Tp.Thanh Hóa Diễn đàn những bạn đang đi tìm việc và những nhà tuyển dụng vào đây nhé

No1102

Thành viên mới
Những năm gần đây do kinh tế khó khăn, có nhiều công ty ngừng hoạt động, giải thể, nhều công ty hoạt động cầm chừng, chính vì vậy mà ảnh hưởng lớn đến công việc của chúng ta. Những công việc kế toán, văn phòng thì đòi hỏi có kinh nghiệm, hiện nay chủ yếu là công việc làm thì trường.
Quả thật tìm kiếm việc càng ngày càng khó,hàng năm hàng trăm ngàn sinh viên mới ra trường. cuộc chiến việc làm ngày càng khốc liệt.
Qua trên hệ thống tuyển dụng của các trang mạng, cũng như nhiều tổ chức tuyển dụng khác. Tôi thấy rất đông đảo người đi tìm việc. Xong có nhiều công ty vẫn luôn kêu khó tìm người, đặc biệt là công việc làm thị trường.
Vậy các bạn thấy công việc làm thị trường thế nào, sao giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc lại không thể cộng tác được với nhau.
Tôi đã từng nhiều năm làm thị trường, tôi thấy rằng,làm thị trường phụ thuộc vào từng vị trí, loại hình kinh doanh mà có thị trường vất vả, xong cũng có thị trường tương đối nhàn.
Công việc làm thị trường thường làm cho ta trưởng thành nhanh chóng, kỹ năng con người từ đó mà nâng cao, giao lưu xã hội nhiều...... và đặc biệt là thu nhập của nhân viên thị trường cao hơn rất nhiều so với nhân viên văn phòng.
Nhưng thực tế tôi thấy hiện nay các bạn đi xin việc đa phần là xin công việc văn phòng, hành chính, lương rất thấp, công việc thì nhàm chán, thời gian gò bó...... Đặc biệt là số người làm ở văn phòng cho mỗi công ty là không nhiều, vị trí thị trường cho các công ty kinh doanh là rất lớn. nếu ai cũng muốn ngồi văn phòng thì ai đi kinh doanh mang lợi nhuận về nuôi chúng ta. hơn nữa nếu ai cũng xin việc như vậy thì e rằng công việc kiếm việc của chúng ta ngày càng khó khăn, vất vả.
Qua thị trường lao động tôi có mấy nhận xét khách quan như vậy. Các bạn nên xem xét suy nghĩ để sớm kiếm cho mình được công việc có thu nhập cao để làm giầu cho bản thân, gia đình và xã hội,
Nền kinh tế Tỉnh nhà (Thanh Hóa) so với nhiều tỉnh khác đang kém dần, nguyên nhân chính là do thất nghiệp nhiều, ............là người con Thanh Hóa,mỗi chúng ta hãy cố gắng nỗ lực để phát triển kinh tế để bước chân ra nơi đất khách quê người mà không phải hổ thẹn với ai, không ai chê bai, khinh thường như bao lâu nay.....
Ai có chia sẻ hay kinh nghiệm gì hãy và đây để chúng ta trao đổi nhé.
 

cuongbme

Thành viên
Bác nói quá chuẩn.
Dù sản phẩm tốt, dịch vụ tốt nhưng làm thị trường không tốt thì công ty cũng không thể phát triển được.
Bộ phận kinh doanh/thị trường là những người trực tiếp mang lại khách hàng, nguồn thu, lợi nhuận cho công ty, các bộ phận khác có vai trò duy trì và hỗ trợ.
Tuy nhiên làm thị trường cũng đòi hỏi có tố chất, tùy từng ngành nghề mà yêu cầu cũng khác nhau khá nhiều, có thể chỉ cần nhiệt tình, không ngại di chuyển, có khi lại yêu cầu rất cao về chuyên môn, hiểu biết và quan hệ xã hội. Có những ngành hàng phổ thông, tiêu dùng dù cạnh tranh nhưng nhu cầu lớn, cũng có những ngành rất đặc thù, khách hàng ít, nhu cầu ít và tính cạnh tranh còn khốc liệt hơn. Có những mặt hàng được nhà sản xuất hỗ trợ quảng cáo, pr ra rả cả ngày, ai cũng biết tới thì công việc thị trường sẽ nhẹ nhàng hơn. Ngược lại có những sản phẩm bạn phải tự mình làm từ A-Z.
Để làm thị trường tốt cần hiểu rõ sản phẩm, hiểu rõ đối thủ và lợi thế cạnh tranh, cần kỹ năng giao tiếp tốt, nắm bắt tâm lý khách hàng, xây dựng được uy tín và thương hiệu cá nhân, công ty.
Thời gian đầu công việc thị trường cực kỳ vất vả, nhưng sau khi xây dựng được một hệ thống tương đối ổn định thì công việc duy trì và phát triển sẽ nhẹ nhàng hơn.
Nói lan man hơi nhiều, như bên mình tuyển sales mấy tháng nay mà chưa được bạn nào...
 

