SUNGROUP đầu tư cực lớn vào Bến En, Am Tiên và Tp Thanh Hóa

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Tập đoàn Sun Group chứng kiến lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn Sun Group.(Ảnh: Phạm Ngọc)

(THO) - Chiều 19-4, tại Hà Nội, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Mặt trời (Sun Group) tổ chức buổi tọa đàm và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Tham dự buổi lễ, về phía tỉnh Thanh Hóa có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo TP Thanh Hóa và huyện Như Thanh. Về phía Sun Group có Chủ tịch Tập đoàn cùng đông đủ lãnh đạo tập đoàn.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Sun Group bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi lần đầu tiên được đón tiếp một đoàn cán bộ cấp cao của một địa phương đến thăm và làm việc với tập đoàn. Khẳng định mục tiêu đầu tư các công trình, dự án “Chất lượng - Đẳng cấp - Sự khác biệt” nhằm khai phá những vùng đất khó khăn nhưng giàu tiềm năng, do đó ngay sau khi nhận lời mời đầu tư của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Sun Group đã cùng đơn vị tư vấn về khảo sát thực tế tại Khu du lịch Bến En (Như Thanh). Qua khảo sát, Sun Group đánh giá đây là địa điểm có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, giàu tiềm năng để phát triển thành một khu du lịch nổi tiếng của cả nước. Tuy nhiên, để Bến En sánh ngang tầm với các khu du lịch khác mà Sun Group đã tham gia đầu tư, khai thác trên cả nước, cần một quá trình dài, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, kiên trì, bền bỉ của các bên tham gia; đồng thời, đây cũng là một thử thách lớn đặt ra với Sun Group. Chính vì thế, Sun Group mong muốn lãnh đạo tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, nhất là về thủ tục hành chính để tập đoàn triển khai dự án khai thác tiềm năng du lịch Bến En cũng như các dự án khác sẽ nghiên cứu triển khai trên địa bàn, góp phần đưa Thanh Hóa trở thành một trọng điểm du lịch của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến trân trọng cảm ơn lãnh đạo Sun Group đã dành thời gian tiếp, làm việc với đoàn. Đánh giá cao những thành tựu mà Sun Group đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định sự tin tưởng của lãnh đạo tỉnh đối với các dự án mà Sun Group sẽ triển khai trên địa bàn. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với tập đoàn trong quá trình triển khai dự án “Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En” nhằm nhanh chóng hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư có liên quan trên cơ sở phát huy tính chủ động, sáng tạo của nhà đầu tư; đồng thời sớm có phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Thanh Hóa sẽ làm hết sức mình với thời gian nhanh nhất, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Sun Group triển khai thành công dự án “Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En” cũng như các dự án khác mà tập đoàn sẽ triển khai trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, trên cơ sở bàn bạc, thảo luận về việc hợp tác đầu tư giữa Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Thanh Hóa với lãnh đạo Sun Group, 2 bên đã thống nhất nội dung, phương thức triển khai thực hiện các dự án đầu tư của Sun Group trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các nội dung hỗ trợ đầu tư của tỉnh Thanh Hóa nhằm bảo đảm đồng bộ về hạ tầng thiết yếu (giao thông, điện nước, thông tin liên lạc) trong và bên ngoài dự án, tạo điều kiện cho các dự án của Sun Group triển khai nhanh và phát huy hiệu quả.

Trong đó, bằng năng lực và kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư dịch vụ, du lịch và bất động sản tại Việt Nam, Sun Group cam kết: Đầu tư Dự án “Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En” với đề xuất: Tổng mức đầu tư là 9.990 tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 là 4.995 tỷ đồng; giai đoạn 2 là 4.995 tỷ đồng. Với tiêu chí “Chất lượng - Đẳng cấp - Sự khác biệt”, Sun Group sẽ xây dựng “Quần thể khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En” thành điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí mang tầm vóc quốc tế. Bên cạnh đó, Sun Group sẽ đầu tư hoàn chỉnh Khu tâm linh Am Tiên, xã Tân Ninh (Triệu Sơn). Sẵn sàng lập dự án và đầu tư “Khu đô thị mới: Khu vực phía Đông ga đường sắt cao tốc Bắc Nam đến giáp phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa” mang tính điểm nhấn về kiến trúc và quy hoạch đô thị cho TP Thanh Hóa nếu tập đoàn được lựa chọn là nhà đầu tư.

Về phía Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Thanh Hóa, trên tinh thần mời gọi nhà đầu tư và những đề xuất đầu tư của Sun Group, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương liên quan của tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình lập và triển khai thực hiện các dự án. Cụ thể là: Bố trí nguồn ngân sách và các nguồn vốn huy động hợp pháp để đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật thiết yếu đến hàng rào Dự án “Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí cao cấp Bến En”, bao gồm: Đường giao thông kết nối từ tuyến đường Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn về Khu du lịch Bến En; đường giao thông kết nối từ đường cao tốc Hà Nội - Thanh Hóa về Khu du lịch Bến En; đường giao thông kết nối từ Khu tâm linh Am Tiên về Khu du lịch Bến En; hệ thống cấp điện, cấp nước, thông tin liên lạc đến Khu du lịch Bến En.
Bên cạnh đó, tỉnh Thanh Hóa sẽ nghiên cứu các quy định của pháp luật để tạo điều kiện cho Sun Group tham gia thiết kế và triển khai thi công 3 tuyến đường giao thông kết nối nêu trên. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để Sun Group nghiên cứu, đầu tư hoàn thiện Khu tâm linh Am Tiên, xã Tân Ninh, huyện Triệu Sơn; nghiên cứu lập quy hoạch và thực hiện đầu tư dự án Khu đô thị mới “Khu vực phía Đông ga đường sắt cao tốc Bắc Nam đến giáp phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa”, theo quy định của pháp luật.

