Hải Hòa (Tĩnh Gia). Theo kế hoạch, ngày 22–5, đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đi khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời tại hai huyện Như Thanh và Như Xuân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc sang thăm và khảo sát cơ hội đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu với đoàn về những tiềm năng, thế mạnh thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời nêu rõ, những năm gần đây tăng trưởng kinh tế theo GRDP của tỉnh Thanh Hóa đạt hơn 9%, dự kiến năm 2018 thu nhập bình quân đầu người gần 2.000 USD. Hiện tỉnh Thanh Hóa quan tâm thu hút đầu tư vào 5 trụ cột phát triển, đó là: Công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, y tế và phát triển hạ tầng. Trong lĩnh vực chế biến, chế tạo, dự án lớn nhất mà tỉnhThanh Hóa đã thu hút là Dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đầu tư 9,3 tỷ USD, Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 chuẩn bị khởi công với tổng mức đầu tư 2,3 tỷ USD. Thanh Hóa là tỉnh có diện tích đất nông nghiệp 255.000 ha, có thể phát triển cây nông nghiệp và nông sản thực phẩm có giá trị kinh tế cao. Những năm gần đây, khách du lịch đến Thanh Hóa khoảng 7 triệu lượt khách/năm. Hiện tại Thanh Hóa đã có 1 sân golf tại TP Sầm Sơn và dự kiến đến năm 2020 sẽ đầu tư xây dựng thêm 4 sân golf, trong đó có 3 sân golf ven biển và 1 sân golf tại huyện Như Thanh. Tỉnh Thanh Hóa mong muốn hợp tác đầu tư phát triển với doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những đề xuất của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư xây dựng khu vui chơi, giải trí, nhà hàng khách sạn để tăng lượng du khách Hàn Quốc đến tỉnh Thanh Hóa. Các dự án được triển khai cũng là bước cụ thể hóa quan hệ hợp tác giữa hai bên một cách hiệu quả. Tỉnh Thanh Hóa sẽ nghiên cứu cụ thể từng dự án theo đề nghị của đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và sẽ trả lời trong thời gian sớm nhất. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, hiện nay Chính phủ Việt Nam đã có văn bản tạm dừng xem xét dự án đầu tư mới năng lượng mặt trời. Tuy nhiên, ở tỉnh Thanh Hóa có một số dự án đã đưa vào quy hoạch, tỉnh sẽ giao cho Sở Công Thương phối hợp với đoàn để xem xét đầu tư.

Thay mặt đoàn, ông Jung Jae Kyun cám ơn Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp, cung cấp thông tin về cơ hội đầu tư, lĩnh vực Thanh Hóa ưu tiên thu hút đầu tư cho đoàn. Đồng thời, mong muốn sau buổi làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư, các dự án mà đoàn tìm hiểu để đầu tư sẽ được thực hiện.
Theo TTV đưa tin thì đây sẽ là dự án công viên nước lớn nhất Đông Nam Á.
Ps: Hi vọng các nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ sớm đưa ra quyết định đầu tư các dự án tại Thanh Hóa.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa mong muốn hợp tác phát triển dịch vụ du lịch với Hàn Quốc
Thứ Hai, 21/05/2018, 22:09 [GMT+7]
(TTV) - Chiều 21/5, đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng-Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, giải trí, năng lượng, công viên nước, đang có chuyến khảo sát thực địa tại Thanh Hóa từ ngày 20 đến 23 tháng 5.
Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Hàn Quốc cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của các sở ngành tỉnh Thanh Hóa trong thời gian đoàn tham quan, khảo sát, làm việc tại Thanh Hóa, cảm ơn Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn. Bước đầu đại diện các doanh nghiệp trình bầy ý tưởng về đầu tư công viên nước lớn nhất Đông Nam Á tại Thanh Hóa; trung tâm hội nghị, khách sạn; nhà máy sản xuất năng lượng mặt trời...
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng hoan nghênh các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đến thăm và khảo sát cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa, đồng thời trao đổi các thông tin khái quát về sự phát triển của Thanh Hóa những năm gần đây. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh 5 trụ cột tăng trưởng mà Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút đầu tư là: Công nghiệp chế biến chế tạo; Nông nghiệp công nhệ cao; du lịch; Y tế và Phát triển hạ tầng. Đặc biệt, là lĩnh vực du lịch khi mà trong 2 năm gần đây Thanh Hóa đã đón khoảng 7 triệu lượt khách mỗi năm. Trong đó, khách du lịch đến TP biển Sầm Sơn khoảng 6 triệu lượt. Thanh Hóa có tiểm năng phát triển một chuỗi các khu du lịch, nghỉ dưỡng ven biển. Hiện đã có 1 sân golf tại TP Sầm Sơn và dự kiến sẽ có thêm 4 sân golf, trong đó 3 sân dọc các khu nghỉ dưỡng ven biển. Tuy nhiên trên địa bàn tỉnh hầu như chưa có các khu vui chơi giải trí. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư phát triển du lịch, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng khách sạn và tăng cường trao đổi đưa du khách Hàn Quốc đến Thanh Hóa.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng mong muốn hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực đầu tư phát triển du lịch, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng khách sạn và tăng cường trao đổi đưa du khách Hàn Quốc đến Thanh Hóa.
Về lĩnh vực năng lượng mặt trời, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cho biết, hiện Chính phủ Việt Nam đã yêu cầu dừng xem xét mới các dự án đầu tư năng lượng mặt trời. Tại Thanh Hóa, có một số dự án đang được xem xét đưa vào quy hoạch, doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc có thể xem xét đến việc liên danh, liên kết đầu tư vào các dự án năng lượng mặt trời tại Thanh Hóa khi các dự án được bổ sung vào quy hoạch hoặc có thể đầu tư nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời, cung cấp các dự án năng lượng mặt trời nhỏ cho doanh nghiệp và hộ gia đình.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các sở, ngành liên quan hỗ trợ, giúp đỡ các nhà đầu tư trong quá trình khảo sát tại Thanh Hóa.
Phương Thảo- Xuân Trường
 