cuongbme

Thành viên
Tuy nhiên bác nói nền kinh tế tỉnh nhà đang kém dần so với các tỉnh khác thì cũng không đúng lắm. Thực tế thì trong những năm qua chúng ta đã có rất nhiều sự thay đổi, các khu công nghiệp, khu kinh tế, các dự án...đang triển khai cơ bản đều mang lại hiệu quả, giải quyết được rất nhiều việc làm. Ngày trước toàn phải vào nam ra bắc làm công nhân, bây giờ thì nhà máy đã về tận thôn xóm. Có điều là lao động tri thức, chất xám vẫn bị chảy ra ngoài khá nhiều mà chưa thấy xu hương ngược lại.
Không biết từ bao giờ mà một bộ phận những người Thanh Hóa có tâm lý tự ti về xuất xứ của mình ?
 

No1102

Thành viên mới
Tuy nhiên bác nói nền kinh tế tỉnh nhà đang kém dần so với các tỉnh khác thì cũng không đúng lắm. Thực tế thì trong những năm qua chúng ta đã có rất nhiều sự thay đổi, các khu công nghiệp, khu kinh tế, các dự án...đang triển khai cơ bản đều mang lại hiệu quả, giải quyết được rất nhiều việc làm. Ngày trước toàn phải vào nam ra bắc làm công nhân, bây giờ thì nhà máy đã về tận thôn xóm. Có điều là lao động tri thức, chất xám vẫn bị chảy ra ngoài khá nhiều mà chưa thấy xu hương ngược lại.
Không biết từ bao giờ mà một bộ phận những người Thanh Hóa có tâm lý tự ti về xuất xứ của mình ?
Cảm ơn bạn đã vào góp ý diễn đàn.
Thanh hóa là một tỉnh có diện tích lớn đứng thứ 5 và dân số đứng thứ 3 cả nước, xong nên kinh tế thì đứng sau nhiều tỉnh, chúng ta có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, như khu công nhiệp, du lịch biển, hay khu Bến En, Suối cá, Thành Nhà Hồ...... Nông nghiệp của Thanh Hóa cũng là điểm mạnh.
Xong các khu công nghiệp thì đất còn bỏ hoang nhiều như khu Tây Bắc Ga, Khu Hoàng Long.... chưa ưu ái các nhà đầu tư. Để nhiều thanh niên phải xa xứ vào Nam, ra Bắc đi tìm việc. Khu Lễ môn cũng có doanh nghiệp nhỏ, chưa có được khu công nghiệp như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên...... Khu Nghi Sơn thì đang trong giai đoạn xây dựng..... Du lịch biển thì tai tiếng quá nhiều, du khách quốc tế chưa quan tâm đến Sầm Sơn, hay các khu biển khác của Thanh Hóa. còn khác khu du lịch khác chưa phát huy được hiệu quả, du khách về thăm còn rất ít. Thu không đủ bù chi.....
Nghệ An là tỉnh miền Trung khí hậu khắc nghiệt, đất đai cũng như các điều kiện khác không bằng Thanh Hóa. Xong Thành Phố Vinh đã phát triển mạnh hơn Thành Phố Thanh Hóa nhiều, Biển cửa Lò không thể bằng biển Sầm Sơn, Xong du khách các tỉnh lại chọn Cửa Lò là nơi du lịch, nghỉ dưỡng..... Thị xã Thái Hòa thuộc miền núi xong phát triển kinh tế cũng rất mạnh.
Và dự án các khu đô thị của Thanh Hóa thì nhiều, xong chưa có khu nào thực sự là khu đô thị sầm uất cả. Khu Phú Sơn của HUD4 thì làm xong chẳng mấy ai đến ở. Dự án khu Đô Thị Trung tâm ở Đông Hương, Đông Hải 540ha cũng chưa triển khai được.........
Như vậy có nghĩa là chúng ta đang phát triển rất chậm cả về mặt kinh tế, xã hội...... văn hóa cũng còn nhiều điều đáng nói.
Lợi ích nhóm của các tổ chức chính quyền còn quá nặng nề, Các nhà đầu tư vào Thanh Hóa đều kêu la khó làm việc. các thủ tục quá rờm rà, chi phí thì quá nhiều mà không tạo điều kiện cho họ đầu tư phát triển.
Vài năm trở lại đây, Thanh Hóa đang chuyển mình, đường có đẹp hơn, nhà cửa khang trang hơn..... du lịch biển đã được cải thiện đáng kể...... xong kinh tế vẫn còn èo ọt, thất nghiệp còn quá nhiều......
Mong sao chính quyền thay đổi để Thanh Hóa phát triển xứng tầm là Thành Phố loại 1 chuẩn tổ chức lễ công nhận.
Tôi là người Thanh Hóa, tôi đã xa quê hương từ năm 92, tôi cũng đã đi nhiều nới trên cả nước, tiếng xấu của Thanh Hóa quá nhiều..... nhiều khi trong nhiều mối quan hệ mà mình mất đi tự tin khi nói tôi là người Thanh Hóa. nay trở về Thanh Hóa xây dựng kinh tế, kinh doanh nên cảm nhận nhiều điều như vậy.....
Tôi lập topic này cũng chỉ mong muốn các bạn, các nhà doanh nghiệp đóng góp các ý kiến, các quan điểm của mình để chúng ta biết, hiểu và cùng động viên..... xây dựng Thanh Hóa phát triển tốt đẹp hơn.
Các bạn vào đọc cũng nên đóng góp ý kiến cho diễn đàn được sôi nổi.
Xong nghiêm cấm ném đá, nói đểu hay có những từ ngữ mất lịch sự ở đây.... mong các bạn thông cảm.
Cảm ơn các bạn đóng góp ý kiến chân thành
 

