• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Hac.thanh

Moderator
Staff member
LASUCO triển khai dự án nghìn tỷ
Cty CP Mía đường Lam Sơn (LASUCO) vừa triển khai Dự án công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam (Thanh Tam bamboo Ecopark).

Công trình bằng tre luồng gấp rút hoàn thành đón đại lễ kỷ niệm 600 năm khởi nghĩa Lam Sơn
Dự án gồm 3 khu chính, tại 2 huyện Thọ Xuân và Thường Xuân (Thanh Hóa) với tổng diện tích gần 160ha. Mục tiêu của dự án là lưu trữ, phát triển các giống tre, luồng, các loài cây quý hiếm trong nước và khu vực; gắn với du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, tâm linh; kết nối nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp CNC; góp phần khôi phục và phát triển các ngành nghề truyền thống; tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường…
Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến trên 1.000 tỷ đồng, vốn tự có 40 - 50%, vốn vay ngân hàng và các nguồn vốn huy động khác 50-60%.
Đây là một dự án đa mục đích, đa lợi ích, không những sẽ vực dậy được nhiều ngành nghề truyền thống mà còn thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh. Nằm ở vùng địa linh nhân kiệt, dự án sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn đồng thời cũng thể hiện lòng thành kính, tri ân với những người có công với dân, với nước, sẽ rất hấp dẫn du khách thập phương.
VÕ VĂN DŨNG
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Khởi công xây dựng Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam

Ngày 11/10/2017 Chủ tịch UBND Tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định số 3884/QĐ-UBND phê duyệt đề án quy hoạch chi tiết 1/500 dự án Công viênsinh thái Tre luồng Thanh Tam tại các xã Xuân Bái, Thọ Xương, Xuân Phú huyện Thọ Xuân và xã Thọ Thanh huyện Thường Xuân. Đây là một Dự án lớn của tỉnh Thanh Hóa góp phần tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, phát triển bền vững vì cộng đồng, giảm phát khí thải nhà kính; xóa đói giảm nghèo bền vững, nâng cao mức sống cho người dân nông thôn. Dự án được UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn (LASUCO ) làm chủ đầu tư xây dựng và phát triển trong tương lai.

Ngày 21/02/2018, ngày mùng 6 Tết Mậu Tuất, sắc xuân đang rực rỡ, tràn đầy hy vọng, ngày đầu cả nước bắt tay và công việc sau kỳ nghỉ Tết. Công ty cổ phần mía đường Lam Sơn, tổ chức Lễ khởi công xây dựng Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tam.

Tới dự và chứng kiến có ông Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, PCT Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa và đại biểu các ngành trong tỉnh, lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện Thọ Xuân, huyện Thường Xuân, lãnh đạo các xã trong khu quy hoạch.
Công ty LASUCO có ông Lê Văn Tam – AHLĐ, Chủ tịch HĐQT Lasuco, bà Lê Thị Tiến – BT Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐQT, ông Lê Văn Phương – Tổng Giám đốc, các vị trong HĐQT,Ban Tổng giám đốc các đơn vị chức năng thuộc Công ty.
Phát biểu tại buổi lễ Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Nguyễn Đức Quyền nhấn mạnh: Công trình Công viên sinh thái Tre luồng Thanh Tam có quy mô tương đối lớn, ngoài lợi ích về kinh tế, dự án còn mang tính xã hội, có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội,trong đó du lịch, dịch vụ được xác định là một trong những động lực chủ yếu,là điểm nhấn cho khu vực phía tây tỉnh Thanh Hóa. Đề nghị LASUCO phối hợp tốt với các địa phương, đơn vị thi công tổ chức các điều kiện và thi công bảo đảm tiến độ.Đây còn là công trình có ý nghĩa tri ân, chào mừng Lễ kỷ niệm 600 Khởi nghĩa Lam Sơn (1418-2018), 590 năm đăng quang của Vua Lê Thái Tổ.

Ông Lê Văn Tam Chủ tịch Hội đồng quản trị LASUCO chủ đầu tư công trình phát biểu, bằng kinh nghiệm và năng lực sẵn có, đặc biệt là sự quan tâm giúp đỡ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và các ban ngành trong tỉnh, các địa phương và điều mong muốn nhất là có sự đồng lòng của nhân dân trong việc giải phóng mặt bằng, với Hào khí Lam Sơn, LASUCO khẳngđịnh sẽ xây dựng và phát triển bền vững có hiệu quả công trình theo đường đổi mới, hội nhập.

