Tp.Thanh Hóa Hướng dẫn thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên tại Thanh Hóa

Luatblue

Thành viên
Theo quy định của pháp luật hiện hành công ty tnhh 1 thành viên là loại hình doanh nghiệp được một cá nhân hoặc một tổ chức đứng ra thành lập và là chủ sở hữu pháp lý của công ty đó. Trong đó người chủ sở hữu công ty này phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác với doanh nghiệp của mình trong phạm vi vốn điều lệ ban đầu của doanh nghiệp. Luật Blue xin hướng dẫn thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên tại Thanh Hóa như sau:

Hình minh họa
Thành lập công ty tnhh 1 thành viên cần chuẩn bị những thông tin gì?
Tên công ty: Tên công ty phải viết được bằng tiếng việt, phải có tối thiểu hai thành tố là loại hình doanh nghiệp + tên riêng.
Ví dụ: “CÔNG TY TNHH ABC “ Loại hình là: “TNHH”, Tên riêng là: “ABC”
Tên công ty không được trùng lặp với tên công ty đã có trước đó ( Áp dụng trên toàn quốc)
Địa chỉ trụ sở công ty:
Địa chỉ trụ sở chính phải nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Chú ý: Chung cư không được đặt làm trụ sở cho công ty.
Ngành nghề đăng ký kinh doanh
Xem ngành nghề có cần điều kiện không ( Điều kiện về giấy phép con, điều kiện về vốn pháp định, điều kiện về chứng chỉ hành nghề…). Nếu ngành nghề không cần điều kiện thì đăng ký bình thường không cần bổ sung các giấy tờ liên quan.
Vốn điều lệ đăng ký kinh doanh
Vốn điều lệ là số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty.
Vốn điều lệ ảnh hưởng đến mức thuế môn bài mà doanh nghiệp phải đóng hàng năm.
Vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống mức thuế môn bài là 2.000.000 đồng/ năm;
Vốn điều lệ trên 10 tỷ mức thuế môn bài là 3.000.000 đồng/ năm.
Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên thành viên góp vốn cần chuẩn bị các giấy tờ sau
  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên;
  • Bản sao giấy tờ tùy thân của thành viên góp vốn: Chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với thành viên góp vốn là cá nhân và bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đối với thành viên là tổ chức;
  • Điều lệ công ty;
  • Đối với thành viên góp vốn là tổ chức thì phải cung cấp thêm danh sách người đại diện theo ủy quyền và bản sao giấy tờ tùy thân của họ.
Thực hiện thủ tục thành lập doanh nghiệp tại cơ quan đăng ký kinh doanh
Thành viên góp vốn có thể lựa chọn một trong hình thức nộp hồ sơ như sau:
Đăng ký trực tiếp: Thành viên góp vốn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp dự định đặt trụ sở kinh doanh. Trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện thì phải có văn bản ủy quyền. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh sẽ trao giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
Đăng ký qua mạng điện tử sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh: Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử hợp lệ nếu:
  • Có đủ tài liệu theo quy định về việc thành lập công ty TNHH một thành viên và được chuyển sang định dạng PDF hoặc File ảnh. Tên văn bản phải được đặt tiêu đề cụ thể tương ứng.
  • Các thông tin đăng ký kinh doanh phải được khai báo chính xác so với bản giấy doanh nghiệp lưu giữ.
  • Hồ sơ đăng ký qua mạng phải được ký bằng chữ ký số công cộng hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh của người đại diện theo pháp luật của công ty. Nếu Quý khách hàng sử dụng dịch vụ tại các công ty tư vấn thì sử dụng tài khoản của người phụ trách soạn thảo hồ sơ để đăng ký.
  • Hồ sơ nộp hợp lệ sẽ được Sở kế hoạch đầu tư ra thông báo về việc hồ sơ hợp lệ. Người thực hiện đăng ký in thông báo này cùng hồ sơ bản gốc nộp tại Sở kế hoạch đầu tư để chuyên viên trình ký trả kết quả Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Dịch vụ thành lập công ty TNHH 1 thành viên tại Blue
  • Tư vấn về các loại hình công ty TNHH một thành viên, cơ cấu tổ chức công ty, về người đại diện pháp luật, tư vấn cách đặt tên cho công ty bằng tiếng Việt, tên tiếng Anh, tên viết tắt phù hợp với ngành nghề hoạt động của công ty, và phù hợp với quy định của pháp luật
  • Tư vấn vốn đầu tư ban đầu, vốn pháp định, vốn điều lệ.
  • Tư vấn về việc đặt địa chỉ trụ sở chính cho công ty/chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh.
  • Tư vấn lựa chọn ngành nghề kinh doanh của công ty TNHH một thành viên.
  • Tư vấn về tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên nếu chủ sở hữu là tổ chức.
  • Tư vấn về các giấy phép, thủ tục liên quan của một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
  • Tư vấn về các chức vụ và quyền hạn trong công ty.
  • Tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp các vấn đề về thuế, các nghĩa vụ về tài chính sau khi đăng ký kinh doanh và trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh.
  • Tư vấn, kiểm tra tính chính xác của những thông tin mà khách hàng yêu cầu.
  • Trong trường hợp khách hàng cần tư vấn trực tiếp tại nhà, hay gặp mặt trao đổi với đối tác của khách hàng trong việc thành lập công ty, chúng tôi sẽ sắp xếp, đảm bảo sự tham gia tư vấn theo đúng yêu cầu.
  • Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan.
  • Tư vấn chỉnh sửa, bổ sung hồ sơ đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Thực hiện thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên với cơ quan đăng ký kinh doanh và trực tiếp bàn giao kết quả cho khách hàng.
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh khi công ty đi vào hoạt động.
Trên đây là nội dung luật Blue chia sẻ, hướng dẫn thủ tục thành lập công ty TNHH 1 thành viên tại Thanh Hóa, nếu quý vị còn vướng mắc hãy liên hệ qua hotline để được giải đáp
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top