• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

THAH_THAH

Người nổi tiếng
HẬU QUẢ CỦA VIỆC XÂY CHUNG CƯ XÃ HỘI TÙY TIỆN, KHÔNG CÓ QUY HOẠCH
Đại biểu HĐND tỉnh đề nghị dừng cấp phép xây dựng các chung cư ở TP Vinh
10/12/2018 17:01
(Baonghean.vn) - Đây là một trong các ý kiến đề nghị của đại biểu tại cuộc thảo luận của Tổ 2, kỳ họp HĐND tỉnh chiều 10/12. Ngoài ra, nhiều vấn đề khác về quy hoạch đô thị, môi trường cũng được đại biểu thảo luận sôi nổi.
Tổ 2 gồm các đại biểu HĐND tỉnh bầu cử ở các đơn vị TP Vinh và TX Cửa Lò, ông Nguyễn Văn Lư - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Vinh làm tổ trưởng. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH và các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Ảnh: Hoài Thu

Quá tải và nhiều bất cập trong xây dựng chung cư
Các nội dung trọng tâm mà đại biểu Tổ 2 quan tâm kiến nghị liên quan việc quy hoạch đô thị và xử lý vấn đề vệ sinh môi trường. Bà Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An nêu tình trạng trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP Vinh còn nhiều dự án chậm tiến độ, sai quy hoạch, thiết kế, đặc biệt là các dự án nhỏ lẻ, các khu chung cư, các khu đô thị mới. Báo Nghệ An đã tiếp nhận nhiều ý kiến phản ánh của người dân, vào cuộc cùng các cơ quan chức năng giải quyết bất cập quy hoạch đô thị này. Đề nghị các cấp ngành liên quan giám sát ráo riết hơn nữa, vào cuộc xử lý có hiệu quả, dứt điểm các vi phạm, bất cập.
Bên cạnh đó, đại biểu Phạm Thị Hồng Toan cũng nêu các bất cập trong quản lý, bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở vùng miền Tây, các bệnh viện, các làng nghề, khu công nghiệp... Thực tế cho thấy "dự án đi đến đâu thì ở đó có vấn đề về môi trường" - bà Phạm Thị Hồng Toan nhấn mạnh và đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh quan tâm thảo luận và kiến nghị các cấp thẩm quyền có các giải pháp, biện pháp giải quyết các vi phạm, bất cập liên quan đến các nội dung nêu trên.
Đồng tình với các ý kiến của Tổng Biên tập Báo Nghệ An, bà Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng nêu cụ thể một số tình trạng vi phạm, bất cập trong quy hoạch chung cư và đề nghị các biện pháp giải quyết. Theo đó, bà Hường cho rằng không thể theo quy định 40% là cứ cho xây dựng, mà đối với TP Vinh trong năm 2019 và các năm tiếp theo đề nghị xem xét không cấp thêm các dự án chung cư, rà soát lại các quy hoạch để hạn chế các hệ lụy từ chung cư xây tràn lan mà không đảm bảo các yếu tố quy định, đảm bảo quyền lợi người sử dụng.
Về quản lý đất đai, bà Nguyễn Thị Thu Hường cho rằng việc xử lý sau thanh tra, kiểm tra chưa nghiêm. Ngoài những vi phạm trong đất đai trước đây chưa giải quyết thấu đáo thì đến nay vẫn tiếp tục xảy ra các vi phạm mới, bà Hường đề nghị các cấp ngành liên quan xử lý thấu đáo, dứt điểm và gắn trách nhiệm cụ thể.
Ngoài ra, bà Nguyễn Thị Thu Hường cũng phản ánh các vấn đề liên quan giáo dục, đề nghị UBND tỉnh có chỉ đạo giải quyết dứt điểm 2 vấn đề, đó là việc thực hiện Thông tư 16 về tài trợ cho các cơ sở giáo dục quốc dân (vấn đề xã hội hóa và vấn đề dôi dư giáo viên).
Trả lời, thảo luận các nội dung trên, ông Nguyễn Trường Giang - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, các dự án phát triển kinh tế trên địa bàn TP Vinh hiện nay có 106 dự án nhà chung cư, trong đó đã hoạt động 69 chung cư với 8.000 căn hộ. Theo quy chuẩn được phép xây dựng 40% chung cư thì TP Vinh con số chung cư chỉ mới chiếm 10%. Ông Giang cho hay, thời gian qua cũng có một số vi phạm trong xây dựng chung cư, TP Vinh và các ban, ngành liên quan cũng đã lập đoàn thanh tra và đã xử lý một số trường hợp.
