• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

th365

Người nổi tiếng
UBND Thanh Hóa vừa công bố Hợp đồng Dự án Bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lịch sử Thái Miếu nhà Hậu Lê tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa theo hình thức PPP (hợp đồng BT).

Khu di tích lịch sử Thái Miếu nhà Hậu Lê . Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Nhà đầu tư trúng thầu Dự án là Liên danh Công ty CP Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty CP Xây dựng phát triển Hòa Bình. Dự án Bảo tồn, tôn tạo Khu di tích lịch sử Thái Miếu nhà Hậu Lê tại phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa có tổng vốn đầu tư 293,1 tỷ đồng, trong đó, vốn nhà đầu tư đóng góp là 58,6 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư huy động là 234,5 tỷ đồng. Địa điểm thực hiện là phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa với diện tích đất sử dụng là 19.760 m2.
Để thực hiện Dự án, doanh nghiệp dự án được thành lập là Công ty TNHH BT Nam Thành phố có địa chỉ tại tầng 3, Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 36.03D - Đại lộ Võ Nguyên Giáp, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa.
Theo Hợp đồng công bố, thời gian thực hiện Hợp đồng Dự án là 2 năm (kể từ ngày 29/8/2018).
 

th365

Người nổi tiếng
“Cầu cảng đầu tư không khó, nhưng nâng năng lực khai thác mới là quan trọng. Phải nhìn bài học từ cảng Hải Phòng, khi đã có luồng, nhà đầu tư tranh nhau đầu tư cảng. Cảng Nghi Sơn là cảng đào, chi phí đầu tư ban đầu lớn nhưng nạo vét duy tu ít, cảng có dãy núi như một đê chắn sóng, khoan địa chất chỉ có cát không có đá ngầm, đây là điều kiện rất thuận lợi cho nạo vét. Hàng hoá của toàn bộ các khu công nghiệp phía đông nam Nghệ An về đây hết, có thời điểm tôi khảo sát có đến 1.100 container/tháng đi Hải Phòng, vì vậy nhu cầu xây dựng cảng container là rất lớn”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đặc biệt nhấn mạnh, Ban Quản lý KTT Nghi Sơn phải chú ý quỹ đất dành cho hậu cần cảng, xây dựng các khu ICD (cảng cạn) để phục vụ logistic bởi “đây là vấn đề sống còn của Nghi Sơn”.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá cao việc UBND tỉnh Thanh Hoá đầu tư xây dựng tuyến đường thẳng từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi KKT Nghi Sơn và cho rằng “nếu thêm được nhiều khu công nghiệp dọc tuyến đường này thì tiềm năng của Cảng hàng không Thọ Xuân là rất lớn”.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tập đoàn FLC lọt Top 5 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất tỉnh Bình Định
13:13 23/07/2018
Chi hàng tỷ USD mua máy bay và đầu tư thêm hàng trăm tỷ để tăng vốn tại nhiều công ty, nhưng Tập đoàn FLC vẫn "chây ỳ" hàng chục tỷ tiền thuế tại Bình Định.
Ngày 20/7 vừa qua Cục thuế tỉnh Bình Định đã công bố danh sách 149 doanh nghiệp nợ thuế từ 100 triệu đồng trở lên. Trong đó, Tập đoàn FLC và Công y FLC Faros thuộc Top 5 doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất tỉnh Bình Định.

Theo đó, tính đến ngày 19/7/2018, hai công ty do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT là FLC và FLC Faros lần lượt nợ Cục thuế tỉnh Bình ĐỊnh số tiền là 39 tỷ đồng và 32 tỷ đồng.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tại Thanh Hoá chắc cũng nợ ko nhỏ, nhưng chẳng qua ko bị công bố thôi!
Thế thì nghỉ FLC Cồn Nổi, FLC Nam Sầm Sơn, FLC Nghệ An, Đồ Sơn, Quảng Trị, Quảng Nam, Vĩnh Phúc.... đi nhé!
Tiền ko có nhưng xin dự án treo chơi khắp nước.
Lạ là các tỉnh thi nhau rước anh ta!
Chắc đi Thanh Hoá, Bình Định thấy resort đẹp quá nên ham
 

minhcan

Người nổi tiếng
Tại Thanh Hoá chắc cũng nợ ko nhỏ, nhưng chẳng qua ko bị công bố thôi!
Thế thì nghỉ FLC Cồn Nổi, FLC Nam Sầm Sơn, FLC Nghệ An, Đồ Sơn, Quảng Trị, Quảng Nam, Vĩnh Phúc.... đi nhé!
Tiền ko có nhưng xin dự án treo chơi khắp nước.
Lạ là các tỉnh thi nhau rước anh ta!
Chắc đi Thanh Hoá, Bình Định thấy resort đẹp quá nên ham
Thế cũng may là thanh hoá là 1 trong 3 địa phương đc đầu tư