panoramioth

Moderator
Đồng ý với bác ở một số điểm, tuy nhiên một vài chỗ cần xem xét lại :
Vấn đề so sánh tương quan Thanh Hóa/Nghệ An - Tp. TH/Tp. Vinh thì các bác ở nhiều nơi thảo luận rất nhiều rất sôi nổi. Thực tế là về bộ mặt đô thị thì Tp. TH hiện tại chưa thể bằng Vinh, điều này là dễ hiểu do Tp. Vinh được quy hoạch tốt từ trước, lên đô thị loại 2 năm 1993 (trươc Tp. TH 11 năm - 2004), lên đô thị loại 1 năm 2008 (trước Tp. TH 6 năm -2014), thời điểm trước và sau khi Vinh lên loại 1 đang là thời điểm nóng của bất động sản, có rất nhiều dự án đầu tư cao ốc, trung tâm thương mại, cơ sở hạ tầng...được triển khai, đáng tiếc Tp. TH lại rơi vào đúng điểm đáy của BĐS, nhiều dự án bị treo chứ nếu không thì bộ mặt đô thị thời điểm này cũng không hề thua kém. Đấy là xét về bộ mặt đô thị còn nhiều chỉ số khác vd như công nghiệp thì Tp. TH vượt xa Vinh khá nhiều.
Nói về công nghiệp chung cũng vậy, các KCN ở tp TH gồm tổ hợp Tây Bắc Ga, Lễ Môn, Hoàng Long chỉ là các khu nhỏ, hiện tại thuộc quản lý của KKT Nghi Sơn, tổ hợp này là 1 trong 4 khu CN chủ lực của TH (còn lại là Nghi Sơn, Bỉm Sơn và Lam Sơn-Sao Vàng), mỗi khu tập trung vào các mảng thế mạnh khác nhau, đang phát triển khá tốt (trừ Tây Bắc Ga bỏ trống khá nhiều), và thực tế thì công nghiệp Nghệ An rất kém, không có gì nổi bật (như KKT Đông Nam hay KCN Hoàng Mai).
Về Du lịch, Thanh Hóa hiện tại và tương lai rất mạnh về du lịch biển, có Hải Tiến, Sầm Sơn, Hải Hòa, Nghi Sơn. Riêng Sầm Sơn năm 2015 sẽ có sự chuyển biến đột phá khi dự án FLC Sầm Sơn golflink và hotel, resort 5* của FLC triển khai đi vào hoạt động, cùng với nỗ lực lấy lại hình ảnh du lịch của lãnh đạo Sầm Sơn thời gian vừa qua. Các điểm du lịch khác thì đúng là chưa khai thác được đúng tiềm năng của nó.
Vấn đề việc làm đúng là nhức nhối, các trung tâm giới thiệc việc làm lừa đảo, chộp giật lại có mảnh đất màu mỡ để hoạt động.
Thanh Hóa hiện tại cần nhiều người như bác, hy vọng sắp tới sẽ có làn sóng hồi hương hoặc đầu tư ngược trở lại Thanh Hóa của nhiều doanh nhân xứ Thanh.
 