Ảnh ông Lê Văn Tam Phát biểu
Công viên sinh thái tre luồng Thanh Tamcó quy mô Diện tích 159,58 ha.Gồm các khu vực chính:
+ Khu vực 1 : Giáo dục, sinh thái : 57,38 ha
+ Khu vực 2 : Lịch sử, văn hóa, tâm linh 45 ha
+ Khu vực 3 : Sinh thái, hội nghị, Hội thảo, nghỉ dưỡng : 57,2 ha
Tổng vốn đầu tư: 1.200 tỷ đồng, năm 2018 thực hiện 200 tỷ đồng, gồm 6 hạng mục: Giải phóng mặt bằng; Xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông chính và giao thông kết nối; Tượng đài Vua Lê Thái tổ Lê Lợi và 18 vị khai quốc công thần - Hội thề Lũng Nhai; Nhà đón khách và 1 số công trình phục vụ; Khu cây xanh, vườn hoa, khu NN CNC và nông nghiệp hữu cơ; Khu Trung tâm thương mại và chợ đầu mối.
Một số ảnh đề mô công trình:




 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn


Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

(THO) - Chiều 25-9, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn theo hình thức đối tác công tư.
Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị. Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo TP Sầm Sơn và Công ty CP Tập đoàn Mặt trời.

Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn do Công ty CP Tập đoàn Mặt trời lập báo cáo nghiên cứu khả thi. Theo đó, địa điểm thực hiện dự án tại phường Trung Sơn, TP Sầm Sơn. Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.368 tỷ đồng. Khi đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, đồng bộ, dự án có sức chứa khoảng 10.000 người. Tổng diện tích đất sử dụng là 15,3 ha, bao gồm diện tích đường đi bộ, sân quảng trường, biểu tượng, đài phun nước và trục cảnh quan kết nối từ Quảng trường biển đến khu đô thị sông Đơ (gồm hệ thống cây xanh, đường dạo, tượng trang trí, đài phun nước, đường giao thông và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật…). Nhà đầu tư sẽ được thanh toán bằng 3 khu đất khác để tạo vốn đối ứng với tổng diện tích 312 ha. Thời gian thực hiện dự án là 1,5 năm. Thời gian hoàn thành và đưa công trình vào khai thác dự kiến là quý I-2020.


Đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại cuộc họp.

Theo tổng hợp kết quả thẩm định dự án của các sở, ngành trong tỉnh, quy mô, mục tiêu đầu tư dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP Sầm Sơn phù hợp với yêu cầu thực tế, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP Sầm Sơn, quy hoạch chung TP Sầm Sơn, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã phê duyệt và chủ trương, định hướng phát triển TP Sầm Sơn. Địa điểm thực hiện dự án tiếp giáp một số đường quan trọng như đường Hồ Xuân Hương, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng… rất thuận lợi cho việc triển khai dự án. Dự án sẽ tăng khả năng, cơ hội, việc làm cho người dân; đáp ứng nhu cầu tổ chức các sự kiện xã hội, hoạt động sinh hoạt văn hóa cộng đồng, du lịch. Các quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng áp dụng trong thiết kế công trình tuân thủ các quy định hiện hành. Các giải pháp thiết kế công trình phù hợp với quy mô dự án. Dự án thuộc lĩnh vực đầu tư theo hình thức đối tác công tư, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định.


Đại diện chủ đầu tư phát biểu tại cuộc họp.

Trên cơ sở kết quả thẩm định, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng nêu lên một số nội dung mà Công ty CP Tập đoàn Mặt trời xây dựng chưa bảo đảm quy định, như: Báo cáo nghiên cứu khả thi thiếu tham vấn ý kiến về tác động của việc đầu tư dự án của một số cơ quan, tổ chức theo quy định; thiếu các văn bản thỏa thuận đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật; ý kiến về giải pháp phòng cháy chữa cháy của cơ quan có thẩm quyền; phương án bồi thường, tái định cư có một số điểm chưa phù hợp; tổng vốn đầu tư chưa xác định các chi phí dự phòng do trượt giá; thiếu báo cáo đánh giá tác động môi trường và phân tích, dự báo tác động đối với cộng đồng dân cư theo phạm vi dự án…

Sau khi nghe các sở, ngành liên quan, chủ đầu tư trình bày, phân tích các vấn đề đặt ra đối với báo cáo khả thi dự án, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh sự cần thiết, vai trò quan trọng của dự án đối với mục tiêu phát triển du lịch, kinh tế - xã hội của TP Sầm Sơn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đánh giá cao chủ đầu tư và các sở, ngành liên quan trong công tác chuẩn bị và thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi một cách nhanh chóng và bài bản.

Căn cứ cơ sở kết quả thẩm định và ý kiến của các sở, ngành tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng bổ sung, hoàn chỉnh lại báo cáo khả thi dự án một cách sớm nhất. Chủ tịch UBND tỉnh giao TP Sầm Sơn hướng dẫn chủ đầu tư hoàn chỉnh các văn bản thỏa thuận đấu nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phòng cháy chữa cháy; Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng hướng dẫn chủ đầu tư hoàn chỉnh các vấn đề thuộc thẩm quyền; Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục là đầu mối chủ trì, hướng dẫn chủ đầu tư bổ sung, hoàn thiện các vấn đề còn vướng mắc, đồng thời thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi dự án một cách chặt chẽ để kịp thời trình UBND tỉnh phê duyệt vào ngày 1-10.
 

th365

Người nổi tiếng
Nâng công suất sân bay Thọ Xuân lên 5 triệu khách/năm
Bộ GTVT vừa thống nhất với đề nghị nâng cấp cảng hàng không Thọ Xuân thành cảng hàng không quốc tế. Đồng thời, Bộ GTVT cũng giao Cục Hàng không VN nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch chi tiết cho phù hợp với quy hoạch tổng thể, cụ thể là nâng công suất giai đoạn đến năm 2030 từ 2,5 triệu khách/năm lên 5 triệu khách/năm; TCT Cảng hàng không VN nghiên cứu phương án đầu tư CHK này đảm bảo phù hợp với quy hoạch.

