• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo báo cáo của Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, Cảng Nghi Sơn được quy hoạch 49 bến, trong đó, có 2 bến container, có khả năng đón tàu lên đến 50.000 tấn. Năm 2018, lượng hàng hóa qua cảng đạt 23,5 triệu tấn. Theo nghiên cứu của tập đoàn CMA-CGM của Pháp - tập đoàn vận chuyển Container lớn thứ 3 trên thế giới - hiện nay mỗi năm các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam có khoảng 250.000 container hàng hóa xuất nhập khẩu, toàn bộ đều vận chuyển bằng đường bộ qua cảng Hải Phòng và cảng Đà Nẵng. Khu vực từ Đà Nẵng đến Hải Phòng hiện chưa có cảng container, nên Nghi Sơn là cảng có ưu thế lớn nhất cả về cự li chặng đường trung chuyển đường bộ và luồng lạch. Theo đó, CMA-CGM quyết định mở tuyến vận tải biển quốc tế, phát triển hoạt động logistic tại Nghi Sơn, Thanh Hóa.

Bước đầu tuyến vận tải sẽ có hải trình Hồng Kông- Trung Quốc- Chu Lai- Nghi Sơn- Hồng Kông. Theo tính toán của các chuyên gia, nếu có tuyến container quốc tế tại Nghi Sơn, chi phí vận tải đường bộ của các doanh nghiệp khu vực Thanh Hóa sẽ giảm từ 45-50%, Nghệ An giảm từ 60-65%, Ninh Bình giảm từ 18-25%. Dự kiến, khi đi vào hoạt động ổn định, cảng container sẽ đóng góp nguồn thu cho ngân sách tỉnh Thanh Hóa từ 1.500 - 2000 tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, trong thời gian đầu đi vào hoạt động, do chân hàng chưa đều, việc vận chuyển chỉ đạt khoảng 50-60% công suất, nhà đầu tư chịu lỗ khá lớn, nên CMA-CGM Việt Nam đề nghị Thanh Hóa có chính sách hỗ trợ trong thời gian ngắn.
 