panoramioth

Moderator
Về các khu công nghiệp một số tỉnh bác kể ở trên có lợi thế rất lớn so với TH, các tỉnh đó là vùng đệm, vệ tinh, phụ trợ cho Hà Nội. Nếu bốc các tỉnh đó đi xa thủ đô 150k xem thế nào biết liền. Phải so sánh với các tỉnh có vị trí địa lý hoặc các điều kiện tương đồng thì mới hợp lý. Vùng Hà Nội hay Tp.HCM không thể mở các KCN lớn thì dĩ nhiên các tỉnh lân cận sẽ được hưởng lợi, như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên...hay Bình Dương, Đồng Nai, Long An vậy.
 
T

thang tinh

Khách vãng lai
Cac bac noi deu co li.nhung chi mong sao khi moc them cac du an thi phai hoat dong de con em xu thanh co viec lam.chu lau nay con em xu thanh.dac biet nhung nguoi it tien.it kinh nghiem deu phai xa xu tim viec lam.muon lam o que nha thi phai co tien.co quyen moi xin duoc viec.chan cho nen day nguoi .dao tao nguoi o thanh hoa.vi sao nguoi tai gioi toan thanh cong khi xa que.
 
N

nhat minh

Khách vãng lai
Nội dung thảo luận của các thánh chẳng liên quan gì đến Toppic cả. Đề nghị tập trung vào chủ đề chính, đừng làm thánh phán
thím không nên máy móc như thế, nội dung chủ thớt cũng đã có ý mở rồi, mấy cụ trên phân tích cũng đều có liên quan tới chủ đề của thớt cả đấy chứ.
thím có cao kiến gì thì vào chém đê cho ae mở rộng tầm mắt.
 

No1102

Thành viên mới
Mình mở topic này để bàn luận về vấn đề công việc hiện nay có rất nhiều công ty tuyển dụng vị trí kinh doanh, thị trường đều rất khó tuyển được nhân sự, trong khi đó số người thất nghiệp nhiều vô kể. nguyên nhân nào mà doanh nghiệp và người lao động lại không cộng tác được với nhau. Qua đây chúng ta cũng bàn luận thêm về nền kinh tế và thực trạng kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn đang gặp khó khăn gì. mỗi người một ý kiến để chúng ta tìm ra cho mình lối thoát nếu gặp khó khăn. đặc biệt là các bạn đang đi tìm việc, tại sao lại tìm mãi không được, để họ hiểu rằng vị trí nào doanh nghiệp đang cần, họ cần điều gì, muốn gì..... bởi đi tuyển dụng thì doanh nghiệp mong muốn một đường, người lao động lại muốn một kiểu...... vậy là không hợp tác đc với nhau.
Đến giờ đã có hơn 250 người ghé thăm topic, xong chưa thấy bạn nào đang đi tìm việc, hay gặp điều gì đó khi đi tuyển dụng rồi mà không thể có việc được mà cho ý kiến để các nhà tuyển dụng xem lại xem thế nào.
Các bạn,các bác hãy bạo dạn đưa ra ý kiến của mình để topic thêm sôi nổi và phong phú nội dung nhé.
 