Còn mấy ông chạy theo nghỉ cho khoẻ đặc biệt là nghệ an

Quá gần ss nên lại càng k đc ưu tiên đầu tư
 

Ratlachoiboi

Người nổi tiếng
Thế cũng may là thanh hoá là 1 trong 3 địa phương đc đầu tư

Còn mấy ông chạy theo nghỉ cho khoẻ đặc biệt là nghệ an

Quá gần ss nên lại càng k đc ưu tiên đầu tư
Ngoài dự án ở Vĩnh phúc, Thanh Hoá, Bình Định, Quảng ninh thì giờ FLC đang tập trung quẩy ở Quảng bình, các nơi khác chỉ chiếm đất là chính còn đợi nó làm đến mùa quýt.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ngoài dự án ở Vĩnh phúc, Thanh Hoá, Bình Định, Quảng ninh thì giờ FLC đang tập trung quẩy ở Quảng bình, các nơi khác chỉ chiếm đất là chính còn đợi nó làm đến mùa quýt.
Vấn đề là nó ko có vốn nên phải chờ xoay vòng tiền
Khác xa Vin, Sun
Anh Mường nghệ dạo này lặn ko sủi tăm, chắc chờ hết khoá này để tiếp tục xây Láo và trốn thuế
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Tỉnh Thanh Hóa xử lý ra sao những dự án “rùa bò”?
Bất động sản | Thái Bình | 15:19 14/08/2018

THƯƠNG TRƯỜNG Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các ngành, đơn vị tập trung giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt đáng chú ý là hàng loạt dự án (vị trí đắc địa, quy mô khủng) chậm triển khai kéo dài nhiều năm do các “đại gia” trong làng BĐS nắm giữ như Bitexco, Eurowindow Holding...
Chia sẻ
Đối với Dự án trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa của Công ty CP Bitexco, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 696/QĐ-UBND ngày 26.2.2018 thu hồi đất của Công ty giao Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý.

Tỉnh Thanh Hóa xử lý ra sao những dự án “rùa bò”?
Vướng mắc của dự án Melinh Plaza Thanh Hóa đã nhận được quyết tâm tạo điều kiện của chính quyền sở tại nhằm tháo gỡ từ nhiều năm trước nhưng mới đây dự án mới được tỉnh "xem xét" cấp GCNQSD đất...
Đối với Dự án xây dựng khách sạn 5 sao, văn phòng làm việc, văn phòng dịch vụ cho thuê và dịch vụ thương mại tại phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa của Công ty CP Xi măng Công Thanh: Yếu đuối tài chính, Xi măng Công Thanh sắp “buông” dự án? trên cơ sở đề nghị của Công ty CP Xi măng Công Thanh, đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công văn số 6512/UBND-THKH, ngày 07/6/2018, thống nhất với đề nghị của Sở kế hoạch và Đầu tư.

Theo đó, yêu cầu Công ty ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án trước ngày 31/7/2018; đồng thời, phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện dự án và bố trí vốn thực hiện dự án đảm bảo quy định, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Trường hợp Công ty Xi măng Công Thanh không thực hiện ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án và không cam kết về tiến độ, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu, báo cáo UBND tỉnh chấm dứt hoạt động, thu hồi đất của dự án và Công ty sẽ không được bồi thường, hỗ trợ bất kỳ khoản kinh phí đã đầu tư, chi phí liên quan đến dự án.

Về Dự án Melinh Plaza tại phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa của Công ty CP Đầu tư tổ hợp thương mại Melinh Plaza Thanh Hóa (thuộc Eurowindow Holding): Dự án triển khai không đảm bảo tiến độ theo quy định; nguyên nhân, do vị trí dự án trước đây là bãi rác của Thành phố chưa thực hiện di dời, chưa bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư được nên chưa đủ cơ sở thu hồi dự án.

