• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Thanh Hoang

Thành viên tích cực
Chủ tịch hà nội và phó bí thư thường trực thường là uv trung ương, cả sài guồn cũng thế
Hà Nội và tp HCM thường có 3 hoặc 4 UVTƯ: BT, CT UBND, phó BTTT, phó CT hội đồng ND tp. Các tỉnh, thành khác thì mỗi BT là UVTƯ thôi (có thể không là UVTƯ do một thời gian sau người ta điều BT lên TƯ thì có thể Ct hoặc phó Bttt lên Bt nhưng chưa là UVTƯ)
 

Thanh Hoang

Thành viên tích cực
Nói nhầm là không phải mà là không bắt buộc phải là uvtw mới lên ct
Có thể từ GĐ sở, nhảy lên chủ tịch, nhưng trước đó phải nhảy lên phó Bt tỉnh hoặc thành phố ( như trường hợp a Xứng, anh Chung con), rồi sau đó đến ĐH đảng toàn quốc sẽ vào TW (a Chung con), nhưng rất hiếm.
 

Thanh Hoang

Thành viên tích cực
Hà Nội và tp HCM thường có 3 hoặc 4 UVTƯ: BT, CT UBND, phó BTTT, phó CT hội đồng ND tp. Các tỉnh, thành khác thì mỗi BT là UVTƯ thôi (có thể không là UVTƯ do một thời gian sau người ta điều BT lên TƯ thì có thể Ct hoặc phó Bttt lên Bt nhưng chưa là UVTƯ)
Xin lỗi: CT Hội đồng ND tp chứ không phải phó CT hội đồng ND tp
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Khi thời hoàng kim đã qua...
https://vietnamfinance.vn/diu-hiu-cang-vung-ang-lao-viet-20180504224223941.htm

Có thể khẳng định tiềm năng, lợi thế của Sơn Dương - Vũng Áng và Cửa Lò không có tuổi gì so với Nghi Sơn cả. Giờ ngoài việc là cảng nước sâu tổng hợp Nghi Sơn đã được nâng lên tầm cao mới, đẳng cấp khác so với phần còn lại ở BTB. Sự hiện diện của CMA - CGM lớn thứ 3 thế giới đã chính thức điền tên Nghi Sơn trong hệ thống logistict container quốc tế, trở thành cảng container quốc tế duy nhất ở BTB, các doanh nghiệp có hoạt động XNK tại Ninh Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Hòa Bình..đang lũ lượt kéo nhau về gặp ta, điều này là đương nhiên vì nếu so với đi Hải Phòng và Đà Nẵng thì tiết kiệm được từ 30 đến 50% cước vận tải đường bộ tuỳ theo từng tỉnh.
Như vậy điều tất yếu đã xảy ra, những Chân Mây, Hòn La, Vũng Áng, Cửa Lò có lẽ sẽ mãi là nơi bốc than, cát, sắt thép, gạo, gỗ chứ không mong có ngày được bốc dù chỉ là 1 TEU..
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Vài năm nữa khi cao tốc bắc nam đoạn qua TH hoàn thành thì hàng hoá từ Phủ Lý Hà Nam đến cảng Nghi Sơn gần và tiện lợi hơn đi Hải Phòng nhiều các bác ạ, thậm chí từ vài huyện phía nam Hà Nội như Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hoà cũng hoàn toàn có thể chuyển đến Nghi Sơn vì tiện giao thông và khoảng cách ngang với Hải Phòng.
Hóng viễn cảnh này quá các bác ạ...
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Đi
Vài năm nữa khi cao tốc bắc nam đoạn qua TH hoàn thành thì hàng hoá từ Phủ Lý Hà Nam đến cảng Nghi Sơn gần và tiện lợi hơn đi Hải Phòng nhiều các bác ạ, thậm chí từ vài huyện phía nam Hà Nội như Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hoà cũng hoàn toàn có thể chuyển đến Nghi Sơn vì tiện giao thông và khoảng cách ngang với Hải Phòng.
Hóng viễn cảnh này quá các bác ạ...
Đi trước đón đầu là 1 lợi thế không nhỏ, khi đã có cảng container các dịch vụ XNK rồi Logistict sẽ phát triển nhanh chóng, nguồn thuế mỗi năm thu về cả nghìn tỷ chứ không ít đâu. Thanh hoá là 1 trong những tỉnh có giá trị xuất nhập khẩu cao nhất miền trung nên việc khai thác các cảng container là 1 thuận lợi không hề nhỏ.
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Đi