Trả lời ý kiến phản ánh của bà Phạm Thị Hồng Toan trong xây dựng chung cư sai quy hoạch, sai thiết kế và một số vi phạm khác, ông Giang cho hay, đã có hồ sơ thanh tra kiểm tra để xử lý. Theo phân cấp thì chung cư 20 tầng trở lên do Bộ Xây dựng quản lý, nên nếu có vi phạm thì tỉnh sẽ báo cáo bộ xử lý. Hiện nay, TP Vinh có 9 chung cư nằm xen trong các khu đô thị, giải thích về vấn đề này đại diện Sở Xây dựng cho rằng, thời điểm xây dựng là nhằm giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho nhân dân.
Đối với các bất cập trong xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay, vấn đề này sở đã có báo cáo giải trình cụ thể. Nghệ An không có điểm nóng nhưng vẫn có tình trạng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, có nguy cơ và đã đưa được 42 cơ sở khỏi danh sách phải xử lý và vẫn còn 35 cơ sở chưa đưa ra được khỏi danh sách đã xử lý các vấn đề về môi trường. Toàn tỉnh có 10 khu công nghiệp, 50 cụm công nghiệp nhưng mới có 8/20 cụm xây dựng được khu xử lý tập trung về môi trường, lý do là chưa có kinh phí.
Còn năm 2017 - 2018 đã cắt giảm 6 dự án xây dựng chung cư nội đô, tuy nhiên cắt giảm cũng phải có quy trình từng bước. Còn đối với việc phản ánh chủ đầu tư không thực hiện đúng thỏa thuận thì đây là các tranh chấp dân sự nên các ngành chức năng cũng khó giải quyết. Vì thế trong phạm vi quyền hạn của sở thì sở sẽ đẩy mạnh xử lý, những việc quá thẩm quyền sẽ kiến nghị bộ và các cấp ngành liên quan.
Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, về quy hoạch đất đai, tỉnh có 167 dự án, trong đó TP Vinh có 133 dự án chung cư và nhà ở liền kề, trong đó 21 dự án đang vướng mắc về GPMB, thành phố, sở đang phối hợp các ban, ngành chức năng xử lý. Đối với việc quản lý đất đai như ý kiến của bà Nguyễn Thị Thu Hường nêu, đã có nhiều vụ việc được điều tra xử lý và tiếp tục theo dõi, giám sát, kiểm tra nhằm tránh các vi phạm liên quan.
https://baonghean.vn/dai-bieu-hdnd-tinh-de-nghi-dung-cap-phep-xay-dung-cac-chung-cu-o-tp-vinh-226099.html
PS: Quả này phân bón NPK hết mơ chung cư xã hội
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khai mạc kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII
Thứ Ba, 11/12/2018, 09:06 [GMT+7]
Thứ Ba, 11/12/2018, 09:06 [GMT+7]
(TTV)- Sáng nay, 11/12, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá XVII đã khai mạc kỳ họp thứ 7. Các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thanh Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Dưới sự lãnh đạo sâu sát của Tỉnh ủy, sự đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động của HĐND tỉnh, sự điều hành có hiệu quả của UBND tỉnh, sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội của Thanh Hoá phát triển khá toàn diện, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP), thu ngân sách nhà nước năm sau cao hơn năm trước; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư nâng cấp theo hướng đồng bộ, hiện đại; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; an sinh xã hội và đời sống của nhân dân từng bước được nâng lên. Một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đạt và xấp xỉ đạt mục tiêu kế hoạch đến năm 2020; dự báo có 23 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 đạt và vượt kế hoạch.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến- Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ họp.
Năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội được HĐND tỉnh khóa 17 quyết nghị tại Nghị quyết số 74 ngày 07/12/2017 đều đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Kinh tế tăng trưởng khá, tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 15,16%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay. Sản xuất nông nghiệp mặc dù gặp nhiều khó khăn do lũ ống, lũ quét, ngập lụt xảy ra ở nhiều địa phương, nhưng vẫn phát triển ổn định; giá trị sản xuất tăng 1,6% so với cùng kỳ. Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực; đến nay, toàn tỉnh có 02 huyện, 283 xã và 567 thôn, bản đạt chuẩn nông thôn mới; bình quân mỗi xã đạt 16 tiêu chí, cao hơn bình quân chung của cả nước.

