Tp.Thanh Hóa Dự án phân hiệu trường đại học y Hà Nội tại Thanh Hóa

nguoiduatin

Thành viên

Thông tin dự án :
Chủ đầu tư : UBND tỉnh Thanh Hóa, Trường cao đẳng y tế Thanh Hóa.
Đơn vị thiết kế : Viện quy hoạch kiến trúc Thanh Hóa
Việc thành lập Phân hiệu Trường ĐHYHN tại Thanh Hóa sẽ đáp ứng sự thiếu hụt về nguồn nhân lực y tế có chất lượng cao của Thanh Hóa và các tỉnh lân cận; tạo động lực cho việc phát triển mạng lưới y tế; giảm quá tải cho các bệnh viện tuyến trên khi năng lực và chất lượng hệ thống khám, chữa bệnh của Thanh Hóa được tăng cường...
Phân hiệu Trường ĐHYHN tại Thanh Hóa được phát triển dựa trên cơ sở của Trung tâm đào tạo Trường ĐHYHN tại Thanh Hóa và Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa, nhằm từng bước xây dựng và phát triển thành Trường Đại học Y Thanh Hóa đa ngành, đa cấp, đảm trách việc đào tạo cán bộ y tế có trình độ đại học, sau đại học, cao đẳng và trung cấp cho Thanh Hóa và các tỉnh lân cận; tham gia vào công tác nghiên cứu khoa học, khám, chữa bệnh và phục vụ cộng đồng.
Khi Phân hiệu được thành lập, Trường ĐHYHN sẽ là đơn vị quản lý, điều hành, tổ chức tuyển sinh, đào tạo và bảo đảm chất lượng đào tạo, thực hiện lộ trình chuyển Phân hiệu trở thành Trường Đại học Y Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ cơ sở hạ tầng, đầu tư ban đầu, kinh phí hoạt động thường xuyên và kinh phí thu hút cán bộ. Để hình thành và phát triển Phân hiệu Trường ĐHYHN tại Thanh Hóa cần có các chiến lược và giải pháp cụ thể, như: xác định rõ vai trò của các bên liên quan, tranh thủ sự hỗ trợ, đầu tư của các bộ, ngành, địa phương; đào tạo cán bộ hiện có của Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa; có cơ chế, chính sách để thu hút cán bộ về phân hiệu...
UBND tỉnh Thanh Hóa cam kết đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nguồn lực tài chính để Phân hiệu nhanh chóng đi vào hoạt động. Bộ Y tế, Trường ĐHYHN hỗ trợ về nguồn nhân lực tham gia giảng dạy tại phân hiệu.
 
D

Dai hoc y Thanh Hoa

Khách vãng lai
Hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội Nguyễn Đức Hinh cho biết trường sẽ công bố quyết định thành lập phân hiệu Thanh Hóa của ĐH Y Hà Nội vào ngày 15-12.
Trước mắt, phân hiệu này có thể là nơi học tập của sinh viên y năm thứ 4-5, đào tạo bác sĩ cho khu vực Bắc Trung bộ để đáp ứng nhu cầu nhân lực y khoa tại các khu vực thiếu thầy thuốc nhất vùng.

Cũng theo ông Hinh, điểm chuẩn đầu vào và đầu ra cho bác sĩ đào tạo tại phân hiệu Thanh Hóa sẽ tương tự với cơ sở chính của trường tại Hà Nội.

Về lâu dài, khi phân hiệu Thanh Hóa đã có đủ giảng viên cơ hữu, cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu thì có thể tách riêng trở thành ĐH Y Thanh Hóa, tương tự ĐH Y Hải Phòng từ 1979-1999 là phân hiệu của ĐH Y Hà Nội tại Hải Phòng.
(báo Tuổi trẻ)
 
D

dai hoc y thanh hoa

Khách vãng lai
Xây ngay sau trường cao đẳng y hiện tại, bên hông bệnh viện Nhi trên mặt đường Quang Trung 3.
Hiện tại đã cơ bản xong phần thô rồi.
 
M

maquy

Khách vãng lai
cái này xây lên đê sát nhập vào cao đẳng y Thanh Hóa, thành lập đại học y dược Thanh Hóa, giảng viên sẽ đưa từ cao đẳng y Thanh Hóa sang
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top