Hoằng Hóa Khu du lịch sinh thái Biển Tiến Thanh, Hải Tiến: thương hiệu hấp dẫn

News.THOL

Thành viên
[congluan] Du lịch sinh thái, mấy năm qua, đã trở thành một trào lưu khá “hot”, với cả những người làm du lịch lẫn các du khách. Đón đầu và bắt kịp xu hướng, nhưng không làm theo “mốt” mà đơn giản chỉ là với tham vọng xây dựng ngay trên mảnh đất quê hương mình, một “thương hiệu” du lịch sinh thái biển đẳng cấp. Đó là câu chuyện của những người đã và đang miệt mài kiến tạo nên sức hấp dẫn của Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa...
Với người làm du lịch, cái cần nhất là địa thế, thì với Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hải Tiến, chủ đầu tư và phát triển Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến, điều này đã có. Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến nằm trên bờ biển thuộc địa phận 4 xã Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá, cách thủ đô Hà Nội 155km, cách trung tâm Thành phố Thanh Hoá 17km. Biển Hải Tiến có bãi biển thoải dài, cát trắng mịn, độ dốc thoải, nước trong không có dòng chảy mạnh và xoáy ngầm, không có phù sa lắng đọng, không có bãi đá ngầm, sóng biển vừa phải. Sát mép biển là khu vực bãi cát sạch, mịn, bằng phẳng có độ dốc thoải chỉ khoảng 1-2%. Cảnh vật ẩn chứa nét hoang sơ, đầy vẻ tự nhiên hấp dẫn. Đặc biệt, khu du lịch Hải Tiến gần các danh lam thắng cảnh và nhiều di tích lịch sử nổi tiếng của xứ Thanh như Di sản thế giới Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc), Khu di tích lịch sử Lam Kinh (Thọ Xuân), suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy), Vườn Quốc gia Bến En (Như Thanh)...

Thiên thời đã vậy, còn nhân hòa? Ít người biết rằng dự án Khu du lịch sinh thái Biển Tiến Thanh, Hải Tiến là thành quả của sự kết nối thành công giữa hai “tâm nguyện”. Một bên là tham vọng của chính quyền huyện Hoằng Hóa nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung, xây dựng trên mảnh đất này một khu du lịch sinh thái, vừa khai thác được tiềm năng cảnh quan vốn có vừa góp phần làm khởi sắc cơ cấu kinh tế vốn dĩ "thuần nông nghiệp" giờ đã trở nên không còn phù hợp. Một bên, như trải lòng, rất thật, của TS. Lê Xuân Thảo- Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hải Tiến- chủ đầu tư của dự án này, là ước muốn của một người con xa quê, đã gần 50 năm, giờ đây, khi đã thành đạt, muốn đầu tư về quê hương, coi như cách để trả nghĩa cái ân tình của mảnh đất đã sinh ra mình.

Từ sự đồng lòng ấy, khu Du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt với tổng vốn đầu tư toàn khu du lịch ước tính hơn 900 tỷ đồng, dự án đã bước đầu được hoàn tất và đi vào hoạt động.
Thành công bước đầu...
Từ đó đến nay, mới chỉ qua chưa đầy 3 năm đi vào hoạt động, Khu Du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến đã kịp chứng tỏ mình là một tên tuổi mới trong làng “du lịch sinh thái” Việt. Chỉ trong năm 2012 vừa qua, Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến đã đón được hơn 50 nghìn lượt khách, trong đó, đáng chú ý có khá nhiều du khách nước ngoài. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt hơn 60%, đặc biệt các ngày lễ, ngày cuối tuần đạt từ 90-100%, thời gian cao điểm không còn phòng nghỉ phục vụ khách du lịch. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà nghỉ đạt khoảng 25 tỷ đồng... 3 cơ sở lưu trú với 726 phòng đạt tiêu chuẩn của Khu du lịch thời kỳ cao điểm của mùa du lịch có lúc “cháy phòng”. Vui vẻ lý giải cho cái sự “ăn khách” mau mắn này, ông chủ Lê Xuân Thảo không giấu giếm: Du khách thích vào khu Tiến Thanh, Hải Tiến vì đây là khu mới, người đến trước nói với người đi sau là ở đây ăn ngon, rẻ. “Thú” nhất là “vấn nạn” “chặt chém”. Tại khu du lịch sinh thái Tiến Thanh, Hải Tiến, điều này không có, du khách vì thế, yên tâm hoàn toàn, nên cảm thấy… rất khoái.
Dĩ nhiên, để hấp dẫn được lượng khách lớn như vậy, Hải Tiến còn rất nhiều điều thú vị khác: biển xanh, cát trắng, nắng vàng, những rặng dừa xanh, rừng phi lao bát ngát. Cơ sở hạ tầng du lịch đẹp, sang trọng và hiện đại. Điều thú vị là du khách có thể lựa chọn cho mình những biệt thự riêng biệt hay khách sạn tiêu chuẩn như: Biệt thự Linh Trường, biệt thự Hải Tiến, biệt thự Hoa Hồng, biệt thự Hướng Dương, khách sạn Sao Biển, khách sạn Ánh Phương- Thảo Linh… Trong số đó, nổi bật là khách sạn Ánh Phương- Thảo Linh. Tọa lạc trên tổng diện tích đất 27ha ngay trên mặt biển, với bờ cát trắng mịn trải dài hơn 1,1km, nguyên sơ, không có bãi đá ngầm, nước biển trong xanh gợn sóng, khí hậu trong lành mát mẻ. Chính nhờ cái địa thế hấp dẫn “chết người” ấy mà chỉ trong năm 2012, chỉ riêng khách sạn Ánh Phương- Thảo Linh đã đón tiếp hơn 7.300 du khách, tổ chức hơn 40 cuộc hội thảo, họp mặt, tập huấn nghiệp vụ… Năm 2013 này, số lượng phòng tại Khách sạn được tăng lên, các menu phong phú hơn, thêm nhiều dịch vụ giải trí hấp dẫn, Ánh Phương- Thảo Linh sẽ còn thu hút được lượng khách “khủng” hơn nữa.
Nỗ lực vì một thương hiệu “du lịch sinh thái biển Hải Tiến”