Thienda

Người nổi tiếng
Hôm nay công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2018. Thanh Hóa xếp thứ 25/63 tỉnh thành. Tăng 3 bậc so với năm 2017.
PS: Nghệ An xếp thứ 19, tăng 2 bậc so với năm 2017.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Theo báo cáo trình tại hội nghị, 3 tháng đầu năm 2019, nhiều chỉ tiêu kinh tế của Thanh Hóa có mức tăng cao so với cùng kỳ. Tăng trưởng tổng sản phẩm GRDP quý I ước đạt 24,8%, là mức tăng trưởng đột phá, cao nhất từ trước đến nay, gấp 3,3 lần so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao so với cùng kỳ, giá trị sản xuất ước đạt trên 28.800 tỷ đồng, tăng 5,8%; xuất khẩu tăng trưởng cao, kim ngạch ước đạt trên 843 triệu USD, tăng tới 81,6%. Thu ngân sách quý I ước đạt hơn 6.100 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ và là số thu ngân sách quý I cao nhất từ trước đến nay.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Đối với việc thực hiện Nghị quyết 17 của Bộ chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện và cấp xã và Nghị quyết số 13 của BCH Đảng bộ tỉnh về tích tụ, tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, các đại biểu cơ bản thống nhất cao. Đối với Nghị quyết 17, thành phố thực hiện đảm bảo tính kế thừa, nghiên cứu tập quán, lịch sử địa phương, từ năm 2019-2021 thành phố sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã chưa đạt 50% tiêu chuẩn về quy mô, dân số và diện tích tự nhiên. Theo đó, sáp nhập phường Tào Xuyên và xã Hoằng Lý; xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh; phường An Hoạch và xã Đông Hưng; thành lập 9 phường dựa trên nguyên trạng của 9 xã Quảng Phú, Quảng Đông, Quảng Thịnh, Quảng Tâm, Quảng Cát, Thiệu Khánh, Thiệu Dương, Đông Tân, Đông Lĩnh. Đến năm 2021, tổng số đơn vị hành chính thành phố là 34 trong đó có 30 phường và 4 xã.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Quý I, Nghệ An tăng trưởng 7%, Thanh Hoá 24,8%!
Như vậy tốc độ tăng trưởng của Thanh Hoá gấp hơn 3 lần!
Do quy mô GRDP của ta lớn hơn khá nhiều nên coi như Nghệ An phải tăng trưởng 3 năm mới bằng Thanh Hoá 1 năm!
GRDP của Thanh Hoá 2018 là 1990usd, 2019 phấn đấu hơn 2550usd!
Nghệ An 2018 khoảng 1500usd thì đến 2021 mới bằng mức của Thanh Hoá 2018 và tốc độ kiểu này thì phải 2024 mới bằng Thanh Hoá 2019!
Tóm lại Nghệ An phát triển kém Thanh Hoá khoảng 5 năm!
Tôi đang chờ xem bây giờ sắp sang tháng 4, đến 2020 là còn 8 tháng nữa! Họ trở thành trung tâm kinh tế văn hoá Bắc trung bộ bằng cách nào
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
TP Thanh Hóa hiện có 37 đơn vị hành chính gồm 20 xã và 17 phường. Qua rà soát thực trạng đơn vị hành chính, TP Thanh Hóa còn 27 xã, phường chưa đạt tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên; 9 xã, phường chưa đạt tiêu chuẩn về quy mô dân số, trong đó có 2 xã Hoằng Long và Hoằng Lý chưa đạt cả 2 tiêu chuẩn về diện tích tự nhiên và quy mô dân số. Quy mô đơn vị hành chính quá nhỏ, không gian phát triển đô thị bị chia cắt, gây khó khăn, cản trở công tác lập kế hoạch, quy hoạch dài hạn, định hướng phát triển kinh tế - xã hội; nguồn lực địa phương bị phân tán; tổ chức bộ máy, biên chế ở các địa phương lớn; ngân sách nhà nước chi cho hoạt động của bộ máy nhiều; đa số các đơn vị hành chính cấp xã thu ngân sách địa phương không đủ cân đối chi thường xuyên.
Để tăng quy mô đơn vị hành chính, tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế, nâng cao hiệu quả đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và hiệu lực hoạt động của hệ thống chính trị, TP Thanh Hóa đã xây dựng phương án nhập, thành lập đơn vị hành chính. Theo kế hoạch, TP Thanh Hóa sẽ nhập nguyên trạng xã Đông Hưng vào phường An Hoạch, dự kiến đổi tên thành phường An Hưng; nhập nguyên trạng xã Hoằng Lý vào phường Tào Xuyên, dự kiến đổi tên thành phường Tào Xuyên; nhập nguyên trạng xã Hoằng Anh vào xã Hoằng Long, dự kiến đổi tên thành xã Long Anh. Sau khi nhập, thành lập đơn vị hành chính, TP Thanh Hóa còn 34 đơn vị hành chính trực thuộc, gồm 14 xã và 20 phường.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Xăng A95 và A92 bắt đầu được sản xuất bình thường
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo điều hành giá, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã cung cấp thông tin quan trọng về việc sản xuất và cung ứng xăng dầu trong thời gian qua.

Theo đó, vào ngày 24/2, nhà máy lọc dầu Nghi Sơn (bắt đầu hoạt động thương mại từ 9/2018, đang chiếm 70-75% nguồn cung xăng dầu và 39% thị phần xăng dầu trong nước) đã gặp sự cố về phát điện nên không thể sản xuất nhiên liệu. Ngay sau đó, Bộ Công Thương đã tập hợp các cuộc họp với các đầu mối kinh doanh xăng dầu, yêu cầu nhà máy lọc dầu Bình Sơn tăng tối đa công suất sản xuất và sớm đưa nhà máy Nghi Sơn trở lại hoạt động.

Đồng thời, Bộ Công Thương chỉ đạo các lực lượng quản lý thị trường đi kiểm tra từng cây xăng, yêu cầu các đầu mối cung cấp đủ xăng dầu cho các địa bàn trên toàn quốc.