Nếu trong quá trình tổ chức thực hiện, có những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh thì các bên chủ động bàn bạc để giải quyết.

Dưới sự chứng kiến của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ông Đặng Minh Trường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Sun Group đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tặng Sun Group phiên bản Trống đồng Đông Sơn, thể hiện sự trân trọng của tỉnh dành cho tập đoàn.
 

Rau Ma

Administrator
Như vậy sau FLC Sầm Sơn thì tới lượt Sungroup tạo cú hích tiếp theo cho du lịch xứ Thanh.
Mong rằng Sungroup triển khai sớm.
Tiếc là khu Hàm Rồng vẫn chưa tìm được nhà đầu tư.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Ta tham gia skyscrapercity mục đích mang lại thông tin tốt hơn về Thanh Hoá cho mọi người nhưng mấy tay mod quá khắt khe.
Nay đóng thread, mai baned, thấy mà nản!
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Như vậy sau FLC Sầm Sơn thì tới lượt Sungroup tạo cú hích tiếp theo cho du lịch xứ Thanh.
Mong rằng Sungroup triển khai sớm.
Tiếc là khu Hàm Rồng vẫn chưa tìm được nhà đầu tư.
Chắc chắn đại dự án này của Sungroup cực lớn và cực yên tâm rồi.
Ông chủ của Sungroup là người Thanh Hoá.
Sau FLC, VINGROUP thì Thanh Hoá đón dấu chân người khổng lồ Sungroup.
Rất mong chờ ba đại dự án này của Sungroup.
 

Rau Ma

Administrator
Ta tham gia skyscrapercity mục đích mang lại thông tin tốt hơn về Thanh Hoá cho mọi người nhưng mấy tay mod quá khắt khe.
Nay đóng thread, mai baned, thấy mà nản!
Thớt Thanh Hóa trên SSC mà thiếu bác Hạc thì giảm đi 1 nửa độ hot, bác luôn cung cấp các thông tin nóng và cập nhật nhất cho ae.
 

Rau Ma

Administrator
Gần đây các tập đoàn lớn thuộc nhiều lĩnh vực liên tục cập bến Thanh Hóa, mong lãnh đạo tỉnh tạo cơ chế mở để thu hút, có thế thì diện mạo và đời sống tỉnh ta mới lên cao được.
Từ khi a Thi lên trưởng ban KKT Nghi Sơn cũng chưa thấy gì đột biến nhỉ ?
Mong rằng Nghi Sơn, Sầm Sơn...sẽ tạo động lực thay đổi về hình ảnh và con người xứ mình.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Dự án mà anh thích nhất chính là những dự án mà Sun Group sắp làm tới đây.
Sungroup là người Thanh Hoá nên sẽ hết sức trách nhiệm, đầu tư vì tình quê hương là chính.
Bến En, Am Tiên và TPTH sẽ được Sungroup đầu tư trên 10.000 tỷ là ít(riêng quần thể Bến En đã 9990 tỷ rồi)
Vingroup đầu tư vào tpth 10.000 tỷ.
Flc đầu tư 17.000 tỷ
Sungroup đầu tư sẽ ko thấp hơn hai vị kia.
Rất khó cho Sungroup khi khai thác vùng đất mới.
Tỉnh cần quảng bá tốt, đấu mối tốt với bộ ngành để hỗ trợ Sun Group.
Ví dụ hội nghị, hội thảo, tham quan học tập kinh nghiệm...nên định hướng đi Bến En.
Rất mong chờ đại dự án Sungroup Bến En.
10/5 xem Vingroup có những gì(đã làm khu Điện Biên rồi, khởi công chỉ để lấy ngày và cho truyền thông viết bài)
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Thấy thằng Mường Thanh đầu tư về Nghệ An quê nó mà chạnh lòng.
May mà anh Lam, Sun Group cũng theo tiếng gọi quê hương để đầu tư mạnh về quê.
Quê anh Lam ở ngay chân cầu Nguyệt Viên!
Ngay bên bờ sông Mã anh hùng.
Sẽ có ngày Lam đầu tư công viên tháng Tư dọc hai triền sông Mã.
Khi sun khởi nghiệp sun chọn đà nẵng, phú quốc..là chuẩn vì sun cần gây dựng danh tiếng.
Ban đầu mà sun về TH sẽ là ko thuận lợi.
 

Hac.thanh

Moderator
Staff member
Nhưng đúng ra cũng phải nói FLC làm quần thể Sầm Sơn nhanh thật, siêu nhanh.
Một dự án như thế nếu có đủ vốn cũng phải 5 năm mới xong nổi.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top