Tp.Thanh Hóa Đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa

Luatblue

Thành viên
Chi nhánh là đơn vị trực thuộc doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một chức năng nào đó của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải phụ thuộc vào ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Trong bài viết này luật Blue xin tư vấn đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa như sau:

Hình minh họa
Hồ sơ thành lập chi nhánh cần chuẩn bị:
  • Thông báo thành lập chi nhánh (do người đại diện theo pháp luật kí)
  • Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh (của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên, của Đại hội đồng cổ đông công ty cổ phần, của các thành viên công ty hợp doanh)
  • Biên bản họp về việc thành lập chi nhánh (doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH một thành viên không cần có loại biên bản này)
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh
  • Giấy tờ cá nhân chứng thực của người đứng đầu chi nhánh:
  • Cá nhân có quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Cá nhân có quốc tịch nước ngoài: Giấy đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp, Giấy phép lao động và Hộ chiếu;
  • Đối với một số ngành nghề do pháp luật quy định, bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh (hoặc của cá nhân khác thuộc chi nhánh) sẽ được yêu cầu
  • Giầy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục (do pháp luật quy định người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành thủ tục này).
Thủ tục thực hiện:
Doanh nghiệp có thể lựa chọn thực hiện thủ tục trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh hoặc online qua website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Đăng ký trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh:
  • Doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ nêu trên
  • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi muốn thành lập chi nhánh
  • Phòng đăng ký kinh doanh tiếp nhận và kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
  • Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Phòng đăng ký kinh doanh đưa ra kết quả thủ tục:
  • Thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ chưa hợp lệ;
  • Giầy chứng nhận đăng ký hoạt động nếu hồ sơ hợp lệ.
  • Lệ phí: 100.000/ lần
Nếu doanh nghiệp muốn thực hiện thủ tục online thì tham khảo hướng dẫn tại website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Lưu ý khi thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa
Đặt tên cho Chi nhánh công ty:
Hiện nay, theo quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2014, Tên Chi nhánh Công ty phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
Tên Chi nhánh Công ty phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ cụm từ “Chi nhánh”. Ví dụ: Chi nhánh tại Hà Nội – Công ty TNHH ABC.
Khi doanh nghiệp đăng ký hoạt động của Chi nhánh, doanh nghiệp đăng ký kèm theo Tên chi nhánh bằng tiếng nước ngoài và Tên viết tắt của Chi nhánh (nếu có);
Tên Chi nhánh Công ty phải được gắn tại trụ sở chính của Chi nhánh. Tên Chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành. Thông tin liên hệ (SĐT, Email; Fax; Website).
Địa chỉ trụ sở chính của Chi nhánh Công ty:
Khi tiến hành kê khai thông tin địa chỉ của chi nhánh, Công ty phải ghi rõ số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
Và khi đăng ký, công ty cần lưu ý không được tiến hành việc đăng ký trụ sở Chi nhánh tại Chung cư hoặc Nhà tập thể quy định của Luật Nhà ở và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Nội hoạt động, ngành nghề kinh doanh của Chi nhánh Công thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp kể cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Người đứng đầu Chi nhánh: Khi tiến hành bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh của Công ty không được thuộc các trưởng hợp sau:
  • Cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức;
  • Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân, viên chức quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;
  • Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong doanh nghiệp nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo ủy quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;
  • Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự; tổ chức không có tư cách pháp nhân;
  • Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành hình phạt tù, quyết định xử lý hành chính tại cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc hoặc đang bị cấm hành nghề kinh doanh, đảm nhiệm chức vụ hoặc làm công việc nhất định, liên quan đến kinh doanh theo quyết định của Tòa án; các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về phá sản, phòng, chống tham nhũng.
Mọi vấn đề vướng mắc về đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại Thanh Hóa, quý vị hãy liên hệ luật Blue để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top