Đi trước đón đầu là 1 lợi thế không nhỏ, khi đã có cảng container các dịch vụ XNK rồi Logistict sẽ phát triển nhanh chóng, nguồn thuế mỗi năm thu về cả nghìn tỷ chứ không ít đâu. Thanh hoá là 1 trong những tỉnh có giá trị xuất nhập khẩu cao nhất miền trung nên việc khai thác các cảng container là 1 thuận lợi không hề nhỏ.
Vâng hiện tại XNK ta đứng đầu tuyệt đối toàn MT rồi, riêng về XK thì Đà Nẵng xếp thứ 2 nhưng còn kém ta hơn tỷ Chump nữa, tóm lại là không có chú nào chung mâm cả.
Em đồ rằng khi tuyến đường ven biển và cao tốc bắc nam hoàn thành trong 2 năm nữa, cùng với việc ta mở rộng QL217 thì doanh nghiệp XNK trên địa bàn các tỉnh trong phạm vi 200 km ở phía nam,150 km ở phía bắc và tây bắc gồm Hòa Bình, Sơn La, Ninh Bình, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, một vài huyện phía nam Hà Nội sẽ luôn đặt Nghi Sơn là một lựa chọn phù hợp, đặc biệt là Hà Nam, Nam Định, Hòa Bình, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh chắc chắn sẽ lựa chọn Nghi Sơn vì tiết kiệm rất nhiều chi phí vận tải đường bộ tới cảng.
Hiện tại dọc theo chiều dài ven biển có quá nhiều cảng, ông nào cũng đua nhau tô vẽ nước sâu, đón tàu trăm ngìn tấn, năng lực bốc xếp triệu tấn này nọ..nhưng rốt cuộc chỉ là bánh vẽ cả. Ngoài những siêu cảng đã quá nổi tiếng như Tân Cảng - Cát Lái (HCM), Cái Mép - Thị Vải ( Vũng Tàu), Hải Phòng thì tình hình các cảng còn lại toàn âm u cả.
Các cảng Cà Ná, Quy Nhơn, Dung Quất không thể ngóc đầu lên đc vì Vân Phong Khánh Hòa; các cảng Chân Mây, Hòn La cũng bị Tiên Sa Đà Nẵng đè đầu cưỡi cổ; Vũng Áng, Cửa Lò trước kia ngang với Nghi Sơn nhưng từ nay trở đi đã không còn là đối thủ của Nghi Sơn nữa; cảng Quảng Ninh, An Thới (Kiên Giang) cũng chỉ Phục vụ địa phương, ít có khả năng bứt phá.
Vấn đề cốt yếu để một cảng biển có thể tồn tại và trở thành trung tâm logistict quốc tế thì phải hội đủ những điều kiện thuận lợi như vị trí có tính liên kết vùng cao, nước sâu, hệ thống giao thông thuận tiện, năng lực bốc xếp và hậu cần kho bãi tốt..nhưng quan trọng hơn chính là tiềm năng phát triển cũng như nhu cầu vận tải đủ lớn để thu hút các hãng tàu quốc tế. Các hãng tàu lớn hàng đầu thế giới là sự bảo đảm không thể tốt hơn cho sự phát triển của các cảng mà tàu của họ cập bến, có thể họ chỉ đưa đến một tàu để nhận hàng nhưng yên tâm rằng hàng hoá được nhận sẽ đi đến mọi nơi trên thế giới, con tàu đó đương nhiên không chạy khắp thế giới nhưng hàng nghìn các con tàu trong liên minh vận tải với họ sẽ nhận, hoặc xả hàng cho nhau tại các cảng trung chuyển hoặc bất cứ cảng nào mà họ có kế hoạch nhận hàng của nhau.
Bây giờ khi CMA - CGM đã mở tuyến tại Nghi Sơn là dấu chấm hết cho Cửa Lò, Nghi Sơn có thể sẽ không bao giờ theo kịp Cát Lái, Thị Vải, Vân Phong, Hải Phòng nhưng có nhiều khả năng vượt qua Tiên Sa để lọt top 5 cảng container lớn nhất nước trong vài năm nữa.
Em rất tin vụ này, các bác có tin không thì tuỳ ạ...**==:))
 

BanmaixanhTM

Người nổi tiếng
Vui quá các bác ạ em đọc mà nổi hết da gà..
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member

Hac.thanh

Moderator
Staff member
BRG của bà Nga ôm dự án ảo ở Quảng Nham mà ko làm
Đừng hy vọng họ liều như FLC!
Chỉ là xin dự án cho hay! Tỉnh giục lập quy hoạch thì xin khất lần khất lữa hơn 2 năm nay!
Tốt nhất là chấm dứt
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
TNG Holding đã bị Thanh Hoá từ chối cho nghiên cứu đầu tư BĐS
Đây cũng là một nhà đầu tư lớn ở HN
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khu đất của công ty xe khách mà Fecon đang chuẩn bị ép cọc là 1 khách sạn 220 phòng! Nó cao vào nhiêu thì chưa biết( khi xưa duyệt là 15 tầng)
Tp Thanh Hoá quả là lắm nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ! Hiếm có đô thị ko là Tp du lịch mà làm được vậy!
Về phát triển đô thị, từ Huế trở ra thì TP Thanh Hoá hiện nay có thể nói ko thua kém Tp trực thuộc tỉnh nào( ko tính độ đẹp xấu của đô thị)
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top