Theo Cục Hàng không VN, Thọ Xuân là một trong cảng hàng không có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước, cơ sở hạ tầng đáp ứng tốt khai thác, nhà ga hành khách mới với trang thiết bị hiện đại, hệ thống hạ cánh chính xác ILS và hệ thống đèn tín hiệu hàng không được đầu tư nâng cấp năng lực tiếp nhận, đảm bảo an toàn khai thác.

Hồi đầu năm nay, TCT Quản lý bay VN đã đưa vào khai thác Đài kiểm soát không lưu tiêu chuẩn quốc tế tại Thọ Xuân, đáp ứng được yêu cầu điều hành bay an toàn - điều hòa - hiệu quả đồng thời đảm bảo cung cấp các dịch vụ điều hành bay 24/24h bao gồm kiểm soát tại sân, kiểm soát mặt đất, kiểm soát hoạt động bay quân sự cho tất cả các hoạt động bay đi/đến Cảng hàng không Thọ Xuân và khu vực Thanh Hóa.

Đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân được hoàn thành, cùng với công trình hạ tầng cơ sở và các trang thiết bị đồng bộ tại Cảng hàng không Thọ Xuân sẽ đảm bảo năng lực điều hành bay đạt 12 lần chuyến trên một giờ, tương đương khoảng 105.000 lần chuyến trên một năm, đảm bảo điều hành bay an toàn, điều hòa, hiệu quả tất cả các chuyến bay của hàng không dân dụng và quân sự, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các hãng hàng không, góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, du lịch của tỉnh Thanh Hóa.

CHK Thọ Xuân nằm trong hệ thống cảng hàng không dân dụng và là sân bay quân sự chiến lược của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong hệ thống vận tải hàng không và bảo vệ vùng trời tổ quốc. Trong vài năm trở lại đây sản lượng hành khách thông qua cảng liên tục tăng cao, có năm tăng gần 300%. Trong năm 2017, CHK Thọ Xuân phục vụ hơn 865 nghìn lượt hành khách.
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Cái sân bay Thọ xuân như bị ám quẻ, mấy năm rồi không mở thêm được đường bay mới nào. Lên quốc tế lấy cái mác cho oai chứ lượng khách quốc tế 1 năm chưa được 200 nghìn du khách thì còn lâu mới có các đường bay quốc tế.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Cái sân bay Thọ xuân như bị ám quẻ, mấy năm rồi không mở thêm được đường bay mới nào. Lên quốc tế lấy cái mác cho oai chứ lượng khách quốc tế 1 năm chưa được 200 nghìn du khách thì còn lâu mới có các đường bay quốc tế.
Có sân bay Vinh nó cạnh tranh chứ sao!
Nó mở đường bay trước, trong khi số hành khách ko nhiều
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Bộ Công Thương vừa có công văn số 7449 chính thức chấp thuận cho Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn xuất khẩu xăng dầu với khối lượng 240.000 m3.
 

Vanhao

Người nổi tiếng
Mai tuấn nghĩa đang làm cái quái gì với khu đất liền kề phía sau nhỉ??? Thấy khu đất phía sau sắt thép đã nhô lên mặt đất từ đầu ks lam kinh đến tận đường đông hương, lẽ nào quất thêm luôn 2 tòa chung cư luôn
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Mai tuấn nghĩa đang làm cái quái gì với khu đất liền kề phía sau nhỉ??? Thấy khu đất phía sau sắt thép đã nhô lên mặt đất từ đầu ks lam kinh đến tận đường đông hương, lẽ nào quất thêm luôn 2 tòa chung cư luôn
Khu nhà phố kiểu Vincom Shophouse thôi bác, chỉ có 1 toà chung cư 19 tầng thôi.
 

hiphopboy

Thành viên tích cực
Cái sân bay Thọ xuân như bị ám quẻ, mấy năm rồi không mở thêm được đường bay mới nào. Lên quốc tế lấy cái mác cho oai chứ lượng khách quốc tế 1 năm chưa được 200 nghìn du khách thì còn lâu mới có các đường bay quốc tế.
Căn bản là trên đó trái đường quá, xa, hẻo lánh, ra đến đó cũng ngại, đường bay trong nước còn chả mở thêm, hàng không quốc tế làm j :v
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
15/11/2018 cất nóc chung cư mai Tuấn nghĩa! Bây giờ đang tầng 13, chỉ tháng rưỡi mà chơi luôn 6 tầng
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top