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh, giá trị sản xuất tăng 34,2% so với cùng kỳ, cao nhất từ trước đến nay. Các ngành dịch vụ tiếp tục phát triển khá, nhiều lĩnh vực khởi sắc, đặc biệt là du lịch, xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ vận tải.

Thu ngân sách nhà nước ước đạt gần 23.500 tỷ
đồng, vượt dự toán Trung ương giao trên 1.600 tỷ đồng, cao hơn mức phấn đấu vượt thu được HĐND tỉnh quyết nghị và gấp gần 1,8 lần năm 2017. Đây là lần đầu tiên thu ngân sách trên địa bàn Thanh Hóa vượt qua con số 20.000 tỷ đồng. Huy động vốn cho đầu tư phát triển đạt 103.500 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Hoạt động kinh tế đối ngoại, vận động, xúc tiến đầu tư tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Công tác phát triển doanh nghiệp đạt kết quả tích cực. Cùng với một số dự án mới khởi công xây dựng trong năm 2018; nhiều dự án giao thông, hạ tầng thương mại, công nghiệp, được đầu tư trong những năm trước đây, đến nay đã hoàn thành, đi vào vận hành thương mại. Trong đó lớn nhất là Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn, đã góp phần quan trọng nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn.
 

Titan

Người nổi tiếng
Thu ngân sách năm nay tới 23.500 tỷ đồng, ác liệt thật
Hehe, đầu năm, giữa năm các bác cứ lo thu ngân sách ko hoàn thành đấy. Giờ thì còn vượt hẳn gần 2k tỷ.

Nhiệt điện 2
Còn Tổng kho xăng dầu và gang thép nữa.

TH có thể thu ngân sách 50, 60k tỷ trong 5 năm nữa chứ đùa.

P/s: Sun Sầm Sơn mãi vẫn chưa khởi công. 2019 kỷ niệm 990 năm TH liệu có thêm những dự án công nghiệp, du lịch đông lực mới. Đáng chờ đón hơn 2018
 

Titan

Người nổi tiếng
Cuộc đua đang đi đến những ngày cuối cùng, có thể nói đây là kì Đại Hội không thành công lắm của TH khi chúng ta mang đến Đại Hội với nòng cốt là dàn VĐV trẻ mới toanh. Tuy không đạt được múc tiêu soán ngôi đoàn Quân Đội để vươn lên thứ 3.Nhưng đây cũng là kết quả đáng ghi nhân khi chúng ta dữ vững TOP 4 toàn đoàn qua 2 kì Đại Hội liên tiếp

Mặc đù đói nghèo nhưng con người xứ Thanh có vẫn rất giỏi ở mọi mặt, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Rõ ràng có sự khác biệt.
1 thời gian dài người TH đã phải bỏ quê đi khắp nơi. Nếu TH thu hút dc nhiều việc làm thì 500k dân có quay trở về?

Xứ Thanh vĩ đại, xứ Thanh thần thoại =D>=D>
 

Levision ME

Thành viên
Mặc đù đói nghèo nhưng con người xứ Thanh có vẫn rất giỏi ở mọi mặt, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Rõ ràng có sự khác biệt.
1 thời gian dài người TH đã phải bỏ quê đi khắp nơi. Nếu TH thu hút dc nhiều việc làm thì 500k dân có quay trở về?