Job.THOL

Thành viên tích cực
Quote lại coment của Dang Truong :
Cảm ơn chủ topic đã có những lời nhận xét khá chuẩn về thực trạng việc làm hiện nay.
Tôi cũng là người Thanh Hóa, sau 22 năm sống ở Thủ Đô,nay muốn về quê hương xây dựng kinh tế. Xong ở HN thuận tiện bao nhiêu thì về Thanh Hóa khó khăn bấy nhiêu. Ở HN làm giầu mới khó chứ kiếm ăn thì dễ thôi.
Mình đã mở doanh nghiệp từ năm 2001. sau hơn 13 năm làm qua 4 ngành nghề khác nhau (từ sản xuất đũa xuất khẩu, nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, showroom, gara ô tô, bất động sản), với lĩnh vực nào cũng sớm tuyển được đội nhân viên hùng hậu, thiện chiến. Xong chưa bao giờ tuyển nhân sự lại gian nan vất vả như bây giờ.
Tại Thanh Hóa hơn 1 tháng đăng tuyển dụng qua các kênh khác nhau. Là công ty kinh doanh nên kê toán, nhân sự, dịch vụ khách hàng.... tổng cộng văn phòng chỉ cần 4 người, đội ngũ mà công ty đang cần là mở rộng, phát triển thị trường, công tác viên bán hàng. Sau thời gian đăng tuyển, mỗi ngày công ty nhận và phỏng vấn chừng 10 đến 15 người, xong ai cũng mong muốn làm kế toán và nhân sự, đến 99% các bạn không biết vị trí nhân sự là làm gì, đến hỏi rất ngu ngơ. Nhân sự là công việc đòi hỏi phải có năng lực quản lý con người như tuyển dụng, quản lý, đào tạo, quản lý giờ làm, tính lương, bảo hiểm..... Như vậy vị trí nhân sự cần có năng lực, kinh nghiệm. Tôi hiểu tâm lý các bạn muốn công việc ngồi 1 chỗ cho nhàn, còn có thời gian lướt faecbook..... Công việc văn phòng hiện nay lương chỉ từ 2 triệu đến 3,5tr, nhưng thời gian rất gò bó, sáng 8h làm việc, chiều 5h về, tháng làm 26 ngày công, nếu nghỉ ngày nào trừ lương ngày đó. Áp lực công việc cũng không hề nhỏ, nếu làm không tốt công ty thay người khác..... như vậy rất nhiều áp lực.Vấ đề lớn là thu nhập hạn chế.
Còn công việc thị trường thì sao. Ở công ty chúng tôi có 2 vị trí.
1. là bộ phận phát triển thị trường, là đội ngũ đi mở các đại lý. Bộ phận này thì đi lại nhiều, phải đi các huyện, xã, ban đầu tương đối vất và.... xong sau 3-4 tháng thị trường tương đối ổn định lại sẽ nhàn dần, mỗi tuần chỉ còn phải đi 2-3 hôm để chăm sóc khách hàng mà thôi. Nếu ổn định thu nhập bình quân của bộ phận này khoảng 15-17tr/ tháng/người. Trừ chi phí đi lại thì cũng để ra được khoảng 10tr.
2.Bộ phận đại lý bán hàng là cộng tác viên với công ty, công việc này gần như hoàn toàn tự do, không áp lực về thời gian, không áp lực doanh số, chủ động công việc, quyết định thu nhập cho mình, công ty kinh doanh những thiết bị dành cho gia đình vì vậy cũng chẳng phải đi đâu xa, loanh quanh hàng xóm, bạn bè, người thân..... là hoàn toàn có thể bán được hàng. là mặt hàng thiết thực với mỗi gia đình nên cũng rất dễ tư vấn bán hàng. Ngoài ra công ty còn hỗ trợ các bạn để có thể tổ chức hội thảo để các bạn gia tăng thu nhập nhanh chóng. Công việc này vừa làm vừa chơi các bán cũng có thể thu nhập khoảng 3tr/tháng. nếu nỗ lực, chăm chỉ và may mắn hơn có thể thu nhập hơn 8tr (đã có người đạt được trên 12tr). Vậy nếu thu nhập 3tr/tháng vừa làm vừa chơi cũng bằng lương 1 người làm văn phòng phải chăm chỉ sáng đi chiều về và làm 26 ngày công cho mỗi tháng.
Như vậy ta thấy được rằng để có thu cao, có cơ hội thay đổi xe đẹp, điện thoại sịn, chăm lo gia đình.... và làm giầu phải bươn trải..... chứ ko giành cho những người lười biếng..... chỉ muốn an phận mà không có chí tiến thủ.....
Tôi biết rằng hiện nay trên thị trường lao động có rất đông đảo số người đang thất nghiệp, thậm trí đã đi xin nhiều nơi mà không được, đã thất nghiệp dài dài...... các bạn đã qua 18 tuổi có nghĩa rằng phải có trách nhiệm với bản thân, chưa nói phải hỗ trợ gia đình, hỗ trợ bố mẹ về kinh tế. vậy mà nhiều bạn vẫn chỉ muốn công việc thật an nhàn, xoay tiền để chạy vào những công việc thuộc dạng biên chế, nhà nước...... có công việc mất cả trăm triệu, mang gánh nặng thêm đôi vai bố mẹ, đặc biệt nhiều gia đình chẳng khá giả gì, vì mong con có công việc ổn định sẵn sàng đi vay lãi lo cho con. với mước lương bình quân khoảng 2-2,5tr thì khi nào mới trả nổi số tiền vay đó.
Vậy nếu ai cũng vậy thì ai sẽ làm kinh tế để thay đổi cuộc sống gia đình, chỉ có sản xuất, kinh doanh mới mang thăng dư kinh tế tài chính...... Nếu ai cũng muốn ngồi văn phòng thì ai sẽ kinh doanh đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp....... có lẽ để bình luận thì còn nhiều điều để nói, qua đây tôi chỉ mong rằng các bạn nên suy nghĩ cho mình, để có công việc tốt phải có thời gian gian nan vất vả. nếu cứ lang thang ngày càng khó kiếm việc hơn. chúc các bạn sớm kiếm cho mình được công việc.
 

