• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên sắp đi vào hoạt động

nguoiduatin

Thành viên
Dự án đầu tư xây dựng Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên do Tổng Công ty CP Hợp Lực là chủ đầu tư trên diện tích hơn 3,2 ha với kinh phí hơn 136 tỷ đồng.
Công trình được khởi công xây dựng ngày 16/3/2014, sau hơn 5 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành 90% khối lượng công việc, chỉ còn lắp lò đốt là có thể đi vào sử dụng. Dự kiến tháng 10/2014 sẽ khánh thành đưa vào hoạt động.

Đài hóa thân hoàn vũ Phúc Lạc Viên được thiết kế kết hợp hài hòa các công trình mỹ thuật tâm linh với cảnh quan thiên nhiên, chính là dạng thức tâm nguyện "sự vĩnh hằng" của đạo lý ngũ nhân trong đời sống con người Việt Nam, bao gồm: đài hóa thân hoàn vũ, nhà điều hành, nhà trình, nhà lưu tro cốt và các công trình phụ trợ trang trí khác.

Đài hóa thân hoàn vũ được thiết kế 2 tầng, rộng 1.600m2 bao gồm: 4 phòng lễ, 1 phòng khâm liệm, 1 phòng lạnh lưu xác, khu đặt lò đốt và khu xử lý, trao trả tro cốt. 4 phòng hành lễ có diện tích 120m2/phòng, được trang trí đẹp, lịch sự, có thể phục vụ được 4 đám tang cùng một lúc. Phòng lạnh lưu xác có diện tích 100m2, phù hợp với những gia đình chờ đợi người thân ở xa trở về. Lò đốt được đầu tư công nghệ hiện đại, đốt được 8 thi hài cùng một lúc, xử lý triệt để vấn đề mùi, khói bụi. Để đảm bảo việc vận hành đài hóa thân, công ty đã hợp đồng với Điện lực Quảng Xương xây dựng trạm biến áp 160 - 180KWA.

Ngoài ra, Phúc Lạc Viên còn có 1 nhà điều hành 2 tầng với 800m2 mặt sàn, đảm bảo phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi cho 4 đám tang một lúc. Nhà trình được thiết kế theo kiểu giả gỗ, đình chùa 8 mái, có tượng Phật bà Quan âm được đặt giữa hồ bán nguyệt, xung quanh là tượng 12 con giáp.
Không giống với các đài hóa thân hoàn vũ khác, Phúc Lạc Viên còn có nhà lưu tro cốt dành cho các gia đình nghèo không có điều kiện xây mộ. Công trình được trang trí với kìm nóc, mặt nguyệt, đầu đao, phù hợp với văn hóa Á Đông.


Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực Nguyễn Văn Đệ cho biết, Thanh Hóa là tỉnh đông dân mà lại chưa có đài hóa thân hoàn vũ. Nhiều người dân mong muốn có đài hóa thân để không phải ra Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng hỏa táng cho người thân. Vì thế, việc làm này là nguyện vọng của đông đảo người dân trong tỉnh.
Thông tin liên hệ :
PHÚC LẠC VIÊN - ĐÀI HÓA THÂN HOÀN VŨ
Địa chỉ: Cạnh Nghĩa Trang nhân dân Chợ Nhàng, P.Quảng Thành, TP.Thanh Hóa
Điện thoại: 0373.950789 Hot line : 0977.115.115
Email : phuclacvienhopluc@gmail.com

(tin : báo văn hóa đời sống, ảnh : FB Lương Tuấn Hải)
 

nguoiduatin

Thành viên
PHÚC LẠC VIÊN- TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CỦA BẦU ĐỆ

Ông Nguyễn Văn Đệ có nhiều dấu ấn trong những thành công của bóng đá Thanh Hóa. ngoài ra ông còn được biết đến với việc đầu tư trong các lĩnh vực an sinh xã hội như bệnh viện, vận tải và mới nhất là việc đầu tư xây dựng khu tang lễ, hỏa táng Phúc Lạc Viên.

Được UBND tỉnh giao mặt bằng gần 4ha tại nghĩa trang Chợ Nhàng, khu tang lễ- hỏa táng Phúc Lạc Viên đang đi vào hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 10 tới đây, nhân dịp thành phố Thanh Hóa tổ chức các hoạt động chào mừng được công nhận là đô thị loại 1.

Phúc Lạc Viên bao gồm khu hành chính, khu tang lễ- hỏa táng, khu vực nghĩa trang, khu nhà lưu giữ tro cốt

Cùng với công nghệ mới nhất hiện nay thì Phúc Lạc Viên sẽ là khu tang lễ- hỏa táng hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Khu vực tang lễ và hỏa táng bao gồm 4 phòng tang lễ, hệ thống vận hành hoàn toàn tự động. Quần thể khu tang lễ- hỏa táng được thiết kế hài hòa với các bức tượng, phù điêu, tiểu cảnh và đặc biệt được trồng rất nhiều loài cây quý như Sưa, Lộc Vừng, Đa...

Việc ra đời của Phúc Lạc Viên sẽ đáp ứng nhu cầu của nhân dân tỉnh nhà cũng như các tỉnh lân cận. Dự kiến sau khi đi vào hoạt động, Phúc Lạc Viên sẽ giảm khoảng gần 50% chi phí so với việc thực hiện tang lễ, hỏa táng tại Hà Nội và Hải Phòng. (Chi phí cho tang lễ hỏa táng tại Hà Nội và Hải Phòng khoảng từ 11 đến 13 triệu đồng).

Công trình Phúc lạc Viên ra đời thể hiện tinh thần trách nhiệm của bầu Đệ với xã hội, đáp ứng tâm nguyện của người dân tỉnh nhà (nói riêng). Phúc Lạc Viên được coi là công trình tiêu biểu, điểm nhấn đáng chú ý trong dịp Tp. Thanh Hóa tổ chức đón nhận danh hiệu đô thị loại 1. Chúc ông Nguyễn văn Đệ sẽ thành công cùng với công trình Phúc Lạc Viên của mình.



 
D

Dau Minh Tien

Khách vãng lai
Tôi muốn biết dược hiện nay Đài hóa thân hoàn vũ "PHÚC LẠC VIÊN" có thực hiện " hóa cốt thành tro" không?
 
N

Nguyen thi hoa

Khách vãng lai
Tôi ở nghệ an. Muốn hỏi nhà hóa táng thanh hóa có dịch vụ vào nghệ an chuyển thi hài ra đó hóa tảng ko ạh
 
P

phuc lac vien

Khách vãng lai
Bạn liên hệ trực tiếp với thông tin dưới đây :
PHÚC LẠC VIÊN - ĐÀI HÓA THÂN HOÀN VŨ
Địa chỉ: Cạnh Nghĩa Trang nhân dân Chợ Nhàng, P.Quảng Thành, TP.Thanh Hóa
Điện thoại: 0373.950789 Hot line : 0977.115.115
Email : phuclacvienhopluc@gmail.com
 

Facebook Comment

Chủ đề được quan tâm nhất

Top