Xứ Thanh vĩ đại, xứ Thanh thần thoại =D>=D>
Em bôn ba HN 8 năm ....thành quả đạt được là một số o, quay về quê Thanh gây dựng lại bây giờ cũng tạm gọi là đủ ăn, TH đang chuyển mình để phát triển, hãy nắm lấy cơ hội này các cụ ạ.
 

Md894

Người nổi tiếng
Éo nói nhiều, Việt Nam vô địch. Việt Nam số 1 ĐNA cả trên bảng xếp hạng fifa, số 1 tuyển Quốc gia lẫn các lứa trẻ.
Những đứa tâng bốc Thái Lan giờ câm như thóc!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Éo nói nhiều, Việt Nam vô địch. Việt Nam số 1 ĐNA cả trên bảng xếp hạng fifa, số 1 tuyển Quốc gia lẫn các lứa trẻ.
Những đứa tâng bốc Thái Lan giờ câm như thóc!
Phải hiểu thế này cậu nhé:
Giả sử nếu U23, tuyển quốc gia đá các giải vừa rồi với HLV là Hữu Thắng hay Phan Thanh Hùng thì thế nào?
Malaysia nó dùng HLV nội địa đấy.
Kết luận: Thành tích các tuyển VN năm 2018 nhờ 95% vào tài năng Park!
Park ra đi thì thành tích là con số 0!
Cứ như Thái, HLV nào thì nó vẫn mạnh tại Đông Nam Á, bởi vì nền bóng đá nó đang có đẳng cấp cao hơn ta một chút!
Hàn quốc vào bán kết 2002, nhờ Hiddink, sau giải đó không ai bảo Hàn Quốc đã có đẳng cấp ngang Pháp, Đức, Ý
 

Md894

Người nổi tiếng
Phải hiểu thế này cậu nhé:
Giả sử nếu U23, tuyển quốc gia đá các giải vừa rồi với HLV là Hữu Thắng hay Phan Thanh Hùng thì thế nào?
Malaysia nó dùng HLV nội địa đấy.
Kết luận: Thành tích các tuyển VN năm 2018 nhờ 95% vào tài năng Park!
Park ra đi thì thành tích là con số 0!
Cứ như Thái, HLV nào thì nó vẫn mạnh tại Đông Nam Á, bởi vì nền bóng đá nó đang có đẳng cấp cao hơn ta một chút!
Hàn quốc vào bán kết 2002, nhờ Hiddink, sau giải đó không ai bảo Hàn Quốc đã có đẳng cấp ngang Pháp, Đức, Ý
Có bột mới gột nên hồ lão ạ. Không có lứa cầu thủ tài năng thì thầy trời cũng không phát huy được tác dụng (Philippines là điển hình). Còn nhớ hơn 1 năm trước khi chú Chung gọi Anh Đức lên tuyển, nhiều kẻ chửi bới. Mà cũng không đâu xa mới tháng 8 vừa rồi khi Anh Đức có mặt trong đội hình U23+3 cũng đầy sự chỉ trích. Nhưng giải này tất cả phải câm nín với những thể hiện của lão tướng.
Em thực sự tin tưởng rất lớn vào lứa u23, u22 và u21 trong tuyển. Các em ngày càng thể hiện sự xuất sắc của mình. Đặc biệt lứa u21 tài năng thực sự. Nếu cứ phát triển đúng hướng thế này ít nhất 8 năm nữa chúng ta không lo về nhân sự. Những con người trên tuyển Việt Nam nếu biết gắn kết, không chia bè phái, nhóm nọ nhóm kia, không kiểu như tổ chức đi ăn, sinh nhật, cà phê theo nhóm chẳng hạn (thời thằng cụt với sự ưu ái của nhóm lò nhà) thì sức mạnh tập thể chẳng thua kém bố con thằng nào.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top