No1102

Thành viên mới
Cac bac noi deu co li.nhung chi mong sao khi moc them cac du an thi phai hoat dong de con em xu thanh co viec lam.chu lau nay con em xu thanh.dac biet nhung nguoi it tien.it kinh nghiem deu phai xa xu tim viec lam.muon lam o que nha thi phai co tien.co quyen moi xin duoc viec.chan cho nen day nguoi .dao tao nguoi o thanh hoa.vi sao nguoi tai gioi toan thanh cong khi xa que.
Các bác cũng biết rằng xa xứ đi làm cực lắm, đặc biệt đi Malasia, vào miền Nam đi làm công nhân, ăn ở khổ cực, xa quê, vài năm mới về thăm gia đình, ...... Chỉ mong các cấp lãnh đạo kêu gọi các nhà đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi để Thanh Hóa có nhiều nhà máy, nhiều doanh nghiệp, nhiều khu công nghiệp và tạo nhiều công việc cho người dân chúng tôi.
 

Job.THOL

Thành viên tích cực
Hi mọi người, mình tham gia góp ý chút.
Có một thực tế hiện nay là tình trạng thất nghiệp rất nhiều, ngay tại THOL này ngày nào cũng có vài bạn đăng tin tìm việc làm. Ngược lại, nhiều cty liên tục đăng tuyển nhưng lại không tìm được ứng viên nào ưng ý, có thể đáp ứng được công việc. Có cung, có cầu, tại sao hai bên lại không gặp được nhau ?
- Đa số các bạn tìm việc đều mới ra trường, kinh nghiệm làm việc lẫn trải nghiệm sống chưa có, trong đầu chỉ toàn mớ lý thuyết suông được nhà trường nhồi sọ, gặp phải các nhà tuyển dụng, hỏi vài câu về chuyên môn, xử lý tình huống thực tế...là out ngay.
- Các bạn thiếu chuyên nghiệp : khi có đầy đủ thông tin tuyển dụng, các bạn nên chủ động liên hệ với công ty, trao đổi qua rồi xin hẹn để phỏng vấn, chuẩn bị trước các tình huống có thể xảy ra, ăn mặc/tác phong gọn gàng, lịch sự. Người tuyển dụng chỉ cần quan sát, hỏi một vài câu thậm chí chẳng liên quan gì tới công việc là có thể đánh giá được bạn có phù hợp hay không. Đây là lý do mà nhiều bạn bị loại mà vẫn không biết tại sao.
- Nhiều bạn kêu ca xin việc ở Thanh Hóa sao khó khăn thế ? Đúng, nhưng đấy chủ yếu là ở cơ quan nhà nước, ko phải TH mà hầu như ở đâu cũng vậy thôi. Vậy tạm thời gạt nó sang một bên, vẫn còn đó rất nhiều doanh nghiệp tư nhân cơ mà? Đấy mới là khu vực năng động, là nơi cho các bạn thể hiện năng lực của mình nếu bạn có thể.
- Cuộc sống là luôn vận động, nếu chưa tìm được việc ưng ý thì bạn cũng không thể ngồi đó mà chờ được. Hãy hành động ngay và luôn như : học tập nâng cao chuyên môn để ứng dụng thực tế, làm thêm và trải nghiệm các công việc, vị trí khác nhau hoặc tự kinh doanh, buôn bán nhỏ, cộng tác viên, làm online...
 