Đến nay, theo UBND tỉnh Thanh Hóa, khó khăn nêu trên đã được giải quyết và ngày 28.3.2018, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức bàn giao đất cho Công ty; hiện nay, Công ty đã nộp xong tiền sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường đang xem xét cấp GCNQSD đất cho Công ty.

Liên quan tới dự án Melinh Plaza, Thương Trường đã có công văn đề nghị UBND tỉnh cung cấp hồ sơ, tài liệu pháp lý của tổ hợp này nhằm làm rõ tình trạng chậm tiến độ cũng như cách quản lý có phần “ưu ái” của chính quyền địa phương với chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng, tỉnh Thanh Hóa cùng các Sở Xây dựng – TN&MT và Kế hoạch Đầu tư vẫn chưa có bất cứ văn bản phản hồi chính thức nào.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thanh Hóa đề xuất đầu tư BOT 2 tuyến đường ven biển trị giá 3.077 tỷ đồng
thanh hoa de xuat dau tu bot 2 tuyen duong ven bien tri gia 3077 ty dong
Thi công đường ven biển đoạn qua Thanh Hóa
Theo đó, Dự án sẽ xây dựng tuyến đường ven biển Hoằng Hóa – Sầm Sơn dài 10,5 km và tuyến Quảng Xương – Tĩnh Gia dài 14,5 km sẽ được xây dựng theo quy mô đường cấp III, rộng 12 m, tốc độ thiết kế 80 km/h. Tuyến đường thuộc phạm vi Dự án sẽ đi qua các huyện: Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia và thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Tổng mức đầu tư Dự án là 3.077 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước tham gia chiếm 70% (2.154 tỷ đồng), vốn nhà đầu tư tư nhân chiếm 30% (923 tỷ đồng). Nhà đầu tư có trách nhiệm bỏ ra tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu trong phần vốn BOT của Dự án.

UBND tỉnh Thanh Hóa đề xuất phương án cho phép nhà đầu tư thu phí hoàn vốn tại trạm thu phí đầu cầu sông Mã thuộc địa phận xã Hoàng Châu, huyện Hoằng Hóa, trong thời gian 23 năm. Nếu được Thủ tướng Chính phủ thông qua, Dự án sẽ triển khai trong giai đoạn 2019 – 2023.

Tuyến đường ven biển qua Thanh Hóa dài 96 km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch năm 2010, sau đó điều chỉnh cục bộ hướng tuyến năm 2015 có quy mô đường cấp III, chiều rộng tối thiểu 12 m. Hiện Thanh Hóa đã đầu tư hoặc có chủ trương đầu tư 45 km đường với tổng mức đầu tư khoảng 3.980 tỷ đồng, gồm đoạn Sầm Sơn – Quảng Xương dài 17 km, tổng mức đầu tư 1.480 tỷ đồng bằng nguồn vốn TPCP, dự kiến hoàn thành vào năm 2020; đoạn qua Khu đô thị trung tâm vùng huyện Tĩnh Gia dài 10 km, tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng dự kiến vay vốn Ngân hàng Thế giới; đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn dài 18 km, tổng mức đầu tư khoảng 2.000 tỷ đồng, đã được đầu tư hoàn thành.
 

leviethai

Thành viên tích cực
Ủa HUD định làm cái khu the centrel ở đông sơn mà ko thấy ai cập nhập tình hình nhỉ. Ko biết mấy toà chung cư trc của Hud h ra sao rôi. Chung cư ruby làm đến đâu hay là bánh vậy
 

leviethai

Thành viên tích cực
Các dự án trong tp thi công chậm quá. Bờ hồ mãi chưa xong eurowindow hôm nay vùa qua mới thấy máy móc ép cọc. 379 thì mới làm móng . Cái 379 làm lại hồ sơ j mà lâu vậy. đc xuân mai và mai tuấn nghĩa là thấy tiến độ nhanh nhất.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các dự án trong tp thi công chậm quá. Bờ hồ mãi chưa xong eurowindow hôm nay vùa qua mới thấy máy móc ép cọc. 379 thì mới làm móng . Cái 379 làm lại hồ sơ j mà lâu vậy. đc xuân mai và mai tuấn nghĩa là thấy tiến độ nhanh nhất.
Bờ Hồ thì nó đang vướng phải sai phạm nên đối phó mất thời gian, nhưng coi như xong 95% rồi, cao 22 tầng nổi, 2 tầng hầm là cũng ổn
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top