Những thành công trong hai, ba mùa du lịch vừa qua của Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến là rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, không thể phủ nhận đó mới chỉ là những thành công mang tính chất khởi đầu. So với rất nhiều những khu du lịch sinh thái nổi tiếng khác trong cả nước, “chiến tích” ấy vẫn “chưa là gì”, nếu không muốn nói là còn ở mức khiêm tốn. Nhận thức rõ điều này, ông chủ Lê Xuân Thảo cho biết thời gian tới, mặc dù khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng khá lớn đến các nhà đầu tư cũng như lượng du khách tiềm năng, nhưng Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hải Tiến cũng đã có cho mình những chiến lược phát triển riêng đối với Khu du lịch sinh thái biển Tiến Thanh, Hải Tiến. Trước mắt, ngay trong năm 2013 này, công ty đầu tư thêm 20 biệt thự du lịch nữa, mỗi biệt thự khoảng 8 phòng, với khoảng 150 phòng bổ sung thêm trong tổng số gần 300 phòng. Ngoài ra, công ty cũng tập trung đầu tư một phòng họp, phòng ăn cho khoảng 500 khách trở lên và có thể tổ chức được những hội nghị, hội thảo lớn… Chủ tịch Lê Xuân Thảo cũng hé lộ, sang năm 2014, công ty sẽ kiến tạo các tour du lịch, không chỉ có ăn và nghỉ dưỡng mà còn đi tham quan các điểm du lịch tâm linh như ra đảo Nẹ, đền thờ Trạng Quỳnh, đền thờ Tô Hiến Thành… cùng nhiều di tích lịch sử đã được nhà nước xếp hạng Quốc gia... Thêm vào đó, công ty cũng đang tích cực chú trọng lớn lĩnh vực ẩm thực, ở đó, sẽ có những “thương hiệu ẩm thực” đủ sức “hút” du khách thưởng thức như nước mắm Ba Làng của Tĩnh Gia… Không dừng lại ở đó, Công ty TNHH Đầu tư & Du lịch Hải Tiến đang đề xuất công nhận khách sạn Ánh Phương- Thảo Linh là 3 sao. Được công nhận, không đơn thuần chỉ là việc làm đẹp thêm cái “mác” cho khách sạn, mà trên hết, đó là sự khẳng định về mặt chất lượng phục vụ của một đơn vị nghỉ dưỡng.

Tạm biệt Hải Tiến, thấy rõ trên gương mặt “ông chủ” Lê Xuân Thảo những nỗi niềm đau đáu vì một thương hiệu “du lịch biển Tiến Thanh, Hải Tiến” giàu sức thu hút hơn nữa. Nào là kêu gọi thêm nhà đầu tư. Mà với ông, phải là những nhà đầu tư có lòng, có văn hóa, cũng như ông, như những con người “có chút tấm tình” với mảnh đất quê hương. Tất cả để xây dựng một thương hiệu Tiến Thanh, Hải Tiến ngày càng phát triển, mà phải là “phát triển bền vững”, thực sự văn minh, thực sự đẳng cấp… Thiên thời, địa lời, nhân hòa đều đã có, hy vọng, thêm một chút may mắn, thêm những nỗ lực, những sáng tạo, tâm nguyện “góp phần công sức nhỏ bé của mình tiếp tục xây dựng vùng đất này khấm khá hơn, cho người dân bớt đi những khó khăn” của một người con nặng lòng với quê mẹ như Chủ tịch Lê Xuân Thảo, sẽ thành sự thực.
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top