Tới ngày 3/3, nhà máy Nghi Sơn đã bắt đầu khởi động lại và tới ngày 22/3 toàn bộ các phân xưởng đã hoạt động trở lại nhưng mới chỉ sản xuất được dầu diesel. Tới ngày 26/3 thì sản xuất được xăng đạt chất lượng và đến hôm nay và ngày mai (29/3), xăng A95 và A92 sẽ được sản xuất bình thường.

Thời gian vừa qua, Bộ Công Thương cũng đề nghị Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex nhập khẩu thêm xăng dầu với mức thuế cao hơn bình thường 10% để bảo đảm cung ứng đủ cho thị trường.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án sungroup sầm Sơn
Phê duyệt đã hoàn thành .
Kiểm kê sắp hoàn tất
Tháng 4/2019 bắt đầu giải toả giai đoạn 1
Phân khu bao.gồm
Đất xây khách sạn
Biệt thự view sông
Đất liền kề
Đất shophouse
Khu dân cư kiểu mẫu.
Mật độ xây dựng 30/%
 

duccr7

Thành viên
Bây giờ thì tâm phục rồi nhỉ! Chú voi con chỉ ở bản Đôn thôi, ra Mỹ Đình là chết ngay tắp lự.
Ôi vãi cả tâm phục khẩu phục :)))) hahhaa
Các ông có thể tự hào bóng đá trẻ Việt Nam đang tiến bộ nhưng chả ai đi mang ra so đo hai nền bóng đá cả. Tuyển quốc gia Việt Nam cứ hơn đc tuyển Thái Lan xịn đi đã nhé :)))
Các ông có biết tuyển Cameroon với Nigeria nó từng vô địch Olympic 1996 và 2000 ko. :))) thế rồi nền bóng đá của Cameroon với Nigeria nó đang nằm ở đâu :))
T nói luôn là lần gần nhất Việt Nam và Thái Lan đụng nhau ở cấp độ tuyển quốc gia xịn, tức là đủ quân mạnh nhất đi đá 1 giải thuộc Fifa thì Thái nó ăn Việt Nam nhé, chính là năm 2017 với vòng loại World cup 2018. T rất vui vì bóng đá Việt Nam có nhiều tiến bộ nhưng tự sướng nó vừa thôi :)))
 

Md894

Người nổi tiếng
Ôi vãi cả tâm phục khẩu phục :)))) hahhaa
Các ông có thể tự hào bóng đá trẻ Việt Nam đang tiến bộ nhưng chả ai đi mang ra so đo hai nền bóng đá cả. Tuyển quốc gia Việt Nam cứ hơn đc tuyển Thái Lan xịn đi đã nhé :)))
Các ông có biết tuyển Cameroon với Nigeria nó từng vô địch Olympic 1996 và 2000 ko. :))) thế rồi nền bóng đá của Cameroon với Nigeria nó đang nằm ở đâu :))
T nói luôn là lần gần nhất Việt Nam và Thái Lan đụng nhau ở cấp độ tuyển quốc gia xịn, tức là đủ quân mạnh nhất đi đá 1 giải thuộc Fifa thì Thái nó ăn Việt Nam nhé, chính là năm 2017 với vòng loại World cup 2018. T rất vui vì bóng đá Việt Nam có nhiều tiến bộ nhưng tự sướng nó vừa thôi :)))
Cậu đang cố tỏ ra nguy hiểm hả? Cậu biết tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau gần nhất là năm bao nhiêu không? Không biết thì đừng có thể hiện. Từ tháng 10/2015 là lần gần đây nhất thời của Miura nhé. Đến 2016 - 2017 thời của Thắng cụt không gặp nhau cấp độ đội tuyển.
Thời bây giờ họ nhìn vào những thành tích thuộc giải đấu nằm trong hệ thống FiFa như AFF cup, Asian cup để xếp hạng thì Việt Nam đang nằm ở đâu? Thái nằm ở vị trí nào?
Nhìn cái kiểu cậu phủ nhận 3 trận gặp Malaysia còn 2, thời gian gặp Thái lui tới 2 năm là đủ biết cậu là hạng lật lọng ntn rồi cậu trẻ.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top