Job.THOL

Thành viên tích cực
Các bác cũng biết rằng xa xứ đi làm cực lắm, đặc biệt đi Malasia, vào miền Nam đi làm công nhân, ăn ở khổ cực, xa quê, vài năm mới về thăm gia đình, ...... Chỉ mong các cấp lãnh đạo kêu gọi các nhà đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi để Thanh Hóa có nhiều nhà máy, nhiều doanh nghiệp, nhiều khu công nghiệp và tạo nhiều công việc cho người dân chúng tôi.
Như mấy bác ở trên có nói thì hiện nay đã có làn sóng hồi hương nhưng mới thấy ở lao động phổ thông. Các dự án, nhà máy mấy năm qua mở ra khá nhiều đấy ạ, nếu đi làm xa mà chỉ làm công nhân, lao động phổ thông thì nên về quê thì hơn, thu nhập có thể kém hơn chút nhưng bù lại nhiều cái khác.
 

No1102

Thành viên mới
Hi mọi người, mình tham gia góp ý chút.
Có một thực tế hiện nay là tình trạng thất nghiệp rất nhiều, ngay tại THOL này ngày nào cũng có vài bạn đăng tin tìm việc làm. Ngược lại, nhiều cty liên tục đăng tuyển nhưng lại không tìm được ứng viên nào ưng ý, có thể đáp ứng được công việc. Có cung, có cầu, tại sao hai bên lại không gặp được nhau ?
- Đa số các bạn tìm việc đều mới ra trường, kinh nghiệm làm việc lẫn trải nghiệm sống chưa có, trong đầu chỉ toàn mớ lý thuyết suông được nhà trường nhồi sọ, gặp phải các nhà tuyển dụng, hỏi vài câu về chuyên môn, xử lý tình huống thực tế...là out ngay.
- Các bạn thiếu chuyên nghiệp : khi có đầy đủ thông tin tuyển dụng, các bạn nên chủ động liên hệ với công ty, trao đổi qua rồi xin hẹn để phỏng vấn, chuẩn bị trước các tình huống có thể xảy ra, ăn mặc/tác phong gọn gàng, lịch sự. Người tuyển dụng chỉ cần quan sát, hỏi một vài câu thậm chí chẳng liên quan gì tới công việc là có thể đánh giá được bạn có phù hợp hay không. Đây là lý do mà nhiều bạn bị loại mà vẫn không biết tại sao.
- Nhiều bạn kêu ca xin việc ở Thanh Hóa sao khó khăn thế ? Đúng, nhưng đấy chủ yếu là ở cơ quan nhà nước, ko phải TH mà hầu như ở đâu cũng vậy thôi. Vậy tạm thời gạt nó sang một bên, vẫn còn đó rất nhiều doanh nghiệp tư nhân cơ mà? Đấy mới là khu vực năng động, là nơi cho các bạn thể hiện năng lực của mình nếu bạn có thể.
- Cuộc sống là luôn vận động, nếu chưa tìm được việc ưng ý thì bạn cũng không thể ngồi đó mà chờ được. Hãy hành động ngay và luôn như : học tập nâng cao chuyên môn để ứng dụng thực tế, làm thêm và trải nghiệm các công việc, vị trí khác nhau hoặc tự kinh doanh, buôn bán nhỏ, cộng tác viên, làm online...
Có nhiêu bạn đang thất nghiệp mà còn lười tới mức, không đến công ty để được phỏng vấn, mà nhiều bạn gọi điện hỏi rất nhiều, thậm chí vào topic hỏi nhà tuyển dụng xem công việc ntn, lương??? hồ sơ...... thực sự những người như vậy thường công ty không tuyển, mà có tuyển các bạn cũng không làm việc được. nhiều bạn còn có những câu hỏi rất cộc lốc..... thật đáng buồn.
 
M

minh mini

Khách vãng lai
Có nhiêu bạn đang thất nghiệp mà còn lười tới mức, không đến công ty để được phỏng vấn, mà nhiều bạn gọi điện hỏi rất nhiều, thậm chí vào topic hỏi nhà tuyển dụng xem công việc ntn, lương??? hồ sơ...... thực sự những người như vậy thường công ty không tuyển, mà có tuyển các bạn cũng không làm việc được. nhiều bạn còn có những câu hỏi rất cộc lốc..... thật đáng buồn.



