Hoằng Hóa Núi Linh Trường - Địa điểm bay dù lượn đẹp nhất miền Bắc

panoramioth

Moderator
Được khám phá bởi Nguyễn Bá Hải vào ngày 2/8/2009, bay lần đầu tiên ngày 16/8/2009 bởi Bá Hải, Hoàng Long và Lê Nam, núi Linh Trường tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá tỉnh Thanh Hoá đã hứa hẹn là một điểm bay dù lượn tiềm năng.

Nằm cuối bãi biểm Hải Tiến dài 12km là bãi biển dài nhất miền Bắc vẫn còn rất hoang sơ và uốn lượn theo sông Lạch Trường, núi Linh Trường dài gần 5km hướng về phía Nam Đông Nam như một điểm nhấn của vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, vừa có núi vừa có sông vừa có biển. Nơi đây còn là một địa danh lịch sử trong chiến tranh chống Mỹ với sự kiện các nữ dân quân và các cụ phụ lão bắn rơi máy bay Mỹ bằng súng bộ binh.

Khá lý tưởng với đường ôtô lên tận nơi, điểm cất cánh trên đỉnh núi ở độ cao 200m hướng về phía Đông Nam được bao bọc bởi một rừng thông. Khá nhiều đá và cây bụi, hẹp và độ dốc lớn, đây không phải nơi dành cho những người mới tập bay. Sau khi cất cánh, quang cảnh bãi biển xanh ngắt chạy dài tít tắp với những hàng phi lao ngút ngàn, xa xa là những cánh đồng muối lấp lánh dưới ánh mặt trời như đã mê hoặc những kẻ đam mê bầu trời. Con sông Lạch Trường quanh co vắt ngang càng làm cho bức tranh phong cảnh thêm quyến rũ. Quanh chân núi là các cánh đồng lúa và đầt pha cát trồng lạc bát ngát, tha hồ cho các phi công hạ cánh.

Sau một ngày bay lượn trong nắng và gió, các phi công còn được đắm mình trong làn nước mát rượi của bãi biển Hải Tiến. Vốn là những làng chài trù phú, Hoằng Trường còn làm cho du khách không thể quên với hải sản tươi ngon và những con người hiếu khách.

Được sự hỗ trợ nhiệt tình của UBND huyện Hoằng Hoá, UBND xã Hoằng Trường cùng với sự cho phép của Bộ Quốc Phòng và các đơn vị đóng tại địa phương, núi Linh Trường đã là điểm bay chính thức của bộ môn Dù lượn - CLB Hàng Không phía Bắc. Mùa gió Đông Nam từ tháng 4 đến tháng 7 âm lịch hàng năm, núi Linh Trường sẽ là một điểm bay hấp dẫn với các phi công dù lượn.

Cùng hòa mình vào khoảng không gian vô định, các bạn trẻ đam mê bộ môn dù lượn đã có một trải nghiệm thú vị trên biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), nơi được coi là địa điểm đẹp nhất miền Bắc cho môn thể thao mạo hiểm này.


Tháng 6 là mùa đẹp nhất trong năm bởi đây là thời điểm đạt chuẩn tối đa về thời tiết và tốc độ gió.


Thiết bị cần thiết đi kèm trong những chuyến bay bằng dù lượn không thể thiếu đó là máy đo gió, bộ đàm liên lạc trên không.

Thông thường, tốc độ gió khoảng 3-4 m/giây là đạt độ an toàn khi bay.


Mỗi sợi dây dù nhỏ đều có thể chịu được trọng lượng lớn.


Dù trải trên một mặt phẳng để khi người bay tung dù có thể đón nhiều gió nhất mà không bị vướng vào chướng ngại vật.


Thành viên của đội dù lượn hầu hết là người có nhiều kinh nghiệm.​

Theo anh Chung, một vận động viên (VĐV) bay dù; môn thể thao này đòi hỏi lòng đam mê và kiên trì tập luyện bởi đây là môn thể thao mạo hiểm kén người chơi.

Một VĐV, để có thể tự bay, phải học bài bản qua nhiều buổi học cơ bản, hàng chục lần bay thử với phi công có kinh nghiệm.


Có những trường hợp người học chỉ sau 10 giờ đã biết bay, nhưng cũng có người học đến 3 tháng vẫn chưa thể bay đơn điều đó sẽ phụ thuộc vào trình độ tiếp thu và tố chất thể lực mỗi người, vì vậy thời gian để đạt được cùng một kết quả bài tập không đồng đều.


Bay đôi là hình thức bay hai người trên cùng 1 dù (Tandem), người ngồi sau là huấn luyện viên. Bay đôi được xem là hình thức làm quen tốt nhất đối với môn dù Lượn áp dụng cho những người muốn thử cảm giác bay và cho những học viên muốn tham gia lớp học dù Lượn. Bay đôi không đòi hỏi hành khách về thể lực và kinh nghiệm bay, chỉ cần chạy được 10 mét, cân nặng từ 40-100kg và không mắc chứng viêm khớp, bệnh tim mạch hay cao huyết áp, nhồi máu cơ tim là có thể bay.


Núi Linh Trường thuộc huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, đây được coi là điểm bay đẹp nhất miền Bắc bởi thời tiết phù hợp.​


Với nhiều điểm nuôi ngao...​


Điểm xuất phát và phong cảnh tuyệt đẹp có rừng,​

Biển, đồng ruộng và sản xuất muối.

 

Facebook Comment

Người đăng Chủ đề tương tự Forum Trả lời Ngày
anhtien8 Xuất khẩu lao động 0

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top