Tp.Thanh Hóa Đăng ký cấp mã số mã vạch hàng hóa tại Thanh Hóa

Luatblue

Thành viên
Mã số mã vạch là một giải pháp nhằm tạo thuận lợi và nâng cao năng suất, hiệu quả trong bán hàng và quản lý hàng hóa với một loại mã hiệu đặc biệt. Mã số mã vạch của hàng hóa bao gồm hai phần: mã số của hàng hóa và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc. EAN Việt Nam sẽ cấp mã M cho doanh nghiệp và hướng dẫn doanh nghiệp lập mã mặt hàng (mã I) cho từng sản phẩm. Trong bài viết này luật Blue xin tư vấn đăng ký cấp mã số mã vạch hàng hóa tại Thanh Hóa như sau:

Hình minh họa
Để được là thành viên của EAN Việt Nam, doanh nghiệp (hộ kinh doanh, công ty…) sẽ phải đóng phí gia nhập và phí hàng năm. Hai loại phí này do đại hội các thành viên quyết định, được ghi trong điều lệ của EAN Việt
Nam và có thể thay đổi sau một thời gian áp dụng.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của doanh nghiệp khi áp dụng mã số mã vạch là quản lý mã mặt hàng (mã I) của mình theo nguyên tắc mỗi mã số tương ứng với một loại sản phẩm duy nhất, không được nhầm lẫn. Những sản phẩm khác nhau về tính chất (ví dụ như bia và nước ngọt), về khối lượng, về bao gói… đều phải được cho những mã số mặt hàng khác nhau. Những mã số này sẽ sử dụng lâu dài cùng với sự tồn tại của mặt hàng đó. Những mặt hàng này khi được cải tiến (thay đổi trọng lượng, cách bao gói…) đều phải được cấp mã vạch mặt hàng mới.
Quy trình đăng ký mã vạch cho sản phẩm
Để có thể đăng ký mã vạch, bạn cần phải chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục đăng ký tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trình tự xin cấp mã số mã vạch cho sản phẩm với các bước cơ bản như sau:
Thứ nhất: Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ đầy đủ các đầu mục giấy tờ theo quy định. Thành phần hồ sơ để có thể thực hiện thủ tục này bao gồm các tài liệu dưới đây:
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc quyết định thành lập
  • Bản đăng ký danh mục sản phẩm sử dụng mã GTIN (theo mẫu quy định)
  • Phiếu đăng ký thông tin cho cơ sở dữ liệu của GS1 Việt Nam (theo mẫu quy định)
  • Bản đăng ký sử dụng MSMV (theo mẫu quy định)
Thứ hai: Nộp hồ sơ tại 1 trong 3 cơ quan sau:
  • Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng;
  • Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3;
  • Trung tâm tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam;
Thứ 3: Thời gian làm việc cấp mã số mã vạch :
Sau khi hoàn tất hồ sơ, luật Blue có thể bàn giao mã số mã vạch tới Quý khách hàng để thực hiện in lên nhãn hàng hóa, sản phẩm ngay ngày làm việc sau đó, tức chỉ 01 ngày làm việc;
Sau 15 ngày làm việc, luật Blue sẽ hoàn thành và bàn giao Giấy chứng nhận mã số mã vạch chính thức tới Quý khách hàng.
Dịch vụ của Luật Blue trong lĩnh vực tư vấn đăng ký mã số mã vạch
Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động đăng ký và sử dụng mã số mã vạch;
Tư vấn tính hiệu quả trong việc sử dụng mã số mã vạch;
Soạn thảo hồ sơ, đại diện cho khách hàng thực hiện việc đăng ký mã doanh nghiệp tại GS1 Việt Nam;
Hướng dẫn khách hàng cách tạo và quản lý mã mặt hàng để quản lý hàng hóa của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.
Lưu ý: Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của doanh nghiệp khi áp dụng mã số mã vạch là quản lý mã mặt hàng (mã I) của mình theo nguyên tắc mỗi mã số tương ứng với một loại sản phẩm duy nhất, không được nhầm lẫn. Những sản phẩm khác nhau về tính chất (ví dụ như bia và nước ngọt), về khối lượng, về bao gói… đều phải được cho những mã số mặt hàng khác nhau. Những mã số này sẽ sử dụng lâu dài cùng với sự tồn tại của mặt hàng đó. Những mặt hàng này khi được cải tiến (thay đổi trọng lượng, cách bao gói…) đều phải được cấp mã vạch mặt hàng mới.
Mọi vấn đề vướng mắc về đăng ký cấp mã số mã vạch hàng hóa tại Thanh Hóa, quý vị hãy liên hệ luật Blue để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
 

Facebook Comment

Chủ đề tương tự

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top