Titan

Người nổi tiếng
Công viên nước lớn nhất Đông Nam Á kia à.
Lâu lắm rồi mới thấy 1 dự án đáng chờ đợi.

TP sẽ có các điểm nhấn:
- Ngã tư ĐL Lê Lợi
- Hồ Thành
- Công viên nước
- Quảng trường Lam Sơn
- Bát Hạc hướng Thiên Thanh (gồm Vinhomes kiến trúc Châu Âu, và công viên văn hóa xứ Thanh)

P/s: phía nam TP chưa có điểm nhấn nào. Có thể tương lai có khu liên hợp thể dục thể thao???
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT chuyên Lam Sơn vừa đạt HCB tại Kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2018.
Kỳ thi Olympic Tin học châu Á năm 2018 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến, Cộng hòa Liên bang Nga là nước đăng cai. Đội tuyển Việt Nam có 7 thí sinh tham gia xét giải, kết quả, cả 7/7 thí sinh đều đạt giải với 1 HCV, 4 HCB và 2 HCĐ. Trong số 7 thí sinh của đoàn Việt Nam đạt giải, Trường THPT chuyên Lam Sơn vinh dự có em Trịnh Hữu Gia Phúc, học sinh lớp 11 chuyên Tin đạt HCB.

Trịnh Hữu Gia Phúc là học sinh thông minh, ham học hỏi, em sinh ra và lớn lên tại thị trấn Quán Lào (Yên Định). Ngay từ năm đầu ngồi trên ghế nhà trường THPT chuyên Lam Sơn, em đã thể hiện được năng lực bản thân và được chọn vào đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia môn Tin học. Kết quả, năm lớp 10 em đã giành giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Tin học. Đây là học sinh đầu tiên trong tỉnh học lớp 10 tham gia kỳ thi Tin học quốc gia.

Cũng ở kỳ thi này, năm lớp 11, em đạt giải Nhất. Ngoài ra, em còn đạt HCV môn Tin học tại kỳ thi Duyên hải Bắc Bộ năm 2017. Ngoài học giỏi môn Tin học, Gia Phúc còn là học sinh có năng lực tiếng Anh tốt, Phúc luôn sử dụng tiếng Anh để nghiên cứu tài liệu phục vụ cho môn Tin học...

Được biết, kỳ thi Olympic Tin học Châu Á năm 2018 có 187 thí sinh của 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia xét giải. Kết quả, có 87/187 thí sinh đạt giải, chiếm tỷ lệ 46,52%. Việt Nam là một trong 7 nước có HCV trong kỳ thi. Dựa trên cách xếp hạng không chính thức theo huy chương, Việt Nam đứng thứ 3 sau Trung Quốc và Nga.
 

th365

Người nổi tiếng
Sau khi có được lô đất 40 Lê Hoàn (Ks Hương Lúa cũ)thì hiện tại cty Đông Bắc đang thâu tóm lô 38 Lê Hoàn (Trường THPT Nguyễn Trãi) và 179 Trường Thi (phòng GDĐT Tp Thanh Hóa).
Chắc sẽ có bom tấn ở khu vực này.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Sau khi có được lô đất 40 Lê Hoàn (Ks Hương Lúa cũ)thì hiện tại cty Đông Bắc đang thâu tóm lô 38 Lê Hoàn (Trường THPT Nguyễn Trãi) và 179 Trường Thi (phòng GDĐT Tp Thanh Hóa).
Chắc sẽ có bom tấn ở khu vực này.
Đông Bắc đủ tiền để làm khu Ks 4-5 sao và TTTM
Đất khu vực này đúng là đất vàng
 

Levision ME

Thành viên
Sẽ k có tttm đâu a
Nếu may ra thì sẽ làm theo kiểu vinaconex là cho thuê kiot mặt tiền thôi

Ks cỡ 3 sao thì tốt lắm rồi

Chứ 4-5 sao e là khoai
Có các doanh nghiệp như vậy Tỉnh ta cũng sẽ mạnh lên, kiểu như VIN trước đấy lấy khu Time và khu Royal cũng vậy, mọi việc đổi chác đâu hài lòng tất cả mọi người đâu, miễn sao đừng để dân kiện nhiều quá ảnh hưởng đến uy tín Tỉnh thôi, em nghĩ vậy.
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top