Cung k trach dc cac ban ay no 1102 ạ.vj hien nay tai tt thah hoa co rat nhiu cty kinh doanh ben mang mlm hay con goi la kinh doah theo mang.ng thah hoa thi da nghi vj nghi rang ho ngot ngao vay bit dau ho lua minh nen khi goi dien thoai nhiu nguoi con truc giac sai.thực tế hien tai o thah hoa rat kho xin viec.neu muon co mot cv de dag thi chi co the xin vao cac cty tpcn,bao hiem...,mog rag nhug nam toi thah hoa se co mhiu cong an viec lm phu hop de con e thanh hoa co the hoi huong xd thah hoa ngay cang pt hon
 
H

hoanghuynh

Khách vãng lai
thím không nên máy móc như thế, nội dung chủ thớt cũng đã có ý mở rồi, mấy cụ trên phân tích cũng đều có liên quan tới chủ đề của thớt cả đấy chứ.
thím có cao kiến gì thì vào chém đê cho ae mở rộng tầm mắt.
topic này mà cung cấp 1 số thông tin việc làm cho anh chị em thì tốt bíêt bao
 

No1102

Thành viên mới
topic này mà cung cấp 1 số thông tin việc làm cho anh chị em thì tốt bíêt bao
Qua đây mình thấy có công ty An Sinh, Hà Linh và bên Job.THOL cũng đang tuyển khá nhiều nhân viên thị trường. các công ty này đều thấy rằng họ có cơ chế rõ ràng, công việc cụ thể. mong rằng các công ty khác trên địa bàn cũng vào đây chia sẻ và tuyển dụng, tạo công ăn việc làm cho các bạn. CÒn những người đang đi kiếm việc cũng vào để góp ý kiến với các nhà tuyển dụng mà vấn đề mình đang mắc phải, để chúng ta hiểu nhau hơn và hợp tác đc với nhau.
Với những công ty có mô hình kinh doanh mạng, đa cấp chúng tôi không chào đón vào topic này, làm như vậy sẽ phá hỏng niềm tin vào các doanh nghiệp cũng như người lao động.
Chúng tôi mong muốn các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng, các bạn đang tìm việc hãy lên tiếng, quan điểm của mình nhé.
 

Job.THOL

Thành viên tích cực
topic này mà cung cấp 1 số thông tin việc làm cho anh chị em thì tốt bíêt bao
Thông tin tuyển dụng, việc làm cụ thể mọi người có thể xem ở các topic khác trong mục "Tuyên dụng - Việc làm" nhé, có rất nhiều thông tin, được mọi người update thường xuyên.
http://thanhhoaonline.net/#tin-tuyen-dung-viec-lam.143
Trong thời gian qua có những topic tuyển dụng của các đơn vị lớn như siêu thị, khách sạn được rất nhiều bạn quan tâm, lượt view lên tới mấy chục ngàn :
http://thanhhoaonline.net/threads/sieu-thi-dien-may-mediamart-thanh-hoa-tuyen-dung-350-vi-tri.8264/
http://thanhhoaonline.net/threads/tin-nhanh-tuyen-dung-viec-lam-thanh-hoa-2014.5618/
http://thanhhoaonline.net/threads/khach-san-phoenix-hotel-sap-khai-truong-thong-bao-tuyen-dung.18698/
http://thanhhoaonline.net/threads/khach-san-muong-thanh-thanh-hoa-tuyen-dung.15289/
...
 
H

hoa bui

Khách vãng lai
e xin chao các anh các chi, e cũng là 1 sinh viên tốt nghiep chuyen nghanh QTKD moi ra truong, e thay co mot so y kien noi rat dung, do la de lam viec o thanh hoa o cac doanh nghiep nha nuoc thi rat kho, nhung co rat nhieu doanh nghiep tu nhan khac cung la 1 co hoi viec lam cho minh, ko phai la vi ken chon hay nhac viec, ma cung vi 1 phan so cong ty goi luong, roi cung chi mong nhu nguoi ta, cuoi tuan duoc nghi 1 hom tu tap ban be, ngay le tet nghi ngoi, thu gian, nhung thay kho qua. roi lai co tinh trang cong ty yu nhan nhung mang tinh gia dinh rat nhie , vi du nhu : cong ty TM vang bac kim chung, noi ma e sap nghi viec, ca thang di lam, duoc 1 ngay nghi, 30 ngay di lam thi 15 ngay nghe chui boi, xi nhuc nhan vien... cuoi cung e thay chan nan, ap luc qua.... cuoi thang nay xin nghi !
 

Facebook Comment

Người đăng Chủ đề tương tự Forum Trả lời Ngày
T Cơ sở đào tạo 0

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top