• Khi muốn đăng bài nhanh mà không cần đăng ký thành viên, các bạn vui lòng click vào Đăng bài nhanh và tiến hành đăng bài như bình thường.
    Lưu ý : bài đăng dạng này sẽ phải được kiểm duyệt trước khi hiển thị.
    Khuyến khích các bạn đăng ký thành viên để đăng bài, thuận tiện trong việc quản lý, chỉnh sửa bài viết về sau này.

Những lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa

Tham gia ngày
20 Tháng sáu 2016
Bài viết
99
Thích
0
Điểm
6
Age
30
#1
Địa điểm kinh doanh phù hợp đối với các doanh nghiệp muốn thực hiện hoạt động sản xuất kinh doanh tại nhiều địa điểm khác nhau trong cùng tỉnh/thành phố nhưng vẫn thực hiện việc kê khai thuế phụ thuộc công ty mẹ. Luật Blue xin tư vấn những lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa như sau:


Hình minh họa

Về đặt tên địa điểm kinh doanh:

Khác với đặt tên cho văn phòng đại diện, Chi nhánh của công ty, Khi đặt tên cho địa điểm kinh doanh, phần tên sẽ không bắt buộc phải có cụm từ “Địa điểm kinh doanh”. Thay vào đó doanh nghiệp có thể lựa chọn các cụm từ khác như “cửa hàng”; “Showroom”; “Văn phòng giao dịch” ” Nhà hàng”….+ tên doanh nghiệp

Những loại thuế phải nộp:

Địa điểm kinh doanh là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp do vậy khi hoạt động kinh doanh địa điểm kinh doanh chỉ phải nộp tiền thuế môn bài. Căn cứ Điều 4, Nghị định 139/2016/NĐ-CP thì tiền thuế môn bài địa điểm kinh doanh phải nộp là: 1.000.000 VNĐ. Ngoài tiền thế này, các khoản thuế khác như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, địa điểm kinh doanh không phải nộp.

Ngành nghề kinh doanh:

Ngành nghề kinh doanh của địa điểm kinh doanh sẽ đăng ký theo ngành nghề của công ty. Trong trường hợp địa điểm kinh doanh, kinh doanh ngành nghề khác với ngành nghề của công ty mà địa điểm kinh doanh là đơn vị trực thuộc thì khi đăng ký địa điểm kinh doanh doanh nghiệp cần thực hiện thủ tục thay đổi ngành nghề kinh doanh trước khi đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh. Đối với trường hợp ngành nghề kinh doanh của công ty chưa được mã hóa theo ngành nghề cấp 4, doanh nghiệp cũng cần phải thực hiện mã hóa ngành nghề kinh doanh trước khi thành lập địa điểm kinh doanh.

Mã số của địa điểm kinh doanh:

“Mã số của địa điểm kinh doanh là mã số gồm 5 chữ số được cấp theo số thứ tự từ 00001 đến 99999. Mã số này không phải là mã số thuế của địa điểm kinh doanh” (khoản 6 Điều 8).
quy định về hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh.

Ưu điểm của địa điểm kinh doanh so với văn phòng đại diện là có thực hiện chức năng kinh doanh. Tuy nhiên, địa điểm kinh doanh không được quyền được đăng ký con dấu riêng và phải kê khai thuế phụ thuộc công ty mẹ.

Địa điểm kinh doanh có một hạn chế so với chi nhánh, văn phòng đại diện đó là chỉ được lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh.

Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh

Trường hợp bình thường, hồ sơ chỉ gồm 03 (ba) loại giấy tờ, đó là:

  • Thông báo lập địa điểm kinh doanh (Theo mẫu). Lưu ý: Tương tự như trụ sở công ty, địa chỉ của chi nhánh, văn phòng đại diện thì địa chỉ đăng ký địa điểm kinh doanh cũng không được là nhà tập thể, nhà chung cư. Nếu là nhà riêng mà có số phòng thì cũng cần cung cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ, sổ hồng). Ngoài ra, trường hợp công ty thuê địa điểm đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh có thể phải cung cấp thêm các tài liệu kèm theo là: (i) Hợp đồng thuê văn phòng, (ii) Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ, sổ hồng) của văn phòng cho thuê; (iii) Bản sao Giấy CMND, thẻ căn cước, hộ khẩu của bên cho thuê;
  • Giấy CMND, hộ chiếu, thẻ căn cước của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;
  • Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (để đối chiếu).
Thời gian giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ cần sửa đổi, bổ sung phòng Đăng ký kinh doanh sẽ ra văn bản yêu cầu sửa đổi bổ sung hồ sơ.

Mọi vướng mắc về những lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa, quý vị hãy liên hệ luật Blue để được tư vấn miễn phí.
 
Loading...

Facebook Comment


Chủ đề được quan tâm nhất