• Lưu ý đọc kỹ nội quy trước khi đăng bài để tránh bị bannick, xóa bài. Xem hướng dẫn đăng bài và tính năng UP tin miễn phí
  • Thông báo về việc đăng bài & đăng ký thành viên áp dụng tại thread Hot news, Projects & Developments
    - Phải đăng ký thành viên mới có thể đăng bài tại thread này.
    - Nếu gặp khó khăn khi đăng ký, vui lòng liên hệ qua email : thanhhoaonline.net@gmail.com để được hỗ trợ đăng ký và kích hoạt tài khoản.

Bắn pháo hoa ngày 3/4 và các sự kiện trong năm du lịch quốc gia 2015 tại Thanh Hóa

nguoiduatin

Thành viên
Để tạo không khí vui tươi phấn khởi, kịp thời động viên, cổ vũ các sự kiện trong Tuần lễ khai mạc năm du lịch quốc gia 2015, tỉnh Thanh Hóa sẽ bắn pháo hoa tại lễ khai mạc, ngày 03/04/2015.
Tuần lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia – Thanh Hoá sẽ được tổ chức từ ngày 3.4 đến 10.4 tại quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hoá.

11 sự kiện chính trong khuôn khổ NDLQG 2015 – Thanh Hóa sẽ diễn ra xuyên suốt trong cả năm 2015 :
6 sự kiện do Bộ VHTTDL chỉ đạo tổ chức, bao gồm:
- Liên hoan di sản thế giới;
- Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2015 và kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng;
- Các sự kiện thể thao cấp quốc gia và quốc tế;
- Liên hoan “Câu hò nối những dòng sông” các tỉnh Bắc Trung Bộ mở rộng;
- Liên hoan ẩm thực các tỉnh/thành có di sản thế giới và chương trình “Hành trình kết nối các di sản thế giới”.
5 sự kiện còn lại do tỉnh Thanh Hóa tổ chức gồm:
- Lễ khai mạc và bế mạc NDLQG 2015 - Thanh Hóa;
- Lễ kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng;
- Trại sáng tác điêu khắc đá quốc tế:
- Lễ hội du lịch biển.
 

nguoiduatin

Thành viên
Các công trình đang đấy nhanh tiến độ để kịp chào đón năm du lịc quốc gia :
- Phỏng dựng chính điện Lam Kinh,
- Công trình Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo tỉnh,
- Nhà hát Lam Sơn,
- Đầu tư cơ sở hạ tầng tại các khu du lịch trọng điểm như Sầm Sơn, Hàm Rồng, Lam Kinh, Thành nhà Hồ
- Chỉnh trang, nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng, trang trí cây xanh, vỉa hè, nhà ga, bến cảng, cảng hàng không, bến bãi, khu đón tiếp khách, nhà vệ sinh công cộng...
 

panoramioth

Moderator
Đường hoa Lê Lợi : Kết nối các di sản thế giới
Với chiều dài hơn 200 m, đường hoa Lê Lợi ở Thanh Hóa được trang trí với các biểu tượng mô phỏng không gian văn hóa tiêu biểu của các tỉnh, thành phố có di sản thế giới được UNESCO công nhận.


Ngày 3/4, lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề Kết nối các miền di sản sẽ được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Trước lễ khai mạc, địa phương chính thức khai trương Đường hoa Lê Lợi.
Đường hoa kéo dài hơn 200 m được tạo dựng trên trục đường Lê Lợi, có điểm đầu giao cắt với đường Trần Phú, điểm cuối giao cắt với đường Hạc Thành. Hàng nghìn chậu hoa, cây cảnh và mô hình biểu tượng di sản... đã được ban tổ chức vận chuyển để trang trí cho tuyến đường hoa này.



Tham quan đường hoa, du khách sẽ được đắm mình vào không khí lễ hội, không gian văn hóa tiêu biểu của các tỉnh, thành phố có di sản thế giới được UNESCO công nhận, được thể hiện qua các biểu tượng mô phỏng. Đầu tuyến đường là mô phỏng Di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long.



Tiếp đến là Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội.



Khu danh thắng hỗn hợp Tràng An, Ninh Bình.



Thành nhà Hồ - Thanh Hóa cùng biểu tượng trống đồng Đông Sơn.



Động Phong Nha - Kẻ Bàng.



Cố đô Huế



Thánh địa Mỹ Sơn



Phố cổ Hội An.



Đây là lần đầu tiên Thanh Hóa thiết kế đường hoa nên đã thu hút rất đông du khách tham quan. Nhiều trường học trên địa bàn cũng tổ chức chương trình dã ngoại cho học sinh đến tuyến đường di sản.



Đến đường hoa, du khách còn được tham quan biểu tượng của các di tích, danh lam, thắng cảnh tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa như Cầu Hàm Rồng, đền Bà Triệu, Khu di tích lịch sử Lam Kinh... Ban tổ chức cũng xây dựng nhiều chương trình giao lưu văn hóa, nghệ thuật đặc sắc.



Ngoài ra, nhiều hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Tuần lễ khai mạc cũng được tỉnh Thanh Hóa triển khai đồng bộ như Triển lãm ảnh nghệ thuật Sen trong đời sống văn hóa Việt và Non nước Ninh Bình, Lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ, Lễ kỷ niệm 50 năm Hàm Rồng chiến thắng, Công bố tuyến du lịch “Ngược xuôi sông Mã”, Trưng bày tranh cổ động tấm lớn với chủ đề chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và 50 năm chiến thắng Hàm Rồng, Liên hoan “Câu hò nối những dòng sông Bắc miền Trung mở rộng”, Lễ hội và lễ đón Bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt khu di tích Bà Triệu…
(VNExpress.net)
 

Facebook Comment

Bài viết mới

Chủ đề được quan tâm nhất

Top